HomeReviewแชร์เทคนิค เข้าใจชีวะม.ปลาย ได้แบบไม่ต้องท่อง

แชร์เทคนิค เข้าใจชีวะม.ปลาย ได้แบบไม่ต้องท่อง

น้องๆ ส่วนใหญ่มักคิดว่า ชีวะม.ปลายยาก ซับซ้อน เนื้อหาเยอะ ต้องท่องจำมากมาย แต่หากน้องๆ รู้เทคนิคและได้เรียนกับอาจารย์ที่รู้ลึกรู้จริง น้องๆ อาจจะเปลี่ยนความคิดใหม่ สนุกกับการเรียนชีวะและ เข้าใจชีวะม.ปลาย มากขึ้น เผลอๆ อาจจะหลงรักวิชานี้แบบไม่รู้ตัวเหมือนกับน้องพิมพ์ ม.5 จากโรงเรียนสาธิตปทุมวัน ก็เคยเรียนชีวะแล้วไม่เข้าใจมาก่อน แต่ตอนนี้น้องพิมพ์บอกได้แค่ว่า “ไม่มีชีวะเรื่องไหนที่ไม่ชอบและไม่มีเรื่องไหนที่ไม่เข้าใจเลยค่ะ” อะไรคือจุดเปลี่ยนของน้องพิมพ์ไปติดตามกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องพิมพ์แนะนำตัวก่อนเลยค่ะ

แชร์เทคนิค เข้าใจชีวะม.ปลาย ได้แบบไม่ต้องท่อง โดย น้องพิมพ์

สวัสดีค่าา ชื่อพิมพ์มาดา กิจศรีอุไร ชื่อเล่นชื่อพิมพ์ค่ะ อยู่ชั้นม.5 โรงเรียนสาธิต ปทุมวัน สายวิทย์-คณิตค่ะ

จากเรียนชีวะไม่เข้าใจอยาก เข้าใจชีวะม.ปลาย จึงตัดสินใจเรียนออนไลน์กับ Dek-D School

แชร์เทคนิค เข้าใจชีวะม.ปลาย ได้แบบไม่ต้องท่อง โดย น้องพิมพ์

ตอนนั้นต้องการเพิ่มเกรดวิชาชีวะแล้วก็อยากเรียนแบบออนไลน์ด้วย เพราะจะได้เรียนเวลาไหนก็ได้และเรียนที่ไหนก็ได้ เพื่อนก็แนะนำอ.อุ้ยค่ะ เพื่อนบอกว่าอ.อุ้ยสอนดีมากให้ลองไปดูคอร์สออนไลน์ที่ Dek-D School ตอนนั้นอยู่ ม.5 ก็เลยเริ่มเรียนคอร์สเก่งชีวะม.5 เทอม 2 ก่อนเลย เพราะโรงเรียนหนูเขาจะสอนไม่เหมือนกับโรงเรียนอื่นค่ะ 

เรียนชีวะคอร์สแรกเข้าใจจึงตัดสินใจเรียนคอร์สชีวะม.ปลายครบทุกคอร์ส

แชร์เทคนิค เข้าใจชีวะม.ปลาย ได้แบบไม่ต้องท่อง โดย น้องพิมพ์

ต้องบอกว่าตอนม.4 ไม่ได้เรียนพิเศษชีวะที่ไหนเลยค่ะ แต่พอตอนม.5 ได้มาเรียนกับอ.อุ้ยแล้วอ.เค้าสอนดีมากๆ เนื้อหาก็ละเอียดมากจนกระดาษไม่พอจดเลย ทำให้ เข้าใจชีวะม.ปลาย ขึ้นเยอะเลยค่ะ จากคอร์สแรกก็เลยตัดสินใจเก็บเนื้อหาให้หมดทุกคอร์สเลยค่ะ เพราะว่าลืมเนื้อหาเรื่องอื่นๆ และต้องการทำให้คะแนนดีขึ้นด้วยค่ะ ก็เลยเรียนคอร์สเก่งชีวะม.6 เทอม 1 ต่อ และด้วยความที่หนูจะสอบสอวน.ชีวะปีนี้ก็เลยลงคอร์สเก่งชีวะม.4 เทอม1 เก่งชีวะม.4เทอม2 เก่งชีวะม.6เทอม2 และเก่งชีวะม.5เทอม1 เป็นคอร์สสุดท้ายค่ะ ซึ่งพอเรียนจนจบหมดแล้วก็ทำให้การเรียนชีวะของหนูไม่มีเรื่องไหนที่ไม่ชอบเลยและไม่มีเรื่องไหนที่ไม่เข้าใจเลยค่ะ

อะไรที่เป็นแรงบันดาลใจอยากให้ไปสอบสอวน.ชีวะคะ

แรงบันดาลใจในการไปสอบสอวน.ชีวะคือจะได้รู้ว่าเราต้องอ่านหนังสือและเตรียมความพร้อมในการสอบ เข้ามหาวิทยาลัยให้มากขึ้นอีกเท่าไหร่ค่ะ ซึ่งการเตรียมตัวสอบก็คือไปเรียนพิเศษ อ่านหนังสือและฝึกทำโจทย์ค่ะ

เทคนิคจำภาพก็ช่วยให้ทำข้อสอบได้

คอร์สเก่งชีววิทยา ม.5 เทอม2

ตอนเรียนกับอ.อุ้ยได้เทคนิควิธีการจำภาพและคำศัพท์ต่างๆ มาจากอ.อุ้ยค่ะ ซึ่งก็ช่วยในการสอบคือทำให้พิมพ์สามารถจำคำศัพท์และรูปภาพได้ค่ะ และด้วยความเทพของอาจารย์คืออาจารย์จำเนื้อหาชีวะได้ทั้งหมดเลย พอมาถ่ายทอดก็ทำให้คนที่เรียนไม่เก่งอย่างหนูสามารถเข้าใจเนื้อหาได้ค่ะ นอกจากนี้อ.อุ้ยยังสามารถทำให้หนูนึกภาพออกด้วยค่ะ

มองว่าวิชาชีวะเป็นยังไงบ้างคะ?

ชีวะเป็นวิชาที่ทำให้เราเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตทุกชนิดและอาการเจ็บป่วยของเราค่ะ หนูชอบเรื่องร่างกายมนุษย์เพราะทำให้เรารู้เกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยว่ามีสาเหตุอะไรและกลไกการทำงาน ของร่างกายมนุษย์ค่ะ ซึ่งก็เป็นวิชาที่ยากเหมือนกันค่ะ เพราะเนื้อหาค่อนข้างเยอะและบางเรื่องซับซ้อนค่ะ ดังนั้นต้องทำความเข้าใจและให้เวลากับชีวะให้มากค่ะ

เทคนิคเรียนออนไลน์ให้เข้าใจในแบบฉบับน้องพิมพ์

แชร์เทคนิค เข้าใจชีวะม.ปลาย ได้แบบไม่ต้องท่อง โดย น้องพิมพ์

ที่เลือกเรียนออนไลน์เพราะสามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลาค่ะ ตอนแรกก็กังวลค่ะว่าจะเรียนรู้เรื่องไหม แต่พิมพ์มีเทคนิคของพิมพ์ในการเรียนออนไลน์ให้เข้าใจและรู้เรื่องค่ะ ซึ่งวิธีการเรียนออนไลน์ให้เข้าใจของแต่ละคนไม่เหมือนกันแต่วิธีการของพิมพ์คือตั้งใจเรียนมีสมาธิ ถ้าไม่เข้าใจหรือจดไม่ทันก็จะหยุด กดย้อนกลับไปตรงที่เราไม่เข้าใจ หรือว่ากลับมาเรียนซำ้ในเรื่องหรือหัวข้อที่เราไม่เข้าใจ หรือไปหาข้อมูลเพื่อเติมจากหนังสือค่ะ และการที่เราจะเรียนออนไลน์ให้เข้าใจเราต้องศึกษาเรื่องนั้นๆ ก่อนหรือไม่ก็เปิดหนังสือเพื่อที่เราจะได้เห็นเนื้อหาและอ่านหนังสือก่อนเรียนค่ะ แล้วเราก็จะเรียนออนไลน์ได้อย่างเข้าใจมากขึ้นค่ะ และถึงแม้ว่าพิมพ์ไม่ใช่เด็กที่เรียนเก่งเหมือนกับคนอื่นๆ แต่พิมพ์มีความพยายามในการที่จะเรียนออนไลน์ให้รู้เรื่องและให้เข้าใจค่ะ

ก่อนเรียนออนไลน์ก็ต้องวางแผนการเรียนก่อน

แชร์เทคนิค เข้าใจชีวะม.ปลาย ได้แบบไม่ต้องท่อง โดย น้องพิมพ์

ก็ดูว่าที่โรงเรียนเรียนเรื่องไหนและก่อนหลังอย่างไรบางจากนั้นเราก็สมัครคอร์สให้สอดคล้องกับเนื้อหาค่ะ คอร์สนึงจะใช้เวลาเรียนประมาณ1สัปดาห์ในช่วงปิดเทอมค่ะ และเรียนช่วง Qurantine ช่วงก่อนสอบ บางครั้งก็เรียนตอนกลางคืนค่ะ

ฝากอะไรถึงน้องๆ ที่กำลังใจตัดสินใจเรียนชีวะกับอ.อุ้ยหน่อยค่ะ

แชร์เทคนิค เข้าใจชีวะม.ปลาย ได้แบบไม่ต้องท่อง โดย น้องพิมพ์

พี่แนะนำว่าให้สมัครเรียนเลยค่ะ เพราะชีวะมีเนื้อหาที่ละเอียด และมีเนื้อหาที่เยอะ รวมทั้งพอน้องเรียนชีวะในระดับชั้นสูงๆ เนื้อหาที่เรียนจะยากขึ้น ซึ่งอ.อุ้ยเป็นคนที่สอนละเอียดมีเทคนิคต่างๆ และสอนไม่เร็วเกินไปทำให้น้องๆ สามารถ เข้าใจชีวะม.ปลาย ได้ง่ายค่ะแต่การที่น้องๆ จะทำข้อสอบได้ดีหรือไม่นั้นน้องๆ จะต้องทบทวนหนังสือและฝึกทำโจทย์ให้มากพอ โดยโจทย์จะต้องมีความหลากหลายและจากง่ายไปยากน้องๆ จึงจะทำข้อสอบได้ดีและสุดท้ายนี้พี่จะเป็นกำลังให้น้องๆ ทุกคนนะคะ สู้ๆ ค่ะ❤️


หากน้องๆ ยังเรียนชีวะไม่เข้าใจ อ่านยังไงก็เหมือนเดิม อยาก เข้าใจชีวะม.ปลาย แบบไม่ต้องท่องบ้าง ติวออนไลน์คอร์สเก่งชีวะม.ปลาย กับ อุ้ย เลย รับรองว่าคอร์สนี้จะเปลี่ยนแนวทางการเรียนของน้องๆ ให้สนุกกับการเรียนชีวะเป็นเรื่องราว เลิกท่องจำเพื่อไปสอบเปลี่ยนเป็นความเข้าใจที่แท้จริง

โดย คอร์สเก่งชีวะม.ปลาย น้องๆ สามารถเรียนออนไลน์ได้ทันทีทุกหัวข้อตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำได้ไม่จำกัด 6 เดือนเต็ม มีหนังสือเรียนส่งให้ถึงบ้านฟรี เเละถ้าเรียนไปแล้วมีข้อสงสัย น้องๆ ยังสามารถถามคำถามกับอ.อุ้ยได้ที่ใต้คลิปเรียนเลย อ.อุ้ยมาตอบกลับเมื่อไหร่ มีแจ้งเตือนบอกน้องๆทันที สนใจอยากเรียนกับอ.อุ้ยคอร์สไหน คลิกที่กล่องข้างล่างได้เลย หรือสนใจติวออนไลน์คอร์สเก่งม.ปลาย วิชาอื่นๆ ดูรายละเอียดคอร์สคลิกเลย

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคนวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments