HomeReviewแชร์เทคนิค พิชิตคะแนน TPAT3 190 UP จากรุ่นพี่ วิศวะฯ จุฬา 65

แชร์เทคนิค พิชิตคะแนน TPAT3 190 UP จากรุ่นพี่ วิศวะฯ จุฬา 65

ปีนี้วิชา PAT3 ได้เปลี่ยนเป็น TPAT3 ทำให้น้องๆ ที่กำลังเตรียมสอบวิศวะอยู่อาจจะกังวลว่าต้องเตรียมสอบยังไง ข้อสอบจะเหมือนเดิมไหม ซึ่งน้องๆ สามารถเข้าไปดู วิเคราะห์แนวข้อสอบ TPAT3 สำหรับ TCAS66 อ้างอิงจากข้อสอบล่าสุด ได้ที่ลิ้งค์นี้เลย และสำหรับ #Dek66 ที่กำลังเตรียมสอบวิศวะอยู่ วันนี้พี่มีประสบการณ์จริงการเตรียมสอบวิศวะมาฝาก โดยเฉพาะ การเตรียมสอบวิชา PAT3  ซึ่งน่าจะเป็นแนวทางให้น้องๆ ใช้ในการเตรียมสอบเพื่อ พิชิตคะแนน TPAT3 ได้ จะเป็นยังไง ไปติดตามได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีครับ ชื่อมิกซ์ จตุภัทร เมณฑ์กูล จบจากโรงเรียนชัยนาทพิทยาคม ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ตั้งเป้าหมายว่าอยากเข้าวิศวะฯ จุฬา

เป้าหมายของผมก็คือคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเลยครับ เพราะผมคิดว่าการศึกษาในคณะวิศวกรรมศาสตร์ นอกจากจะทำให้เราทำงานในวิชาชีพตามสาขาที่เรียนมาได้แล้ว การเรียนคณะนี้น่าจะทำให้เราได้ Logic แบบวิศวะมา ซึ่งจะนำไป Applied และต่อยอดในงานด้านอื่นๆ ได้อีกด้วยครับ 

อยากเข้าวิศวะต้องใช้วิชาอะไร ต้องเตรียมสอบยังไงบ้าง?

ผมใช้เวลาเตรียมตัวสอบประมาณเกือบ 1 ปีครับ เริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน 64 หรือว่าช่วงปิดเทอมก่อนขึ้น ม.6 เลย ซึ่งสำหรับการเข้าวิศวฯ จุฬา ปี 65 ก็จะใช้คะแนนแค่ 3 วิชาเท่านั้นก็คือ PAT3 60% PAT1 20% และ GAT 20% ครับ ผมก็ซื้อคอร์สเรียนมาแล้วก็เริ่มเตรียมตัว PAT3  ก่อนเลยเพราะสัดส่วนเยอะที่สุด พอผ่านไปสัก 1 เดือนกว่า ก็เริ่มเตรียมตัว PAT1 แล้วก็เรียนสลับกันไปครับทั้ง 2 วิชานี้ จากนั้นก็มีเรียน GAT ภาษาอังกฤษด้วย ส่วน GAT ไทย เก็บไว้เรียนวิชาสุดท้ายเลย เพราะเคยเห็นรีวิวมาว่าเป็นวิชาที่ไม่ยากมาก

PAT3 วิชาสำคัญของเด็กวิศวะ

พิชิตคะแนน TPAT3 โดย น้องมิกซ์

PAT3 เป็นข้อสอบที่มีหลายวิชาที่เป็นพื้นฐานในการเรียนคณะวิศวะฯ รวมกันอยู่ในนี้ แต่เน้นที่วิชาฟิสิกส์เป็นหลัก ผมจึงเก็บเนื้อหาฟิสิกส์ก่อน แล้วตามด้วยการเก็บเนื้อหาตามแนวข้อสอบเก่า ที่มีครบทั้งฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ เคมี และความรู้ทั่วไปทางวิศวกรรม โดยช่วงแรกก็เน้นเก็บเนื้อหาเพื่อจะพยายามเก็บเนื้อหาให้ครบก่อน จากนั้นค่อยกลับมาฝึกโจทย์แบบแยกบท เมื่อเนื้อหาแต่ละบทแน่นแล้ว ก็ค่อยไปลุยกับข้อสอบแบบเต็มชุด 

ทำไมถึงเลือกติว PAT3 พาร์ทเคมีกับอ.เต้

พิชิตคะแนน TPAT3 โดย อ.เต้

จากที่เก็บเนื้อหา PAT3 แล้วก็ได้ฝึกทำโจทย์ไปบ้างแล้ว พบว่าวิชาที่ตัวเองยังทำไม่ค่อยได้คือเคมี และความรู้ทั่วไปทางวิศวกรรม ซึ่งคิดว่าวิชาเคมีถ้าทวนเนื้อหาใหม่ทั้งหมดน่าจะเยอะเกินไป และอาจทวนไม่ทัน จนมาเจอคอร์สพิชิต TCAS TPAT3 ความถนัดวิศวะ (เคมี) ของ อ.เต้ ของ Dek-D School นี่แหละครับ ที่เน้นไปที่เคมีสำหรับสอบเข้าวิศวะฯ โดยตรงเลย ซึ่งตอบโจทย์สำหรับผมที่ต้องการเน้นเคมีสำหรับ PAT3 โดยเฉพาะอยู่แล้ว

คอร์สอ.เต้ช่วยเสริมเทคนิคที่ไปใช้สอบได้จริง

การเรียนกับ อ.เต้ก็ทำให้ได้ทวนเนื้อหาเคมีโดยเฉพาะพาร์ทคำนวณ ซึ่งออกเยอะใน PAT3 ปีก่อนๆ และก่อนจบคอร์ส อ.เต้ก็พาทำโจทย์ PAT3 พาร์ทเคมีของปีล่าสุด (64) ซึ่งอ.ก็ได้เสริมเทคนิคการทำของแต่ละข้อให้ด้วย ตอนประกาศคะแนนได้ 198 คะแนนก็มั่นใจว่าจะติดคณะเป้าหมายได้

รีวิวข้อสอบ PAT3 ปี 64

ข้อสอบปีล่าสุดค่อนข้างมีโจทย์ที่งง แล้วก็มีปัญหาอยู่หลายข้อ ซึ่งส่งผลให้มีการปรับคะแนนตามมาในภายหลัง ในส่วนของความยากก็รู้สึกว่าค่อนข้างยาก ไม่ค่อยตรงตามแนวปีก่อนหน้านี้ สัดส่วนข้อสอบก็ออกคณิตเยอะขึ้น แต่ไม่ได้ยากมากน่าเก็บ พาร์ทเคมีก็ปรับเป็นแนวท่องจำมากขึ้น ส่วนพาร์ทอื่นๆ ก็มีสัดส่วนคล้ายๆเดิม

จากการสอบ PAT3 เปลี่ยนเป็น TPAT3 

ในปี 66 ก็จะไม่มีข้อสอบ PAT3 แล้วอะนะครับ ก็จะเปลี่ยนเป็นข้อสอบ TPAT3 แทน สัดส่วนข้อสอบก็จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างเยอะ อยากให้น้องๆ หาข้อมูลเยอะๆ แล้วก็เตรียมตัวเก็บเนื้อหาและฝึกทำข้อสอบแบบจับเวลาไปหลายๆ ชุด ก็น่าจะทำคะแนนตามเป้าหมายได้ครับ

แชร์เทคนิคเรียนออนไลน์สไตล์น้องมิกซ์

ตัวผมเองใช้เวลาเกือบทั้งหมดในการเตรียมตัวสอบเข้าเลยครับ ส่วนการเรียนในห้องก็เข้าไปมีส่วนร่วมบ้าง แต่ว่าเน้นอ่านตอนก่อนจะสอบอย่างเดียวเลย เนื่องจากไม่ได้ใช้เกรดมาคิดคะแนนอยู่แล้ว

ฝากถึงน้องๆ ที่กำลังเตรียมสอบหรืออยากเข้าคณะวิศวะหน่อย

ขอให้น้องๆ ทุกคนที่เตรียมตัวสอบหรือเตรียมยื่นรอบ1 วิศวะ ตั้งใจแล้วก็อดทนไว้นะครับ  ช่วงเตรียมตัวก็จะเหนื่อยหน่อย อาจจะมีท้อบ้าง ก็ลองนึกถึงตอนที่เราสอบติดที่ที่เราอยากเรียนไว้นะครับ มันจะช่วยปลุกไฟในตัวเราได้มากเลย สู้ๆ ครับทุกคน!!


อ่านมาถึงตรงนี้พี่เชื่อว่าประสบการณ์การเตรียมสอบของน้องมิกซ์ น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมสอบวิศวะ โดยเฉพาะ TPAT3 วิชาสำคัญของเด็กวิศวะ

เตรียมสอบวิศวะ พิชิตคะแนน TPAT3 กับ Dek-D School

ติวออนไลน์พิชิต TCAS TPAT3 ความถนัดวิศวะ (เคมี) กับอ.เต้  สรุปเนื้อหาครบทุกเรื่องที่ออกสอบ เน้นวิเคราะห์ แบบตรงประเด็น ไม่นอกเรื่อง พร้อมตะลุยโจทย์ตามแนวข้อสอบจริงกว่า 70 ข้อ ฝึกทำโจทย์เคมีคำนวณด้วยความเข้าใจ ได้คำตอบแบบไม่ง้อสูตรลัด น้องๆ ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกกล่องข้างล่างเลยค่ะ

โดยทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ Activate พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับทันที

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments