Homeสอวน.เจาะแนวข้อสอบสอวน. คณิต ปี 62 ออกสอบเรื่องอะไรบ้างมาดูกัน!

เจาะแนวข้อสอบสอวน. คณิต ปี 62 ออกสอบเรื่องอะไรบ้างมาดูกัน!

สวัสดีค่ะน้องๆ ใกล้ถึงช่วงสมัครสอบเข้า สอวน. ค่าย 1 แล้ว น้องๆ ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของค่าย สอวน. แต่ยังไม่รู้ว่าจะอ่านสอบตรงไหนดี วันนี้พี่บิวจะพาน้องๆ ไปเจาะลึกกับแนวข้อสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ ที่จะสอบในปี 62 นี้มาให้น้องๆ ได้ดูกัน ว่าแล้วมาดูแนวข้อสอบพร้อมกันเลย

เนื่องจากวิชาคณิตศาสตร์ น้องๆ สามารถสมัครสอบได้ตั้งแต่ระดับชั้น ม.1 – ม.5 ดังนั้นเนื้อหาที่จะสอบจึงมีตั้งแต่เนื้อหา ม.ต้นยาวไปจนถึงเนื้อหา ม.4 เลย

จำนวนและการดำเนินการ

ส่วนนี้จะเล่นเนื้อหาเรื่องของจำนวน ได้แก่ ระบบจำนวนจริง เลขยกกำลัง ห.ร.ม. ค.ร.น. ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น ซึ่งจะครอบคลุมไปถึงเนื้อหา ม.4 เลย น้องๆ จะต้องแม่นยำสมบัติของเลขยกกำลัง การพลิกแพลงของ ห.ร.ม. ค.ร.น. และการหารลงตัว เศษจากการหาร ซึ่งพี่บิวคิดว่ามันต้องโผล่ในเรื่องของทฤษฎีจำนวนแน่นอน

แนวข้อสอบ สอวน.คณิตศาสตร์

พีชคณิต

น้องๆ บางคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับคำนี้ พีชคณิตก็คือพวกบวก ลบ คูณ หาร ยกกำลัง และการถอดราก นั่นเอง และยังคงรวมไปถึงการศึกษาสัญลักษณ์ ตัวแปร เซต

เนื้อหาที่ออกสอบได้แก่ เซต, สมการและอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว, ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร สมการกำลังสอง, พาราโบลา, การแยกตัวประกอบและเศษส่วนพหุนาม

แนวข้อสอบ สอวน.คณิตศาสตร์

การวัด

ส่วนนี้ก็จะออกเป็นเนื้อหาของ ม.ต้น ได้แก่ ความยาว พื้นที่ผิวและปริมาตร อัตราส่วนตรีโกณมิติ

แนวข้อสอบ สอวน.คณิตศาสตร์

เรขาคณิต

ส่วนนี้ก็จะเป็นเนื้อหา ม.ต้น เช่นกัน โดยเนื้อหาจะเป็น เรขาคณิตสองมิติ และเรขาสามมิติ ทฤษฎีบทพีทาโกรัส และความคล้าย

แนวข้อสอบ สอวน.คณิตศาสตร์

การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น

แนวข้อสอบ สอวน.คณิตศาสตร์

ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ส่วนนี้จะเป็นข้อสอบตรรกะ เนื้อหาที่ออกสอบได้แก่ การให้เหตุผล การแก้ปัญหา ตรรกศาสตร์เบื้องต้น

แนวข้อสอบ สอวน.คณิตศาสตร์

เตรียมสอบสอวน. คณิต กับผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ (อ.กิ๊ฟ)

เตรียมความพร้อมสอบ สอวน. ก่อนใครกับคอร์สพิชิต สอวน. วิชาคณิตศาสตร์ ในคอร์สจะอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาที่ต้องใช้สอบ สอวน. พร้อมทั้งมีโจทย์ให้ตะลุยย้อนหลังหลาย พ.ศ. โอกาสที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของค่าย สอวน. คณิตศาสตร์ อยู่แค่เอื้อมห้ามพลาดนะคะ

คอร์สพิชิต สอวน. วิชาคณิตศาสตร์ นี้สอนโดย อ.กิ๊ฟ ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ ม.มหิดล ที่มีประสบการณ์การสอนคณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาจนถึงปริญญาเอกทั้งในและต่างประเทศมากกว่า10 ปี  ทั้งยังเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งคณิตศาสตร์โอลิมปิก 3 สมัยอีกต่างหาก

แนวข้อสอบ สอวน.คณิตศาสตร์

ติวออนไลน์คอร์สพิชิตสอวน.

พี่บิวไม่ได้มีแค่คอร์สสอวน. คณิตศาสตร์เท่านั้น Dek-D’s School มีทั้งคอร์สพิชิตสอวน. ฟิสิกส์ และคอร์สสอวน. เคมี บอกเลยว่าทั้ง 3 วิชาเนื้อหาอัดหาอัดแน่นมาก และมีโจทย์เก่าๆ ให้น้องๆ ได้ตะลุยอีกมากมาย ใครสนใจคลิกที่รูปด้านล่างได้เลย


สอบถามเพิ่มเติม และปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ได้เลยที่ Line @schooldekd และติดตามข่าวสารการเตรียมตัวสอบได้ที่ช่องทางต่างๆ ต่อไปนี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments