Homeทดลองเรียน ฟรี! คอร์สออนไลน์ Dek-D Schoolส่องเนื้อหา วิทย์-คณิต ม.5 เทอม 1 ไม่อยากเกรดตก เก็บคะแนนบทไหนดี

ส่องเนื้อหา วิทย์-คณิต ม.5 เทอม 1 ไม่อยากเกรดตก เก็บคะแนนบทไหนดี

เมื่อเข้าสู่ช่วงเปิดเทอม น้องๆ หลายคนอาจต้องใช้เวลาปรับตัวในการเรียน เพราะต้องเจอเนื้อหาใหม่หรือวิชาเดิมแต่เป็นบทเรียนที่ยากขึ้นกว่าเดิม อย่างเด็กสายการเรียน วิทย์-คณิต ม.5 พี่เชื่อว่าจะได้เจอความท้าทายอย่างแน่นอน เพราะเทอมนี้น้องต้องเริ่มแบ่งเวลาระหว่างการเรียนที่โรงเรียนและเริ่มเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยในฐานะ Dek69 ซึ่งน้องๆ บางคนอาจต้องมองหากิจกรรมอาสาเพื่อใช้เป็นโปรไฟล์ยื่น TCAS ในรอบโควต้าหรือ Portfolio นั่นก็จะทำให้เวลาในการเรียนน้อยลงไปอีก

ทำให้เกรดเฉลี่ยหรือ GPA ของน้องๆ ม.5 บางคนอาจลดลงได้ เพราะไม่ได้เข้าเรียนและทบทวนเนื้อหาให้เพียงพอก่อนสอบ ซึ่งการที่เกรดตกจะส่งผลให้เกรดเฉลี่ยสะสมหรือ GPAX ลดลงเช่นกัน แล้วน้องๆ รู้หรือไม่ โอกาสการเข้าคณะหรือมหาวิทยาลัยในฝันก็จะน้อยลงเหมือนกัน เพราะ GPAX เป็นอีก 1 ในเงื่อนไขที่ต้องใช้ยื่นเข้าระบบ TCAS ดังนั้นในเทอมนี้การเก็บคะแนนเพิ่มเกรดจึงยังสำคัญไม่น้อยเลย แถมยังท้าทายกว่าตอนม.4 อีกด้วย

วันนี้พี่ Dek-D School เลยจะมาแนะแนวบทสำคัญที่ควรเน้นเพื่อให้น้องๆ วิทย์-คณิตเอาไว้กวาดคะแนนในเทอม 1 นี้ ทั้งวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี และชีววิทยา

ฟิตคณิต ม.5 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

โปรลดราคา ติวเพิ่มเกรดคณิต ม.5 เทอม 1

สำหรับเทอมนี้น้องๆ จะได้เรียนเกี่ยวกับฟังก์ชันตรีโกณมิติ เป็นการศึกษาลักษณะบนวงกลม 1 หน่วยค้นหาค่ามุม ค่าของฟังก์ชันไซน์/โคไซน์ ตัวผกผัน เอกลักษณ์ และสมการตรีโกณมิติ สิ่งที่ควรระวังคือน้องๆ อาจสับสนสูตรการหาค่ามุมจากค่าไซน์ (sin) ค่าโคไซน์ (cos) และค่าแทนเจนต์ (tan)ได้ ส่วนเรื่องเวกเตอร์และเมทริกซ์ 2 บทนี้ควรฝึกแก้โจทย์บ่อยๆ เพราะยิ่งน้องๆ ผ่านโจทย์มาเยอะ จะทำให้เข้าใจบทนี้มากขึ้นและประยุกต์ใช้สูตรกับโจทย์ได้หลายแบบมากขึ้น

ฟิตฟิสิกส์ ม.5 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

โปรลดราคา ติวเพิ่มเกรดฟิสิกส์ ม.5 เทอม 1

บทแรกที่ได้เจอเป็นเรื่องการเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย โดยโจทย์จะเน้นเป็นการหาคำตอบของแรงที่ทำให้วัตถุเคลื่อนที่ สูตรหาคาบเวลาของการเคลื่อนที่ การแกว่งของลูกตุ้มนาฬิกา การแกว่งของวัตถุปลายสปริง การต่อสปริง นอกจากนี้จะเป็นเรื่องคลื่นและแสงจะใช้การเข้าใจทฤษเป็นหลัก สำหรับสองบทหลักนี้น้องๆ ต้องเข้าใจตั้งแต่คอนเซปต์เริ่มต้นถึงจะทำโจทย์ได้ง่ายและไวขึ้น

ฟิตเคมี ม.5 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

โปรลดราคา ติวเพิ่มเกรดเคมี ม.5 เทอม 1

วิชาเคมีของเทอมแรกมีทั้งพาร์ททฤษฎีและคำนวณซึ่งจะสัมพันธ์กันเพื่อใช้แก้โจทย์ทั้ง 3 บท ได้แก่ แก๊ส อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี และสมดุลเคมี แต่ถึงแม้ว่าคำนวณจะมีสูตรให้ใช้ น้องๆ ต้องห้ามจำสูตรเข้าห้องสอบอย่างเดียว เพราะถึงแม้การคำนวณบทนี้จะำม่ซับซ้อนมาก แต่น้องๆ ควรเข้าใจตั้งแต่พื้นฐานแล้วต่อยอดตอนวิเคราะห์โจทย์

ฟิตชีวะ ม.5 เทอม 1 เน้นบทไหนดี

โปรลดราคา ติวเพิ่มเกรดชีวะ ม.5 เทอม 1

ในเทอมนี้ชีวะจะเน้นเรื่องโครงสร้าง หน้าที่ ระบบการทำงานในส่วนต่างๆ ของพืช ตั้งแต่การสืบพันธ์ การเจริญเติบโต การสังเคราะห์แสง การลำเลียงอาหาร น้องๆ จะต้องรู้ว่าปัจจัยอะไรบ้างที่จะกระทบกับกระบวนการเหล่านี้โดยเฉพาะพืชดอก ดังนั้นการจำเป็นภาพจะช่วยป้องกันไม่ให้จำเนื้อหาสลับไปมาของพืชดอกแต่ละชนิด

ในช่วงเริ่มต้นเข้าของเด็กสาย วิทย์-คณิต ม.5 ของน้องๆ หลายคนมักเจอกับปัญหาการจัดสรรเวลาที่ไม่ลงตัว ไม่รู้ว่าจะทุ่มให้กับการเรียนในห้องเรียนหรือต้องเริ่มเตรียมตัวอ่านเนื้อหาสำหรับสอบเข้ามหาลัยดี หากแบ่งเวลาไม่ดี พี่ๆ เตือนไว้ก่อนเลยว่ามีโอกาสเสี่ยงพลาดทั้งสองทางนะ ดังนั้นการเก็บเนื้อหาล่วงหน้าจึงเป็นอีกหนึ่งทางแก้ปัญหาที่รุ่นพี่ก่อนๆ เลือกใช้ ซึ่งก็ทำให้พวกเขาจัดสรรเวลาได้ดี เตรียมตัวเข้าคณะในฝันได้เต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าเกรดจะตก

น้องๆ ม.5 คนไหนอยากเก็บเนื้อหาล่วงหน้า เพิ่มเกรดให้ตัวเอง Dek-D School แนะนำติวแบบ Pack คุ้มกว่า ทวนซ้ำได้ไม่จำกัดตลอดอายุคอร์ส 7 เดือน (เฉพาะคนที่สมัครภายใน 31 มี.ค. 67 นี้เท่านั้น) เรียนกับอาจารย์จากมหาลัยดัง เนื้อหาตรงตามหลักสูตร สสวท ที่ทุกโรงเรียนใช้แน่นอน

PACK เพิ่ม GPA ม.5 เทอม 1
  • “สรุปเนื้อหา พร้อมฝึกตะลุยโจทย์ อธิบายสูตรและทฤษฎี สอดแทรกการทดลอง เข้าใจง่ายใช้สอบเพิ่มคะแนนได้จริง อัปเดตตามหลักสูตรใหม่สสวท. ปี 60”

ติวออนไลน์สายวิทย์ฟรีจัดเต็ม 1 เดือน 4 บท 4 วิชา

สำหรับน้องๆ ม.5 คนไหนอยากปรึกษาการติวออนไลน์เพิ่มเติม หรือรายละเอียดคอร์สม.ปลายอื่นๆ สามารถปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ทัก Line: @SchoolDekD ได้เลย สามารถติดตามข่าวสารติวออนไลน์ได้จากช่องทางเหล่านี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments