Home สอวน. แนวข้อสอบสวอน. ปี 62 จัดเต็มครบทุกวิชา

แนวข้อสอบสวอน. ปี 62 จัดเต็มครบทุกวิชา

0
67837

สวัสดีค่ะน้องๆ อีกไม่กี่เดือนก็จะเป็นช่วงของการสมัครสอบสอวน. กันแล้ว ตอนนี้น้องๆ เตรียมตัวสอบกันถึงไหนแล้วคะ ใครยังไม่แน่ใจว่าต้องเตรียมตัวสอบสอวน.ยังไง วันนี้ Dek-D School สรุปแนวข้อสอบสอวน. แต่ละวิชามาให้ มาดูแนวข้อสอบสอวน. ปี 62 พร้อมกันเลย!

แนวข้อสอบสอวน. คณิต

ข้อสอบสวอน. คณิตในปีนี้จะออกสอบเนื้อหาม.ต้นและเนื้อหาบางส่วนของคณิตม.4 เทอม 1 ถ้าจัดกลุ่มแล้วก็จะแบ่งออกเป็น 7 กลุ่มใหญ่ๆ ตามนี้เลย

หัวข้อใหญ่อย่างจำนวนและการดำเนินการกับพีชคณิตถือเป็น 2 หัวข้อที่ครอบคลุมเนื้อหาการสอบเกือบทั้งหมดเลย โดย 2 หัวข้อนี้จะรวมคณิตเรื่อง ระบบจำนวนจริง เลขยกกำลัง พหุนาม สมการและระบบสมการ เรียกได้ว่าถ้าใครอยากเก็บเนื้อหาสำคัญเพื่อสอบสอวน. คณิตก็เก็บ 2 หัวข้อนี้ก่อนได้เลย สำหรับใครที่อยากเจาะลึกข้อสอบสอวน. คณิตมากขึ้นอีก รอติดตามบทความจากพี่บิวได้เลย

แนวข้อสอบสอวน. ฟิสิกส์

ฟิสิกส์สอวน. เป็นข้อสอบที่เน้นไปที่เนื้อหาฟิสิกส์ม.ปลาย โดยออกสอบครอบคลุมฟิสิกส์ม.ปลายตั้งแต่การแปลงหน่วยที่เป็นฟิสิกส์บทแรก ไปจนถึงไฟฟ้าที่เป็นฟิสิกส์บทที่จัดว่ายากในระดับม.ปลายเลย

ใน 9 บทที่ออกสอบในฟิสิกส์สอวน. ปี 62 นี้ แต่ละบทควรจะเน้นเรื่องไหนหรือสมการไหนออกบ่อยมากๆ พี่บิวจะมาขยายความเพิ่มให้อีกครั้งนึง อดใจรอกันได้เลยค่ะ

แนวข้อสอบสอวน. เคมี

ข้อสอบเคมีสอวน. ปี 62 จะออกเนื้อหาเคมีม.ต้นจนถึงเคมีม.ปลาย โดยจะแบ่งออกเป็น 6 บท มีทั้งพาร์ทเคมีบรรยายและเคมีคำนวนเลย เคมีบรรยายจะมีบทอะตอมและตารางธาตุ สมมบัตรของธาตุและสารประกอบ พันธะเคมี ส่วนอีก 3 บทที่เหลือจะเป็นเคมีคำนวน ซึ่งน้องๆ อาจจะต้องมีพื้นฐานเลขบ้างนิดหน่อยค่ะ

อย่างที่รู้กันว่าพี่มุก Dek-D School เป็นมือโปรในวิชาเคมี เร็วๆ นี้พี่มุกจะมาเจาะข้อสอบเคมีสอวน. ว่าแต่ละบทน้องๆ ควรจะอ่านตรงไหน เน้นตรงไหนเป็นพิเศษ รออ่านบทความจากพี่มุกกันด้วยนะ

แนวข้อสอบสอวน. ชีวะ

สอวน.ชีวะ ออกสอบทั้งหมด 6 บทใหญ่ ซึ่งในแต่ละบทนี่บอกเลยว่าเนื้อหาเยอะมากจริงๆ บโครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์ ครอบคลุมเรื่องสารเคมีในเซลล์ของสิ่งมีชีวิต โครงสร้างต่าง ๆ ของเซลล์ การลําเลียงสารเข้า-ออกเซลล์ การหายใจระดับเซลล์ การแบ่งเซลล์ ส่วนพันธุศาสตร์ จะออกตั้งแต่ยีนไปจนถึงการถ่ายทอดทางพันธุกรรม วิวัฒนาการบทนี้ออกสอบความหลากหลายทางชีวภาพและอนุกรมวิธาน มาครบทุกอาณาจักรเลย ปิดท้ายด้วยพืชและสัตว์ 2 บทนี้จะออกตั้งแต่โครงสร้าง หน้าที่ ไปจนถึงการทำงานของระบบต่างกายวิภาคและสรีรวิทยาของพืช ใครอยากสอบสอวน. ชีวะ บอกเลยว่าต้องอ่านหนังสือเยอะเป็นพิเศษ

แนวข้อสอบสอวน. คอมพิวเตอร์

ปิดท้ายกันด้วยแนวข้อสอบสอวน. คอมพิวเตอร์ วิชานี้พิเศษตรงที่ข้อสอบจะแบ่งเป็น 2 พาร์ท คือพาร์ทคณิตศาสตร์และพาร์ทกระบวนการคิด โดยพาร์ทคณิตศาสตร์จะออกสอบครอบคลุมหัวข้อตามภาพเลย

สำหรับน้องม.1 – ม.5 คนไหนที่อยากสอบสอวน. Dek-D School แนะนำให้น้องๆ อ่านหนังสือตามแนวข้อสอบด้านบน แล้วฝึกทำข้อสอบเก่าอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าสอวน. ค่าย 1 ไม่ไกลเกินความสามารถและความขยันของเราแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังหาคอร์สติวเข้มเพื่อสอบเข้าสอวน. ค่าย 1 อยู่ ตอนนี้ Dek-D School มีคอร์สติวออนไลน์เพื่อสอบสอวน. เปิดสอน 3 วิชา ได้แก่ คอร์สพิชิตสอวน. คณิต, คอร์สพิชิตสอวน. ฟิสิกส์ และคอร์สสอวน. เคมี ทุกคอร์สสอนโดยอาจารย์ตัวจริงในวงการโอลิมปิกวิชาการ บอกเลยว่าคอร์สนี้คุ้มเพราะน้องๆ จะได้เรียนเนื้อหาบทต่างๆ พร้อมทำข้อสอบเก่าที่รวมไว้ในคอร์สเยอะมากๆ แถมคอร์สนี้ยังเรียนซ้ำได้ไม่จำกัดตลอดอายุคอร์สด้วย ใครสนใจคลิกที่รูปเพื่อดูรายละเอียดคอร์สได้เลย