HomeReviewเทคนิคเตรียมสอบ TCAS ชีวะ พิชิตคณะเภสัช ฉบับคนที่ไม่เก่งชีวะ

เทคนิคเตรียมสอบ TCAS ชีวะ พิชิตคณะเภสัช ฉบับคนที่ไม่เก่งชีวะ

สำหรับน้องๆ #Dek65 ที่ไม่ชอบชีวะเพราะเนื้อหาเยอะ ยาก และต้องจำโน่นนี่นั่นมากมาย และเรียนยังไงก็ไม่เข้าใจ จะใช้การจำก็จำไม่ได้สักที แต่จะให้หนีวิชานี้ก็ไม่ได้เพราะต้องใช้คะแนน TCAS ชีวะ ในการสอบด้วย แล้วจะมีวิธีการเตรียมตัวยังไงเพื่อให้คนที่ไม่ชอบชีวะเก็บคะแนนได้ตามเป้าที่วางไว้และพิชิตคณะในฝันสำเร็จ วันนี้พี่มายด์รุ่นพี่ #Dek64 จะมาแชร์ประสบการณ์เตรียมสอบชีวะในแบบฉบับคนที่ไม่ชอบชีวะให้ฟัง จะเป็นยังไง ไปติดตามกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องมายด์แนะนำตัวค่ะ

สวัสดีค่ะ กุลนรี ตู้บรรเทิง ชื่อเล่นมายด์ จบม.ปลายจาก รร.มาเเตร์เดอีวิทยาลัย สายวิทย์-คณิตค่ะ เป็น #Dek64 ปัจจุบันเรียนที่คณะเภสัช ม.บูรพาค่ะ

เตรียมสอบ TCAS ต้องเก็บเนื้อหาให้ครบก่อน ม.6

ตอนนั้นอยากสอบเข้าเภสัชค่ะ เพราะส่วนตัวชอบวิชาเคมี เเละอยากมีโรงงานผลิตยาหรืออาหารเสริมเป็นของตัวเองค่ะ ซึ่งหากจะสอบเข้าเภสัชรอบ 3 ต้องใช้คะแนนเป็น 7 สามัญ + วิชาเฉพาะแพทย์ค่ะ ซึ่งตอนเตรียมตัวสอบก็ใช้การอ่านหนังสือและทำข้อสอบเก่า พยายามเก็บเนื้อหาทั้งหมดที่จะใช้สอบให้เสร็จตอน ม.5 เทอม 2 อย่างช้าค่ะ

ต้องใช้คะแนน TCAS ชีวะ แต่ไม่ชอบวิชาชีวะต้องเตรียมสอบยังไงดี

สารบัญ คอร์สตะลุยโจทย์ชีวะ อ.อุ้ย Dek-D School

ปกติไม่ค่อยชอบชีวะเท่าไหร่คะ เพราะมันมีเนื้อหาที่ต้องให้จำเยอะค่ะ ทำให้วิชาชีวะเป็นวิชาที่เตรียมตัวสอบน้อยกว่าวิชาอื่นมากๆ แต่ก็เตรียมสอบมาเรื่อยๆ เพราะคิดว่าเป็นวิชาสำคัญในระดับนึงค่ะ เเต่ก็ยังเตรียมน้อยกว่าวิชาอื่นอยู่ดีค่ะ มีเรียนบ้างเเล้วก็หยุดไปเเล้วก็กลับมาเรียนใหม่ค่ะ โดยวิธีการเตรียมตัวในการสอบชีวะก็จะเน้นทำความเข้าใจกับเนื้อหาและอ่านทวนบ่อยๆ ค่ะ

เตรียมสอบ TCAS ชีวะ กับ อ.อุ้ย Dek-D School จากไม่ชอบชีวะก็ทำให้เข้าใจชีวะมากขึ้น

คอร์สตะลุยโจทย์ชีวะ อ.อุ้ย Dek-D School

ตอนนั้นเลือกเรียนคอร์สพิชิต TCAS ตะลุยโจทย์ชีวะ กับ อ.อุ้ย Dek-D School เพราะมีเพื่อนเเนะนำมาค่ะ เลยเรียนเพื่อที่จะทวนเนื้อหา พอได้เรียนแล้วรู้สึกว่าเนื้อหากระชับ ครอบคลุม สามารถปิดจุดที่พลาดบ่อยๆ ได้ และที่สำคัญคอร์สไม่ได้ยาวมากทำให้ได้กลับมาทบทวนเนื้อหาอีกรอบได้ด้วยค่ะ พอผลสอบออกมาก็โอเคเลยค่ะ คะเเนนดีกว่าที่คาดไว้เพราะชีวะอย่างที่บอกไปค่ะว่า เตรียมสอบชีวะ น้อยมากๆ คะแนนที่ออกมาก็ได้เกินคาดอยู่ค่ะ ซึ่งตอนเรียนรู้สึกว่า อ.อุ้ยอธิบายถึงเหตุเเละผลให้เข้าใจจริงๆ ค่ะ สำหรับคนที่ไม่ชอบชีวะก็ให้ลองพยายามเรียนจากบทที่สนใจก่อน พอทำได้ก็จะมีกำลังใจทำต่อค่ะ

ข้อสอบ TCAS ชีวะ ปี 64 เป็นยังไง #Dek65 ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

ชีวะปีนี้ต้องวิเคราะห์เยอะมากๆ เพราะโจทย์ยาว ส่วนข้อสอบเก่าจะเป็นโจทย์สั้นๆ เลยต้องพยายามอ่านให้เร็วเเละจับทางของโจทย์ให้ได้ค่ะ เพราะฉะนั้น #Dek65 ต้องฝึกเนื้อหาพวกวิเคราะห์ให้เพิ่มมากขึ้นค่ะ เเล้วก็เข้าใจหลักการของเเต่ละบท จับจุดให้ดีค่ะ เน้นทำตามเเบบฝึกหัดและข้อสอบเก่าค่ะ

เรียนออนไลน์ให้สำเร็จต้องกำหนดเป้าหมายตัวเองให้ได้

น้องมายด์ เภสัช บูรพา

เทคนิคการเรียนออนไลน์คิดว่าพยายามเอาโทรศัพท์ไปไว้ที่อื่น หรือพยายามกำหนดเป้าหมายของตัวเองให้ได้ในเเต่ละวันว่าจะอ่านอะไร ทำได้ตามนั้นก็ให้รางวัลตัวเอง แล้วก็พักผ่อนเยอะๆ ค่ะ 

ฝากถึงน้องๆ ที่อยากสอบเข้าเภสัชหน่อยค่ะ

หากน้องๆ ตั้งใจจะสอบเข้าเภสัช ถ้าน้องๆ ตั้งใจและมีความพยายาม คิดว่าการสอบเภสัชไม่ยากเกินความสามารถของน้องๆ เเน่นอนค่ะ ก็อยากให้น้องๆ ตั้งใจอ่านหนังสือเรียน มีวินัยกับตัวเอง ทำได้แน่นอนค่ะ


นี่ก็เป็นประสบการณ์การเตรียมตัวสอบชีวะฉบับของคนที่ไม่ชอบชีวะของพี่มายด์ รุ่นพี่ #Dek64 ซึ่งแนวทางนี้ก็น่าจะเป็นประโยชน์ เป็นทริคเล็กๆ ที่ทำให้น้องๆ ที่ไม่ชอบชีวะสามารถเก็บคะแนนชีวะได้ตามเป้าและพิชิตคณะในฝันได้สำเร็จ

และสำหรับน้องๆ ที่อยากเพิ่มความมั่นใจในการสอบชีวะสามารถสมัครติวออนไลน์กับ อ.อุ้ย ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล ได้เลย คอร์สพิชิต TCAS – สรุปเนื้อหาชีวะ คอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาชีวะ ม.ปลาย ตามหลักสูตรใหม่ สสวท. 60 ไว้ทั้งหมด ครอบคลุมทุกการสอบของ TCAS เนื้อหาอธิบายละเอียด กระชับ มีภาพประกอบ ตาราง และแผนผังต่างๆ ทำให้เข้าใจได้ง่าย พร้อมสรุปเป็นคอนเซ็ปต์สั้นๆ จบได้ภายใน 10 นาที

นอกจากนี้ยังมี คอร์สพิชิต TCAS – ตะลุยโจทย์ชีวะ คอร์สนี้นอกจากน้องๆ จะได้ตะลุยโจทย์ชีวะ แนวข้อสอบออกใหม่ 625 ข้อแล้ว อ.อุ้ยยังเฉลยละเอียดจัดเต็ม ไม่มีข้าม เพื่อให้น้องๆ ได้ทบทวน เรียนรู้เทคนิคการทำโจทย์แบบต่างๆ และฝึกทำข้อสอบก่อนลงสนามจริงด้วย น้องๆ ที่สนใจสมัครติวออนไลน์กับ อ.อุ้ย คลิกเลย

PACK พิชิต TCAS ชีวะ
  • ติวเน้นๆ 2 คอร์ส สรุปเนื้อหาชีวะทุกเรื่องที่ออกสอบ
  • ตะลุยโจทย์ TCAS กว่า 440 ข้อ

ทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนที่ อ.อุ้ยเขียนส่งตรงถึงบ้านฟรี! ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับ อ.อุ้ยใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ 

น้องๆ ที่สนใจอยากติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถปรึกษาพี่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Line @SchoolDekD หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ที่ Facebook Dek-D School เลยนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments