HomeReview6 เทคนิค เตรียมสอบสอวน. ฟิสิกส์ ด้วยการเรียนออนไลน์ จากรุ่นพี่ Dek-D School

6 เทคนิค เตรียมสอบสอวน. ฟิสิกส์ ด้วยการเรียนออนไลน์ จากรุ่นพี่ Dek-D School

สวัสดีค่ะน้องๆ Dek-D School ทุกคน ตอนนี้มีน้องๆ คนไหนกำลัง เตรียมสอบสอวน. ฟิสิกส์ อยู่ไหมคะ? แล้วน้องๆ เตรียมตัวสอบกันยังไงบ้าง? และหากน้องๆ คนไหนที่กำลังเตรียมตัวสอบด้วยการเรียนออนไลน์อยู่ วันนี้พี่น้ำมีเทคนิคการเรียนออนไลน์จากพี่ยู นายพสิษฐ์ คุปต์สินชัย ศิษย์เก่า Dek-D School ซึ่งก็ต้องบอกว่าพี่ยูนี่ล่ะค่ะที่ติดค่ายสอวน. ฟิสิกส์ด้วยการเรียนออนไลน์นั่นเอง วันนี้พี่ยูมีเทคนิคในการเรียนออนไลน์มาฝากน้องๆ ที่พี่น้ำเชื่อว่าไม่ว่าน้องจะเรียนอะไรก็ตามหากนำเทคนิคนี้ไปประยุกต์ใช้รับรองว่าจะสามารถทำให้น้องเรียนได้ดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ ส่วนจะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยค่ะ

แชร์ เตรียมสอบสอวน. ฟิสิกส์ จากพี่ยู

1. เรียนออนไลน์.. ต้องวางแผน

หากจะเริ่มต้นการเรียนออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จน้องๆ จำเป็นต้องวางแผนการเรียนด้วยตัวเองก่อนนะคะ ซึ่งการวางแผนการเรียนก็ควรเริ่มต้นตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครคอร์ส ต้องดูว่าคอร์สมีอายุกี่เดือนตั้งแต่วันที่เราเริ่มเรียน คอร์สหมดอายุวันไหน และหากเรียนไม่ทันจะสามารถต่ออายุได้หรือไม่ สำหรับภายในเนื้อหาคอร์สน้องๆ ก็จะต้องเข้าไปดูว่ามีเนื้อหาที่จะต้องเรียนทั้งหมดกี่ชั่วโมง น้องสามารถมาเข้ามาเรียนซ้ำในบทเรียนเดิมได้หรือไม่  และเมื่อทราบเวลาเรียนที่แน่นอนแล้วจากนั้นน้องก็ต้องทำการคำนวณเวลาเรียนคร่าวๆ ว่าเราควรเรียนสัปดาห์ละกี่ชั่วโมงเพื่อให้ทันสอบ จากนั้นน้องก็แค่ทำตามแผนที่วางไว้และเริ่มเรียนอย่างมีวินัยได้เลย

แชร์ เตรียมสอบสอวน. ฟิสิกส์ จากพี่ยู

2. มีวินัยในตัวเอง.. ตั้งใจเรียนอย่างจริงจัง

ในช่วงของการเรียนคอร์สออนไลน์ต้องบอกว่าวินัยในการเรียนสำคัญมากจริงๆ เพราะหากไม่มีวินัยอย่างเพียงพอแน่นอนว่าการเรียนออนไลน์ก็อาจไม่ประสบความสำเร็จได้ แต่จริงๆ เคล็ดลับสำคัญสำหรับการเรียนออนไลน์จริงๆ ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดค่ะ เพราะพี่ยูเองก็บอกไว้ว่าเคล็ดลับสำคัญขณะที่เรียนออนไลน์ก็คือ ไม่ควรทำย่างอื่นไปด้วยระหว่างเรียน เช่นไม่เล่นมือถือ กินข้าวไปด้วย เพราะหากทำอย่างอื่นร่วมไปด้วยระหว่างเรียนก็จะทำให้ไม่มีสมาธิและไม่โฟกัสบทเรียนที่ครูสอน เอาเป็นว่าหากน้องๆ ไม่ติดทำอะไรและพร้อมที่จะเรียนอย่างจริงจังก็เริ่มเรียนได้เลย

แชร์ เตรียมสอบสอวน. ฟิสิกส์ จากพี่ยู

3. เรียนเนื้อหาให้เข้าใจ.. ก่อนฝึกทำโจทย์

แม้การทำโจทย์บ่อยๆ ในวิชาฟิสิกส์และเลขจะช่วยทำให้เห็นโจทย์ที่หลากหลายและทำให้ได้เทคนิคที่หลากหลายมากขึ้นก็จริง แต่การฝึกทำโจทย์เยอะๆ โดยที่ยังไม่แม่นเนื้อหาก็ทำให้การทำโจทย์เป็นการทำโจทย์ไปเรื่อยๆ มากกว่าเป็นการนำความรู้ไปปรับใช้ในการแก้โจทย์จริงๆ เพราะฉะนั้นหากยังไม่แม่นเนื้อหาจริงๆ พี่น้ำแนะนำว่าให้น้องๆ ยอมเสียเวลาเพื่อเรียนให้เข้าใจก่อนแล้วค่อยมาฝึกทำโจทย์ไปทีละเรื่อง เรื่องไหนยังไม่เข้าใจมากพอก็อาจกลับไปทบทวนใหม่ และเมื่อเนื้อหาแน่นในทุกๆ หัวข้อแล้วคราวนี้น้องๆ ก็สามารถตะลุยโจทย์ได้เลย

แชร์ เตรียมสอบสอวน. ฟิสิกส์ จากพี่ยู

4. หากเรียนแล้วไม่เข้าใจ.. ให้กดหยุดเวลาทันที

ข้อดีอีกอย่างของการเรียนออนไลน์ก็คือการกลับมาดูซ้ำในหัวข้อที่ไม่เข้าใจได้ หรือน้องๆ สามารถกดหยุดเวลาเพื่อทำโจทย์ไปพร้อมๆ อาจารย์ได้นั่นเองค่ะ ซึ่งเรื่องนี้พี่ยู ศิษย์เก่า Dek-D School ก็บอกไว้ว่าหากเรียนไปแล้วไม่เข้าใจตรงไหนให้กดหยุดคลิปแล้วย้อนคลิปกลับไปดูให้เข้าใจก่อน หรือในช่วงที่อาจารย์พาทำโจทย์แล้วถ้าน้องทำไม่ได้ ก็อาจลองเปิดคลิปเพื่อดูช่วงเริ่มต้นวิธีทำนิดนึงแล้วอาจกดหยุดวีดีโอเพื่อไปลองทำเองต่อ พอทำได้เสร็จ คราวนี้ก็ลองเอาวิธีของเรามาเทียบกับวิธีการของอาจารย์ดู จากนั้นก็เลือกใช้วิธีการที่เราคิดว่าเข้าใจง่ายและเร็วได้เลย 

แชร์ เตรียมสอบสอวน. ฟิสิกส์ จากพี่ยู

5. หาวิธีการทำโจทย์ที่ง่ายขึ้น.. เพื่อใช้เวลาให้น้อยลง

อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วนะคะว่าโจทย์สอวน.เป็นโจทย์ที่ค่อนข้างยากและบางข้อน้องๆ บางคนอาจใช้เวลาคิดค่อนข้างนาน การทำโจทย์เยอะๆ อาจช่วยได้ส่วนหนึ่งค่ะ แต่เมื่อน้องๆ ฝึกทำโจทย์มาพอสมควรแล้วก็ควรลองฝึกการปรับปรุงการทำโจทย์ซึ่งอันนี้จะสามารถใช้กับพวกวิชาคณิตกับฟิสิกส์ได้เลย  เพราะหากทำโจทย์ที่ยากพอสมควร เช่นพวก Pat สอวน. โจทย์บางข้อจะสามารถทำได้หลายวิธี ตอนทำครั้งแรกอาจจะใช้วิธีที่ใช้เวลานาน ใช้วิธีคิดหลายขั้นตอน แต่จริงๆ แล้วมันอาจมีวิธีที่ง่ายกว่า ซึ่งเราก็ต้องมาปรับปรุงข้อที่เราทำแล้วใช้เวลานานเกินไป แล้วลองปรับเปลี่ยนวิธีหาวิธีที่ง่ายที่สุด

แชร์ เตรียมสอบสอวน. ฟิสิกส์ จากพี่ยู

6. เรียนให้เข้าใจ.. ไม่ใช่แค่ท่องจำสูตร

การเรียนโดยเฉพาะพวกวิชาคำนวณน้องๆ บางคนอาจจะคิดว่าแค่ท่องจำสูตรก็ทำโจทย์ได้แล้ว แต่ความเป็นจริงแล้วคนที่จำสูตรได้ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถทำข้อสอบได้เสมอไป หากไม่เข้าใจในสูตรและรู้ที่มาที่ไปของสูตรจริงๆ เพราะฉะนั้นน้องๆ  ควรต้องเรียนโดยเน้นให้เข้าใจ ไม่ใช่แค่ท่องจำแต่สูตรเท่านั้น อย่าลืมว่าการจำสูตรที่ดีคือต้องจำได้จากการเข้าใจ หรือทำโจทย์มากพอจนจำสูตรได้นั่นเองค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ กับ 6 เทคนิคการ เตรียมสอบสอวน. ฟิสิกส์ ด้วยการเรียนออนไลน์จากพี่ยู นายพสิษฐ์ คุปต์สินชัย ศิษย์เก่า Dek-D School จากค่ายสอวน. ฟิสิกส์ต้องบอกว่าเทคนิคเหล่านี้เป็นเทคนิคที่พี่ยูใช้แล้วเห็นผลจริงๆ และสอบติดจนได้เป็นเด็กค่ายมาแล้ว และไม่ว่าน้องจะเรียนอะไรหรือไปสอบอะไรก็ตามพี่น้ำว่าลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ในการเรียนรับรองว่าจะทำให้น้องเรียนได้อย่างเข้าใจมากขึ้น และเผลอๆ สามารถเดินตามรอยพี่ยูก้าวไปเป็นเด็กค่ายได้เลยล่ะค่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้พี่น้ำอยากชวนน้องๆ ไปทดลองเรียนออนไลน์ได้โดยคลิกที่นี่เลยค่ะ

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบ สอวน.ได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคนวางแผนเตรียมสอบสอวน.กับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd


RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments