HomeReviewแชร์ทริค เรียนชีวะ ม.ปลายจากเกรด 3 เป็นเกรด 4

แชร์ทริค เรียนชีวะ ม.ปลายจากเกรด 3 เป็นเกรด 4

สำหรับน้องๆ ม.ปลายที่พยายามหาเทคนิคในเรียนชีวะมาแล้วหลายวิธีแต่สุดท้ายก็ยังไม่มีวิธีไหนที่จะทำให้ เรียนชีวะ ได้เข้าใจสักที มาลองเปลี่ยนวิธีการเรียนชีวะใหม่ด้วยเทคนิคการเรียนชีวะจากพี่อิ๊ง รุ่นพี่ ม.6 โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ได้เลย พี่อิ๊งใช้เทคนิคอะไรบ้างจนสามารถเปลี่ยนการเรียนชีวะที่ได้เกรด 3 จนพิชิตเกรด 4 ได้ ไปติดตามได้เลยค่ะ 

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีค่ะชื่อนางสาวพัทธนันท์ ไกรอ่อน ชื่อเล่น อิ๊ง  อยู่ ม.6 โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ สายวิทย์-คณิต โครงการห้องเรียนพิเศษ SMTE ค่ะ  ตอนนี้กำลังเตรียมตัวสอบเข้าคณะทันตแพทย์ค่ะ

ก้าวไปเป็นเด็กม.ปลายช่วงแรกยังปรับตัวไม่ได้ เรียนชีวะ ได้เกรด 3 

ช่วงม.4 เป็นช่วงที่กำลังปรับตัวเปลี่ยนผ่านจากม.ต้นมาม.ปลายค่ะ ม.4 จึงเป็นปีที่การเรียนลำบากมากเลยค่ะ วิธีการสอนแล้วก็เนื้อหาของม.ปลายต่างจากม.ต้นมากๆ ทำให้รู้สึกกดดันสุดๆ เรียนไม่ค่อยเข้าใจด้วย แล้วพอถึงช่วงสอบเก็บคะแนนกับสอบกลางภาค เพื่อนในห้องมีแต่หัวกะทิ สอบผ่านได้เกือบเต็มกันหมด มีแค่เราที่สอบตกอยู่ตลอด ตอนนั้นได้ชีวะเกรด3 ค่ะ รู้สึกแปลกแยกกับเพื่อนในห้องมากเลยค่ะ ว่าทำไมมีแค่เราที่ทำไม่ได้

จากเกรด 3 ชีวะตอนม.4 วางแผนการเรียนชีวะยังไงจนได้เกรด 4 ทั้ง 2 เทอมตอนม.5

อิ๊งวางแพลนด้วยการจัดตารางอ่านหนังสือเองแล้วก็ซื้อคอร์สชีวะอ.อุ้ยมาเรียนค่ะ พอเรียนเสร็จก็จะทำโจทย์ในเล่มด้วยตัวเองทุกครั้งแล้วค่อยไปฟังเฉลยค่ะ ก่อนมาเรียนคอร์สชีวะอ.อุ้ย จริงๆ ตอนนั้นพยายามหารีวิวจากในกูเกิลค่ะว่าทำยังไงเกรดถึงจะเพิ่มขึ้นได้ แต่ลองทดลองเรียนหลายที่แล้วก็ยังไม่ได้คะแนนดีขึ้น จนวันนึงเข้าทวิตเตอร์ไปเจอโฆษณาคอร์สชีวะ อ.อุ้ยค่ะ เลยทดลองเรียนดูรู้สึกว่าการสอนของอ.อุ้ยทำให้เราเข้าใจมากขึ้นค่ะ ก็เลยซื้อคอร์สมาลองเรียนเลย หลังจากที่เรียนแล้วทำให้การเรียนชีวะของอิ๊งเป็นระบบมากขึ้นค่ะ วิธีการคิดวิธีการจำของเราก็เป็นระบบมากขึ้น อ.ย่อยความรู้ให้เราเช้าใจได้ง่ายขึ้นมากๆ ได้เทคนิคหลายๆ อย่างในการจำเรื่องที่ยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายด้วยค่ะ พอจบเทอมของม.5เทอม1 และเทอม2 อิ๊งได้เกรด4 วิชาชีวะทั้งสองเทอมเลยค่ะ ที่ได้เกรด 4 คิดว่าเป็นเพราะความพยายาม ความตั้งใจของตัวเองส่วนหนึ่งแล้วก็การได้รับเทคนิคจากการเรียนในคอร์สอ.อุ้ยด้วยค่ะ

ม.6 ไม่อยากพลาดชีวะเกรด 4 จึงตัดสินใจเลือกกับอ.อุ้ยในคอร์สเก่งม.6 ชีวะ

ที่ตัดสินใจเรียนต่อคอร์สม.6 เพราะรู้สึกชอบสไตล์การสอนแล้วก็เทคนิคจากอ.อุ้ยค่ะ เป็นการสอนที่ทำให้การเรียนชีวะของอิ๊งดีขึ้นมากๆ และที่สำคัญเวลาในแต่ละคลิปไม่ได้นานจนทำให้รู้สึกเบื่อที่จะเรียนชีวะค่ะ

อ.อุ้ยสอนในเรื่องที่ไม่เข้าใจให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

ปกติเรียนเรื่องระบบต่างๆ ไม่ค่อยเข้าใจค่ะ มันเยอะมากๆอ่านเองก็จำไม่ไหวแต่พอได้เรียนคอร์สอ.อุ้ยเหมือนได้รับความรู้ที่มีการย่อยง่ายมาให้แล้ว พอตั้งใจฟังที่อ.พูดก็ทำให้จำได้มากขึ้นค่ะ ที่ชอบที่สุดคือพันธุศาสตร์ค่ะ เพราะว่าเรื่องนี้สนุกแล้วก็มีอะไรที่น่าสนใจเยอะมากเลยค่ะ อ.อุ้ยไม่สอนแบบเยิ่นเย้อ หรือแบบอ่านให้ฟังแต่อ.อุ้ยจะสอนแบบสรุปใจความสำคัญแล้วก็จุดที่ควรรู้ให้ค่ะ

แนะนำเทคนิคเรียนออนไลน์ชีวะม.ปลายพิชิตเกรด 4 

เรียนชีวะ น้องอิ๊งค์

อยากแนะนำให้น้องๆ วางแพลนการอ่านหนังสือของตัวเองในแต่ละวันไว้ค่ะ วันๆ หนึ่งไม่ควรอ่านหรือเรียนพิเศษวิชาเดิมซ้ำกันเป็นเวลานานเกินไปค่ะ เพราะจะทำให้รู้สึกล้าแล้วเบื่อจนขี้เกียจได้ ต้องให้เวลาพักกับตัวเองด้วยนะคะ อ่านหรือเรียนไป 30นาที ต้องลุกขึ้นไปยืดเส้นยืดสาย กินน้ำ กินขนม สูดอากาศข้างนอกสัก 10-15 นาทีด้วยค่ะ ต้องตั้งใจเรียนให้เหมือนว่าเรากำลังเรียนออนไซต์อยู่ค่ะ อาจจะมียืดหยุ่นให้ตัวเองบ้าง แต่ต้องไม่ติดเล่นมากจนเกินไปค่ะ อิ๊งใช้เวลาเสาร์อาทิตย์ในการเรียนซะส่วนใหญ่ค่ะ จะมีบ้างที่จ-ศเรียนหลังเลิกเรียน เสาร์อาทิตย์อิ๊งจะเรียนชีวะอ.อุ้ย วันละ5ชม.ค่ะ ถ้าเป็นจ-ศ.จะเรียนวันละ1ชม. ใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ ประมาณ1เดือนครึ่งนึงก็จบคอร์สตามแพลนที่วางไว้ค่ะ ข้อดีคือการได้อยู่บ้านค่ะ สบายใจกับสถานที่ที่นั่งเรียนอยู่ มีความเป็นส่วนตัวด้วยทำให้มีสมาธิมากขึ้นด้วยค่ะ

หนังสือชีวะเล่มไหนที่เด็กสายวิทย์ต้องมี

ส่วนหนังสือชีวะที่แนะนำให้อ่านคือชีวะเล่มปลาหมึกของอ.อุ้ยค่ะ ในส่วนของการทำโจทย์แนะนำเล่มตะลุย 2000 คลังข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ชีววิทยา แล้วก็หนังสือโจทย์แล้วก็หนังสือ the problems book ของอ.อุ้ยค่ะ เวลาทำข้อสอบให้จับเวลาทำด้วยนะคะ ทำเสร็จก็อ่านเฉลยทำความเข้าใจข้อที่ผิดค่ะ

อยากให้ฝากถึง​น้องๆ ที่กำลังตัดสินใจประสบปัญหากับการเรียนชีวะหน่อยค่ะ

เรียนชีวะ น้องอิ๊งค์

อยากฝากถึงน้องๆที่กำลังเจอปัญหาในการเรียนชีวะนะคะว่า อย่าเพิ่งท้อ อย่ากดดันตัวเองมาก ค่อยๆให้เวลาตัวเราได้ปรับตัวเข้ากับสิ่งใหม่ๆ ความรู้ใหม่ พยายามเปิดใจที่จะเรียนรู้ แล้วก็ลองหาวิธีการเรียนที่เหมาะสมกับตัวเราด้วยค่ะ


อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหากน้องๆ ยังหาเทคนิคการเรียนชีวะที่ยังเข้าใจไม่ได้ ลองนำเทคนิคจากพี่อิ๊งไปใช้ได้เลย แต่ที่สำคัญต้องอย่าลืมว่าเทคนิคการเรียนที่ดีที่สุดก็คือเทคนิคที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดนั่นเองค่ะ และหากน้องๆ ยังเรียนชีวะไม่เข้าใจ อ่านยังไงก็เหมือนเดิม อยากเข้าใจชีวะม.ปลาย แบบไม่ต้องท่องบ้างต้อง ติวออนไลน์คอร์สเก่งชีวะม.ปลาย กับอ.อุ้ย เลย รับรองว่าคอร์สนี้จะเปลี่ยนแนวทางการเรียนของน้องๆ ให้สนุกกับการเรียนชีวะเป็นเรื่องราว เลิกท่องจำเพื่อไปสอบเปลี่ยนเป็นความเข้าใจที่แท้จริงได้

โดย คอร์สเก่งชีวะ ม.ปลาย สอนโดย อ.อุ้ย (ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล) หรือ ผู้แต่งหนังสือชีวะยอดนิยม เล่มปกปู และปกปลาหมึก คอร์สนี้ อ.อุ้ย จะเน้นสอนชีวะรูปแบบใหม่ ที่ใช้ภาพประกอบ ช่วยให้เห็นภาพและเข้าใจได้มากกว่า สรุปเนื้อการชีวะม.ปลาย ตามหลักสูตรใหม่ สสวท.60 เนื้อหาครอบคลุม ครบทั้งกลางภาคและปลายภาค พร้อมโจทย์และเฉลยละเอียดให้ครบทุกบท ทุกข้ออีกด้วย นอกจากนี้ในคอร์สยังมีแบบทดสอบออนไลน์ ให้น้องๆ ได้เลือกทำเพื่อวัดระดับความเข้าใจของตัวเองก่อนสอบอีกด้วย ทั้งนี้น้องๆ สามารถเรียนออนไลน์ได้ทันทีทุกหัวข้อตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำได้ไม่จำกัด 6 เดือนเต็ม มีหนังสือเรียนส่งให้ถึงบ้านฟรี เเละถ้าเรียนไปแล้วมีข้อสงสัย น้องๆ ยังสามารถถามคำถามกับ อ.อุ้ยและพี่ๆ ทีมงานได้ที่ใต้คลิปเรียนเลย และหากได้รับการตอบกลับ จะมีแจ้งเตือนบอกน้องๆ ทันที สนใจอยากเรียนกับ อ.อุ้ยคอร์สไหน คลิกที่กล่องข้างล่างได้เลย

น้องๆ ที่สนใจอยากติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถปรึกษาพี่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Line @SchoolDekD หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ที่ Facebook Dek-D School เลยนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments