HomeReviewรวมรีวิวติว เพิ่มเกรด ชีวะ ม.ปลาย กับ Dek-D แบบลดท่องจำ

รวมรีวิวติว เพิ่มเกรด ชีวะ ม.ปลาย กับ Dek-D แบบลดท่องจำ

สำหรับน้องๆ ม.ปลาย ที่รู้สึกว่าชีวะเป็นวิชาที่เน้นการท่องจำอย่างเดียว จนทำให้รู้สึกท้อที่จะเรียนวิชานี้ ขอบอกว่าอย่าเพิ่งถอดใจนะ เพราะวันนี้เหล่าเพื่อน รุ่นน้อง รุ่นพี่ ม.ปลาย จาก Dek-D School จะมาแชร์ประสบการณ์ ติวคอร์สเก่งชีววิทยา กับผศ. ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล เจ้าของหนังสือชีวะปลาหมึก หรือ Biology ปลาหมึก ที่น้องๆ หลายคนน่าจะรู้จักกันดี มาดูกันว่าเทคนิคจำเป็นภาพของอาจารย์จะสามารถช่วยเพิ่มเกรด ชีวะ ม.ปลาย ได้จริงไหม ที่สำคัญบางคนสามารถพิชิตเกรด 4 ได้เลย พวกเขาจะมีเทคนิคเรียนชีวะ แบบไหนบ้าง ไปดูกันเลย

แอบบอกว่ามีคลิปติวเพิ่มเกรดวิชา ชีวะ ม.ปลาย อ.อุ้ย มาแจกฟรีด้วย 

รีวิว น้องอ๊อฟตร้า ติวชีวะ กับ Dek-D School

น้องอ๊อฟตร้า รร.เตรียมอุดมศึกษา

ก่อนได้มาเรียนกับดร.ศุภณัฐ ผมเป็นคนไม่ชอบวิชาชีวะเลย ตอนมาเรียนช่วงแรกๆ ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะชอบวิชานี้ได้แต่พอหลังจากที่ผมได้เรียนกับอ.อุ้ยไปเรื่อยๆ ผมรู้สึกว่าอ.อุ้ยทำให้ผมเข้าใจในชีวะมากขึ้นจนทำให้ผมกลายมาเป็นอีกคนนึงที่ชอบวิชา หลังเรียนกับอ.อุ้ยแล้วในเทอมต่อๆ มาคะแนนสอบชีวะของผมก็ดีขึ้น เนื่องจากความชอบและความเข้าใจในตอนเรียนรวมถึงจากการชอบในสไตล์การของอ.อุ้ยด้วยครับ

สำหรับผมผมรู้สึกว่าวิธีการสอนอ.อุ้ยแตกต่างจากอ.หลายๆ คนที่ผมเคยเรียน เพราะอ.อุ้ยมีวิธีการอธิบายที่กระชับได้ใจความ เวลาอ.อุ้ยอธิบายก็มีความสนุกสนานไม่เครียดและที่ผมชอบที่สุดคือ การสอนที่ไม่รวบรัดจนทำให้เร็วเกินไป ซึ่งการเรียนในรูปแบบนี้ผมคิดว่าเป็นการนำไปใช้ในการสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รีวิว น้องต้นข้าว ติวชีวะ กับ Dek-D School

น้องต้นข้าว รร.นวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี

เคยมองว่าชีวะเป็นวิชาที่อาศัยความเข้าใจกับความจำมากๆ ค่ะ ทำให้ปัญหาหลักๆ ที่เกิดกับวิชานี้ก็คือความไม่เข้าใจ ที่ตัดสินใจเรียนคอร์สเก่งชีวะ ม.5 เทอม 1 ค่ะ กับอ.อุ้ยเพราะว่าได้ซื้อ หนังสือชีวะปลาหมึก มาอ่านก่อนค่ะ แล้วเรารู้สึกว่ามันดีมาก ละเอียด ชัดเจน เข้าใจง่ายค่ะ แล้วพอดีช่วงนั้นเป็นช่วงปิดเทอมใหญ่พอดีค่ะ เลยคิดว่าอยากเก็บเนื้อหาชีวะก่อนเปิดเทอม

พอมาเรียนกับอ.อุ้ยก็ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น เห็นภาพมากขึ้น ทำให้ง่ายต่อการจำค่ะ เรียกว่าเป็นการจำจากความเข้าใจค่ะ ทำให้จำได้นานขึ้นด้วย แต่ก็ต้องประกอบกับการอ่านทบทวนด้วยค่ะ สิ่งนึงที่ชอบมากๆ ในคอร์สนี้คือคลิปไม่ยาวมากจนเกินไปค่ะ ทำให้เรามีกำลังใจเรียนมากขึ้น แบบว่าสู้หน่อย! อีกนิดก็จะจบแล้ว ฮึบๆ!! ค่ะ ในส่วนของคะแนนสอบหลังจากมาเรียนกับอ.อุ้ยก็คือปังปุริเย่มากๆ ค่ะ

รีวิว น้องแบล ติวชีวะ กับ Dek-D School

น้องแบล รร.สตรีวิทยา (EP)

สมัยก่อนแบลเป็นคนที่ไม่ค่อยเข้าใจชีวะ มีคำถามมากมายเกิดขึ้นในหัวและเคยคิดว่าชีวะคือวิชาท่องจำ แต่เมื่อวันนึงแบลก็ได้รู้ว่าชีวะไม่ใช่วิชาท่องจำอย่างที่คิด เพียงแค่เข้าใจคอนเซ็ปท์และเหตุผล มันก็เข้าใจได้จริงๆ ค่ะ

เนื่องจากแบลเก็บเนื้อหาที่จะต้องเรียนจาก Dek-D School จบก่อนที่โรงเรียนจะเริ่มสอน ทำให้ไม่เกิดปัญหาในการเรียนที่โรงเรียน เพราะมีองค์ความรู้อยู่แล้ว พอได้เรียนที่อ.อุ้ยสอนก็เข้าใจทุกอย่างเป็นอย่างดีเลยค่ะ เพราะว่าหลังเรียนทุกเรื่องจบจะมีโจทย์ให้ฝึกทำ ทั้งโจทย์ที่มีเวลาจับและไม่มีเวลาจับ และเมื่อเราทำผิด ก็มีเฉลยอธิบายได้ชัดเจน และยังบอกว่าสามารถไปทวนเรื่องที่เราผิดได้ในหัวข้อไหน แถมถ้ายังงงอยู่ก็สามารถส่งคำถามถามทางอ.อุ้ยได้เลยตามช่องทาง Q&A ที่อยู่ในคอร์สเรียน

รีวิว น้องหลิวหลิว ติวชีวะ กับ Dek-D School

น้องหลิวหลิว รร.มหิดลวิทยานุสรณ์

รู้สึกว่าชีวะเป็นวิชาที่มีเนื้อหาเยอะมากๆ ต้องใช้การจำเยอะมาก ส่วนหนึ่งก็ต้องใช้ความเข้าใจด้วย บางเรื่องถ้าเราไม่เข้าใจก็จะทำให้จำได้ยาก และนำไปต่อยอดไม่ได้ค่ะ โดยเฉพาะตอนนี้ที่ต้องเรียนออนไลน์ที่โรงเรียน

เริ่มต้นจากอ่าน หนังสือชีวะปลาหมึก ที่อ.อุ้ยเป็นคนเขียนให้จบทั้งเล่มแต่พออ่านแล้วก็รู้สึกว่ามีหลายหัวข้อที่รู้สึกว่าถ้าอ่านเองจะเข้าใจได้ยาก เลยตัดสินใจเรียนคอร์สออนไลน์เก่งชีวะกับ Dek-D School ในคอร์สม.5 และม.6 ที่อ.อุ้ยเป็นคนสอนควบคู่ไปด้วยค่ะ

พอได้มาฟังที่อ.อุ้ยสอนก็จับประเด็นได้และทำให้จำได้มากขึ้นด้วยค่ะ หลายเรื่องที่รู้สึกว่ายาก ไม่เข้าใจ พอได้เรียนกับอ.อุ้ยก็เข้าใจมากขึ้นค่ะ อย่างเช่นเรื่องการหายใจระดับเซลล์ ตอนเรียนคือรู้สึกว่าสิ่งที่ต้องจำเยอะมาก แต่พอเรียนกับอ.อุ้ยแล้วรู้สึกว่าทำให้คิดเป็นระบบมากขึ้น จำได้มากขึ้นค่ะ

รีวิว ไอด้า ติวชีวะ กับ Dek-D School

น้องไอด้า รร.สาธิตราชภัฏนครปฐม 

ด้ามองว่าชีวะเป็นวิชาที่เรียนหนักเนื้อหาเยอะ ซับซ้อน สับสน ต้องนั่งท่องจำตลอดเวลา แต่พอมาเรียนจริงๆ ก็รู้ว่ามันไม่ใช่อย่างที่ด้าคิดไว้เลย ด้าไปเจอกับเว็บ Dek-D School ว่ามีการเรียนการสอนพิเศษออนไลน์ด้วย ด้าก็เข้าไปดูรีวิวบ้างอะไรบ้าง รีวิวค่อนข้างเป็น positive แล้วก็มีคนแนะนำพอสมควร ราคาก็เป็นมิตร แถมอ.อุ้ยก็มีเครดิตที่น่าเชื่อถือ (ด้าก็อ่านหนังสือของอ.อุ้ยด้วยนะคะ) เลยตัดสินที่จะเรียน

อ.อุ้ยสอนดี สอนละเอียด เข้าใจง่าย เทคนิคที่ได้ คือ “เทคนิคจำเป็นภาพ” ด้าคิดว่าถ้าด้าจำเป็นบทความหรือตัวอักษร ณ ตอนนี้ด้าคงหัวระเบิดไปแล้วค่ะ แล้วก็สิ่งที่ทำให้สามารถจำเพิ่มได้อีกคือการจดตามตอนเรียนค่ะ พอเราจดตามอ.อุ้ยจะทำให้เหมือนเราได้ทวนอีกรอบ ก่อนเรียนด้าจำที่เรียนไม่ค่อยได้ จัดแจงเนื้อหาไม่เป็น พอหลังเรียนก็สามารถจัดระบบระเบียบต่างๆ ได้ดีขึ้น เห็นเป็นภาพต่างๆ มากขึ้น

รีวิว น้องวีวี่ ติวชีวะ กับ Dek-D School

น้องวีวี่ รร.สาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม

ในวิชาชีวะบางเนื้อหาที่ไม่ได้ถนัดมากก็มี catch up เนื้อหาในห้องไม่ทันบ้างคะ ซึ่งก็จะใช้วิธีไปถามอาจารย์ทีหลังค่ะ หรือถ้ายังงงๆ ก็จะทักไปถามรุ่นพี่ที่เก่งชีวะรุ่นพี่ก็จะสอนให้ค่ะ เพราะส่วนตัวรู้สึกว่าสามารถเข้าใจชีวะได้ค่อนข้างดีเวลามีคนพูดให้ฟังค่ะหรือไม่อย่างนั้นก็จะเรียนพิเศษซ้ำอีกรอบค่ะ

ตอนนั้นรุ่นพี่แจกส่วนลดค่ะ แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงก่อนขึ้นม.4 พอดี ก็เลยอยากเก็บเนื้อหาไว้ก่อน พอเห็นว่ามีชั่วโมงเรียนไม่จำกัด ก็คิดว่าน่าสนใจดีค่ะ เพราะบางเนื้อหาก็สามารถกลับมาทวนซ้ำได้ด้วย การสอนอ.อุ้ยจะสอนค่อนข้างเร็วแต่ก็สรุปรวบยอดความคิดได้ดี เราต้องพยายามเข้าใจเนื้อหาด้วยภาษาตัวเองจะดีที่สุด เพราะจะได้เข้าใจเนื้อหาและได้เทคนิคที่นำไปต่อยอดได้ค่อนข้างดีค่ะ

รีวิว น้องเฟย์ ติวชีวะ กับ Dek-D School

น้องเฟย์ รร.เตรียมอุดมศึกษา

คิดว่าปัญหาของการเรียนวิชาชีวะคือ เมื่อเรียนแต่ละหัวข้อในครั้งแรกจะมีศัพท์เฉพาะใหม่มากมาย เมื่อได้ยินครั้งแรกก็จำไม่ได้ เราก็ไม่เข้าใจเนื้อหาทั้งหมด เพราะยังจำศัพท์เหล่านั้นยังไม่ได้ และบางทีเวลาเอาหนังสือมาอ่านจะไม่รู้ว่าจุดใดคือจุดสำคัญที่เป็นแก่นของเรื่องนั้น ทำให้เราไม่เข้าใจเนื้อหาโดยภาพรวมและทำความเข้าใจได้ช้า

คิดว่า อ.อุ้ยอธิบายได้เข้าใจดีค่ะ อธิบายเนื้อหาเป็นสัดส่วน เวลาสอนจะจดอธิบายเป็นหัวข้อย่อยๆ ชัดเจนทำให้จัดระเบียบข้อมูลได้ดีขึ้นค่ะ ทำให้เวลากลับมาเปิดอ่านทบทวนได้ง่าย สำหรับการสอบคิดว่าการเรียนในคอร์สนี้ช่วยให้เข้าใจเนื้อหามากขึ้น ก็ทำให้ทำข้อสอบได้

นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของน้องๆ ม.ปลายที่ได้ติววิชา ชีวะ ม.ปลาย กับ อ.อุ้ย ในคอร์สเก่งม.ปลาย ของ Dek-D School จะเห็นว่าแต่ละคนก็จะเกิดความคิดที่เปลี่ยนไปต่อชีวะ ไปค่อนข้างเยอะ เพราะจริงๆ แล้วถ้าน้องๆ ได้เข้าใจคอนเซปต์หลักหรือใจความสำคัญตั้งแต่พื้นฐาน การที่จะนำความรู้ไปต่อยอดในการสอบหรือเรียนต่อมหาลัยก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอีกต่อไป

แต่ถ้าใครยังไม่มั่นใจว่าตัวเองจะติวออนไลน์กับ Dek-D School ได้ดีจริงไหม? วันนี้พี่ๆ มีคลิปติวฟรีมาแจก ทั้งของ ม.4 5 6 Download ชีทใน Description ด้านล่างคลิปบน YouTube แล้วเริ่มติวได้เลย

ติวออนไลน์ชีวะ ม.4

ติวออนไลน์ชีวะ ม.5

ติวออนไลน์ชีวะ ม.6

สำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากติวเข้มเพิ่มเกรด ชีวะ ม.ปลาย ให้ดีขึ้น ในรูปแบบคอร์สออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา จัดเวลาติวได้ตามสไตล์ของตัวเอง ที่สำคัญจะกลับมาทวนเนื้อหากี่ครั้งก็ได้ ไม่จำกัดชั่วโมง ตลอดอายุคอร์ส สามารถสมัครเรียนได้เลย

หากต้องการคำปรึกษาจากพี่ๆ Dek-D School สามารถทัก Line: @SchoolDekD ได้เลย หรือติดตามข่าวสารติวออนไลน์ได้จากช่องทางเหล่านี้ได้เลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments