HomeReviewแชร์เทคนิค เก็บคะแนน GAT ENG  พิชิต TCAS จากรุ่นพี่ #Dek64

แชร์เทคนิค เก็บคะแนน GAT ENG  พิชิต TCAS จากรุ่นพี่ #Dek64

สำหรับน้องๆ ที่ต้องใช้คะแนน GAT ในการสอบ และอยาก เก็บคะแนน GAT ให้ได้คะแนนสูงๆ แต่ไม่เก่งในพาร์ทของภาษาอังกฤษ โค้งสุดท้ายนี้อยากลองมาฟิตเพื่อเก็บคะแนน GAT ENG ให้ได้สูงๆ  วันนี้พี่มีเทคนิคการพิชิตคะแนน GAT ENG จากพี่เฟรม รุ่นพี่ #Dek64 มาฝาก พี่เฟรมใช้เทคนิคยังไงให้พิชิคคะแนนตามเป้าได้ ไปติดตามกันเลยค่ะ 

ก่อนอื่นให้น้องเฟรมแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีครับชื่อ นนทกร พรรณโคตร ชื่อเล่น เฟรม เรียนจบจากสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม สายศิลป์ทั่วไป ปัจจุบันเรียนอยู่คณะสหเวชศาสตร์ สาขาการฝึกสอนกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ครับ

เริ่มต้นเตรียมสอบ TCAS ตอนม.5

เฟรม สหเวช ธรรมศาสตร์

ผมเป็นคนที่เตรียมตัวช้ากว่าคนอื่นเพราะยังไม่รู้ใจตัวเองว่าอยากเข้าคณะอะไรกันแน่ ผมมาเริ่มรู้ตัวตอนม.5 ครับว่าอย่างเข้าคณะครุศาสตร์ สาขาสุขศึกษาและพลศึกษา เพราะสนใจเรื่องกีฬาและอยากฝึกสอนตามโค้ช 

พอผมรู้แล้วว่าจะเข้าคณะอะไร ผมก็เริ่มจากการหาข้อมูลว่าคณะที่จะเข้าใช้คะแนนอะไรบ้าง อย่างคณะที่ผมจะเข้าจะใช้คะแนน GAT PAT5  และวิชาเฉพาะของคณะ(สอบแยก) ซึ่งวิชาคณะที่สอบแยกเป็นวิชาพลศึกษาครับ จะเป็นการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย 

GAT ENG สำคัญในการสอบ TCAS ไหม?

ภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ในการสอบ TCAS เลยครับ ที่ผมเลือก เก็บคะแนน GAT ENG เพราะว่า คณะที่ผมเข้ามีส่วนที่ต้องใช้คะแนน GAT มาก ซึ่งถ้าเราทำ GAT ได้ดีจะช่วยให้เป็นคะแนนหลักในการยื่นได้ครับ ผมจึงเลือกที่จะอัปคะแนนอิ้งด้วย เพราะ GAT ไทยผมพอทำได้อยู่แล้วครับ

เรียนภาษาอังกฤษกับพี่ติงลี่ Dek-D School สนุก เข้าใจ อัปคะแนนสอบได้จริง

อ.ติงลี่ Dek-D School

จริงๆ ผมก็เคยเรียนภาษาอังกฤษมาหลายที่แต่ยังไม่ค่อยถูกใจเลยตัดสินใจลองลงเรียนกับพี่ติงลี่ Dek-D School  เพราะว่าอ่านจากรีวิวของคนอื่นแล้วน่าสนใจ พอได้ลองดูเองก็ประทับใจครับ เข้าใจง่าย เนื้อหาครบ ไม่เยอะเกินไปและมีโจทย์ให้ทำเยอะทำให้ได้ฝึกมากขึ้น

พี่ติงลี่เป็นคนที่พูดแล้วทำให้เราสนุกไปกับการเรียน เอนจอยในการฟัง ฟังแล้วก็เข้าใจ ไม่ซับซ้อนครับซึ่งเมื่อเรียนแล้วทำให้ผมรู้สึกว่าทำให้ผมเข้าใจง่ายมากขึ้นครับ อย่างเทคนิคการจำบางอย่างของพี่เขาก็ช่วยให้ผมนำมาปรับเองและใช้ได้จริงๆ ครับ ผลสอบออกมาเกินเป้าหมายเลยครับ

อยากเก็บคะแนน GAT ENG ให้ได้เยอะๆ ต้องฝึกทำข้อสอบเก่า

เฟรม สหเวช ธรรมศาสตร์

ข้อสอบอิ้งปีที่ผ่านมาเป็นข้อสอบที่ไม่ยากเลยครับ การเตรียมตัวก็ไม่ยากเหมือนกันครับแค่ให้น้องๆ กลับไปทำข้อสอบเก่า ไม่ว่าจะปีไหนไม่ว่าจะเก่าแค่ไหนก็ควรจะทำครับ ตอนแรกผมก็คิดว่าข้อสอบเก่ามากๆ จะออกหรอ แต่พอไปทำจริงๆ แล้ว ออกเหมือนกันครับ เป็นคำถามที่เคยสอบในปีเก่าๆ หลายข้อมากครับ อยากให้น้องๆ ไปฝึกทำข้อสอบเก่าให้เยอะและข้อไหนผิดลองหาว่ามันผิดตรงไหนครับแล้วลองมานั่งทำใหม่ 

เทคนิคเรียนออนไลน์ให้ได้ผล

การเรียนออนไลน์ที่ได้ผล วิชาที่เรามั่นใจและอยากเรียนเราต้องตั้งใจโฟกัสกับสิ่งที่อาจารย์สอนที่อย่าง ถ้ามีคลิปย้อนหลังก็ควรจะกลับไปนั่งฟังในสิ่งที่ไม่เข้าใจ และทำความเข้าใจกับมันครับ

อยากให้ฝากถึงน้องๆ #DEK65 ที่กำลังเตรียมสอบในโค้งสุดหน่อยค่ะ

เฟรม สหเวช ธรรมศาสตร์

ยุคนี้เป็นยุคโควิตมันอาจจะเรียนยากหน่อยแต่ข้อดีของมันก็คือเราได้นั่งโฟกัสกับการเรียนมากขึ้นกิจกรรมภายนอกน้อยลง ก็อยากให้น้องๆ ตั้งใจทำให้เต็มที่ครับ ตั้งเป้าไว้แล้วทำมันให้ได้ครับ ถึงจะไปไม่ถึงเป้าเราก็ไม่ควรยอมแพ้ สู้ไปกับมันหาสิ่งที่ดีที่สุดกับตัวเรา คณะที่เราตั้งเป้าอาจจะเป็นคณะที่เราชอบแต่คณะอื่นที่เราได้มันอาจจะกลายเป็นคณะในดวงใจของเราแค่เราหามันไม่เจอเอง ก็ขอให้น้องๆ ทุกคนติดคณะที่อยากเข้าทุกคนนะครับ ให้ได้คะแนนตามเป้าของแต่ละคน แล้วก็สนุกไปกับการเรียนแล้วเราจะประสบความสำเร็จฝากไว้แค่นี้ครับผม


นี่ก็เป็นประสบการณ์การเตรียมตัวสอบ TCAS ของพี่เฟรมนะคะ จะเห็นว่าพี่เฟรมแม้จะเตรียมตัวสอบช้าไปกว่าคนอื่นไปบ้าง แต่เมื่อพี่เฟรมตั้งเป้าและมีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้วว่าต้องการจะสอบเข้าคณะไหน พี่เฟรมก็วางแผนเตรียมสอบ และเน้นเลือกเตรียมสอบในวิชาที่ต้องใช้คะแนนในการสอบเข้าสูงๆ และเลือกติวในวิชาที่ตัวเองไม่ถนัดก่อน เลือกติวกับครูที่สอนสนุกและเข้ากับพี่เฟรม จนสุดท้ายก็อัปคะแนนได้ตามเป้าและสอบติดคณะในฝันได้

เตรียมสอบ GAT กับ Dek-D School

สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบวิชาสามัญภาษาอังกฤษ กับ GAT ภาษาอังกฤษ น้องๆ สามารถวางแผนติวด้วยคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ สอนโดย อ.ติงลี่ (รชต กิตติโกสินท์) อาจารย์ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ ประสบการณ์ติวน้องๆ สอบติดมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 15 ปี “แม่นอังกฤษทุกพาร์ท ครบทุกจุด GAT, O-NET และวิชาสามัญ  จบได้ในคอร์สเดียว” เนื้อหาพร้อมเรียนทุกหัวข้อ ตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมหนังสือเรียนส่งถึงบ้านฟรี

  • เพิ่มคลังคำศัพท์ 3,000 คำผ่านแบบฝึกหัด
  • อธิบายละเอียด ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานไปจนถึงเรื่องที่โรงเรียนไม่ได้สอนแต่ออกสอบ
  • เทคนิคลับ Anatomy of passage ใช้ทำข้อสอบ Reading ได้ทุกรูปแบบ
  • ตะลุยโจทย์เน้นๆ ด้วยข้อสอบกว่า 50 ชุด พร้อมอัปเดตข้อสอบปีล่าสุด!
  • เรียนแล้วสงสัย ถามพี่ติงลี่ได้ที่ใต้คลิปเรียนเลย

น้องๆ ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกกล่องข้างล่างเลยค่ะ

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน ส่วนน้องๆ ที่สนใจติวออนไลน์สามารถปรึกษาวางแผนเตรียมสอบกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments