HomeReviewแชร์ประสบการณ์เตรียมสอบ TCAS ฉบับออนไลน์ใน 1 ปี พร้อมเทคนิคพิชิตคะแนนคณิต จากรุ่นพี่ #Dek64

แชร์ประสบการณ์เตรียมสอบ TCAS ฉบับออนไลน์ใน 1 ปี พร้อมเทคนิคพิชิตคะแนนคณิต จากรุ่นพี่ #Dek64

คณิตศาสตร์ เป็นอีกหนึ่งในวิชาที่ใช้ยื่นคะแนนได้เกือบทุกคณะ ทั้งคณะสายวิทย์ คณะสายคำนวณ และคณะสายภาษา และเป็นวิชาที่น้องๆ ก็สามารถเก็บคะแนนสูงๆ ได้ วันนี้พี่ป่านรุ่นพี่ #Dek64 จะมาแบ่งปันประสบการณ์ “เตรียมสอบคณิต ได้ใน 1 ปี” ที่ใช้ได้ทั้งการสอบ PAT1, วิชาสามัญ และ O-NET ซึ่งพี่ป่านใช้เทคนิคนี้ในการเตรียมตัวสอบจนสามารถพิชิตคณะในฝันได้สำเร็จ จะเป็นยังไงไปติดตามกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

น้องป่าน เภสัช ม.มหิดล

สวัสดีค่ะ พี่ชื่อ พิยดา สุวรรณสายะ ชื่อเล่น ป่าน เรียนที่โรงเรียนนาคประสิทธิ์ สายวิทย์คณิต เป็น #Dek64 ปัจจุบันสอบติดที่คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ใช้เวลา 1 ปีพิชิตเป้าหมายคณะเภสัชศาสตร์ 

ตั้งเป้าหมายอยากเข้าคณะเภสัชศาสตร์ สาขาบริบาล แต่ไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องเข้ามหาวิทยาลัยไหน ขอแค่ติดคณะนี้ก็พอค่ะ ซึ่งคณะนี้ต้องใช้คะแนน 9 วิชาสามัญ 70% (คณิต, ฟิสิกส์, เคมี, ชีวะ, อังกฤษ, ไทย และสังคม) และ ความถนัดแพทย์ 30% ค่ะ เรามาเริ่มเตรียมตัวจริงจังช่วงซัมเมอร์ ม.6 ใช้เวลา 1 ปี โดยการเตรียมสอบจะเน้นอ่านหนังสือ ทำสรุปเนื้อหาตามวิชาต่างๆ และเริ่มทำโจทย์ตอนม.6 เทอม 2 ค่ะ ส่วนการเรียนในห้องเรียนเราก็พยายามตั้งใจเรียนในห้องมาตลอดที่เรียนม.ปลาย ตอนสอบก็อ่านหนังสือก่อนสอบ จดตามที่อาจารย์สอน และพยายามทบทวนบทเรียนที่เรียนมาในแต่ละวันค่ะ

เตรียมสอบคณิต เก็บเทคนิคพิชิตคะแนนตามเป้า

ปกติการเรียนคณิตที่โรงเรียนจะเป็นวิชาที่ตั้งใจที่สุด ก่อนสอบก็จะพยายามอ่านหนังสือตลอดไม่ว่าจะเป็นการสอบเก็บคะแนนหรือสอบมิดเทอม เราจะพยายามเข้าใจคอนเซปต์ของเรื่องนั้นก่อน จะคอยดูที่มาของสูตร จะได้ไม่ต้องจำมาก แล้วจะสามารถนำไปประยุกต์โจทย์ต่างๆ ได้มากขึ้น

ติวออนไลน์ TCAS คณิต กับ อ.กิ๊ฟ Dek-D School

ที่ตัดสินใจติวคอร์สเลขกับทาง Dek-D school เพราะราคาค่อนข้างถูกกว่าที่อื่น จำนวนชม.และเนื้อหาครบถ้วน มีสรุปเรื่องก่อนเริ่มทำโจทย์ พอเรียนแล้วรู้สึกว่าตัวเองสามารถทำโจทย์ได้คล่องขึ้น เพราะอ.กิ๊ฟ จะสอนวิธีทำหลายแบบหลายวิธี ทั้งทางตรงและทางลัด สอนวิธีแทนคำตอบต่างๆ ซึ่งมีประโยชน์กับการทำข้อสอบมาก เพราะเราตั้งใจมาเรียนเพื่อให้ฝึกทำโจทย์ ไม่ว่าโจทย์จะมาในรูปแบบไหน ถ้าเราเข้าใจเราก็จะประยุกต์จนหาคำตอบได้อยู่ดี เพราะวิชาคณิตมันมีนิยามของมันอยู่ ซึ่งผลสอบ 9 วิชาสามัญ 46 คะแนน O-NET 84.34 คะแนน และ PAT1 159 คะแนน

น้องๆ #Dek65 ปีหน้าควร เตรียมสอบคณิต ยังไงดี

น้องป่าน เภสัช ม.มหิดล

ข้อสอบปีนี้ PAT1 ข้อสอบค่อนข้างง่ายกว่าแบบเก่า 9 วิชาสามัญ คล้ายๆ เดิม โดยน้องๆ สามารถฝึกทำโจทย์เก่าๆ ส่วน O-NET ข้อสอบก็คล้ายเดิมแต่มีเพิ่มเนื้อหาของหลักสูตรใหม่ เพราะฉะนั้นควรเน้นทำข้อสอบเก่า และทบทวนเรื่องหลักสูตรใหม่ด้วย ควรเตรียมตัวบท สถิติ ดอกเบี้ย แคลคูลัส 

แชร์ประสบการณ์การเตรียมสอบในยุคโควิด หากหมดไฟต้องทำยังไง

น้องป่าน เภสัช ม.มหิดล

การเรียนในยุคโควิดจะมีวันหยุดเยอะ ให้ได้อ่านหนังสือเตรียมสอบและมีเวลาเรียนพิเศษ แต่งานที่โรงเรียนจะเยอะกว่าปกติเพราะไม่ได้เรียนปกติเลยต้องเก็บคะแนนจากงานต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ปัญหาก็คือหมดไฟในการอ่านหนังสือบ่อยมาก เพราะไม่ได้ออกไปเจอเพื่อนหรือทำกิจกรรมอะไรเลย โดยส่วนตัวชอบอ่านหนังสือข้างนอกบ้านมากกว่า เพราะอยู่ที่บ้านจะนอนเล่นมือถือ ดูซีรีส์ตลอดเวลาจนไม่อยากทำอย่างอื่นเลย

เทคนิคการติวออนไลน์ สำหรับพี่ควรตื่นเช้ามาเรียนดีกว่าเรียนตอนดึก ตอนเช้าเราจะมีเวลามาทำอะไรหลายอย่างมากกว่า พยายามทำกิจกรรมต่างๆ ที่บ้านเช่นออกไปทำกับข้าวห้องครัวบ้าง ทำขนม เดินออกกำลังกายบ้าง และตั้งเป้าหมายเรื่องเรียนว่าวันนี้จะเรียนอะไรบ้าง กี่ชม. ถึงเวลาไหน พยายามทำกิจกรรมต่างๆ ให้เหมือนเวลาออกไปนอกบ้าน ไปที่โรงเรียน เพราะจะทำให้เราไม่เนือย active กว่าการอยู่ในห้องนอนตลอดเวลา พี่ใช้เวลานานกว่าจะจบคอร์สเพราะพี่เนือยมาก หมดไฟ ขี้เกียจ ยิ่งอยู่บ้านก็เอาแต่นอน แต่จริงๆ ถ้าเราขยัน มีวินัย ไม่นานก็จบค่ะ 

ฝากถึงน้องๆ #Dek65 ทุกคน

เป็นกำลังใจให้นะคะ เพราะเข้าใจเลยการเรียนออนไลน์มันเหนื่อยกว่าเรียนที่โรงเรียนมาก มันหมดไฟ ไม่เจอเพื่อน อ่านหนังสือก็อุดอู้อยู่ในห้อง อยู่ที่บ้านก็เนือยไม่ได้ออกไปไหนเพราะมีโควิด แต่เราฮึ้บอีกแป๊บเดียวก็จะสอบแล้ว ขอให้นึกถึงคณะที่อยากเข้าให้มากๆ ฝึกทำโจทย์เยอะๆ ถ้าเห็นจากคะแนนพี่มันไม่ได้เยอะมาก ก็ต้องยอมรับว่าเราไม่ฝึกทำโจทย์ จริงๆ ถ้าฝึกแล้วพยายามเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองทำ พี่เชื่อว่าทุกคนทำได้ค่ะ


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากน้องๆ กำลังหมดไฟในการเตรียมตัวสอบอยู่ ลองนำคำแนะนำของพี่ป่านไปลองใช้ดูนะคะ เพื่อที่น้องๆ จะได้มีกำลังใจและมีความพยายามในการพิชิตคณะในฝันต่อไป และพอถึงวันนั้นจริงๆ รับรองว่าน้องๆ หายเหนื่อยแน่นอน

เตรียมสอบคณิต TCAS66 กับ Dek-D School

ส่วนน้องๆ ที่อยากวางแผนการติว เตรียมสอบคณิตศาสตร์ประยุกต์ TCAS66 กับ Dek-D School เพื่อพิชิตคะแนนคณิตศาสตร์ประยุกต์ ทั้งคณิตศาสตร์พื้นฐาน และ คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ด้วยการสรุปเนื้อหา ม.4-ม.6 แบบครบถ้วน เข้าใจง่าย และตะลุยโจทย์หลายรูปแบบ ฝึกประยุกต์ใช้ความรู้ด้วยเทคนิคหลากหลายไม่ซ้ำใคร กับ อ.กิ๊ฟ ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ อาจารย์ผู้มีประสบการณ์ในการสอนมากกว่า 10 ปี และงานติวระดับประเทศมากว่า 20 ปี สอนเทคนิคการตีโจทย์ให้แตก ทำโจทย์เร็ว ไม่ต้องพึ่งสูตร พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่า 5 ปีย้อนหลังแบบจัดเต็ม แถมอัปเดตเฉลยข้อสอบปีล่าสุดแบบละเอียดยิบ สำหรับน้องๆ ที่สนใจติวกับ อ.กิ๊ฟสามารถเลือกคลิกที่รายวิชาด้านล่างได้เลยค่ะ

โดยทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ Activate พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับทันที

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments