HomeTCASรู้ไว้ก่อนสอบ !!! เจาะลึกข้อสอบเคมี PAT2 VS 9 วิชาฯ ปี62 ออกบทไหนบ้าง? ออกกี่ข้อ? ถามต่างกันยังไง ?...

รู้ไว้ก่อนสอบ !!! เจาะลึกข้อสอบเคมี PAT2 VS 9 วิชาฯ ปี62 ออกบทไหนบ้าง? ออกกี่ข้อ? ถามต่างกันยังไง ? หาคำตอบได้ที่นี่

สวัสดีค่ะน้องๆ สัปดาห์นี้ Dek- D School เปิดตัววิชาใหม่ 4 วิชาได้เเก่ ภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, สังคมเเละGATเชื่อมโยง ไม่ต้องไปสมัครเรียนหลายที่กันเเล้วเพราะตอนนี้เราเป็นติวออนไลน์ครบวงจรทั้งสายวิทย์เเละสายศิลป์ เรียนที่ Dek- D School มีครบทุกวิชา พร้อมสอบทุกสนามเเน่นอนค่ะ
ถึงจะเปิดตัววิชาเเละอาจารย์ใหม่เเต่พี่มุกก็ยังมีบทความของวิชาเคมีมาอัปเดตให้น้องๆ เหมือนเดิมค่ะ วันนี้ยังคงเป็นซีรี่ย์ภาคต่อของเทียบข้อสอบเคมีกันเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือเจาะลึกเเบบเน้นๆ เทียบกันรายบทที่ออกสอบระหว่าง PAT2 เเละ 9 วิชาฯ ว่าเเต่ละระดับชั้น ม.4-6 นั้นออกบทไหนบ้าง? ออกกี่ข้อ ? เเละโจทย์ถามอะไร? รับรองว่าละเอียดเเละครบถ้วน เพื่อช่วยย่นเวลาในการอ่านหนังสือของน้องๆ ให้อ่านได้ตรงจุด เป๊ะ พร้อมสอบมากยิ่งขึ้นค่า  โดยบทความนี้พี่มุกจะเปรียบเทียบบทที่ออกในข้อสอบเคมีปี 62 ระหว่าง PAT2 เเละ 9 วิชาฯ ซึ่งเเบ่งเนื้อหาที่ออกสอบเป็นตามระดับชั้นนะคะ

มาเริ่มกันที่พื้นฐาน ม.4 ค่ะ บอกเลยว่าความรู้พื้นฐานของม.4 นั้นสำคัญห้ามทิ้งเด็ดขาด !!! เพราะนอกจากจะออกสอบข้อเยอะเเล้วถ้าน้องๆ ไม่เเม่นหรือไม่เข้าใจเนื้อหาพื้นฐานน้องๆ จะไม่สามารถทำข้อสอบในบทอื่นๆ ได้ อย่างที่พี่มุกได้สอบถามอ.เต้ มาอาจารย์มักบอกเสมอว่าอะตอมนั้นเป็นพื้นฐานของเรื่องต่างๆ ทั้งพันธะเคมี รูปร่างโมเลกุล เเละที่สำคัญเนื้อหาของม.4 นั้นมีจำนวนข้อสอบหลายข้อน้องๆ ควรเก็บคะเเนนจากส่วนนี้ อย่ารอช้าไปดูกันเลยค่ะว่าออกบทไหนบ้าง ? เเละออกกี่ข้อ ?

ข้อสอบเคมี PAT2 วิชาสามัญ เนื้อหา ม.4

เห็นไหมคะว่าเเค่เนื้อหาม.4 นั้นในข้อสอบ 9 วิชาฯ ก็มี 21 ข้อเเล้วถ้าน้องๆ เก็บคะเเนนตรงนี้ได้ก็เกือบจะได้คะเเนนเกินครึ่งเเล้วนะ

สิ่งสำคัญนอกจากรู้ว่าออกบทไหนเเล้วคือต้องรู้โจทย์ในเเต่ละบทถามเรื่องอะไรบ้างเหมือนในตารางที่พี่มุกนำมาให้ดูจะเห็นว่าบทเดียวกันเเต่ข้อสอบถามต่างกัน

เนื้อหาเคมี ม.4 ของ PAT2 และวิชาสามัญ

ต่อไปขยับมาที่เนื้อหาม.5 กันบ้างค่ะเนื้อหาส่วนนี้ก็ออกเยอะไม่เเพ้ม.4 เลยที่เดียวเเละที่สำคัญบางเรื่องอย่างเช่น พันธะเคมีก็ยังต้องอาศัยความรู้เรื่องอะตอมเเละตารางธาตุ การจัดเรียงอิเล็กตรอนในม.4 อยู่ซึ่งถ้าน้องๆ ไม่เข้าใจพื้นฐานตั้งเเต่เเรก รีบกลับไปทบทวนเเละห้ามทิ้งเด็ดขาดนะคะ !!!

ข้อสอบเคมี PAT2 วิชาสามัญ เนื้อหา ม.5

เนื้อหา ม.5 ก็ออกสอบเยอะไม่เเพ้ม.4 เลยนะคะทั้ง PAT2 เเละ 9 วิชาฯ ถ้าน้องๆ เก็บคะเเนนสองพาร์ทนี้ได้อย่างละครึ่งๆ เเล้วน้องๆ ก็ได้คะเเนนเกือบเต็มเเล้วค่ะ

เนื้อหาเคมี ม.5 ของ PAT2 และวิชาสามัญ

จะเห็นว่าสิ่งที่โจทย์ถามระหว่างข้อสอบสองชุดนี้คล้ายกันในบางบทต่างกันที่ความยากง่ายโดยที่ข้อสอบ PAT2 นั้นโจทย์จะซับซ้อนเเละเน้นวิเคราะห์มากกว่า 9 วิชาฯ

ข้อสอบเคมี PAT2 วิชาสามัญ เนื้อหา ม.6

สุดท้ายเนื้อหาม.6 ที่ออกน้อยที่สุดเเต่มักออกไม่ยากเหมาะกับการเก็บคะเเนนมาที่สุด ไปดูกันเลยว่ามีเรื่องไหนบ้าง

ข้อสอบเคมี PAT2 วิชาสามัญ เนื้อหา ม.6

เห็นไหมคะว่าข้อสอบเคมี TCAS นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดถ้าน้องๆ เตรียมตัวมาดี อ่านหนังสือถูกจุดมองเห็นภาพรวมของเเต่ละบท เข้าใจพื้นฐานในบทนั้นๆ เเละฝึกทำโจทย์ที่หลากหลาย อย่างที่อาจารย์เต้สอนเสมอนั้น พี่มุกมั่นใจเลยว่าคะเเนนสอบของน้องๆ นั้นต้องพุ่งอย่างเเน่นอน

สำหรับน้องๆ คนไหนที่มีข้อสงสัยหรือมีคำถามเพิ่มเติมสามารถเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ที่ Facebook Dek-D School หรือ Line @schooldekd และ Twitter DekDSchool

ส่วนน้องๆ ที่รู้สึกว่าพื้นฐานยังไม่แน่นอยากได้เทคนิคการทำโจทย์หรืออยากได้โจทย์เพิ่มเติม ก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเรียนได้ที่คอร์ส พิชิต TCAS เคมีครบทุกบท และ พิชิต TCAS เคมี แบบรายบท สอนโดยดร.โรจน์ฤทธิ์ โรจนธเนศ (อ.เต้) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โอกาสที่จะได้เรียนกับตัวจริงด้านเคมีแบบนี้มีไม่บ่อยห้ามพลาดนะคะ ? และครั้งหน้าพี่มุกจะมาแชร์เทคนิคการเรียนเรื่องไหนรอติดตามกันน้า

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments