Home Review แชร์เทคนิคพิชิตคะแนน อังกฤษ วิชาสามัญ 90 เต็ม 100 จากรุ่นพี่ ศิลปศาสตร์ มธ.

แชร์เทคนิคพิชิตคะแนน อังกฤษ วิชาสามัญ 90 เต็ม 100 จากรุ่นพี่ ศิลปศาสตร์ มธ.

0
4467
เตรียมสอบ TCAS อังกฤษ พิชิตศิลปศาสตร์ มธ.

หากน้องๆ #Dek65 ที่ไม่รู้จะเริ่มต้นเตรียมสอบ TCAS65 ยังไงดี แนะนำให้เริ่มต้นที่ภาษาอังกฤษเลยค่ะ ใช้ยื่นคะแนนได้ทุกคณะเลย หากน้องๆ อยากลองอัปคะแนนภาษาอังกฤษ เพื่อพิชิตคณะในฝันกันดูสักตั้ง วันนี้พี่อันดา #Dek64 รุ่นพี่จากคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น มธ. จะมาแชร์เทคนิคพิชิตคะแนน อังกฤษ วิชาสามัญ 90 UP พร้อมรีวิวข้อสอบภาษาอังกฤษปี 64 เพื่อเป็นแนวทางให้กับน้องๆ #Dek65 ในการเตรียมสอบด้วย ไปติดตามกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องอันดาแนะนำตัวก่อนค่ะ

เตรียมสอบ ศิลปศาสตร์ จากน้องอันดา

สวัสดีค่ะนางสาวเบญจรัตน์ ผดาวัลย์ ชื่อเล่น อันดา ค่ะ จบจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สายศิลป์-ภาษาญี่ปุ่น ปัจจุบันสอบติดคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ค่ะ

เตรียมสอบศิลป์ศาสตร์ เอกญี่ปุ่น เน้นเก็บคะแนนวิชาที่ถนัด

ตอนแรกอยากเข้าอักษร จุฬาฯ แต่ก็มาเปลี่ยนใจเข้า มธ.ทีหลัง เหตุผลหลักๆ เลย คือ หนูอยากเข้าเอกเลยค่ะ แต่อักษร จุฬาฯ ให้เข้าเอกตอนปี 2 แล้วพอได้ไปดูหลักสูตรของทั้งสองที่มาเพิ่ม รู้สึกว่าของศิลปศาสตร์เหมาะกับตัวเองมากกว่าค่ะซึ่งเกณฑ์คะแนนที่ใช้เหมือนกันเลย คณะศิลปศาสตร์มีเกณฑ์คือ GPAX ขั้นต่ำ 2.75 + PAT7.3 25% (คะแนนต้องไม่ต่ำกว่า 225 คะแนน) + วิชาสามัญไทย อังกฤษ สังคม อย่างละ 25%

โดยการเตรียมตัวช่วงแรก จะลองทำข้อสอบ GAT ก่อน (แต่จริงๆ ไม่ได้ใช้คะแนนส่วนนี้ยื่น) หลังจากนั้นก็เริ่มเก็บเนื้อหาของวิชาสังคม ทำข้อสอบเก่า PAT ญี่ปุ่น, อังกฤษ วิชาสามัญ และไทย โดยหลักๆ จะเน้นทำญี่ปุ่นกับอังกฤษเพราะเป็นวิชาที่รู้สึกว่าตัวเองทำได้ดีค่ะ

อยากเพิ่มความมั่นใจก่อนสอบ เลือกเรียนคอร์สพิชิต TCAS อังกฤษ กับ Dek- D School 

ติวออนไลน์ TCAS อังกฤษ กับพี่ติงลี่ Dek-D School

สำหรับวิชาภาษาอังกฤษ ตอนม.ต้น หนูเคยเรียนห้อง EP มาก่อน ก็เลยรู้สึกว่าตัวเองมีพื้นฐานค่อนข้างแน่น รู้สึกสนุกเวลาเรียน จุดอ่อนของตัวเองจะเป็นเรื่องไม่แน่ใจว่าตัวเองเข้าใจถูกมั้ย เหมือนเวลาเข้าห้องสอบพอเจอคำตอบที่คล้ายกัน ตอนแรกตอบข้อนึงไปแต่ก็มาไม่แน่ใจว่าใช่รึเปล่า

พอเห็นคอร์สนี้จากในเพจของ Dek-D School ก็เลยกดเข้ามาทดลองเรียนดูก่อนค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะเรียนเฉพาะ Vocabulary แต่พอเรียนคลิปทดลองเรียนก็เลยตัดสินใจเรียนทั้งคอร์สเลยค่ะ

พอเรียนแล้วรู้สึกว่าได้คำศัพท์เยอะมาก ได้รู้พวก Parallel structure, subjunctive, inversion ก่อนที่รร.จะสอนทำให้ทั้งเข้าใจก่อนเรียนที่รร. ได้ใช้ในห้องสอบ และได้เทคนิคในพาร์ทการอ่านด้วยค่ะ แนวข้อสอบค่อนข้างตรงเลยค่ะ ผลสอบออกมาดีกว่าที่คิดไว้เลยค่ะ เพราะตอนแรกอยากได้คะแนน GAT Eng สัก 120+ แต่หนูได้คะแนน 137.5 วิชาสามัญก็เหมือนกันค่ะ ตั้งเป้าไว้ 80+ แต่ได้มา 90 คะแนนเลยค่ะ

รีวิวข้อสอบ GAT และ อังกฤษ วิชาสามัญ 64 พร้อมแนะนำการเตรียมสอบสำหรับ #Dek65

ในความคิดหนูคิดว่าปีนี้ข้อสอบ GAT Eng ง่ายกว่าปีก่อนๆ พาร์ท conversation ก็เหมือนๆ กับทุกปี พาร์ทคำศัพท์จะค่อนข้างยาก เช่น sporadic ส่วนพาร์ท error หนูว่าง่ายกว่าทุกปีเลยค่ะ ในพาร์ทการอ่านจะมีเรื่องเกี่ยวกับโรคระบาด ประมาณนี้ค่ะ 

ส่วนข้อสอบวิชาสามัญ อังกฤษ ค่อนข้างยากเหมือนข้อสอบเก่าเลยค่ะ พาร์ท conversation ก็จะมีพวก idiom เหมือนเดิม พาร์ทการอ่านมีตัวหลอกค่อนข้างเยอะ เช่น ในส่วนของ Ads อาหารเสริม จะมีศัพท์ที่ยากอยู่บ้างเช่น heartburn 

สำหรับการเตรียมตัวอยากให้ Dek65 ท่องศัพท์เยอะๆ เพราะมันจะช่วยเราแน่ๆ แล้วก็ฝึกพวกพาร์ทที่เก็บคะแนนง่ายๆ เช่น conversation, paragraph organization ค่ะ และอยากแนะนำน้องๆ ให้หาข้อสอบเก่าหรือพวก mock exam มาทำเยอะๆ ตรงไหนเราพลาดก็จดจุดที่เราพลาดเอาไว้แล้วกลับมาทบทวนค่ะ

แชร์เทคนิคการเตรียมสอบในยุคโควิดสำหรับน้องๆ #Dek65

เตรียมสอบ ศิลปศาสตร์ จากน้องอันดา

การแบ่งเวลาเรียนยุคโควิด ก็คือหลังจากเรียนออนไลน์ของที่รร.จบ ก็จะมานั่งเรียนคลิปในคอร์ส ถ้าเรารู้สึกว่าเราไหวอยู่ก็เรียนไปเรื่อยๆ ได้เลย แต่ก็ควรพักบ้าง หนูเรียนคลิปวันละ 3-4 คลิป ซึ่งของ Dek-D School จะตัดคลิปมาย่อยๆ ก็จะดูว่าเริ่มคลิปนี้จะจบคลิปนี้นะ หนูเรียนเกือบทุกวันในตอนเย็น ถ้าเราเรียนบ่อยก็จะใช้เวลาไม่นานในการเรียนจบคอร์สค่ะ

อยากบอกน้องๆ ว่า อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป เอาเท่าที่ตัวเองไหว อย่าฝืนเกินเพราะสุขภาพสำคัญสำหรับเรามากๆ ในวันสอบ ถ้าอ่านหนังสือแล้วเหนื่อยก็พักบ้าง หาอะไรกิน ดูหนัง คุยกับเพื่อนบ้าง สู้ๆ นะทุกคน


นี่ก็เป็นประสบการณ์จริงของพี่อันดาในการเตรียมสอบ TCAS ที่พี่อันดาเลือกจะเน้นอ่านและเก็บคะแนนในวิชาที่ถนัดก่อน ซึ่งแม้จะถนัดในวิชานั้นๆ แล้ว แต่พี่อันดาก็มองหาจุดอ่อนของตัวเองเพื่อแก้ไข จนสามารถเก็บคะแนนได้ตามเป้า และพิชิตคณะในฝันได้สำเร็จ 

สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบวิชาภาษาอังกฤษ น้องๆ สามารถวางแผนติวแบบพี่อันดาด้วยคอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ สอนโดย อ.ติงลี่ (รชต กิตติโกสินท์) อาจารย์ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ ประสบการณ์ติวน้องๆ สอบติดมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 15 ปี “แม่นอังกฤษทุกพาร์ท ครบทุกจุด จบได้ในคอร์สเดียว” เนื้อหาพร้อมเรียนทุกหัวข้อ ตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมหนังสือเรียนส่งถึงบ้านฟรี

  • เพิ่มคลังคำศัพท์ 3,000 คำผ่านแบบฝึกหัด
  • อธิบายละเอียด ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานไปจนถึงเรื่องที่โรงเรียนไม่ได้สอนแต่ออกสอบ
  • เทคนิคลับ Anatomy of passage ใช้ทำข้อสอบ Reading ได้ทุกรูปแบบ
  • ตะลุยโจทย์เน้นๆ ด้วยข้อสอบกว่า 50 ชุด พร้อมอัปเดตข้อสอบปีล่าสุด!
  • เรียนแล้วสงสัย ถามพี่ติงลี่ได้ที่ใต้คลิปเรียนเลย

น้องๆ ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกกล่องข้างล่างเลยค่ะ

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน ส่วนน้องๆ ที่สนใจติวออนไลน์สามารถปรึกษาวางแผนเตรียมสอบกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd