HomeTCASเฉลยแนวข้อสอบวิทย์ O-NET ปี 61 อ่านต่อไม่รอแล้วนะ

เฉลยแนวข้อสอบวิทย์ O-NET ปี 61 อ่านต่อไม่รอแล้วนะ

ผ่านไปเเล้วกับการสอบ PAT2 เป็นยังไงกันบ้างคะ ทำได้กันรึเปล่า อย่าเพิ่งยอมเเพ้น้า ยังมี O-net เเละ 9 วิชาสามัญรอให้น้องๆ เก็บคะเเนนอยู่อีกสองสนาม มาสู้ไปพร้อมๆ กันอีกนิดเดียวน้องๆ ก็จะถึงเส้นชัยสอบติดคณะที่อยากได้กันเเล้ว วันนี้พี่มุกเลยเอาข้อสอบ O-net วิทยาศาสตร์ ปี 61 มาให้น้องๆ ได้ลองฝึกทำโจทย์กันเพราะ ข้อสอบ O-net นั้นง่ายกว่า PAT2 เยอะเลยฝึกทำโจทย์เยอะๆ จะได้ประเมินตัวเองได้ว่าต้องบททวนจุดไหนเพิ่มหรือเนื้อหาบทไหนที่ข้อสอบออกบ่อย พร้อมกันรึยังคะ อย่ารอช้าไปลองทำข้อสอบกันเลย 🙂

ข้อที่ 1 มาเริ่มกันที่เคมีพื้นฐาน บอกเลยว่าข้อนี้ใช้แค่ความรู้เรื่องเลขมวลและจำนวนอิเล็กตรอนก็สามารถฟาดคะแนนกันไปได้แบบง่ายๆ เลยO-NET เรื่องเลขมวลและจำนวนอิเล็กตรอน

ข้อที่ 2 เราก็ยังอยู่กันที่หัวข้อเคมีเหมือนเดิม ข้อนี้เป็นโจทย์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากปิโตเลียม น้องๆ น่าจะคุ้นเคยกับภาพหอกลั่นน้ำมันดิบกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ ถ้าใครนึกภาพหอกลั่นไม่ออก พี่มุกบอกเลยว่าต้องทบทวนและจำให้ได้นะ เรื่องนี้ออกสอบบ่อยมากจริงๆ จ้า

O-NET เรื่อง ผลิตภัณฑ์จากปิโตรเลียม

ข้อที่ 3 มาลองทำโจทย์ฟิสิกส์กันบ้างเนอะ ข้อนี้เป็นโจทย์การแกว่งลูกตุ้ม ซึ่งบอกเลยว่าคลาสสิคและออกสอบเป็นประจำ O-NET จะชอบถามเรื่องความถี่ จำสูตรกันให้ได้นะคะ

O-NET เรื่อง การแกว่งลูกตุ้ม

ข้อที่ 4 น่นอนว่า O-NET พาร์ทวิทย์ก็มีสอบชีวะด้วย และพระเอกของชีวะก็คงหนีไม่พ้นพันธุกรรม จุดที่ข้อสอบชอบถามบ่อยๆ คือโรคทางพันธุกรรม ทบทวนเรื่องนี้กันให้แม่นเลยนะคะน้องๆ 

O-NET เรื่อง พันธุกรรม

ข้อที่ 5 นวข้อสอบข้อสุดท้าย พี่มุกขอวกกลับมาที่เคมีอีกรอบ ไอโซโทป ไอโซโทน ไอโซบาร์ รวมถึงครึ่งชีวิตกัมมันตรังสีก็ออกสอบบ่อยไม่แพ้เรื่องอื่นเลย ลองทำโจทย์กันดูจ้า

O-NET เรื่อง ไอโซโทป ไอโซโทน ไอโซบาร์

เห็นไหมว่าว่าโจทย์ที่พี่มุกเอามาให้ลองทำนั้นไม่ยากเลย บางข้อเเทบไม่ต้องใช้สูตรเลยเเค่น้องๆ วิเคราะห์โจทย์ได้ก็หาคำตอบได้เเล้ว โค้งสุดท้ายเเล้วอย่าลืมฝึกทำโจทย์กันเยอะๆนะคะเเละสำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากได้เทคนิคในการฝึกทำโจทย์ให้เเม่นยำเเละใช้เวลาน้อยสามารถกดสมัครเรียนได้เลย

อย่าเพิ่งท้อ อย่าเพิ่งเท ยังมีเวลาเหลือ ใช้เวลาที่เหลือให้คุ้มค่า พี่ๆ Dek-D School เป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ถ้าน้องๆ สงสัย ฃหรืออยากถามโจทย์เพิ่มเติม สามารถเข้ามาคุยกับพี่มุกเเละพี่ๆ Dek-D School ได้ที่ line @schooldekd หรือ facebook.com : schooldekd เสมอนะคะ ^^

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments