HomeQuizเฉลย Quiz PAT1 คณิต แบบละเอียด พร้อมเทคนิคการทำข้อสอบ

เฉลย Quiz PAT1 คณิต แบบละเอียด พร้อมเทคนิคการทำข้อสอบ

เฉลยควิซ PAT1 คณิตมาแล้วค่ะ น้องๆ ที่ทำควิซมาแล้วเป็นไงบ้างเอ่ย ยากไหมคะ สำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังไม่ได้ทำควิซสามารถทำได้เลยที่ ควิซ PAT1 คณิต เอาล่ะ ถ้าน้องๆ พร้อมแล้วมาดูเฉลยพร้อมกันเลย

ข้อที่ 1

ข้อนี้เป็นโจทย์ตรรกศาสตร์ ซึ่งจะอยู่เป็นข้อแรกๆ ของข้อสอบเลย ข้อนี้พี่บิวได้ทำให้น้องๆ ดู 2 วิธี วิธีแรกก็เป็นวิธีที่ง่ายสำหรับน้องๆ ที่จำค่าลอการิทึมไม่ได้ คือการใช้ตารางหาค่าความจริงของโจทย์แล้วไปเทียบกับซ้อยส์เลย ข้อนี้โชคดีตรงที่โจทย์ได้ค่าความจริงเป็นเท็จกรณีเดียว พี่บิวจึงใช้ ค่า p เป็นเท็จ และ q เป็นจริง และไปลองแทนซ้อยส์ ดูว่าซ้อยส์ไหนมีค่าความจริงเป็นเท็จเหมือนโจทย์ ซ้อยส์นั้นก็จะเป็นคำตอบของข้อนี้ไป 

เฉลย PAT1 ตรรกศาสตร์

วิธีที่ 2 สำหรับน้องๆ ที่จำค่าลอการิทึมได้ น้องๆ สามารถ take log ไปทั้งสองข้างได้เลย และใช้วิธีของลอการิทึมหาคำตอบ เพื่อดูว่าค่า p และ q เป็นจริงหรือเท็จ แล้วไปแทนค่าในประพจน์โจทย์ ได้ค่าความจริงเป็นเท็จ และแทนค่าซ้อยส์ว่าซอยส์ไหนได้ค่าความจริงเหมือนโจทย์ 

อ่านเรื่องตรรกศาสตร์เพิ่มเติมได้ที่ ทวงคืนคะแนน – ตรรกศาสตร์

เฉลย PAT1 ตรรกศาสตร์

ข้อที่ 2

ข้อนี้เป็นโจทย์เรื่องเมทริกซ์ ในข้อสอบมักจะออกเรื่อง det และสมบัติต่างๆ ของเมทริกซ์ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทวงคืนคะแนน – เมทริกซ์ 

เฉลย PAT1 เมทริกซ์

ข้อที่ 3

ข้อนี้เป็นข้อหาลิมิต ซึ่งในข้อสอบ ออกทุกปี! สิ่งที่น้องๆ ต้องรู้คือตัวคอนจูเกตของมัน เช่นข้อนี้ เป็นโจทย์ที่ต้องใช้คอนจูเกตของผลต่างกำลังสาม ซึ่งถ้าน้องๆ ไม่รู้ตัวคอนจูเกต อาจจะพลาดคะแนนข้อนี้ไปได้ง่ายๆ เลย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ ทวงคืนคะแนน – ลิมิต

เฉลย PAT1 ลิมิต

ข้อที่ 4

ข้อนี้เป็นโจทย์เรื่องแคลคูลัส ซึ่งสิ่งที่น้องๆ ต้องรู้คือพหุนามกำลังสองมีหน้าตาเป็นอย่างไร จุดสูงสุดสัมพัทธ์เป็นจุดที่ f'(x) = 0

เฉลย PAT1 แคลคูลัส

ข้อที่ 5

ข้อนี้เป็นเรื่องสถิติ ซึ่งในข้อสอบจะออกหลายข้อ และไม่ยากมากด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเก็บที่สุดเลย แต่เรื่องนี้ก็จะมีเนื้อหามากเช่นกัน สิ่งที่น้องๆ ต้องทำได้คือเรื่องของ ค่ากลางของข้อมูล ตารางแจกแจงความ การแจกแจงปกติ เพียงเท่านี้น้องๆ ก็เก็บคะแนนได้มากแล้ว น้องๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ทวงคืนคะแนน – สถิติ

เฉลย PAT1 สถิติ

เฉลย PAT1 สถิติ

อ่านเฉลยเป็นยังไงบ้างคะ ยากหรือเปล่าเอ่ย ถ้าน้องๆ มีข้อสงสัยในเฉลย สอบถามพี่บิวเข้ามาได้เลยที่ Line @schooldekd และ facebook schooldekd 

เตรียมความพร้อมก่อนสอบ PAT1 ก่อนใครกับ คอร์สพิชิต TCAS คณิตศาสตร์ ยังมีโจทย์อีกเพียบ ทั้งโจทย์จากข้อสอบเก่าย้อนหลัง 5 ปี และโจทย์ใหม่ที่มีเฉพาะในคอร์สนี้ พร้อมเทคนิคการทำโจทย์แบบไม่พึ่งสูตร จาก อ.กิ๊ฟ อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ ม.มหิดล ประสบการณ์การสอนคณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาจนถึงปริญญาเอกทั้งในและต่างประเทศมากกว่า10 ปีได้เรียนกับตัวจริงด้านคณิตศาสตร์แบบนี้มีไม่บ่อย ห้ามพลาดนะคะ 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments