HomeReviewรีวิว ติวออนไลน์ สไตล์ Dek-D ได้ผลจริงไหม?

รีวิว ติวออนไลน์ สไตล์ Dek-D ได้ผลจริงไหม?

ช่วงนี้น้องหลายๆ คนน่าจะเริ่มสนใจการเรียนออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันการ ติวออนไลน์ ก็มีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน อย่าง Dek-D School  ก็ได้พัฒนาระบบติวออนไลน์ขึ้นมาเอง โดยมีการออกแบบหลักสูตรให้เหมาะสมและครอบคลุมเนื้อหาการเรียน มีการบันทึกเทปวีดีโอทั้งคอร์สเพื่อให้เลือกเรียนได้เลย หรือสามารถเลือกเรียนเฉพาะหัวข้อที่สนใจได้ด้วย โดยคลิปที่ทำขึ้นก็จะถูกแบ่งเป็นตอนย่อยๆ เพื่อให้น้องๆ ดูง่าย ใช้เวลาเรียนไม่นานมาก เพื่อให้น้องๆ สะดวกต่อการเรียนมากขึ้น และน้องๆ สามารถวางแผนแบ่งเวลาเรียนด้วยตัวเองได้ด้วย

วันนี้พี่น้ำจะพาไปคุยกับเพื่อนๆ ที่เพิ่งขึ้นม.4 ว่าหลังจากเรียนออนไลน์กับ Dek-D School แล้วได้ผลอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ 

รีวิว ติวออนไลน์ สไตล์ Dek-D โดย น้องแฟนซี
นางสาวมิณธัณภัฐ มาภัธ (แฟนซี) ม.4 รร.สตรีวิทยา (EP) เรียนคอร์สเก่งคณิต ม.4 เทอม 1

คอร์สนี้หนูเรียนตอนช่วงปิดเทอมค่ะ เพราะว่างออกจากบ้านไปไหนก็ไม่ได้เพราะโรคโควิดแต่ก็อยากเรียนเนื้อหาล่วงหน้าก่อนเลยพยายามหาคอร์ส ติวออนไลน์ พอดีเป็นเพื่อนทาง Line กับทาง Dek-D School อยู่ เลยเลือกที่จะเรียนวิชาเลขค่ะ ที่ตัดสินใจเรียนวิชาเลขค่ะเพราะเป็นคนชอบเรียนเลขอยู่แล้ว ถามว่ากังวลไหมในการเรียนออนไลน์ ตอนแรกก็กังวลนิดหน่อยค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกสำหรับการเรียนเนื้อหาม.ปลาย แต่พอมาเรียนจริงๆแล้ว อ.สอนเข้าใจง่ายมากค่ะ มีแบบฝึกหัดประกอบ มีพื้นที่ให้ถามคำถามได้ ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น  ที่เลือกเรียนล่วงหน้าก่อนเพราะมองว่าบางทีการเรียนหมู่มากกับคนที่โรงเรียนอาจจะทำให้อาจารย์ไม่ทั่วถึง เพราะฉะนั้นถ้าเตรียมความรู้ไปก่อน จะทำให้เข้าใจบทเรียนได้ง่ายขึ้นค่ะ เพราะอย่างน้อยก็มีพื้นฐานที่พร้อมจะไปต่อยอด ทำให้เข้าใจเนื้อหาการเรียนได้ดีมากๆ ค่ะ อย่างตอนสอบเก็บคะแนนที่ผ่านมาก็ได้คะแนนเต็มคนเดียวในห้องเลยค่ะ 

สำหรับการเรียนออนไลน์ที่บ้านใช้ไอแพดในการเรียนค่ะเพราะว่าพกพาสะดวก แถมยังดาวน์โหลดเอกสารประกอบการเรียนมาจดซ้ำลงไปอีกรอบได้ด้วย โดยจะแบ่งเวลาในการเรียนหนูคร่าวๆ ไว้ว่าในหนึ่งวันอยากจะเรียนได้กี่ชั่วโมงหรือเรียนได้ถึงบทไหน ส่วนมากจะเรียนช่วงเช้าประมาณเก้าโมงถึงบ่ายโมงวันละประมาณ 4 ชั่วโมงค่ะ  ที่เลือกช่วงเวลานี้เพราะคิดว่าเหมาะกับตัวเองค่ะ เพราะหนูเป็นคนไม่ค่อยตื่นเช้ามากอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าเก้าโมงคือเวลาที่ดีที่สุด แต่ก็จะมีบางบทหรือบางเรื่องที่ชอบมากๆ ก็จะเรียนยาวๆ ไปถึงสามทุ่มเลยค่ะ ทำให้ใช้เวลาในการเรียนจบคอร์สนี้ค่ะไม่ถึงเดือน ส่วนสภาพแวดล้อมในการเรียนสำหรับหนูไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ จะมีบางวันที่มีคนมาตัดหญ้าแล้วเสียงดังบ้าง แต่พอเสียบหูฟังก็เข้าสู่บทเรียนตัดขาดจากโลกภายนอกเลย ยิ่งเป็นการเรียนผ่านวิดีโอ นั่งเรียนคนเดียว ทำให้หนูรู้สึกเข้าใจได้ดีกว่าการเรียนพิเศษกับคนกลุ่มใหญ่ด้วยค่ะ

ต้องบอกว่าการเรียนครั้งนี้ได้เทคนิคหลายอย่าง ส่วนตัวชอบคลิปสรุปท้ายวีดีโอแล้วก็แบบฝึกหัดท้ายบทค่ะ  ซึ่งทุกครั้งที่จะมีสอบ หรือเวลาทำโจทย์เพิ่มเติมแล้วติดขัด หนูมักจะเปิดเทปสรุปในแต่ละบทของอาจารย์ดูค่ะ ช่วยทำให้เราแม่นมากขึ้น และปิดจุดอ่อนได้ค่ะ โดยรวมแล้วการเรียนออนไลน์สำหรับหนูเห็นผลจริงๆเลยค่ะ หนูได้เตรียมพร้อมทั้งเนื้อหา ได้ฝึกทำโจทย์ มีอะไรที่สงสัยก็ถามอาจารย์ได้ไม่ต่างจากในชีวิตจริง จะเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ กี่ชั่วโมงก็ได้ ทวนซ้ำกี่รอบก็ได้ ทำให้การเรียนของหนูดีขึ้นมากจริงๆ มีแต่เพื่อนๆ ถามว่าเรียนพิเศษที่ไหน สอบ formative1 supplementary math ก็ได้คะแนนเต็มคนเดียวในห้องด้วย เห็นผลชัดเจนมากเลยค่ะ

รีวิว ติวออนไลน์ สไตล์ Dek-D โดย น้องมิว
นางสาวธันยพร วงค์น้อย (มิว) ม.4 รร.สตรีทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เรียนคอร์สเก่งคณิต ม.4 เทอม1

ตอนปิดเทอมคือด้วยความที่อยู่ห้องโครงการด้วยอ่ะค่ะก็เลยอยากเรียนล่วงหน้า ก็ไปถามเพื่อนค่ะว่าจะเรียน ม.4 คณิตที่ไหนดี เพื่อนก็แนะนำ Dek-D School มาค่ะ เลยลองไปดูข้อมูลแล้วก็ตัดสินใจซื้อคอร์สเลยเลยค่ะ ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจ ติวออนไลน์ ก็มีกังวลบ้างค่ะว่าอาจจะเรียนไม่รู้เรื่อง แต่พอเรียนจบคอร์สแล้วได้ไปเรียนในห้องเรียน ทำให้เราเข้าใจทันทีเมื่อครูสอนและความคิดความเข้าใจไปเร็วกว่าคนอื่นค่ะ 

สำหรับการเรียนในคอร์สจะเรียนช่วงปิดเทอมค่ะ  เรียนตั้งแต่ช่วงเที่ยงถึงเย็นของทุกวัน โดยเวลาเรียนก็จะพยายามจดสรุปลงไปหลังจากที่คุณครูสอนและทำแบบฝึกหัดบ่อยๆ ค่ะ  ซึ่งการเรียนทุกวันทำให้เรียนจบในระยะเวลาที่สั้นด้วยค่ะ จากที่เรียนออนไลน์มาก็มองว่าการเรียนออนไลน์ดีนะคะยิ่งในช่วงสถานการณ์แบบนี้ด้วย บางทีการออกไปเรียนข้างนอกอาจจะไม่ปลอดภัย การเรียนออนไลน์ที่บ้านจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดค่ะ  เพราะหนูมองว่าการเรียนออฟไลน์เป็นการเรียนในห้องเรียนซึ่งคุณครูจะเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ให้แต่การเรียนออนไลน์คือการเรียนที่บ้านโดยเราจะต้องศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองค่ะ ซึ่งการเรียนกับ อ.กิ๊ฟในครั้งนี้ก็ได้เทคนิคดีๆ ไปเยอะเลยค่ะ อาจารย์สอนเข้าใจง่าย เน้นจุดสำคัญๆ เอาไปใช้ในห้องเรียนได้เยอะเลยค่ะ เห็นผลจริงค่ะ เปิดเทอมมาทำให้เรียนรู้ไปก่อนเพื่อนๆค่ะ เข้าใจสิ่งที่ครูกำลังจะสอน

รีวิว ติวออนไลน์ สไตล์ Dek-D โดย น้องฟ้า
นางสาวณิชากานต์ ชูหา (ฟ้า) ม.4 รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์ เรียนคอร์สเก่งชีวะ ม.4 เทอม1

ที่เลือกเรียนคอร์สเก่งชีวะ ม.4 เทอม 1 เพราะเป็นช่วงปิดเทอมก่อนขึ้นม.4 แล้วก็มีโควิด ทำให้มีเวลาปิดนานกว่าปกติ บวกด้วยช่วงนั้นเราว่างๆ อยู่บ้าน พ่อแม่ไม่มีใครสะดวกไปรับส่งเรียนพิเศษเลยลองเรียนออนไลน์ครั้งแรก  ก่อนตัดสินใจก็ลังเลว่าจะดีรึเปล่า ลังเลว่าเราจะเรียนเข้าใจไหม แต่ถ้าไม่ลองเราก็ไม่รู้ว่ามันจะโอเคกับเรารึเปล่า แต่แม่ก็สนับสนุนให้ลองเรียนดูค่ะก็เลยตัดสินใจลองเรียนกับ Dek-D School ค่ะ ที่เลือกเรียนกับ Dek-D School เพราะตอนม.3 เคยดูคลิปการสอนของ Dek-D School ใน Youtube และเราก็มั่นใจในการทำงานของเด็กดีในเรื่องการศึกษาว่า จะนำผู้สอนที่มีคุณภาพและเทคนิคในการสอนมาสอนแน่นอน เพราะเนื้อหาม.ปลายค่อนข้างเยอะด้วยเด็กดีน่าจะเข้าใจว่าผู้สอนคนใดเหมาะกับรายวิชานั้นๆ เลยลองเรียนดูค่ะ โดยเลือกจากวิชาที่คิดว่าตัวเองน่าจะเข้าใจมากสุด คือชีวะค่ะ เพราะตอนม.ต้นเรียนชีววิทยารู้เรื่องที่สุด 555 ส่วนรายวิชาอื่นๆ อยู่ในระดับกลางๆ หมดเลย และด้วยความที่คอร์สนี้อ.อุ้ยคนสอนเป็นคนเขียนหนังสือปลาหมึกด้วยก็มีความไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะการเขียนหนังสือการศึกษาต้องมีคลังความรู้ระดับนึงเลย คิดว่าน่าจะมีข้อมูลหลายๆ อย่างเพิ่มเติมจากตำรามาสอนด้วย

พอมาเรียนแล้วเนื้อหาเยอะมากๆ แต่อาจารย์ค่อยๆ สอนทีละหัวข้อๆ ตอนเรียนอาจจะไม่ทันบ้าง น่านอนบ้าง แต่เราจดตลอดเลย พอเราเอามานั่งอ่านนั่งทวนก่อนสอบ เราค่อยๆ ทำความเข้าใจไปทีละเรื่องค่อยๆ เก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แล้วเราจะเข้าใจเนื้อหาทั้งหมดเอง บางหัวข้อในห้องเรียนเราเรียนไม่ทันหรือมีเนื้อหายิบย่อยเยอะ เราก็มาอ่านที่อาจารย์สอนได้ ก็เปลี่ยนจากแต่ก่อนที่เรากลัวว่าจะเรียนออนไลน์ไม่รู้เรื่อง แล้วทิ้งคอร์สนั้นไปเลย เสียเงินอีก พอได้เรียนมันคุ้มนะแล้วก็ดีที่เราสามารถถามได้ด้วย มันต่างจากที่อื่นที่ถามไม่ได้ ได้แต่มองหน้าจอเฉยๆ และเราก็มาทวนได้ตลอดด้วย ทำให้เราเริ่มเปิดใจที่จะเรียนออนไลน์ด้วย พอเปิดเทอมเราก็เรียนง่ายขึ้น เราเรียนผ่านมาแล้วพอครูเริ่มเกริ่นๆเนื้อหา มานิดนึงเราก็เข้าใจแล้วว่าจะมีเนื้อหาประมาณไหนบ้าง พอมาเรียนในห้องเรียนก็เหมือนมาทวนความรู้ที่เราเรียนไป อาจจะมีเนื้อหาที่ครูอาจจะลงลึกไปบ้าง แต่เราจะเข้าใจคอนเซ็ปท์ว่าทำไมเป็นอย่างนั้นๆ 

คอร์สนี้หนูเรียนช่วงก่อนเปิดเทอมค่ะ จะเลือกเรียนช่วงบ่ายเพราะจะว่างค่ะ เพราะช่วงเช้าจะตื่นสายและมีกิจกรรมหลายๆ อย่าง  โดยก่อนเรียนเราจะดูแต่ละหัวข้อว่ามีเวลานานแค่ไหน วันนึงจะเรียนให้จบสักเรื่องนึงเช่น ช่วงแรกๆ เนื้อหาน้อยยังไม่มีรายละเอียดมากเลยสามารถจบหัวข้อนั้นอย่างรวดเร็ว แต่เนื้อหาสารชีวโมเลกุลที่เนื้อหาแยกย่อยไป 5หัวข้อ ที่แต่ละเรื่องแบ่งเป็นอีก 2คลิป เราเริ่มจะแบ่งแล้วว่าวันนี้จะจบคาร์โบไฮเดรตนะ บางวันอาจจะไม่จบ เพราะแต่ละวันจะไม่เรียนเยอะ พยายามให้จบทีละคลิป เราจะเรียนทุกวันค่ะเพราะการเรียนทุกวันทำให้เรายังจำเนื้อหาเมื่อวานได้ ทางที่ดีพยายามจบทีละหัวข้อจะได้เอาทวนและเข้าใจไม่ค้างคา  พอเปิดเทอมเราก็มีเรียนนิดหน่อยตอนเปิดเทอม เพราะเวลาว่างไม่ค่อยมีแล้ว จะเรียนเป็นช่วงก่อนนอนเพราะช่วงก่อนนอนจะเป็นช่วงที่ทุกคนจะทำงานอ่านหนังสือกัน และจะเงียบด้วย เลยมีสมาธิมากๆ


ทั้งหมดนี้ก็เป็นประสบการณ์จริงจากน้องม.4 ที่เลือกเรียนออนไลน์ในช่วงปิดเทอมที่ผ่านมานะคะ จะเห็นว่าการเรียนล่วงหน้ามาก่อนก็ทำให้น้องๆ เข้าใจบทเรียนมากกว่าเพื่อนๆ และพร้อมที่จะเรียนเนื้อหาที่ยากขึ้นได้แบบไม่ยากเลยล่ะค่ะ และที่สำคัญน้องๆ ยังสามารถเก็บคะแนนสอบได้สูงๆ กันทั้งนั้นอีกด้วย

หากน้องๆ อยากอยากสร้างพื้นฐานการเรียนในระดับ ม.ปลาย สำหรับน้องๆ ม.4, ม.5 และ ม.6 สามารถฟิตเพิ่มเกรดวิชา คณิต, เคมี, ฟิสิกส์ และ ชีวะ ได้ก่อนใคร รับรองว่าคอร์สนี้จะเปลี่ยนแนวทางการเรียนของน้องๆ จากการท่องจำเพื่อไปสอบเป็นความเข้าใจที่แท้จริงได้เลย โดยคอร์สเก่ง ม.ปลายนั้น น้องๆ สามารถทบทวนซ้ำได้ไม่จำกัดตลอดระยะเวลา 6 เดือน ครอบคลุมเนื้อหาครบถ้วน ช่วยให้น้องๆ เก่งกว่า ในเวลาที่สั้นกว่า น้องๆ ที่สมัครเรียนทุกคนจะได้รับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ผู้สอนใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ พร้อมรับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ ต้องการสมัครติวออนไลน์วิชาไหน คลิกเลือกรายวิชาด้านล่างได้เลยค่ะ

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคนวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments