HomeTCASChecklist เช็กความแม่นยำ! ก่อนสอบกลางภาค ฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2

Checklist เช็กความแม่นยำ! ก่อนสอบกลางภาค ฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2

ใกล้เข้ามาแล้วกับฤดูกาล การสอบกลางภาค น้องๆ ม.6 เตรียมตัวไปถึงไหนแล้ว พร้อมทำข้อสอบแล้วหรือยัง วันนี้พี่ๆ Dek-D School มี Checklist เนื้อหากลางภาค ฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2 มาให้น้องๆ ได้ลองเช็กความแม่นยำ ว่าน้องๆ เข้าใจเนื้อหา เข้าใจสูตรนี้แล้วหรือยัง ถ้ายังไม่เข้าใจ จะได้ฟิตเพิ่มได้ทัน โดยเนื้อหาใน Checklist พี่จะยึดตามหลักสูตรแกนกลาง สสวท 2560 ถ้าพร้อมแล้ว มาดู checklist พร้อมกันเลย

Checklist เนื้อหากลางภาค ฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2

เนื้อหาบทแรกของฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2 คือบทคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ในบทนี้เนื้อหาจะเน้นในเรื่องของ สเปกตรัมของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ช่วงความถี่ต่างๆ และการประยุกต์ใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเหล่านั้น การโพราไรเซซันของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

Checklist ฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2 คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า
Checklist ฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2 คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า

เนื้อหาบทที่ 2 เป็นเรื่องฟิสิกส์อะตอม เนื้อหานี้พี่ใส่เผื่อมาให้น้องๆ อาจจะมีบางโรงเรียนที่ข้อสอบยังไม่ออกถึงบทนี้ ก็สามารถข้ามไปได้เลยนะ ดูแค่บทแรกบทเดียวพอ

บทนี้เนื้อหาจะเน้นไปที่ ทฤษฎีอะตอมของโบร์ สมมติฐานของพลังค์ ปรากฎการณ์โฟโตอิเล็กทริก ทวิภาวะของคลื่นและอนุภาค ซึ่งจะมีสูตรคำนวณค่อนข้างเยอะกว่าบทที่แล้ว น้องๆ นอกจากจะต้องจำสูตรได้แล้ว ต้องเข้าใจที่มาที่ไปของสูตรด้วยนะ จะได้เลือกหยิบสูตรมาใช้เป็นเมื่อเจอโจทย์

Checklist ฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2 ฟิสิกส์อะตอม
Checklist ฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2 ฟิสิกส์อะตอม

เพิ่มความแม่นยำก่อนสอบกับ คอร์สเก่งฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2 มีเวลาน้อยก็ติวได้ทัน

ติวออนไลน์คอร์สเก่งฟิสิกส์ ม.6 เทอม 2 ถึงจะมีเวลาน้อย ก็สามารถติวได้ทัน ด้วยชั่วโมงคอร์สเพียง 8 ชั่วโมง เนื้อหาครบถ้วนตรงตามหลักสูตร สสวท 2560 คอร์สมีอายุคอร์ส 6 เดือน เรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัด ถ้าน้องๆ ซื้อคอร์สตอนนี้ ก็จะสามารถเรียนและทบทวนได้ยันสอบปลายภาคเลย

และผู้สอนคอร์สนี้คือ อ.หลิน อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จุฬาฯ ด้วยการสรุปเนื้อหาแบบเข้าใจง่าย อธิบายถึงที่มาที่ไปของสูตรต่างๆ ให้น้องๆ สามารถพลิกแพลงโจทย์ได้ เมื่อเจอโจทย์ยากหรือโจทย์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มีสาธิตการทดลองให้น้องๆ ได้เห็นภาพฟิสิกส์มากขึ้น และยังมีตะลุยโจทย์ท้ายบทพร้อมเฉลยละเอียด เน้นจุดที่พลาดได้ง่าย พร้อมสรุปสูตรให้ท้ายบท ไว้ทบทวนอีกครั้งก่อนสอบได้อีกด้วย

ถ้าน้องๆ สนใจคอร์ส สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่กล่องด้านล่างได้เลย

สมัครเรียนแค่บางบทก็ได้เหมือนกันนะ

ถ้ายังไม่แน่ใจ ทดลองเรียนฟรีก่อนได้เลย พร้อมกับวิชา คณิตศาสตร์ เคมี และชีวะ

รีวิวจากรุ่นพี่ ติวกับ อ.หลิน เข้าใจฟิสิกส์ได้ทั้งทฤษฎีและคำนวณ

พี่อุ้ม – สตรีวิทยา

“อาจารย์หลินสอนเข้าใจดีค่ะ ไม่เร็วไป ไม่ยืดเยื้อไป ส่วนเทคนิคจะได้พวกการตีความหมายของโจทย์ การจับใจความสำคัญของโจทย์อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ ซึ่งผลการเรียนเทอมนี้​ก็ดีขึ้นกว่าเทอมก่อนๆ ค่ะ”

พี่ปอ – เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ

“พอเรียนแล้วก็ได้ทั้งเรื่องทฤษฎี แล้วก็เทคนิคการทำโจทย์จากอ.หลินเยอะมากค่ะ ได้รู้ว่าเวลาเราทำโจทย์เราควรจะระวังตรงไหนบ้าง ตรงไหนที่คนส่วนใหญ่ชอบทำผิด อย่างปอนี่ผิดเรื่องแทนค่าบ่อยมากค่ะ ชอบจำตัวแปรสลับกัน แต่พอเรียนกับอ.หลินก็เริ่มแยกออกแล้วว่าคำนี้คือตัวแปรไหน แถมอ.หลินก็สอนดีมากด้วย อธิบายละเอียดมาก เรียนแล้วไม่งงเลยค่ะ แถมมีคลิปการทดลองให้ดูด้วย อย่างเรื่องโพรเจคไทล์ที่ยากๆ ก็กลายเป็นง่ายเลยค่ะ”

สอบถามเพิ่มเติม ได้เลยที่ Line @schooldekd และติดตามข่าวสารการเตรียมตัวสอบได้ที่ช่องทางต่างๆ ต่อไปนี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments