Homeทดลองเรียน ฟรี! คอร์สออนไลน์ Dek-D Schoolส่องเนื้อหา วิทย์-คณิต ม.4 เทอม 1 อยากได้เกรด 4 ควรเน้นบทไหน

ส่องเนื้อหา วิทย์-คณิต ม.4 เทอม 1 อยากได้เกรด 4 ควรเน้นบทไหน

เมื่อเข้าสู่ช่วงเปิดเทอม น้องๆ หลายคนอาจยังไม่พร้อมกับการเรียน โดยเฉพาะน้องใหม่ที่ต้องปรับตัวกับเนื้อหาม.ปลาย ที่มีความแตกต่างและยากขึ้นกว่าตอนม.ต้น ค่อนข้างเยอะ อย่างเนื้อหา วิทย์-คณิต ม.4 ของเทอมนี้เป็นพื้นฐานที่ต้องเอาไปต่อยอดในอนาคตเพื่อประยุกต์ใช้ตอน ม.5 และ ม.6 รวมถึงมีโอกาสอยู่ในข้อสอบ TCAS ที่ต้องใช้คะแนนยื่นเข้าคณะหรือมหาวิทยาลัยในฝัน เพราะ เกรดเฉลี่ยสะสม (GPAX) มีความสำคัญในเกณฑ์การยื่นคะแนนสมัครเข้ามหาวิทยาลัย ถ้าหากเราสามารถเก็บเกรดสูงๆ ได้ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของม.ปลาย ก็จะเพิ่มโอกาสให้ GPAX ของน้องๆ สูงขึ้นตามไปด้วย

แล้วทำไมเด็ก วิทย์-คณิต ม.4 ต้องรีบเก็บเกรดตั้งแต่ตอนนี้?

นั่นก็เพราะว่าด้วยเนื้อหาที่ง่ายที่สุดในช่วงม.ปลาย และยังเป็นช่วงที่น้องๆ ยังมีเวลาเหลือให้โฟกัสกับการเรียนที่โรงเรียนอย่างเต็มที่ แต่เมื่อขึ้นชั้นม.5 ม.6 น้องๆ จะต้องเริ่มเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัย ทั้งต้องเก็บชั่วโมงกิจกรรมไว้สำหรับรอบโควต้า หรือรอบ Portfolio และติวสอบเข้า ทำให้รุ่นพี่ของน้องๆ หลายคน พวกเขาใช้วิธีเก็บเนื้อหาม.ปลายล่วงหน้า ทำให้ไม่ต้องกังวลกับการแบ่งเวลาหรืออ่านหนังสือไม่ทัน

วันนี้พี่ Dek-D School เลยจะมาแนะแนวบทสำคัญที่ควรเน้นเพื่อให้น้องๆ วิทย์-คณิตเอาไว้กวาดคะแนนในเทอม 1 นี้ ทั้งวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี และชีววิทยา

ฟิตคณิต ม.4 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

ติวออนไลน์ คณิต ม.4 เทอม 1

การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ในเทอมนี้จะเป็นการเก็บเนื้อหาพื้นฐานที่จะใช้ต่อยอดในระดับม.ปลาย มีทั้งหมด 3 บทเรียนด้วยกัน ได้แก่ เซต, ตรรกศาสตร์ และจำนวนจริง ซึ่งน้องๆ ต้องเข้าใจให้ชัดเจน แม่นยำในคอนเซปต์ถึงจะใช้ประยุกต์กับโจทย์ได้

ฟิตฟิสิกส์ ม.4 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

ติวออนไลน์ฟิสิกส์ ม.4 เทอม 1

การเรียนฟิสิกส์เทอมนี้จะเน้นเรื่องการเคลื่อนที่เป็นหลัก น้องๆ จะได้เจอสูตรคำนวณแรงและกราฟสังเกตการเคลื่อนที่ทั้งแนวดิ่ง แนวตรง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความสับสนได้ ดังนั้นจะต้องจำสูตรและทฤษฎีให้แม่น!

ฟิตเคมี ม.4 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

ติวออนไลน์ เคมี ม.4 เทอม 1

ในเทอมนี้น้องๆ จะได้ใช้ความสามารถในการจำขั้นสูงสุดกับบทเรียน “พันธะเคมี” บทที่ขึ้นชื่อว่าต้องจำเยอะที่สุด มีทั้งสูตร สมการ และยังต้องจำรูปร่างพันธะที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้น้องๆ หลายคนสับสนและพลาดจุดนี้ในการทำข้อสอบได้

ฟิตชีวะ ม.4 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

ติวออนไลน์ชีวะ ม.4 เทอม 1

สำหรับชีววิทยาจะเน้นเรื่องเซลล์เป็นหลักตลอดเทอม 1 เรียนตั้งแต่พื้นฐาน, โครงสร้างองค์ประกอบ, หน้าที่การทำงาน และยังมีเรื่องเอนไซม์เข้ามาสอดแทรกอยู่ในเนื้อหาที่น้องๆ ต้องเรียนในเทอมนี้

เป็นยังไงกันบ้างกับเนื้อหา วิทย์-คณิต ม.4 ที่กำลังจะได้เจอ ขอแนะนำว่าน้องๆ จะต้องจัดตารางเวลาเรียนให้ดีและปรับตัวรับกับความยากของบทเรียนม.ปลายให้เร็วที่สุด เพราะยิ่งใช้เวลานานเท่าไหร่ นั่นแปลว่าเรากำลังตามหลังคนอื่นอยู่นะ แต่ถ้าน้องคนไหนรู้สึกอยากทำความเข้าใจเนื้อหาล่วงหน้าหรืออยากเผื่อเวลาของตัวเองให้เหลือไปเตรียมตัวสำหรับการทำกิจกรรมหรือเรียนเนื้อหาชั้นอื่นๆ ล่วงหน้า Dek-D School แนะนำให้เรียนแบบแพ็กคุ้มกว่า ติวเนื้อหาที่ว่ายากให้เข้าใจง่าย ด้วยเวลาที่สั้นกว่า

PACK เพิ่ม GPA ม.4 เทอม 1
  • “เนื้อหาอัปเดตตามหลักสูตรใหม่ล่าสุด (สสวท. ปี 60) สอนตรงประเด็น พิสูจน์สูตรและทฤษฎีด้วยการทดลองเพื่อความเข้าใจที่มากกว่า พร้อมฝึกตะลุยโจทย์จัดเต็ม”
10,900.- 13,400.-
สมัครเรียน

ติวออนไลน์สาย วิทย์-คณิต ม.4 ฟรีจัดเต็ม 1 เดือน 4 บท 4 วิชา

สำหรับน้องๆ ม.4 คนไหนอยากปรึกษาการติวออนไลน์เพิ่มเติม หรือรายละเอียดคอร์สม.ปลายอื่นๆ สามารถปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ทัก Line: @SchoolDekD ได้เลย สามารถติดตามข่าวสารติวออนไลน์ได้จากช่องทางเหล่านี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments