HomeTCASเช็คความพร้อม 5 ข้อเด็ด O-NET คณิตศาสตร์

เช็คความพร้อม 5 ข้อเด็ด O-NET คณิตศาสตร์

สวัสดีน้องๆ #Dek62 สอบ PAT1 ไปแล้วเป็นยังไงบ้างคะ บางเสียงบอกว่ายากมาก บางเสียงบอกง่ายกว่าปีก่อนๆ ส่วนน้องๆ ที่พลาดไม่เป็นไรนะคะ เรามาเริ่มใหม่กับการสอบ O-NET ที่จะสอบวันเสาร์นี้กันค่ะ วันนี้พี่บิวมีตัวอย่างข้อสอบ O-NET พาร์ทคณิตศาสตร์มาให้น้องๆ บอกเลยว่าข้อสอบ O-NET ง่ายกว่า PAT1 มากๆ พร้อมแล้วมาดูโจทย์พร้อมพี่บิวเลย

ข้อที่ 1 เรามาเริ่มที่เรื่องเชตกันค่ะ ข้อนี้ใช้ความรู้แผนภาพเวนน์-ออยเลอร์แล้วแก้สมการหาค่า x ปกติเลย

โจทย์ O-NET เรื่อง เซต

ข้อ 2 เป็นเรื่องของตรีโกณมิติ ข้อนี้ใช้ความรู้เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ ข้ามฉาก ชิดฉาก ข้ามชิด ไม่มีไรมากไปกว่านั้น

โจทย์ O-NET เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ

ข้อ 3 เป็นเรื่องสถิติ ข้อนี้ใช้ความรู้เรื่องค่าเฉลี่ย, มัธยฐาน, ฐานนิยม ข้อนี้จะคิดหลายสเต็ปนิดหน่อยแต่ถ้าน้องๆ สังเกตดีๆ ช่วงค่า x = 1-5, y = 13-10 สามารถคิดรวดเดียวได้เลยเพราะมีค่าน้อยกว่าเท่ากับ 5 หรือมากกว่าเท่ากับ 10 

โจทย์ O-NET เรื่องสถิติ

ข้อ 4 เป็นเรื่องจำนวนจริงที่ติดค่าสัมบูรณ์ ถ้าเจอค่าสัมบูรณ์ก็ให้แบ่งเป็น 2 กรณี คือ กรณีมากกว่าหรือเท่ากับ 0 และกรณีน้อยกว่าศูนย์ 

โจทย์ O-NET เรื่อง จำนวนจริงติดค่าสัมบูรณ์

ข้อ 5 เป็นเรื่องเอกซ์โพเนนเชียลวิธีคิดก็ตรงไปตรงมาถ้าน้องๆ จำสมบัติของเอกซ์โพเนนเชียลได้ก็ทำโจทย์ข้อนี้ได้สบายๆ เลยค่ะ

โจทย์ O-NET เรื่อง เอกซ์โพเนนเชียล

จบไปแล้วกับโจทย์ 5 ข้อเป็นยังไงบ้างคะพี่บิวว่าง่ายมากเลยถ้าน้องๆ ได้เตรียมตัวสอบ PAT1 ไปแล้วน้องๆ ก็สอบ O-NET ได้สบายๆ เลยและถ้าน้องๆ มีข้อสงสัยหรือมีโจทย์เพิ่มเติมใดๆ สามารถสอบถามเข้ามาพูดคุยกับพี่บิวได้ที่ Line @schoolDekD หรือ FB : Dek-D School 

และหากน้องๆ อยากแม่นคณิตศาสตร์มากกว่านี้พี่บิวมีคอร์สตะลุยโจทย์แบบรวบรัดครอบจักรวาลมาให้น้องๆ ด้วย คอร์สพิชิต TCAS-ตะลุยโจทย์คณิตศาสตร์ สอนโดย อ.กิ๊ฟ  ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ ม.มหิดล ที่มีประสบการณ์การสอนคณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาจนถึงปริญญาเอกทั้งในและต่างประเทศมากกว่า10 ปี  ทั้งยังเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งคณิตศาสตร์โอลิมปิก 3 สมัยโอกาสที่จะได้เรียนกับตัวจริงด้านคณิตศาสตร์แบบนี้มีไม่บ่อยห้ามพลาดนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments