HomeReviewรวม เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ ม.ปลาย จากเพื่อนๆ ม.4-5-6

รวม เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ ม.ปลาย จากเพื่อนๆ ม.4-5-6

สำหรับน้องๆ ม.ปลายสายวิทย์ที่อยากอัปเกรดชีวะแต่เรียนชีวะยังไงก็ไม่เข้าใจสักที  วันนี้พี่รวมมาให้แล้ว เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ ที่รุ่นพี่ต่างพิสูจน์แล้วว่าทำได้จริง จะเป็นยังไงไปติดตามเลยค่ะ 

เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ โดย พี่แบล

เทคนิคการเรียนออนไลน์ชีวะ แบลคิดว่าอันดับแรกต้องมุ่งมั่นและตั้งใจ เพราะทุกอย่างต้องเริ่มจากตัวเรา และเทคนิคที่ขาดไม่ได้ของแบลคือ การจดสรุปในสิ่งที่ได้เรียนใหม่อีกครั้งในคำพูดของเราเองค่ะ เพราะมันจะช่วยทบทวนความจำของเราได้ และที่สำคัญคือ พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ควรหักโหมเกินไป

สำหรับคอร์สชีวะ กับ Dek-D School อ.อุ้ยมีหลักการสอนที่จะเน้นสร้างคอนเซ็ปท์มาให้ แบ่งให้เราเข้าใจเป็นสัดส่วน แล้วอธิบายทุกอย่างอย่างละเอียด และยังเลือกประเด็นสำคัญที่เด็กมักพลาดมาบอก ทำให้เราสามารถรวบรวมเนื้อหาสำคัญเอาไว้ได้ง่ายขึ้น และเมื่อกลับมาอ่านทวนในสิ่งที่จดและเรียนไป จะสามารถต่อยอดได้ง่าย

เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ โดย หลิวหลิว

จริงๆ ตอนนั้นเริ่มจากที่เราสนใจวิชาชีวะแล้วก็อยากเก่งวิชาชีวะ จึงอยากเข้าใจเนื้อหาของชีวะ จึงเริ่มต้นจากอ่านหนังสือชีวะปลาหมึกที่อ.อุ้ยเป็นคนเขียนให้จบทั้งเล่มแต่พออ่านแล้วก็รู้สึกว่ามีหลายหัวข้อที่รู้สึกว่าถ้าอ่านเองจะเข้าใจได้ยาก เลยตัดสินใจเรียนคอร์สออนไลน์เก่งชีวะกับ Dek-D School ในคอร์สม.5 และม.6 ที่อ.อุ้ยเป็นคนสอนควบคู่ไปด้วยค่ะ

พอมาอ่านหนังสือปลาหมึกและได้เรียนคอร์สม.ปลายของอ.อุ้ยควบคู่ไปด้วย ทำให้รู้สึกว่าเข้าใจได้มากขึ้นค่ะ อย่างบางเรื่องที่เคยอ่านแล้วจับประเด็นไม่ค่อยได้ พอได้มาฟังที่อ.อุ้ยสอนก็จับประเด็นได้และทำให้จำได้มากขึ้นด้วยค่ะ หลายเรื่องที่รู้สึกว่ายาก ไม่เข้าใจ พอได้เรียนกับอ.อุ้ยก็เข้าใจมากขึ้นค่ะ อย่างเรื่องที่เรียนในห้องเรียนหรือเคยอ่านแล้วไม่เข้าใจก็มีหลายเรื่องเลยค่ะ อย่างเช่นเรื่องการหายใจระดับเซลล์ ตอนเรียนคือรู้สึกว่าสิ่งที่ต้องจำเยอะมาก แต่พอเรียนกับอ.อุ้ยแล้วรู้สึกว่าทำให้คิดเป็นระบบมากขึ้น จำได้มากขึ้นค่ะ

เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ โดย พี่เฟย์

จริงๆ ก็เน้นเรียนตามที่เรียนที่โรงเรียนค่ะ เรียนจบแล้วก็ให้กลับมาทบทวนเนื้อหาที่เรียนไป ตรงไหนไม่เข้าใจก็ให้อ่านซ้ำๆ จะเข้าใจมากขึ้นเอง หรือว่าอาจจะทำสรุปเพราะว่าการเขียนจะทำให้เราจำได้มากขึ้น

ที่เลือกเรียนชีวะกับ Dek-D School เพราะคิดว่าเนื้อหาบางเรื่องอ่านเองแล้วน่าจะเข้าใจได้ยาก อย่างเรื่องพันธุศาสตร์กับพืช พอเรียนแล้วรู้สึกว่า อ.สอนได้เข้าใจดีจึงตัดสินใจเรียนต่อในคอร์สเก่งชีวะ ม.5 เทอม 1

เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ โดย พี่ต้นข้าว

ได้ซื้อหนังสือชีวะปลาหมึกมาอ่านก่อนค่ะ แล้วเรารู้สึกว่ามันดีมาก ละเอียด ชัดเจน เข้าใจง่ายค่ะ แล้วพอดีช่วงนั้นเป็นช่วงปิดเทอมใหญ่พอดีค่ะ เลยคิดว่าอยากเก็บเนื้อหาชีวะก่อนพอเปิดเทอมไปจะได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นค่ะ  แล้วก็มารู้ว่าอ.อุ้ยมีคอร์สเรียนด้วย เลยตัดสินใจสมัครค่ะ 

ก่อนเรียนก็รู้สึกว่าชีวะเป็นวิชาที่ต้องจำเยอะมากๆ ค่ะ จนบางทีเราเรียนไปเราก็จำไม่ได้ 555555 บวกกับเราไม่เข้าใจในเนื้อหามากพอด้วยค่ะ แต่พอมาเรียนกับอ.อุ้ยก็ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น เห็นภาพมากขึ้น ทำให้ง่ายต่อการจำค่ะ เรียกว่าเป็นการจำจากความเข้าใจค่ะ ทำให้จำได้นานขึ้นด้วย แต่ก็ต้องประกอบกับการอ่านทบทวนด้วยค่ะ 

เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ โดย พี่มายมิ้นท์

เราเลือกเรียนตอนที่สมองเราสบายๆ ไม่เครียดค่ะ แล้วก็แบ่งเวลาให้ดีว่าเราจะจบในตอนไหน ให้กำหนดเป้าหมายไว้จะได้มีไฟในการเรียนมากขึ้น แล้วก็หมั่นทวนบ่อยๆ เรียนเสร็จสักสองสามวันก็กลับมาทวน ก่อนสอบก็ทวนอีก แล้วก็ในเว็บของ Dek-D School จะมีแบบทดสอบด้วย เราชอบทำตอนเรียนเสร็จแล้วก็ตอนก่อนเริ่มทวนเนื้อหาก่อนสอบ เพื่อนดูว่าเราแน่นรึยัง เราขาดตรงไหน ก็เน้นตรงนั้นค่ะ แล้วก็บางทีเรื่องที่เราลืมไปแล้ว เราก็เปิดคลิป อ.อุ้ยมาจดใหม่อีกรอบ แปปเดียวก็เหมือน อ.อุ้ยทวนให้แล้วค่ะ

เทคนิคที่ได้จากการเรียนก็คือ เวลาเราจะจดโน้ต ก็จดเป็นหัวข้อ แยกแยะจับใจความโดยแบ่งสีให้ดี เวลาเราอ่านหนังสือแล้วก็แบ่งหัวข้อนี้มันมีอะไรบ้าง รายละเอียดอะไรยังไง เวลาจะสอบก็จะได้กลับมาอ่านได้ง่ายขึ้นมาก แบบว่าหัวข้อนี้สิ่งนี้นะที่ต้องจำ แอบสารภาพว่าเป็นอาจารย์ที่สอนได้ตรงกับเรามากๆ สอนไม่ช้าไปไม่เร็วไป ไม่ต้องกลัวเสียเวลาเรียนกับอาจารย์เลย ตอนเรียนจบแอบใจหายนิดนึงว่าเรียนจบแล้วหรอเนี่ย ;-;

เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ โดย พี่ปอ

เรียนกับอ.อุ้ย ทำให้เข้าใจเนื้อหาที่เรียนมากขึ้น เพราะอ.อุ้ยจะเน้นสอนให้เราจำ concept ของเรื่องนั้นๆให้ได้ ไม่ได้สอนให้เราต้องท่องจำอันนี้นะ ตรงนี้นะ แบบนี้ๆ นะ แล้วก็มีแบบทดสอบท้ายบทให้ทำด้วย เลยทำให้เราเข้าใจแล้วก็จำเนื้อหาที่เรียนได้เยอะขึ้นแล้วก็จำได้นานขึ้น แล้วก็คอร์สชีวะของเด็กดีช่วยชีวิตปอไว้หลายครั้งมาก เพราะว่าชีวะเป็นวิชาเดียวที่มานั่งเรียนวันก่อนจะสอบเก็บคะแนนบ่อยมากค่ะ 55555 แล้วก็ตั้งแต่เรียนชีวะกับ Dek-D School เกรดไม่เคยตกจาก 3.5 เลยค่ะ แล้วชีวะก็เปลี่ยนจากวิชาที่ชอบมาเป็นวิชาที่เป็นจุดแข็งของเราจริงๆ เพราะจากตอนแรกที่เราต้องให้เพื่อนช่วยติวให้ ตอนนี้กลายเป็นว่าเราเป็นคนติวให้เพื่อนแทนแล้ว ขอบคุณคอร์สชีวะของอ.อุ้ยจริงๆ ค่ะ ถ้าไม่ได้เรียนคงไม่มีวันนี้แน่ๆ

เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ โดย พี่ใบเฟิร์น

วิชาชีวะ เป็นวิชาที่ค่อนข้างชอบอยู่แล้ว แต่ต้องจำเยอะ เวลาอ่านก็จะค่อยๆ เชื่อมต่อเนื้อหาไปเรื่อยๆ ค่ะ  สำหรับตอนเรียนวิชาชีวะออนไลน์นอกจากจะต้องตั้งใจเรียนแล้ว ระหว่างเรียนก็จะใช้ไอแพดในการจดและต้องจดให้ครบถ้วนและน่าอ่านค่ะ ที่เลือกใช้ไอแพดในการจดเพราะมีสีสันในการจดที่ดึงดูดและสามารถจัดรูปแบบของเลคเชอร์ได้น่าอ่านมากขึ้นค่ะ เมื่อนำกลับมาอ่านทบทวนจะได้เข้าใจเนื้อหาค่ะ  

นอกจากนี้ก่อนเรียนออนไลน์ควรทำแบบฝึกหัดล่วงหน้ามาก่อน และทำโจทย์ก่อนที่อาจารย์จะเฉลยบ่อยๆ เพราะจะทำให้ได้เนื้อหาไปประยุกต์ใช้และฝึกทักษะการทำโจทย์มากขึ้นค่ะ


นี่ก็เป็น เทคนิคพิชิตคะแนนชีวะ ของรุ่นพี่ จะเห็นว่าพี่ๆ แต่ละคนก็มีเทคนิคการเรียนชีวะที่แตกต่างกันออกไป น้องๆ ที่อยากเรียนชีวะให้เข้าใจมากขึ้นก็สามารถลองนำเทคนิคของพี่ๆ ไปปรับใช้ดูนะคะ

และหากน้องๆ อยากเข้าใจวิชาชีวะให้มากขึ้นและอยากสร้างพื้นฐานการเรียนชีวะในระดับ ม.ปลายให้แน่นมากขึ้น สามารถฟิตเพิ่มเกรดวิชาชีวะได้ก่อนใคร รับรองว่าคอร์สนี้จะเปลี่ยนแนวทางการเรียนของน้องๆ จากการท่องจำเพื่อไปสอบเป็นความเข้าใจได้เลย โดย คอร์สเก่งชีวะ ม.ปลาย สอนโดย อ.อุ้ย (ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล) หรือ ผู้แต่งหนังสือชีวะยอดนิยม เล่มปกปู และปกปลาหมึก คอร์สนี้ อ.อุ้ย จะเน้นสอนชีวะรูปแบบใหม่ ที่ใช้ภาพประกอบ ช่วยให้เห็นภาพและเข้าใจได้มากกว่า สรุปเนื้อการชีวะม.ปลาย ตามหลักสูตรใหม่ สสวท.60 เนื้อหาครอบคลุม ครบทั้งกลางภาคและปลายภาค พร้อมโจทย์และเฉลยละเอียดให้ครบทุกบท ทุกข้ออีกด้วย นอกจากนี้ในคอร์สยังมีแบบทดสอบออนไลน์ ให้น้องๆ ได้เลือกทำเพื่อวัดระดับความเข้าใจของตัวเองก่อนสอบอีกด้วย

น้องๆ สามารถเรียนออนไลน์ได้ทันทีทุกหัวข้อตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำได้ไม่จำกัด 6 เดือนเต็ม มีหนังสือเรียนส่งให้ถึงบ้านฟรี เเละถ้าเรียนไปแล้วมีข้อสงสัย น้องๆ ยังสามารถถามคำถามกับ อ.อุ้ยและพี่ๆ ทีมงานได้ที่ใต้คลิปเรียนเลย และหากได้รับการตอบกลับ จะมีแจ้งเตือนบอกน้องๆ ทันที สนใจอยากเรียนกับ อ.อุ้ยคอร์สไหน คลิกที่กล่องข้างล่างได้เลย

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School และสามารถทักมาวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments