HomeReviewแชร์ประสบการณ์ 1 ปีก่อนสอบหมอ และ ทริคพิชิตคะแนนสังคม ใน 4 เดือน

แชร์ประสบการณ์ 1 ปีก่อนสอบหมอ และ ทริคพิชิตคะแนนสังคม ใน 4 เดือน

น้องๆ ที่คิดว่าตัวเองเรียนไม่เก่ง มารู้ตัวอีกทีก็ดัน อยากสอบหมอ แถมเวลาเตรียมตัวสอบก็มีไม่มากอีก อย่าเพิ่งท้อไป เพราะตราบใดที่ยังไม่ถึงวันสอบ หากน้องๆ มีความตั้งใจจริงก็มีโอกาสสอบติดคณะในฝันได้แน่นอนค่ะ และถ้าน้องๆ พร้อมที่จะเตรียมสอบหมอแล้วมาเริ่มเตรียมตัวสอบหมอตามรอยพี่ชวาล รุ่นพี่คณะแพทย์ฯ จาก มศว ได้เลย!!! และนอกจากนี้พี่ชวาลยังนำทริคพิชิตคะแนนสังคมแบบด่วนๆ มาฝากด้วย ไปติดตามได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวได้เลยค่ะ

สวัสดีครับผมกมลภพ เฟื่องฟูชัชวาล ชื่อเล่นชวาล มาจากโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ CUD รุ่นที่ 57 ปัจจุบันสอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

อยากสอบติดหมอ ช่วงสุดท้ายของการเตรียมสอบ

น้องชวาล อยากสอบหมอ

ผมเองก็ไม่ได้มีความฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นหมอ มาอยากเป็นตอนท้ายๆ ตอนเตรียมสอบ แต่พอเราเริ่มมี passion ว่าเรา อยากสอบหมอ เลยต้องพยายามจะต้องสอบติดให้ได้ และยิ่งได้รับกำลังใจที่ยิ่งใหญ่จากครอบครัว มันก็เป็นแรงผลักดันให้เราเลือกที่จะอ่านหนังสือให้เต็มที่

เมื่อมีเป้าหมาย อยากสอบหมอ

ผมก็เริ่มที่จะต้องวางแผนจัดเวลาเรียนในแต่ละวิชาให้ดี เพราะว่าเนื้อหาที่สอบเข้าหมอต้องใช้ทุกวิชา มีการวางแผนล่วงหน้าว่าผมจะเริ่มอ่านจากวิชาไหนก่อน ช่วงไหนควรอ่านวิชาอะไรควรทำอะไร พยายามใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่าที่สุด โดยผมเริ่มจากต้องรีบเก็บเนื้อหาในส่วนที่ยังไม่เข้าใจให้หมด (หรือว่าเท่าที่ทำได้) โดยอาจจะเริ่มจากวิชาที่ชอบที่สุดไปยังวิชาที่ไม่ค่อยชอบ หลังจากนั้นก็ทำข้อสอบย้อนหลังในทุกๆ วิชา โดยเฉพาะวิชาที่ต้องใช้ความเข้าใจ เพราะว่าการทำข้อสอบย้อนหลังจะช่วยทำให้เราสามารถนำสูตร นำความรู้ต่างๆ ที่อ่านที่เรียนมาประยุกต์ใช้จริง และเป็นการตรวจเช็คว่ามีจุดไหนที่เราควรไปอ่านเพิ่มเติม

ไม่ชอบวิชาท่องจำอย่างสังคมควรเตรียมสอบเนื้อหาอะไรบ้าง

ขอบอกก่อนว่าผมเป็นคนขี้เกียจไม่ค่อยชอบวิชาท่องจำโดยเฉพาะวิชาที่คิดว่าเราคงไม่ได้เอาไปใช้อะไร เช่นวิชาสังคม 🙂 555 ทำให้ตอนเรียนวิชาสังคมในมัธยม เป็นการเรียนเพื่อให้ผ่านๆไป พอจะเอามาใช้เลยจำเนื้อหาอะไรไม่ได้เลย :::( ผมเริ่มมาเตรียมตัวเรียนวิชาสังคมตอนประมาณ 4เดือนก่อนสอบ หลังจากที่เก็บวิชาอื่นพอได้แล้ว และตอนนั้นได้ไปลองสอบสังคมของ Dek-D’s Pre-Admission ได้คะแนนสังคมแค่ 30 คะแนน ตอนนั้นก็เลยเริ่มแบ่งเวลามาเรียนสังคมของ Dek D School กับอาจารย์กนก เริ่มจากเก็บเนื้อหาสังคมในส่วนเนื้อหาที่ควรจำได้ เช่น กฎหมาย เศรษฐศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ภูมิศาสตร์ ส่วนประวัติศาสตร์กับศาสนา ก็อ่านเท่าที่อ่านไหว อย่างของผมก็จะเน้นเตรียมเนื้อหา กฎหมาย เศรษฐศาสตร์ หน้าที่พลเมือง เช่น กฎหมายมรดก เพราะว่าเนื้อหาพวกนี้ใช้ความจำไม่เยอะมากเท่ากับศาสนา ใช้ความเข้าใจบ้าง ใช้ common sense บ้าง ทำให้เนื้อหาส่วนนี้คุ้มค่าที่จะเรียนมากๆ

เลือกติวสังคมกับอ.กนก Dek D School

ที่เลือกเรียนสังคมกับอาจารย์กนกก็เพราะว่า อ.กนกสอนสังคมม.ปลาย ที่โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ซึ่งนักเรียนทุกคนก็ต่างรู้กันดีอยู่แล้วว่าอาจารย์กนกสอนเนื้อหาได้ละเอียด เนื้อหาครบ สอนสนุก ไม่น่าเบื่อ สอนเก่ง แถมดุด้วย:) บวกกับราคาคอร์สของ Dek D School ราคาไม่แพงด้วย ก็เลยตัดสินใจเลือก คอร์สพิชิต TCAS สังคมศึกษา A-Level – ครบทุกบท กับ Dek D School

คอร์สสังคมกับอ.กนก Up คะแนนสังคมสอบได้จริง

หลังจากได้ลองเรียนคอร์สพิชิต TCAS สังคมศึกษา A-Level – ครบทุกบท กับ Dek D School ก็รู้สึกชอบ อย่าง Website ที่ใช้ในการเรียนก็ใช้งานง่ายดี มีการจัดหมวดหมู่เนื้อหาของวิชา มีโจทย์ให้ลองทำหลังเรียนเสร็จ เวลาเรียนอ.กนกก็จะมีเคล็ดลับการท่องจำให้จำได้ง่ายขึ้น ส่วนคะแนนสังคมวิชาสามัญผมได้ 62 คะแนน จากตอนแรกที่สอบ Dek-D’s Pre-Admission ที่ได้แค่ 30 ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจมากๆ ยังแอบตกใจว่า 62 ได้ยังไง

วิชาสังคมสำคัญห้ามเทเด็ดขาด!!!

น้องชวาล อยากสอบหมอ

อย่าคิดที่จะเทสังคมเด็ดขาด5555 มีหลายคนมากที่คะแนนรวมน่าจะติดแต่ไม่ติดเพราะคะแนนสังคมไม่ผ่านเกณฑ์ แต่ถ้าเก็บไม่ทันให้เลือกเก็บเป็นเรื่องๆ ที่น่าเก็บดีกว่าทิ้งคะแนนไปฟรีๆ

ฝากถึงน้องๆ ที่ อยากสอบหมอ หน่อยค่ะ

ฝากถึงน้องทุกคนว่าทำให้เต็มที่ พี่ก็ไม่ได้เป็นคนที่เรียนเก่งมาก่อนเลย สอบไม่ติดเตรียมฯ เป็นเด็กติดเกม ถ้าไปบอกใครว่า อยากสอบหมอ ในสายตาของคนส่วนใหญ่คงคิดในใจว่าไม่มีทางติดหรอก ตรงนั้นมันก็เป็นแรงผลักดันให้เราเลือกที่จะอ่านหนังสือแทนที่จะเล่นเกม เลือกที่จะอ่านหนังสือแทนที่จะไปเตะบอลกับเพื่อน เลือกที่จะสมัครคอร์สเรียนแทนที่จะเติมเกม สุดท้ายนี้แค่อยากจะฝากว่า แม้ว่าเวลาของน้องๆ อาจจะเหลือไม่มาก อยากบอกว่าสู้ๆ และอย่ายอมแพ้ ไม่มีใครรู้จักตัวเราดีเท่าเราเพราะฉะนั้นอย่าสนคำดูถูกจากคนที่อิจฉา อย่ากดดันตัวเองจนเกินไป ทำเท่าที่ไหว แล้วเป้าหมายก็จะอยู่ไม่ไกล


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว พี่เชื่อว่าประสบการณ์จริงของน้องชวาลน่าจะเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ที่ อยากสอบหมอ ได้มุ่งมั่นและพยายามเตรียมสอบที่จะไปให้ถึงเป้าหมายต่อไปนะคะ และหากน้องๆ อยากเก็บคะแนนสังคมให้ได้คะแนนตามเป้า เพื่อเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย สามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์ด้วยคอร์สพิชิต TCAS สังคม กับ อ.กนก Dek-D School  โดยคอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาครบทุกเรื่องที่ออกสอบ จัดกลุ่มเนื้อหาใหม่ให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบจริงทั้ง มีเฉลยละเอียดพร้อมเทคนิคในการทำข้อสอบเพียบ โดยน้องๆ สามารถวางแผนการเรียนตัวเองได้ว่า ต้องการเรียนเมื่อไหร่ และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับ อ.กนกได้โดยตรง  น้องๆ ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกที่นี่เลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School และวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments