HomeReviewแชร์ประสบการณ์ เตรียมสอบสอวน.ฟิสิกส์ ติดค่าย 2 ด้วยการเรียนออนไลน์

แชร์ประสบการณ์ เตรียมสอบสอวน.ฟิสิกส์ ติดค่าย 2 ด้วยการเรียนออนไลน์

สำหรับน้องๆ ที่อยากเป็นเด็กค่ายสอวน.ฟิสิกส์ แต่ยังไม่รู้จะเตรียมตัวยังไงให้ติดค่ายดี ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสอบนี้ มาเก็บเทคนิค เตรียมสอบสอวน.ฟิสิกส์ ด่วนๆ จากพี่กอล์ฟรุ่นพี่เด็กค่ายสอวน.ฟิสิกส์ได้เลย พี่กอล์ฟเลือกเตรียมตัวสอบ โดยการ ติวออนไลน์คอร์สพิชิตสอวน.ฟิสิกส์กับอ.หลิน Dek-D School จนสอบติดค่าย 2 ถ้าอยากรู้เทคนิคแล้ว ไปติดตามได้เลย

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีครับผม กฤตเมธ งามประดิษฐ์ ชื่อเล่น กอล์ฟ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นม.6 โรงเรียนทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

อยากเป็นเด็กค่ายเพราะเพิ่มโอกาสในการเข้ามหาวิทยาลัยและได้เรียนเนื้อหาที่ไม่มีสอนในห้องเรียน

ผมรู้จักโครงการสอวน.ผ่านการบอกเล่าของครูในโรงเรียนตอนม.4 ว่าการสอบสอวน.มีเกียรติบัตรที่มีน้ำหนักในการเข้ามหาลัยได้สูงผมจึงสนใจที่จะสอบเพื่ออนาคตของตนเอง นอกจากนี้ผมยังอยากที่จะได้ประสบการณ์เข้าค่ายสอวน.เพราะในค่ายจะอบรมในเนื้อหาที่ไม่มีในหลักสูตรปกติทั้งยังได้ประสบการณ์การเข้าสังคมกับเพื่อนต่างโรงเรียนซึ่งกินอยู่หลับนอนด้วยกันในค่าย

ทำไมถึงเลือกสอบสอวน.ฟิสิกส์?

ผมมีความชอบเเละความรู้ในวิชาฟิสิกส์เป็นทุนเดิมอยู่เเล้วจึงเลือกวิชานี้และวิชานี้ก็เน้นการคำนวณเเละความเข้าใจในหลักการมากกว่าการท่องจำผมที่ถนัดในด้านคำนวณและไม่ค่อยชอบการท่องจำจึงสนใจฟิสิกส์เป็นหลัก

เริ่มสอบสอวน.ฟิสิกส์ตอนม.4

ผมไปสอบสอวน.ฟิสิกส์ครั้งแรกตอนม.4ครับ ตอนนั้นผมยังพื้นฐานน้อยมากๆ และยังไม่ชำนาญในการทำโจทย์จึงยังไม่ติดหลังจากนั้นตอนปิดเทอมใหญ่ม.4 ขึ้นม.5 ผมจึงตัดสินใจลงคอร์สสอวน.ฟิสิกส์ของ Dek-D School

เตรียมสอบสอวน.ฟิสิกส์ ยังไงให้ติดสอวน.ฟิสิกส์ค่าย 1 ตอน ม.5

เตรียมสอบสอวน.ฟิสิกส์ โดย พี่กอ

ตอนปิดเทอมใหญ่ม.4 ขึ้นม.5 ผมพยายามอ่านเนื้อหาและทำความเข้าใจด้วยตนเองแต่รู้สึกว่ายังไม่เข้าใจหลักการมากสักเท่าไรจึงตัดสินใจลงคอร์สพิชิตสอวน.ฟิสิกส์ การเรียนในช่วงแรกๆ ผมยังเรียนตามพี่หลินไม่ค่อยทันยังไม่เข้าใจคอนเซปต์การทำโจทย์ของพี่เขาสักเท่าไหร่แต่เมื่อผมได้ลองทบทวนหลายๆ รอบจากที่พี่เขาสอนจึงเริ่มเข้าใจกระบวนการทำโจทย์ของพี่หลินมากขึ้นและเริ่มทำโจทย์คล่องขึ้น จากนั้นผมก็ลองทำการจับเวลาให้เหมือนการสอบจริงทำให้เริ่มคล่องและรวดเร็วมากขึ้นจึงทำให้การสอบในสนามสอบจริงผมไม่รู้สึกตื่นเต้นเลยครับ ซึ่งก็ทำให้ผมสอบติดค่ายสอวน.ตอนม.5 ครับ และตอนนี้ผมสอบถึงค่าย2 แล้วครับที่ศูนย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ทำไมถึงตัดสินใจเลือกเรียนสอวน.ฟิสิกส์กับอ.หลิน Dek-D School

เหตุผลที่ผมเลือกเรียนกับพี่หลินอย่างแรกเลยคือพี่หลินเป็นเด็กสอวน.ฟิสิกส์มาก่อนและยังได้ไปต่อถึงโอลิมปิกระดับนานาชาติด้วยทำให้ผมคิดว่าการเรียนกับคนที่เคยผ่านประสบการณ์การทำข้อสอบมาก่อนจะทำให้รู้ทริคและวิธีทำโจทย์อย่างถูกต้อง ส่วนเหตุผลต่อมาคือราคาครับเพราะคอร์สนี้มีราคาที่คุ้มมากครับและทำให้ผมประหยัดงบใช้จ่ายภายในครอบครัวอีกด้วย

“สำหรับความรู้สึกหลังเรียนผมบอกได้เลยว่าพี่หลินเปรียบเหมือนกุญแจที่สามารถปลดล็อคความกังวลของผมในการทำข้อสอบผมได้เทคนิคการตีโจทย์ การทำโจทย์ให้เร็วและไม่เสียเวลา รวมถึงทริคการทำข้อเขียนด้วยครับ”

ได้ประสบการณ์อะไรจากการสอบสอวน.บ้าง?

ประสบการณ์ที่ได้จากการสอบคือได้การใช้ศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนเพราะเราได้ฝึกฝนมาอย่างเต็มที่ ส่วนประสบการณ์ที่นอกเหนือจากห้องเรียนคือการทำข้อสอบในส่วนของข้อเขียนทำให้เรารู้จักการคิดอย่างมีลำดับขั้นตอนและมีเหตุผล รู้จักใช้การวิเคราะห์ข้อมูลมากขึ้นและสิ่งเหล่านี้สามารถนำไปต่อยอดกับการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้เพราะในระดับมหาลัยข้อสอบส่วนใหญ่จะเป็นข้อเขียน

อยากให้แชร์เคล็ดลับการเรียนออนไลน์ให้ติดค่ายสอวน.หน่อยค่ะ

เตรียมสอบสอวน.ฟิสิกส์ โดย พี่กอล์ฟ

สำหรับผมเคล็ดลับคือทำความเข้าใจเนื้อหาจากโจทย์พราะการอ่านแต่เนื้อหาแต่ไม่ทำโจทย์ก็เหมือนกับการรู้แต่ทฤษฎีแต่ไม่ลงมือปฏิบัติ เพราะฉะนั้นหากอยากเข้าใจแนวคิดของโจทย์สิ่งที่ต้องทำเลยคือการทำโจทย์หรือการนำโจทย์ที่เฉลยแล้วมาอ่านจะทำให้เราเข้าใจกระบวนการการแก้โจทย์มากขึ้นและทำให้เราไม่ติดขัดกับการทำโจทย์อีกเลย

ทำไมถึงเลือกเตรียมสอบสอวน.ด้วยการเรียนออนไลน์

สำหรับผมการเรียนออนไลน์มีข้อดีตรงที่เราสามารถเรียนเวลาไหนก็ได้เมื่อว่างและสามารถเรียนได้อย่างต่อเนื่องไม่ติดขัดและที่สำคัญสามารถดูย้อนหลังสิ่งที่ไม่เข้าใจได้ ในส่วนของปัญหาคือยังรู้สึกเบื่อๆ บ้างเพราะต้องเรียนอยู่คนเดียวบางทีอาจสมาธิหลุดไปทำอย่างอื่นระหว่างเรียนบ้าง ในส่วนปัญหานี้ผมแก้ไขโดยการไม่อ่านเนื้อหาเยอะแต่เน้นไปที่การทำข้อสอบเพราะการทำข้อสอบทำให้ผมรู้สึกตื่นมากขึ้นเพราะต้องใช้สมาธิอย่างสูงและเมื่อเราทำโจทย์มากขึ้นทำให้จะทำให้เรารู้สึกสนุกและไม่ง่วงอีกด้วย

นำความรู้ที่ได้จากค่ายไปใช้เรียนต่อในมหาวิทยาลัย

 เตรียมสอบสอวน.ฟิสิกส์ โดย พี่กอล์ฟ

ต่อจากนี้ผมวางแผนเลือกเรียนในส่วนสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าเพราะสาขานี้ใช้ความรู้ในวิชาฟิสิกส์ที่เรียนมาในค่ายจึงคิดว่าถนัดสำหรับตนเอง ในส่วนที่ว่าจะไปลุยสอวน.อะไรต่อไหมสำหรับเรื่องนี้ผมคิดว่าคงไม่สอบอะไรต่อแล้วจะเน้นไปที่การเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยอย่างเดียวเลยดีกว่าครับ

สุดท้ายนี้อยากให้ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเป็นเด็กค่ายหน่อยค่ะ

สิ่งเดียวที่ผมอยากฝากรุ่นน้องที่อยากเป็นเด็กค่ายคือ ถ้ายังรู้สึกเครียดจากการไม่เข้าใจเนื้อหาหรือยังทำโจทย์ไม่ออกอย่าเพิ่งท้อให้ลองหยุดทำแล้วลองนั่งสมาธิคิดทบทวนสิ่งต่างๆ ประมาณ10นาที นี่คือทริคที่ผมทำซึ่งมันจะช้วยทำให้เรามีสมาธิและจำเนื้อหาได้อย่างแม่นยำและหลังจากนั้นเมื่อเริ่มรู้สึกว่าทำโจทย์ได้แล้วก็ให้ทำโจทย์อย่างต่อเนื่องอย่าให้ขาดตอนจะทำให้เราชำนาญในการทำข้อสอบอย่างแน่นอน และสุดท้ายผมอยากฝากคำคมให้น้องๆ สักเล็กๆ ว่า 

“จงวิ่ง ถ้าวิ่งไม่ได้จงเดิน ถ้าเดินไม่ได้จงคลาน ทำยังไงก็ได้ให้เราพัฒนาไปข้างหน้าแม้จะช้ายังไงก็ตามขอแค่อย่าให้มันหยุดอยู่กับที่”

แม้ตอนนี้จะเหลือเวลาไม่มากแล้วสำหรับการเตรียมตัวสอบเพื่อก้าวไปสู่การเป็นเด็กค่ายสอวน. แต่หากน้องๆ เตรียมตัวให้พร้อม ทำให้เต็มที่ พี่ว่าทุกคนก็มีโอกาสก้าวไปเป็นเด็กค่ายได้ หรือหากน้องๆ อยากเก็บเทคนิค เตรียมสอบสอวน.ฟิสิกส์ ก่อนสอบมาเก็บเทคนิคจากพี่กอล์ฟไปใช้ได้เลยค่ะ

และสำหรับน้องๆ ที่อยากเตรียมสอบสอวน.เหมือนกับพี่กอล์ฟ สามารถเตรียมตัวสอบสอวน. ฟิสิกส์ผ่านการติวออนไลน์กับ Dek-D School ได้เลยค่ะ ซึ่งคอร์สนี้ดำเนินการสอนโดยอ.หลิน (ผศ.ดร. สลิลพร กิตติวัฒนากูล) ผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลในการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับนานาชาติ และปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยคอร์สนี้จะปิดจุดอ่อน เสริมจุดแข็งผ่านการทำความเข้าใจเนื้อหา ที่มาของสูตร และนำมาประยุกต์ใช้ผ่านการทำโจทย์ที่หลากหลายซึ่งน้องๆ สามารถทบทวนซ้ำได้ไม่จำกัดถึง 1 ปี  ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ผู้สอนได้พร้อมรับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ ถ้าไม่อยากพลาดโอกาสดีๆ แบบนี้ น้องๆ สามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกเลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบ สอวน.ได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนเตรียมสอบสอวน.กับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments