HomeQuizเฉลย Quiz PAT2 เคมี เเบบละเอียดพร้อมเทคนิคการทำข้อสอบ

เฉลย Quiz PAT2 เคมี เเบบละเอียดพร้อมเทคนิคการทำข้อสอบ

มาถึงวิชาสุดท้ายเเล้วสำหรับ Quiz PAT2 เคมี บอกเลยว่าโจทย์รอบนี้ไม่ยากเเค่น้องๆ พื้นฐานเเม่นก็สามารถทำข้อสอบได้อย่างเเน่นอน ส่วนน้องๆ คนไหนที่ยังไม่ได้ทำ Quiz วิชาที่ผ่านมากดไปลองเล่นกันที่ลิ้งค์นี้ได้เลย มีทั้งสามวิชาคือ  Quiz PAT2 ชีวะ  Quiz PAT1 คณิต เเละ Quiz PAT2 ฟิสิกส์ เละก่อนเริ่มทำ Quiz PAT2 เคมี อย่าลืมไปอ่านรายละเอียด Quiz ก่อนน้า ส่วนน้องๆ คนไหนที่พร้อมเเล้วมาดูเฉลยกันเลย 

โดยในเเต่ละข้อที่พี่มุกเลือกมานั้นเป็นเรื่องที่ออกข้อสอบบ่อยเเละออกข้อสอบง่ายโดยอ้างอิงจากข้อสอบ PAT2 ย้อนหลังปี 61 เเละ 62 ค่ะ 

ข้อ 1 เเนวข้อสอบเรื่อง : ปริมาณสารสัมพันธ์ของเเก๊ส ซึ่งใช้หลักการตั้งสมการ 3 บรรทัด คือ ตั้งต้น –> เปลี่ยนไป –> สิ้นสุด หลังจากนั้นจึงนำคำตอบที่ได้มาคูณกับ Mw ของโมเลกุลที่ต้องการรู้น้ำหนักเป็นจำนวนกรัม นอกจากนั้นน้องๆ ยังสามารถดูโจทย์ปริมาณสารเพิ่มเติมในลิ้งค์นี้ได้เลย ทวงคืนคะเเนน PAT2 เรื่องปริมาณสารสัมพันธุ์ 

เฉลยโจทย์ PAT2 ปริมาณสารสัมพันธ์ของแก๊ส

ข้อที่ 2 เเนวข้อสอบเรื่อง : ปฏิกิริยาเคมี โดยที่ถ้าน้องๆ สามารถเขียนสมการเคมีได้ก็จะสามารถตอบได้อย่างเเน่นอน

เฉลย PAT2 เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี

ข้อที่ 3 เเนวข้อสอบเรื่อง : สมบัติตารางธาตุ ข้อนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นข้อที่ต้องใช้ความช่างสังเกตุตรงคุณสมบัติธาตุเเละการหาความรู้เพิ่มเติมเเรียกว่าเป็นข้อที่ไม่ยากเเต่วัดความใส่ใจ

เฉลย PAT2 เรื่อง สมบัติของธาตุ

ข้อที่ 4 เเนวข้อสอบเรื่อง : เเก๊ส โดยที่เป็นการวัดความรู้จากการที่ถ้าน้องๆ สามารถเขียนสูตรโมเลกุลของเเก๊ส NGV คือ Methane (CH4) เเละ LPG คือ Propane (C3H8) ซึ่งจะเห็นว่า NGV นั้นเบากว่าอากาศดังนั้นลูกโป่งที่มีเเก๊ส NGV อยู่จึงลอยได้ต่างจาก LPG ที่หนักกว่าอากาศจึงลูกโป่งที่ใส่เเก๊ส LPG จึงไม่ลอยเเละสำหรับน้องๆ ที่อยากรู้เเนวข้อสอบเรื่อง เเก๊ส ย้อนหลังคลิกตามลิ้งค์นี้ได้เลยจ้า ทวงคืนคะเเนน PAT2 เรื่อง เเก๊ส เเละ ฟิตเพิ่มเกรดเคมี ม.ปลาย : เเก๊ส 

เฉลยโจทย์ PAT2 เรื่อง แก๊ส

ข้อ 5 เเนวข้อสอบเรื่อง : สารประกอบอินทรีย์ การเกิดปฎิกิริยาระหว่างสารต่างๆซึ่งข้อนี้ดูเหมือนไม่ยากถ้าน้องๆมีพื้นฐานเรื่องสารประกอบเเน่นก็จะสามารถตัดตัวเลือกข้อนี้ได้ 

เฉลยโจทย์ PAT2 สารประกอบอินทรีย์

จบไปเเล้วนะคะกับเฉลย Quiz PAT2 เคมีวิชาสุดท้ายเป็นยังไงกับบ้างคะ หลังจากได้ลองทำ Quiz ครบทุกวิชาทั้ง PAT1 เเละ PAT2 เเล้วพี่มุกหวังว่า Quiz นี้จะช่วยให้น้องๆ สามารถอ่านหนังสือเพิ่มเติมได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้นนะคะเเละสำหรับน้องๆ คนไหนที่มีข้อสงสัยหรือมีคำถามเพิ่มเติมสามารถเข้ามาพูดคุยเเลกเปลี่ยนกันได้ที่ line @schooldekd และ Facebook : Dek-D School  

ส่วนน้องๆ  ที่ต้องการเตรียมตัวสำหรับการสอบ TCAS พี่มุกขอแนะนำ คอร์สพิชิต TCAS เคมี สอนโดยดร.โรจน์ฤทธิ์ โรจนธเนศ (อ.เต้) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยคอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาเคมี ม.ปลาย 3 ปี กระชับ เข้าใจง่าย เน้นจุดที่ออกสอบบ่อย พร้อมด้วยการสอนหลักการ ICE แก้โจทย์ทุกข้อได้ใน 3 บรรทัด และเทคนิควิธีคิดที่หลากหลายปรับใช้ได้จริง ไม่ต้องพึ่งสูตร ส่วนน้องๆ ที่อยากฝึกทำโจทย์ คอร์สนี้ยังมีตะลุยโจทย์เน้นๆ กว่า 30 ข้อเลย โอกาสที่จะได้เรียนกับตัวจริงด้านเคมีแบบนี้มีไม่บ่อยห้ามพลาดนะคะ ? 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments