HomeTCASเฉลยโจทย์ Tense คู่ ออกสอบ A-Level ภาษาอังกฤษ พาร์ท Writing ทุกปี แค่รู้หลักนี้ก็ได้คำตอบใน 10 วินาที

เฉลยโจทย์ Tense คู่ ออกสอบ A-Level ภาษาอังกฤษ พาร์ท Writing ทุกปี แค่รู้หลักนี้ก็ได้คำตอบใน 10 วินาที

เฉลยโจทย์ Tense คู่ ออกสอบ A-Level ภาษาอังกฤษ พาร์ท Writing ทุกปี น้องๆ หลายๆ คนอาจจะไม่ชอบเรื่อง Tense คู่ แต่จริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นตัวช่วยอัพคะแนนอย่างดีเลย เพราะแค่น้องๆ รู้โครงสร้างของ Tense และจับหลักการใช้งานให้ได้ ดู Keyword ให้เป็น ก็ทำข้อสอบข้อนี้ได้ใน 10 วินาที รับรองคะแนนก็ไม่หนีไปไหนแน่นอน ถ้าไม่เชื่อ ลองทำโจทย์ข้อนี้ แล้วดูเฉลยจากครูพี่ติงลี่ Dek-D School เลย

ลองทำโจทย์ Tense คู่ กันดู!

เฉลยโจทย์ A-Level ภาษาอังกฤษเรื่อง Tense คู่พร้อมเทคนิคทำโจทย์ไว ได้คำตอบใน 10 วินาที

เฉลยโจทย์ Tense คู่ แบบละเอียด

โจทย์ข้อนี้เป็นโจทย์ใจดี เพราะให้ Keyword เด่นๆ มาถึง 3 จุด คือ Luckily, by the time และ arrived ถ้าใครทำข้อสอบเก่าบ่อยๆ เจอโจทย์นี้ก็ยิ้มออกได้แน่ๆ และคงได้คำตอบทันทีที่อ่านโจทย์จบ เพราะคำใบมันชัดขนาดนี้!!! เจอ arrived เรารู้เลยว่าประโยคนี้เป็น Past Simple พอมองย้อนกลับมาข้างหน้าก็เจอคำบอกเวลาอย่าง by the time (ก่อนเวลานั้นๆ) โผล่มาอีกตัว ทีนี้ก็รู้แล้วว่าประโยคที่เราจะต้องเติมคำในช่องว่างมันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดก่อน we arrived at the theatre. เป็นอดีตก่อนอดีต อดีตที่เกิดก่อนจะใช้ Past Perfect ส่วนอดีตที่เกิดที่หลังจะใช้ Past Simple

ส่วนถ้าใครยังไม่แม่นโครงสร้าง Tense พี่จูนจูน มีเทคนิคช่วยจำแบบง่ายๆ มาให้ เวลาเจอคำว่า Past ให้นึกถึง V.2 และเวลาเจอ Perfect ให้นึกถึง V.to have + V.3 ดังนั้นโครงสร้างของ Past Perfect เลยเป็น V. to have ช่องที่ 2 (had) + V.3

อ่านเฉลยแล้วไม่เห็นภาพ ดูคลิปติวได้เลย

@dekdschool เฉลยโจทย์ #tcas อังกฤษ #dek68 อย่าพลาดเรื่องนี้ ออกทุกปีต้องเก็บคะแนนให้ได้🤩 #dekdschool #tcas68 #อ่านหนังสือสอบ #อ่านหนังสือเตรียมสอบ #สายความรู้ #ติวสอบ #เตรียมสอบ #tiktokติวเตอร์ #ติวเตอร์tiktok #สอนพิเศษ #tgat1 #alevels #longervideos #longervideo #วิดีโอยาว #วิดีโอยาวเกิน60วิ ♬ เสียงต้นฉบับ – Dek-D School คอร์สติว by Dek-D

ดูคลิปเฉลยแล้วชอบ รับคอร์สติวฟรีเรื่อง Tense คู่ไปเลย

อยากติวกับครูพี่ติงลี่ เก็บคะแนน A-Level ภาษาอังกฤษตามเป้า ดูรายละเอียดคอร์ส Intensive Grammar ได้เลย

ปรึกษาพี่ๆ สอบถามคอร์ส วางแผนติว ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments