HomeTCASDek68 เช็กด่วน! 3 สิ่งที่ต้องทำปิดเทอมในเวลาไม่ถึง 1 ปีก่อนสอบ TCAS

Dek68 เช็กด่วน! 3 สิ่งที่ต้องทำปิดเทอมในเวลาไม่ถึง 1 ปีก่อนสอบ TCAS

Dek68 หรือว่าที่พี่ ม.6 หลายคน ตอนนี้คงกำลังว่าวุ่นกันเลยใช่มั้ยคะ หลังจากที่เห็นรุ่นพี่ dek67 สอบ A-Level จบกันไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาส่งไม้ต่อมาให้น้องๆ เริ่มเดินทางไปสู่สนาม TCAS สอบเข้ามหาวิทยาลัยกันแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดี วันนี้ Dek-D School สรุปมาให้เป็น Checklist 3 สิ่งที่ Dek68 ต้องทำให้เสร็จตั้งแต่ปิดเทอม จะได้เตรียมพร้อมไว้ก่อนค่ะ เพราะตอนนี้เหลือเวลาไม่ถึง 1 ปีก็ต้องลงสนามสอบ TCAS68 กันเล้วนะ ต้องทำอะไรก่อนดี? ไปดูกันเลย

Checklist 3 สิ่งที่ Dek68 ต้องทำปิดเทอมก่อนสอบ TCAS68

1. ค้นหาตัวเองให้เจอ

ถ้าน้องๆ คนไหนยังไม่รู้ว่าตัวเองจะเรียนคณะอะไรดี พี่แนะนำลองตั้งคำถามว่าจริงๆ แล้วเราชอบเรียนวิชาอะไร สนใจงานอดิเรกแบบไหนหรือชอบทำกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า แล้วให้ลองหาข้อมูลดูว่ามีคณะไหนบ้างที่สอดคล้องกับสิ่งที่เราสนใจ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอีกมากมายที่จะช่วยน้องๆ ให้เจอตัวตน เช่น ลองสอบถามจากรุ่นพี่ที่เรียนในคณะต่างๆ หรือจะเป็นไปดูตามช่องวิดีโอรีวิวชีวิตและกิจกรรมของนักศึกษาคณะนั้นๆ ก็ได้ แอบกระซิบว่าที่ www.coachdd.dek-d.com มีโค้ชรุ่นพี่คอยให้คำปรึกษาอยู่น้า

2. หาข้อมูลการสอบเข้า

น้องต้องเช็กทั้งรอบ TCAS ที่เปิดรับ, เกณฑ์การยื่นคะแนน, เงื่อนไขสำคัญอย่างรายวิชาที่ต้องสอบรวมไปถึงเกรดเฉลี่ย ถือว่าสำคัญมาก เพราะมีรุ่นพี่หลายคน อ่านข้อมูลเหล่านี้ไม่ละเอียด มัวแต่เตรียมสอบเพื่อเก็บคะแนนอย่างเดียว แล้วเพิ่งจะไปรู้ตัวตอนยื่นสมัครว่าตัวเองได้เกรดเฉลี่ยไม่ถึงเกณฑ์ สำหรับใครที่มีคณะในใจแล้ว อย่าลืมเข้าไปส่องเกณฑ์การรับสมัครไว้ตั้งแต่ปีนี้เลยที่เว็บไซต์ myTCAS เพราะโดยส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงอะไรอยู่แล้ว

3. วางแผนติวล่วงหน้า

เชื่อว่าน้องๆ บางคนอาจจะคิดว่ายังเหลือเวลาอีกนาน ค่อยเริ่มก็ได้ แต่อย่าลืมนะคะว่า พอเปิดเทอมไปจะต้องเจอกับการเรียน การสอบแล้วก็กิจกรรมที่โรงเรียนอีก ถ้าแบ่งเวลาไม่ดี ขอเตือนเลยว่าอาจจะทำให้เกรดตก แถมไม่มีเวลามาอ่านหนังสือเตรียมสอบ TCAS อีก

เริ่มติวตั้งแต่ตอนนี้ แจกคอร์สฟรีให้ Dek68

รวม 11 เรื่อง 11 วิชา พร้อมโค้ดส่วนลดสมัครคอร์ส!!

พิเศษ! ที่ Dek-D School จัดโปรโมชั่นคอร์สพิชิต TCAS68 ลดสูงสุด 70% ที่มีแค่ปีละครั้ง รีบสมัครภายใน 31 มี.ค. 67 นี้เท่านั้น

สอบถามเพิ่มเติม และปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ได้เลยที่ Line @schooldekd และติดตามข่าวสารการเตรียมตัวสอบได้ที่ช่องทางต่างๆ ต่อไปนี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments