Homeทดลองเรียน ฟรี! คอร์สออนไลน์ Dek-D Schoolส่องเนื้อหา วิทย์-คณิต ม.6 เทอม 1 ฟิตโค้งสุดท้าย เน้นบทหลักเพิ่ม GPAX

ส่องเนื้อหา วิทย์-คณิต ม.6 เทอม 1 ฟิตโค้งสุดท้าย เน้นบทหลักเพิ่ม GPAX

สำหรับน้องๆ ม.ปลาย การเพิ่มเกรดถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะต้องใช้เกรดเฉลี่ยสะสมหรือ GPAX ยื่นเข้าคณะหรือมหาลัยที่หวัง ซึ่งก็จะมีบางรอบ บางคณะที่พิจารณารับนักศึกษาใหม่จากเกรดเฉลี่ยสะสมแบบ 100% ส่วนบางคณะก็จะใช้เป็นส่วนหนึ่งยื่นพร้อมกับคะแนนสอบรายวิชา TGAT, TPAT หรือ A-Level ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละปี ดังนั้นบทความนี้ จะมาย้ำเตือน Dek68 ให้ตระหนักถึงความสำคัญของ GPA เทอมสุดท้าย ซึ่งจะเป็นเนื้อหา 4 วิชาหลักที่น้องๆ วิทย์-คณิต ม.6 จะได้เจอในเทอมแรก ที่จะต้องฟิตไปพร้อมกับการเตรียมสอบเข้ามหาลัยในระบบ TCAS

วันนี้พี่ Dek-D School เลยจะมาแนะแนวบทสำคัญที่ควรเน้นเพื่อให้น้องๆ วิทย์-คณิตเอาไว้กวาดคะแนนโค้งสุดท้ายก่อนเตรียมสอบ TCAS68 ทั้งวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี และชีววิทยา

ฟิตคณิต ม.6 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

ติวออนไลน์ คณิต ม.6 เทอม 1

น้องๆ จะได้เจอกับจุดเริ่มต้นของบทหินแห่งวิชาคณิต ม.ปลาย นั่นก็คือ ลำดับและอนุกรม รวมถึงแคลคูลัสเบื้องต้น โดยภาพรวมจะเน้นวัดความเข้าใจเรื่องกราฟและฟังก์ชัน ที่สำคัญมีพาร์ทคำนวณเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องการคิดดอกเบี้ย ค่างวด ดังนั้นการฝึกทำโจทย์ให้บ่อยและเจอหลายๆ รูปแบบจะทำให้เกรดวิชานี้ไม่ตกแถมยังเอาไปใช้ตอนสอบเข้ามหาลัยได้ด้วย

ฟิตฟิสิกส์ ม.6 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

ติวออนไลน์ ฟิสิกส์ ม.6 เทอม 1

การเรียนฟิสิกส์ในเทอมนี้ น้องๆ จะต้องระวังเรื่องการใช้สูตรให้มาก โดยเฉพาะเรื่องแม่เหล็กและไฟฟ้า มีรุ่นพี่ของเราหลายคนต้องตกม้าตายง่ายๆ ในการแก้โจทย์บทนี้ ทั้งสูตรไฟฟ้าสถิต ไฟฟ้ากระแสตรง แม่เหล็กไฟฟ้า จำให้แม่น อย่าเสียคะแนนง่ายๆ เด็ดขาด

ฟิตเคมี ม.6 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

ติวออนไลน์ เคมี ม.6 เทอม 1

สำหรับเนื้อหาเคมีในชั้น ม.6 จะมีบทเรียนเพียง 3 บทหลักเท่านั้น ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่จะเรียนจบภายในเทอม 1 โดยจะมีบทยากที่สุดอย่าง พอลิเมอร์ เป็นเรื่องสารประกอบที่จะทำให้น้องๆ สับสนกับการเชื่อมพันธะมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งบทนี้จะไม่ยากเกินไปถ้าเรามีพื้นฐานแน่นตั้งแต่ ม.4 ดังนั้นการกลับไปทวนเนื้อหาม.4 ก็จะช่วยให้เราผ่านเทอมนี้ไปได้ง่ายขึ้น

ฟิตชีวะ ม.6 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

ติวออนไลน์ ชีวะ ม.6 เทอม 1

บทเรียนวิชาชีวะในเทอม 1 ของเด็ก วิทย์-คณิต ม.6 บอกเลยว่าค่อนข้างแน่น เพราะมีมากถึง 5 บท ซึ่งแต่ละบทก็ล้วนเน้นท่องจำอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเรื่องระบบประสาท ระบบต่อมไร้ท่อ ที่ต้องจำทั้งตำแหน่งและหน้าที่ของแต่ละส่วน ถือเป็นเรื่องที่ทำให้เด็กๆ ม.6 หลายคนถึงกับท้อเลยทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันถ้าน้องๆ สามารถเปลี่ยนการจำระบบเหล่านี้เป็นภาพจะช่วยให้เรียนสนุกขึ้น แถมจำเนื้อหาไปใช้ในการสอบได้แบบสบายๆ ดังนั้นแนะนำให้ลองวาดผังหรือภาพในแบบความเข้าใจของตัวเอง จะช่วยได้เยอะเลย

น้องๆ ม.6 คนไหนอยากเก็บเนื้อหาล่วงหน้า เพิ่มเกรดให้ตัวเอง ติวออนไลน์กับ Dek-D School ได้เนื้อหาครบตรงตามหลักสูตร สสวท.60 แถมทวนซ้ำได้ไม่จำกัดตลอดอายุคอร์ส 6 เดือน เรียนกับอาจารย์จากมหาลัยดังจุฬาฯ และมหิดล

ที่สำคัญการเพิ่มเกรดเทอมนี้อาจทำให้ชีวิตของ Dek68 ปีนี้เปลี่ยนไปเลยก็ได้ เพราะถ้าน้องๆ สามารถคว้าเกรด 4 ได้จะช่วยให้เกรดเฉลี่ยสะสมหรือ GPAX สูงขึ้น แน่นอนว่าแทบทุกคณะใช้สิ่งนี้ในการพิจารณารับเข้าเรียน แอบบอกว่าบางคณะ บางมหาลัย พิจารณาจากเกรดเฉลี่ยสะสมแบบ 100% ก็มีนะ ดังนั้นเด็กสาย วิทย์-คณิต ม.6 อย่าเพิ่มถอดใจหรือหมดหวังกับคณะในฝัน ถ้ายังไม่ได้พยายามให้เต็ม มาฟิตไปพร้อมๆ กันในโค้งสุดท้ายนี้

ติวออนไลน์สาย วิทย์-คณิต ม.6 ฟรีจัดเต็ม 1 เดือน 4 บท 4 วิชา

สำหรับน้องๆ ม.6 คนไหนอยากปรึกษาการติวออนไลน์เพิ่มเติม หรือการเตรียมตัวสอบ TCAS ของ Dek68 สามารถปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ทัก Line: @SchoolDekD ได้เลย สามารถติดตามข่าวสารติวออนไลน์ได้จากช่องทางเหล่านี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments