HomeTCASDek68 ต้องรู้! How to เก็บ TGAT ให้ได้ 300 เต็ม ชี้พิกัดคณะใช้คะแนนสูง

Dek68 ต้องรู้! How to เก็บ TGAT ให้ได้ 300 เต็ม ชี้พิกัดคณะใช้คะแนนสูง

Dek68 คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองต้องสอบอะไรบ้าง? รีบเช็กเกณฑ์การรับสมัครที่เว็บไซต์ mytcas.com ได้แล้วนะ (แต่อย่าลืมเข้าไปลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2567) น้องๆ จะได้วางแผนอ่านให้ชัดเจนว่าตัวเองต้องเก็บเนื้อหาวิชาอะไรบ้าง ไม่ต้องเก็บทุกวิชาจะได้ไม่เสียเวลาและเพิ่มโอกาสให้ได้คะแนนสูงด้วย ถ้าเด็ก 68 คนไหนยังไม่มั่นใจว่าจะยื่นคณะไหนดี? พี่แนะนำให้เตรียมสอบ TGAT ไปด้วยจะช่วยได้มาก เพราะวิชานี้มีอีกหลายคณะที่น้องต้องใช้ยื่นคะแนน!

แล้ว Dek68 ที่จะสอบ TGAT ต้องอ่านอะไรบ้าง?

ต้องบอกก่อนว่าในข้อสอบ TGAT จะแบ่งออกเป็น 3 พาร์ท คือ TGAT1 (การสื่อสารภาษาอังกฤษ) , TGAT2 (การคิดอย่างมีเหตุผล) และ TGAT3 (สมรรถนะการทำงาน) ถ้าถามว่าแล้วจำเป็นต้องทำครบทั้ง 3 พาร์ทมั้ย? ตอบได้เลยว่า “ไม่จำเป็นค่ะ” แต่!!! เพื่อโอกาสที่มากกว่าพี่แนะนำว่าทำให้ครบทั้ง 3 พาร์ทจะดีกว่าและทำคะแนนให้สูงไว้หรือคว้า 300 เต็มได้เลยยิ่งดีค่ะ ดังนั้นมาดูกันว่า TGAT 1-2-3 ต้องสอบอะไรบ้าง?

TGAT1 ต้องสอบอะไรบ้าง?

Dek68 ต้องรู้ TGAT1 สอบอะไรบ้าง?

TGAT2 ต้องสอบอะไรบ้าง?

Dek68 ต้องรู้ TGAT2 สอบอะไรบ้าง?

TGAT3 ต้องสอบอะไรบ้าง?

Dek68 ต้องรู้ TGAT3 สอบอะไรบ้าง?

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเนื้อหาที่ Dek68 ต้องเตรียมตัวให้ก่อนวันสอบ คือวันที่ 8 เดือนธันวาคม 2567 นี้แล้วนะ โดยในระหว่างที่น้องๆ กำลังเก็บเนื้อหาอย่าลืมฝึกทำโจทย์ควบคู่ไปด้วยนะ เพราะเวลาไปสอบจริง TGAT เป็นวิชาที่จำนวนข้อเยอะมาก เด็ก 68 ต้องฝึกบริหารเวลาให้ดี ไม่งั้นอาจจะทำข้อสอบไม่ทันได้! โดยเฉพาะ TGAT1 และ TGAT2

  • TGAT1 มี 2 พาร์ท 60 ข้อ 60 นาที
  • TGAT2 มี 4 พาร์ท 80 ข้อ 60 นาที
  • TGAT3 มี 4 พาร์ท 60 ข้อ 60 นาที

และอย่างที่บอกไปตั้งแต่ตอนแรกว่าถ้าน้องๆ มีคะแนน TGAT จะยื่นได้หลายคณะหลายมหาลัย ในบทความนี้ Dek-D School เลยรวบรวมเอา 29 คณะจาก 6 มหาลัยที่ต้องใช้คะแนน TGAT ในการยื่นคะแนนรอบ 3 (รอบ Admission) ผ่านระบบ TCAS มาให้น้องๆ ได้ลองเลือกและช่วยตัดสินใจว่าจะสอบเก็บคะแนน TGAT ไว้ด้วยดีมั้ย?

รวมคณะที่ใช้คะแนน TGAT สูง
รวมคณะที่ใช้คะแนน TGAT สูง
รวมคณะที่ใช้คะแนน TGAT สูง

สำหรับ Dek68 ที่อยากเริ่มอ่าน TGAT1-2-3 ให้ทันสอบในธันวาคมนี้!! ต้องติวออนไลน์คอร์สสั้น ติวแบบกระชับ ได้ครบทั้งเนื้อหาและตะลุยโจทย์กับ Dek-D School ที่สำคัญสอนโดยอาจารย์ตัวจริงมีประสบการณ์ตรงทั้ง 3 พาร์ท ถ้าอยากรู้ว่าสอนดีจริงมั้ย? เข้าไปทดลองติวฟรีทุกวิชาได้ที่ DekDSchool.com หรือสมัครเรียนที่นี่ได้เลย

อยากรู้อาจารย์ Dek-D School สอนดีมั้ย? ทดลองติวฟรี 11 วิชา TCAS ได้เลย

ขอบอกว่าทดลองติวจบแล้ว มีโค้ดส่วนลดพิเศษให้เฉพาะน้องๆ ด้วยนะ

สอบถามเพิ่มเติม และปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ได้เลยที่ Line @schooldekd และติดตามข่าวสารการเตรียมตัวสอบได้ที่ช่องทางต่างๆ ต่อไปนี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments