HomeTCASคู่มือ Dek68 เตรียมตัว 1 ปี ก่อนลงสนาม TCAS68 พิชิตคณะในฝัน

คู่มือ Dek68 เตรียมตัว 1 ปี ก่อนลงสนาม TCAS68 พิชิตคณะในฝัน

สวัสดีค่ะน้อง ๆ Dek68 ทุกคน ช่วงนี้เป็นยังไงกันบ้างคะ หลังจากได้เห็นบรรยากาศการสอบของพี่ Dek67 แล้วรู้สึกยังไงกันบ้าง เริ่มรู้สึกว่าเราต้องรีบเตรียมตัวเพื่อพิชิตคณะในฝันของเรากันบ้างรึยัง วันนี้พี่ๆ Dek-D School รวบรวมข้อมูลการเตรียมตัวพิชิตความฝันมาให้น้อง ๆ โดยเฉพาะ

บอกเลยว่าถ้าทำตามนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสสอบติดคณะและมหาลัยในฝันแน่นอน ส่วน Dek68 คนไหนที่คิดว่ายังไม่ต้องรีบเตรียมตัวตอนนี้หรอก พี่ขอบอกเลยว่าเวลา 1 ปีเนี่ยสั้น แถมผ่านไปเร็วมากๆ ถ้าไม่อยากต้องร้องไห้ตอนสอบ มาเตรียมตัวไปพร้อมๆ กันตั้งแต่วันนี้ดีกว่านะ 🙂

ตั้งเป้าหมายชัดเจน

ขั้นแรกที่สำคัญที่สุดในการเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยก็คือการตั้งเป้าหมายชัดเจน น้อง ๆ ต้องตอบตัวเองให้ได้ว่าเราอยากเข้าคณะอะไร เราอยากเรียนมหาลัยไหน บอกเลยว่าน้อง ๆ ที่รู้ว่าตัวเองอยากเข้าคณะอะไรก่อนคนอื่น จะได้เปรียบในการเตรียมตัวสอบมากๆ เลยนะ เพราะยิ่งเป้าหมายชัดเจนมากแค่ไหน จะทำให้เราโฟกัสกับเป้าหมาย และสามารถวางแผนการอ่านหนังสือได้สบายๆ เลยแหละ

น้อง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากเข้าคณะอะไร จังหวะนี้จะต้องหาคำตอบให้ตัวเองแล้วนะ เพราะถ้าเรายังไม่รู้ว่าจะเรียนที่ไหน ก็จะทำให้แผนการอ่านหนังสือและเตรียมตัวเข้ามหาลัยไม่ชัดเจนไปด้วย ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกคณะไหนดี ลองหาข้อมูลของคณะที่สนใจด้วยการศึกษาหลักสูตรทางออนไลน์ การเข้าค่าย ไปงาน Open House หรือจะขอคำปรึกษากับรุ่นพี่ในคณะนั้น ๆ ก็ได้นะ ยิ่งหาคำตอบได้เร็วเท่าไหร่ ยิ่งมีเวลาเตรียมตัวมาก โอกาสในการสอบติดก็ยิ่งมีมากขึ้นตามไปด้วยจ้า

Dek68 ตั้งเป้าหมายการสอบ TCAS68

วางแผนยื่นคะแนน

อย่างที่บอกไปว่าน้อง ๆ สามารถหาข้อมูลคณะที่สนใจได้จากหลายวิธี ซึ่งหนึ่งเรื่องสำคัญที่จะต้องรู้ไว้ นั่นก็คือเกณฑ์หรือเงื่อนไขในการรับเข้าศึกษาต่อ ว่าต้องใช้คะแนนอะไรบ้าง เช่น เกรดเฉลี่ย (GPAX/GPA) คะแนนสอบ TGAT, TPAT, A-Level แต่ถ้าเป็นรอบยื่น Portfolio น้อง ๆ ก็ต้องรวมผลงาน เช่นเกียรติบัตรด้านวิชาการ กิจกรรมอาสา หรือคะแนนสอบวัดความรู้ด้านภาษา เป็นต้น ขึ้นอยู่กับว่าคณะที่น้องสนใจต้องการข้อมูลอะไรบ้าง เพราะฉะนั้นการหาข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาดนะ

Dek68 วางแผนยื่นคะแนนสอบ TCAS68

ลิสต์วิชาที่ต้องสอบ

หลังจากที่เราได้คณะเป้าหมายแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการดูว่าเราต้องสอบวิชาอะไรบ้าง ซึ่งวิชาที่ต้องสอบก็หาดูได้จากระเบียบการรับสมัครของแต่ละคณะเลย ที่ต้องลิสต์วิชาที่สอบทั้งหมดก็เพื่อที่น้องๆ จะได้วางแผนอ่านหนังสือถูก ว่าต้องโฟกัสที่การสอบอะไร ถ้าวิชาไหนมีน้ำหนักคะแนนเยอะ น้องๆ ก็จะต้องทุ่มเทเวลาอ่านให้เป็นพิเศษ และให้ความสำคัญกับวิชานั้นมากกว่าวิชาอื่นๆเมื่อเรามีข้อมูลของคณะเป้าหมายแล้ว

ขั้นตอนต่อไปน้อง ๆ จำเป็นต้องรู้ว่าเราใช้คะแนนสอบวิชาอะไรบ้างซึ่งวิชาที่ต้องสอบก็หาดูได้จากระเบียบการรับสมัครของแต่ละคณะเลย โดยจะลิสต์วิชาสอบทั้งหมดไว้ให้ สิ่งนี้จะช่วยให้น้อง ๆ สามารถวางแผนการอ่านหนังสือให้เหมาะสมว่าต้องโฟกัสการสอบอะไรบ้าง ถ้าวิชาไหนมีน้ำหนักคะแนนเยอะ เราจะได้รู้ว่าต้องทุ่มเทเวลาอ่านให้มากเป็นพิเศษ และให้ความสำคัญกับวิชานั้นมากกว่าวิชาอื่นๆ

ถ้าน้อง ๆ ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะเข้าคณะอะไร บอกเลยว่าเหนื่อยแน่ เพราะน้อง ๆ จะไม่รู้ว่าเราต้องโฟกัสกับวิชาไหนจริงๆ ทำให้อ่านหลายวิชาเผื่อไว้ก่อน แปลว่าเวลาในการทบทวนหรือทำโจทย์แต่ละวิชาก็จะน้อยลง แทนที่จะได้ทุ่มเทกับวิชาที่สำคัญจริง ๆ เราก็ต้องแบ่งเวลาบางส่วนไปอ่านวิชาอื่นด้วย นอกจากจะเสียเวลาแล้ว ยังทำให้โอกาสในการสอบติดน้อยลงด้วยนะ

Dek68 ลิสต์วิชาที่ต้องสอบ TCAS68

จัดตารางอ่านหนังสือ

หลังจากรู้แล้วว่าต้องสอบวิชาอะไรบ้าง เราก็มาจัดตารางอ่านหนังสือกันต่อ ถึงแม้ว่าน้อง ๆ #Dek68 จะเหลืออยู่ 1 ปีก็จริง แต่ 1 ปีเนี่ยก็ไม่ถือว่านานเลยนะ พี่ ๆ Dek-D School ขอแนะนำให้เราลองจัดตารางอ่านหนังสือแบบกว้าง ๆ ก่อน โดยโฟกัสการอ่านแต่ละเทอมไปเลย โดยเฉพาะช่วง ปิดเทอมม.5 และ ม.6 เทอม 1 เป็นช่วงที่น้อง ๆ ควรติวเข้มเก็บเนื้อหา ม.ปลายให้ครบ และเริ่มทำสรุปแต่ละวิชาหลังจากอ่านเนื้อหาจบ พอถึงช่วงปิดเทอม ม.6 จะได้มีเวลาเหลือในการทบทวนเก็บบทที่เรายังไม่คล่องหรือยังไม่เข้าใจ และมาเริ่มตะลุยโจทย์แบบจริงจังในช่วง ม.6 เทอม 2

เพราะว่าเดือนธันวาคมจะเป็นช่วงที่ #Dek68 ต้องสอบ TGAT, TPAT กันแล้ว แต่อย่าลืมว่าระหว่างนั้นเรายังต้องเตรียมสอบกลางภาคและปลายภาคของม.6 เทอม 1 อีก ที่สำคัญหลังจากจบม.6 ช่วงเดือนมีนาคมก็จะต้องสอบสนาม A-Level อีก ดังนั้นน้อง ๆ ควรจะเตรียมตัวให้พร้อมสอบล่วงหน้าจะดีกว่า ควรวางแผนดี ๆ เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่ต้องมารีบอ่านหนังสือเกินไปในช่วงใกล้สอบจ้า

Dek68 จัดตารางอ่านหนังสือ

เรียงลำดับความสำคัญ

นอกจากน้อง ๆ จะต้องจัดตารางอ่านหนังสือและแบ่งเวลาอ่านให้ชัดเจนแล้ว เทคนิคในการอ่านก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้สอบติดเหมือนกันนะ แทนที่จะอ่านทุกบทไปเลย พี่ ๆ Dek-D School ขอแนะนำให้น้อง ๆ เรียงลำดับความสำคัญของเนื้อหาแต่ละวิชาก่อน วิชาไหนน้ำหนักคะแนนเยอะ ส่งผลกับโอกาสการสอบติดของเราเยอะก็ควรโฟกัสกับวิชานั้นก่อน

นอกจากจะโฟกัสที่วิชานั้นแล้ว เราต้องดูด้วยว่าบทไหนของวิชานั้นที่ออกสอบบ่อย เพื่อที่จะได้ให้ความสำคัญกับบทนั้นมาก ๆ โดยทริคการอ่านของพี่ ๆ Dek-D School ในช่วงเวลาจำกัดก็คือเลือกอ่านบทที่ออกสอบเยอะและเนื้อหาง่ายก่อน แล้วบทไหนที่ยาก ๆ และออกสอบไม่เยอะค่อยอ่านทีหลัง เป็นอีกเทคนิคง่าย ๆ แต่ช่วยเพิ่มโอกาสทำคะแนนและสอบติดคณะในฝันได้เยอะเลยทีเดียว

Dek68 เรียงลำดับความสำคัญสัดส่วนคะแนน TCAS68

เตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยกับ Dek-D School

Dek-D School มีคอร์สติวออนไลน์พิชิต TCAS สำหรับน้อง ๆ ที่กำลังจะสอบเข้ามหาลัย สมัครเพียงคอร์สเดียวครอบคลุมทุกสนามสอบทั้ง TGAT TPAT A-Level สอนโดยอาจารย์คุณภาพที่ Dek-D คัดมาแล้ว น้อง ๆ สามารถดูข้อมูลคอร์ส TCAS68 เพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือ ทดลองเรียนฟรีคอร์สพิชิต TCAS ได้ที่นี่เลย นอกจากนี้ Dek-D School ยังมีระบบถาม-ตอบพร้อมการแจ้งเตือน ที่จะมาช่วยให้การติวของน้อง ๆ ใกล้ชิดกับอาจารย์เหมือนติวตัวต่อตัว ในระหว่างเรียนหากสงสัยตรงไหนก็สามารถทิ้งถามไว้ใต้คลิปได้ทันทีด้วยนะ

Dek68 เตรียมสอบ TCAS68

สำหรับน้อง ๆ Dek68 ที่ซื้อตอนนี้แล้วกลัวเรียนไม่ทัน กลัวว่าคอร์สจะหมดอายุก่อน ไม่ต้องกังวลเพราะทุกคอร์สของ Dek-D School เริ่มนับอายุคอร์สเมื่อกด Activate ไม่บังคับเรียนทันทีหลังสมัคร สบายใจได้ พร้อมเรียนเมื่อไหร่ ก็กด Activate เริ่มเรียนได้ทันที

เลือกสมัครคอร์สที่ใช่ได้เลย ราคาเริ่มต้นเพียง 490.- ดูรายละเอียดคอร์สเพิ่มเติมได้เลย


ติวจริง ติดจริง! รุ่นพี่การันตี

น้อง ๆ Dek68 ไม่ต้องกังวลใจ เพราะคอร์สพิชิต TCAS ของ Dek-D School เราเตรียมเนื้อหาครบตามหลักสูตรใหม่และมัดรวมโจทย์จากการอัปเดตข้อสอบปีล่าสุดทุกปี ยืนยันโดยการันตีจากรุ่นพี่ที่ติวจริง ถึงข้อสอบจะเปลี่ยนไป แต่เนื้อหาที่ใช้สอบยังเหมือนเดิม มาฟังรีวิวคอร์สจากรุ่นพี่ที่เรียนกับ Dek-D School จริงๆ กันเลย

รีวิว ติวกับ Dek-D School ดีมั้ย ยืนยันจากรุ่นพี่ที่ติวออนไลน์คอร์สพิชิต

Dek68 ทดลองเรียนฟรี!

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่ยังลังเล มาหาคำตอบด้วยตัวเองใน คอร์สทดลองเรียน TCAS 11 เรื่อง 11 วิชา ทั้ง คณิตศาสตร์ประยุกต์ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย สังคม และ วิชาเฉพาะ กสพท (TPAT1) TGAT2 และ TGAT3 ทดลองเรียนได้เต็มที่ 1 เดือนเต็ม พร้อมเอกสารประกอบการเรียนให้ดาวน์โหลดฟรี พิเศษสุดๆ! เรียนจบแล้วท้ายคอร์สมีโค้ดส่วนลดสำหรับสมัครคอร์สพิชิต TCAS อีกด้วยนะ ไม่ต้องคิดแล้วมาเรียนกันเลย!

“อย่ารอไปติวตอนจะหมดเวลา ติวก่อน พร้อมก่อน มีที่เรียนก่อน!”

ทักมาปรึกษาพี่ ๆ เรื่องติวออนไลน์ได้เลย

น้องๆ ที่อยากปรึกษา พูดคุยเกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบ หรืออยากสอบถามรายละเอียดคอร์สติวต่างๆ ให้ตรงจุดที่ต้องการ สามารถปรึกษาพี่ๆ ได้เลยที่ Line @SchoolDekD หรือน้องๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดคอร์สเรียนที่สนใจเพิ่มเติมได้ที่ DekDSchool.com เลย และอย่าลืมติตามข้อมูลข่าวสารการสอบ TCAS68 และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ทาง Social media ของ Dek-D School เลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments