HomeTCASChecklist รวมเรื่องต้องรู้ ช่วยอัพคะแนน TGAT1

Checklist รวมเรื่องต้องรู้ ช่วยอัพคะแนน TGAT1

Checklist รวมเรื่องต้องรู้ ช่วยอัพคะแนน TGAT1วันสอบจริงใกล้เข้ามาแล้วนะ โค้งสุดท้ายนี้รีบเช็กความพร้อมตัวเองและปิดจุดอ่อน เสริมจุดแข็งของตัวเองด่วนๆ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง

Checklist รวมเรื่องต้องรู้ ช่วยอัพคะแนน TGAT1

แยก Yes No กับ Wh Question ได้

ข้อสอบพาร์ท Speaking มีเยอะถึง 30 ข้อ 50 คะแนน ถือเป็นครึ่งหนึ่งของคะแนนสอบเลย อีกอย่างพาร์ทนี้ไม่ยาก แค่น้องๆ ต้องแยกให้ถูกว่าในบทสนทนานั้นเขาใช้คำถามแบบ Yes No Question หรือ Wh Question เพื่อที่จะได้เลือกคำตอบที่ถูกต้องได้เหมาะสมกับคำถาม

แม่น Voice และ Tense

พาร์ท Text completion หรือ Cloze test ที่เราเรียกกันติดปาก มักจะมีอย่างน้อย 1 ข้อที่ถาม Grammar เกี่ยวกับ Voice และ Tense สังเกตได้ง่ายๆ คือตัดเลือกจะเป็น Verb ตัวเดียวกันแต่เปลี่ยนรูปไปใน Voice และ Tense ที่ต่างกัน ดังนั้นน้องๆ ต้องหาคำใบ้ให้เจอว่าประโยคที่เราจะต้องเติมนั้นอยู่ใน Tense ไหน Voice ไหน และต้องผันให้ถูกต้องตามโครงสร้าง

อ่าน Reading แบบ Scan Skim เป็น

ในข้อสอบ TGAT1 มีบทความให้อ่านถึง 3 บทความ ถ้ามาไล่อ่านครบทุกตัวอักษรทำไม่ทันแน่นอน เพราะเรามีเวลาทำข้อสอบแค่ข้อละ 1 นาทีเท่านั้น เพราะฉะนั้นน้องๆ ต้องอ่านแบบ Scan และ Skim ให้เป็น

เข้าใจหลัก Anatomy of a passage ของครูพี่ติงลี่ Dek-D School

ข้อสอบ Reading ชอบถาม Main idea ถาม Conclusion ของบทความนี้คืออะไร ถ้าเราเข้าใจว่าแต่ละส่วนมักจะอยู่ตรงไหนใน Passage บ้าง หรือหาคำใบ้ได้ยังไง ก็จะช่วยให้เราหาคำตอบที่ถูกต้องได้ง่ายขึ้น

เดาศัพท์จากบริบทหรือจากรากศัพท์ได้

ถึง TGAT1 จะไม่มีพาร์ท Vocab แล้วก็เถอะ แต่จริงๆ แล้ว Vocab ซ่อนตัวอยู่ในทุกพาร์ทเลย อย่าง Text completion ก็จะมีให้เลือกคำศัพท์ที่ถูกต้องมาเติม หรือใน Reading จะชอบขีดเส้นใต้แล้วให้หา Synonym ของศัพท์คำนั้นๆ ซึ่งถ้าใครรู้ศัพท์ก็สบาย แต่ถ้าไม่รู้ต้องเดาจากคำที่อยู่รอบๆ หรือเดาจากรากศัพท์ของคำๆ นั้นให้ได้ ถ้าเดาไม่ได้ คะแนนหายแน่นอน

ใช้ Quantifiers และ Connectors อย่างถูกต้อง

สองเรื่องฮิตที่ออกสอบพาร์ท Text completion ทุกปี จริงๆ แล้วสองเรื่องนี้ไม่ยาก แค่มันเยอะ เพราะฉะนั้นน้องๆ ต้องแบ่งหมวดหมู่ให้ถูกต้อง ว่าคำบอกปริมาณหรือคำเชื่อมไหนใช้ในหมวดอะไรเช่น คำบอกปริมาณนี้ใช้กับคำนามนับได้เท่านั้น, Connectors นี้ใช้เชื่อมความขัดแย้ง , Connectors นี้ใช้ในการบอกเหตุผลและต้องใช้เชื่อมคำเท่านั้น ใช้เชื่อมประโยคไม่ได้ เป็นต้น

เป็นยังไงกันบ้างคะ ดูจาก Checklist แล้ว ตัวเราพร้อมสอบมากแค่ไหน ถ้ายังเจอจุดอ่อนของตัวเองอยู่ ต้องรีบอุดรอยรั่วแล้วนะ โค้งสุดท้ายก่อนสอบรีบสมัครติวออนไลน์พิชิต TCAS ภาษาอังกฤษกับครูพี่ติงลี่ด่วนๆ สมัครแค่คอร์สเดียวแต่เอาไปสอบได้ทั้ง TGAT1 และ A-Level ยังไม่พอเรามีทางเลือกให้น้อง ๆ เลือกวางแผนติวได้ตามใจ อยากติวครบทุกหัวข้อที่ออกสอบเราก็มีคอร์สที่คุ้มราคาสุดๆ มาให้ หรือสมัครแยกเป็นพาร์ท Grammar, Reading, Vocab หรือตะลุยโจทย์ตามที่ตัวเองต้องการก็ได้เช่นกัน

สมัครคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ – ครบทุกบท

สมัครคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ – Grammar

สมัครคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ – Vocab

สมัครคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ – Reading

สมัครคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ – Advanced ตะลุยโจทย์

สมัครคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ – Intensive ตะลุยโจทย์

สอบถามเพิ่มเติมหรือวางแผนติวออนไลน์กับทีมพี่โค้ช Dek-D School ได้ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments