HomeReviewรุ่นพี่ #Dek67 แชร์เทคนิคพิชิต A-Level สังคม 70 Up ในปีที่ข้อสอบยากสุดๆ !!!

รุ่นพี่ #Dek67 แชร์เทคนิคพิชิต A-Level สังคม 70 Up ในปีที่ข้อสอบยากสุดๆ !!!

ข้อสอบ A-Level สังคมปีนี้ แม้รุ่นพี่ #Dek67 บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นปีที่ข้อสอบยากกกมาก แต่พี่บุตร รุ่นพี่ #Dek67 ก็ยังสามารถเก็บคะแนน A-Level สังคม ปีนี้ได้ถึง 70 Up  พี่บุตรมีทริคอะไรที่ทำให้จำเนื้อหาสังคมที่เยอะมากๆ ได้จนถึงวันสอบ ไปติดตามได้เลย

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อ น.ส.ลลนา แจ้งสว่าง นะคะ ชื่อเล่นชื่อ บุตร จบจากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (มัธยมศึกษา) สายการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ค่า เป้าหมายคณะที่อยากเข้าคือ คณะนิติศาสตร์ ค่ะ

ก่อนเตรียมสอบต้องศึกษาข้อมูลระบบ TCAS ให้ชัวร์ก่อน

เมื่อเรารู้ตัวแล้วว่าอยากเข้าคณะไหน อย่างแรกเลยเราเริ่มจากการศึกษาข้อมูลระบบ TCAS ก่อนเลยค่ะ เช่น ปฏิทินการรับสมัคร เกณฑ์คะแนนคัดเลือกของคณะที่สนใจ จำนวนรับ ค่าสูงสุดต่ำสุดของคะแนนที่ผ่านการคัดเลือก และ blueprint ของวิชาที่ใช้ค่ะ 

อย่างคณะนิติศาสตร์ ที่อยากเข้าก็เล็งไว้ 2 ที่ค่ะคือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ค่ะ ซึ่งทั้ง 2 ที่ค่อนข้างใช้เกณฑ์คะแนนที่ต่างกันค่ะ อย่างของจุฬาฯ จะใช้คะแนนวิชา TGAT คณิตศาสตร์2 ไทย สังคม อังกฤษ อย่างละ 20% เท่ากันเลยค่ะ ส่วนของมธ.จะมีให้เลือกใช้แบบ TGAT+A-Level กับวิชาเฉพาะค่ะ ส่วนนี้เราเลือกสอบเป็นวิชาเฉพาะค่ะเพราะว่าค่อนข้างถนัดและมีความรู้พื้นฐานกฎหมายอยู่แล้วค่ะ 

เตรียมสอบสังคมเริ่มจากดู Blueprint ว่ามีเนื้อหาอะไรที่ออกสอบบ้าง?

การเตรียมตัววิชาสังคมสำหรับเรา เราเริ่มจากดู Blueprint และขอบเขตเนื้อหาที่ออกสอบก่อนเลยค่ะ น้องๆ ที่อยากดู Blueprint ของวิชาสังคม คลิกเลย

สังคมเนื้อหาเยอะ ไม่ได้ทวนนานก็ลืม ลงคอร์สเรียนออนไลน์ช่วยได้

ด้วยความที่โรงเรียนของเราสอนวิชาสังคมสนุกมากค่ะจึงเป็นวิชาที่เราชอบมากๆ อยู่แล้วค่ะ แต่ด้วยความที่เป็นวิชาที่เนื้อหาเยอะ ไม่ได้ทบทวนนาน อาจจะจำไม่ค่อยได้ค่ะ ตอนเริ่มลองทำข้อสอบเก่า A-Level ปี 66 แทบร้องเลยค่ะ เพราะว่าทำไม่ค่อยได้เลย เลยต้องกลับมาทบทวนค่ะ แต่ปกติเราเป็นคนที่อ่านหนังสือด้วยตัวเองก่อนไม่ค่อยได้ค่ะ ต้องพึ่งจากการฟังจากผู้สอนก่อนค่ะ แล้วมาอ่านทบทวนอีกทีจึงจะเข้าใจ เราเลยตัดสินใจลงคอร์สค่ะ จากนั้นก็ปั่นคอร์สวนไปค่ะ5555

เทคนิคเรียนคอร์สออนไลน์สไตล์น้องบุตร

“เรียนให้จบแต่ละบท ทำแบบทดสอบวัดความเข้าใจท้ายบท และตะลุยโจทย์ให้ครบทุกพ.ศ.”

เวลาเรียนจะตั้งใจฟังอ.สอนในคอร์สให้เข้าใจแล้วจดเนื้อหาเหล่านั้นลงไปค่ะ เมื่อเราเรียนเนื้อหาในแต่ละบทจบ ในคอร์สก็จะมีแบบฝึกหัดและแบบทดสอบวัดความเข้าใจท้ายบทด้วยค่ะ แล้วเมื่อเรียนครบทุกบทก็เริ่มตะลุยโจทย์เลยค่ะ ทำทั้ง O-NET วิชาสามัญ และ A-Level ให้ครบทุกพ.ศ.เลยค่ะ ข้อสอบพวกนี้จะทำให้เราเห็นว่าเรื่องไหนที่ข้อสอบจะออกบ่อยๆ ค่ะ 

ทำยังไงให้จำเนื้อหาสังคมได้ถึงวันสอบ

พี่บุตร A-Level สังคม 70 Up

เมื่อตะลุยโจทย์ครบแล้ว ก็จะหา Mock ทำเพิ่มเติมค่ะรวมไปถึงอ่านหนังสือทบทวนไปเรื่อยๆ ฟัง Podcast ประวัติศาสตร์บ่อยๆ จะช่วยให้เราจำได้ดีขึ้นค่ะ เมื่อใกล้สอบก็ทำสรุปเอาไว้อ่านก่อนเข้าห้องสอบค่ะ จะเป็นการช่วยให้เราทบทวนไปในตัวค่ะ

เลือกคอร์สติวต้องเลือกคอร์สที่คุ้มค่าทั้งคุณภาพและราคา

ตอนเราเลือกคอร์สเรียน เราเลือกจากราคาที่จับต้องได้และความคุ้มค่าค่ะ จนมาเจอคอร์สพิชิต TCAS สังคมกับอ.กนก ที่ราคาจับต้องได้ มีหนังสือเล่มหนาส่งฟรีถึงบ้านเลย อีกทั้งก่อนหน้านี้เราเคยดูคลิปที่อ.กนก สอนในยูทูป แล้วอ.สอนเข้าใจมากๆ เลยเลือกลงเรียนค่ะ

รีวิวการสอนของอ.กนก Dek-D School

อ.กนกสอนสนุกมากๆค่ะ ไม่เครียดเลย อาจารย์สอนแบบค่อยเป็นค่อยไป มีทริคการจำที่สุดยอดมากเลยค่ะ เช่น ทริคการคำนวณศักราช ทริคเงินเฟ้อเงินฝืดค่ะ ทำให้เราจำได้เร็วขึ้น และนำไปใช้ได้จริงค่ะ ในตอนแรกที่เห็นข้อสอบปี 66 ก็คาดหวังคะแนนไว้ประมาณ 80+ ค่ะ แต่พอมาเจอข้อสอบจริงปีนี้ก็คาดหวังไว้ประมาณ 60+ ค่า แต่ได้คะแนน 74 คะแนนเลยค่า

ข้อสอบปีนี้ต่างจากปี 66 ยังไง

ข้อสอบปีนี้ถือว่าโหดสุดเลยค่ะตั้งแต่ทำข้อสอบย้อนหลังมา ถ้าเทียบกับปี 66 ค่อนข้างต่างกันราวฟ้ากับเหวเลยค่ะ55555 สำหรับเรารู้สึกว่าปีนี้ข้อสอบออกลึกและกว้างเกินไปค่ะ แต่ก็ยังโชคดีที่มีเนื้อหาที่คุ้นเคย เช่น เทวทูต 4 รวมไปถึงยังมีข้อที่ใช้ทริคของอ.กนกได้ง่ายๆ เลยอย่างข้อคำนวณศักราชค่ะ

แนะนำน้องๆ #Dek68 ในการเตรียมสอบสังคมหน่อยค่ะ

สังคมเป็นวิชาที่ควรเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ ค่ะ แต่ว่ายิ่งเตรียมตัวเร็วเท่าไหร่ก็ต้องทบทวนให้มากขึ้น มิฉะนั้นอาจจะลืมเนื้อหาได้ค่ะ วิชาสังคมในบางสาระไม่ใช่แค่ท่องจำแต่ต้องเข้าใจด้วยค่ะ ส่วนตัวเราว่าควรเตรียมตัวให้ครบทุกสาระเลยค่ะ จะได้เก็บคะแนนได้มากๆ รวมไปถึงพยายามจับทางจับคอนเซปต์ข้อสอบให้ได้ด้วยค่ะ

วิชาสังคมจำเป็นต่อการสอบ TCAS ไหม

เราคิดว่าวิชาสังคมเป็นวิชาที่น่าเก็บมากค่ะ อาจจะเพราะชอบวิชานี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ก็มีหลายครั้งเหมือนกันที่ต้องมานั่งร้องไห้กับวิชานี้5555 แต่ตัวอย่างมีเห็นได้ชัดค่ะ อย่างปีนี้ ข้อสอบ A-Level สังคม ออกยากมาก จนคะแนนฝืดอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเราได้ 60+ ก็มีโอกาสได้เปอร์เซนไทล์ที่ 90+ แล้ว เท่ากับว่ายิ่งได้คะแนนสังคมเยอะ ก็สามารถเพิ่มความได้เปรียบให้กับเราได้เลยค่ะ โดยเฉพาะคณะที่ใช้คะแนนสังคมใน % ที่สูง

เทคนิคการเรียนสังคมออนไลน์สไตล์น้องบุตร

พี่บุตร A-Level สังคม 70 Up

ช่วงแรกๆ ของการเรียนเป็นวันหยุดพักพ่อน เราก็จะเริ่มเรียนให้ได้ประมาณวันละ 2 ชั่วโมงทุกวันเลยค่ะ เพราะกลัวไม่ทัน แต่ถ้ารู้สึกว่าตัวเองเริ่มเหนื่อยก็พักบ้างค่ะหรืออาจจะปรับชั่วโมงเรียนตามความเหมาะสม วันไหนที่ต้องไปเรียนก็จะพยายามเอาหนังสือคิดไปเรียนด้วยค่ะ ถ้าตอนไหนอยากเรียนก็เรียนเลย

ฝากถึงน้องๆ Dek68 ที่กำลังเตรียมตัวสอบ TCAS หน่อยค่ะ 

ถึงน้องๆ #Dek68 นะคะ การสอบเข้ามหาวิทยาลัยในทุกวันนี้เป็นอะไรที่หนักมากๆ อาจจะทำให้เราท้อ เหนื่อย แต่อยากให้น้องๆ ลองนึกถึงความสำเร็จที่รอเราอยู่ แล้วกลับมาฮึดสู้ พี่เชื่อว่าความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร แต่ความพยายามอย่างเดียวไม่พอค่ะ เราต้องมีโชคด้วย ระหว่างนี้ก็ทำบุญทำสมาธิเก็บแต้มบุญไว้ด้วยนะคะ5555 เอาใจช่วยนะคะ ขอให้น้องๆ สมหวังถึงฝั่งฝันที่สวยงามทุกคนเลยค่ะ


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว พี่ว่าถึงเวลาแล้วที่น้องๆ #Dek68 จะต้องทยอยเก็บเนื้อหาสังคม เพราะอย่างที่บุตรบอกค่ะว่ายิ่งเตรียมตัวก่อนจะมีความได้เปรียบกว่า แต่อย่าลืมว่าใกล้ๆ สอบก็ต้องอย่าลืมทวนเนื้อหาอีกครั้งและตะลุยโจทย์ให้ได้มากที่สุดด้วยนะ พี่รับรองว่าคะแนนสังคมเป็นไปตามเป้าที่วางไว้แน่นอนค่ะ  

และหากน้องๆ อยากเก็บคะแนนสังคมให้ได้คะแนนตามเป้า เพื่อเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย สามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์ด้วยคอร์สพิชิต TCAS สังคม กับ อ.กนก Dek-D School โดยคอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาครบทุกเรื่องที่ออกสอบ จัดกลุ่มเนื้อหาใหม่ให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบจริงทั้ง มีเฉลยละเอียดพร้อมเทคนิคในการทำข้อสอบเพียบ โดยน้องๆ สามารถวางแผนการเรียนตัวเองได้ว่า ต้องการเรียนเมื่อไหร่ และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับ อ.กนกได้โดยตรง  น้องๆ ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกที่นี่เลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

หรือน้องๆ สามารถติวฟรี 10 หัวข้อ เก็บคะแนนง่ายใน A-Level สังคมศึกษา โดยคลิกที่กล่องด้านล่างได้เลย

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School และวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments