HomeReviewรวม เทคนิคพิชิต O-NET คณิตศาสตร์ 80 อัพ จากพี่ #Dek63 ทำได้จริง!

รวม เทคนิคพิชิต O-NET คณิตศาสตร์ 80 อัพ จากพี่ #Dek63 ทำได้จริง!

สำหรับน้องๆ ที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัย คะแนน O-NET เป็นคะแนนสำคัญที่ใช้ใน TCAS รอบ 3 และ 4 โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ที่น้องๆ สามารถเก็บคะแนนสูงๆ ได้ วันนี้พี่ๆ #Dek63 ที่สามารถพิชิตคะแนน O-NET คณิตศาสตร์มากกว่า 80 คะแนน จะมาร่วมกันแบ่งปัน เทคนิคพิชิต O-NET คณิตศาสตร์ ครูน้ำรับรองว่าเทคนิคเหล่านี้ใช้ได้จริงกับน้องทุกๆ คน มาติดตามกันเลยค่ะ 

แชร์ เทคนิคพิชิต O-NET คณิตศาสตร์ โดย พี่บีม
น.ส.ปภัสรา​ แก้วเกตุ​ (บีม)​
โรงเรียนบูรณะรำลึก​ จ.ตรัง O-NET คณิตศาสตร์ 85
คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำหรับการเตรียมตัวในวิชาคณิตศาสตร์​ เริ่มจากการทบทวนเนื้อหาตั้งแต่ม.4​ โดยเฉพาะเนื้อหาที่ไม่ถนัดค่ะ​ ที่สำคัญคือต้องฝึกทำโจทย์เยอะๆ​ เราจะได้เจอโจทย์ที่หลากหลายขึ้น และรู้แนว​ อาจจะเริ่มจากโจทย์ง่ายๆ ก่อนก็ได้​ จะได้รู้สึกเหมือนถูกอัพเลเวลขึ้นอะค่ะ​ แล้วจะมีกำลังใจในการทำโจทย์ที่ยากขึ้น​ค่ะที่เลือกเรียนออนไลน์เพราะสะดวกค่ะ​ สามารถเลือกเรียนเมื่อไหร่ก็ได้​ ไม่ต้องเดินทางไปเรียน​ ว่างเมื่อไหร่ก็สามารถเรียนได้เลย​ บางทีเวลาเราเจอโจทย์ที่ไม่เข้าใจแล้วอยากเปิดไปดูที่อ.สอน​ ก็สามารถเปิดเข้าไปดูได้เลยค่ะ​ และสามารถย้อนกลับมาดูเนื้อหาส่วนที่ไม่เข้าใจได้ แต่การเรียนก็ต้องมีวินัยในตัวเอง และแบ่งเวลาให้เหมาะสม​ด้วยค่ะ

แชร์ เทคนิคพิชิต O-NET คณิตศาสตร์ โดย พี่ป๊อบ

นายภาณุพิชญ์ ตันติผาติ (ป๊อบ)
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า O-NET คณิตศาสตร์ 90
คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

เคล็ดลับการเรียนเลขคือจะตั้งใจเรียนในห้องเรียน และเรียนพิเศษเพื่อให้มีเทคนิคในการรับมือโจทย์ยากๆ ทบทวนเนื้อหาและทำโจทย์บ่อยๆ และควรไปสอบ Dek-D Pre-Admission เพื่อที่จะได้รู้ว่าความสามารถของเราอยู่ในระดับไหน ถ้าไม่เข้าใจควรถามผู้รู้ เช่น ครูกับติวเตอร์ จะได้เข้าใจในเนื้อหาที่สงสัย ควรเก็บเนื้อหาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แล้วตะลุยโจทย์ในช่วงสุดท้าย แต่ถ้าหากเก็บเนื้อหาทั้งหมดไม่ทันช่วงสุดท้ายจริงๆ ก็ให้เก็บเนื้อหาและตะลุยโจทย์ในส่วนที่ออกข้อสอบบ่อยๆ กับส่วนที่เราถนัด และส่วนง่ายๆไปเลยครับ ที่เลือกเรียนออนไลน์ก็เพราะว่า เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา และสามารถบริหารจัดการเวลาในการเรียนได้ โดยเวลาเรียนออนไลน์ต้องมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการเรียน ถ้าหากเรารู้สึกว่าเราไม่ค่อยมีสมาธิแล้ว ก็ให้ pause ไว้ก่อนแล้วค่อยกลับมาใหม่  อย่าให้ท้องว่างเพราะถ้าท้องว่างจะไม่มีสมาธิและถ้าจำเป็นจริงๆ อาจหาอะไรมาทานระหว่างเรียนก็ได้ ถ้าหากครูพูดช้าหรือว่าเร็วเกินไป ให้ปรับความเร็วคลิปได้เลย หรือไม่ก็กรอกลับไปฟังใหม่อีกครั้ง ซึ่งที่ผมเรียนออนไลน์ก็สามารถนำไปใช้ในการสอบได้โดยทำให้เรามีเทคนิคทำโจทย์ที่หลากหลายขึ้น ทำให้ทำข้อสอบได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นครับ

แชร์ เทคนิคพิชิต O-NET คณิตศาสตร์ โดย พี่กะทิ

น.ส.ชญานิศ ชูเกิด (กะทิ)
โรงเรียนระยองวิทยาคม O-NET คณิตศาสตร์ 87.5
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์

สำหรับการเตรียมตัวสอบเลขในช่วงปิดเทอมหนูจะอ่านเนื้อหาทั้งหมดคร่าวๆ ก่อน แล้วพอเปิดเทอม หนูจะอ่านแบบลงรายละเอียดอีกครั้งนึงค่ะ แล้วก็เลือกเรียนออนไลน์เพราะว่าสะดวกดีค่ะ ไม่ต้องเดินทาง แล้วก็จะเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เราก็ต้องเรียนอย่างความสม่ำเสมอค่ะ จัดตารางเลยว่าจะเรียนวันไหน ตอนไหนบ้าง เเล้วก็นึกถึงอนาคตเข้าไว้ค่ะ พอก่อนสอบจริงหนูจะเอาหนังสือที่เป็นสรุปมาอ่านค่ะ และก็เน้นทำโจทย์เยอะๆ ค่ะ สำหรับปีนี้โอเน็ตปีนี้ส่วนใหญ่ก็จะออกคล้ายๆ กับปีก่อนๆ นะคะ แต่ความยากง่ายก็จะไม่เหมือนกันเลย น้องๆ เก็บเนื้อหาแล้วก็ลองทำข้อสอบเก่าจะช่วยให้รู้แนวทางของข้อสอบค่ะ ซึ่งการเรียนออนไลน์ทำให้เราได้เจอเนื้อหาที่ไม่เคยเจอมาก่อน ได้เจอโจทย์หลายๆ แบบ ก็ช่วยให้เราเอามาประยุกต์ใช้กับการสอบได้ค่ะ

แชร์ เทคนิคพิชิต O-NET คณิตศาสตร์ โดย พี่โตโต้

นายภวัต เพ็งหิรัญ (โตโต้)
โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา O-NET คณิตศาสตร์ 95
คณะวิทยาศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์ประกันภัย ม.มหิดล

เวลาเรียนเลขจะชอบเรียนพื้นฐานให้แน่นก่อน จากนั้นก็เริ่มทำโจทย์แบบง่ายๆ ทีละบทให้คล่องก่อนแล้วค่อยเริ่มทำโจทย์ที่ยากขึ้น พอเก็บเนื้อหาได้ทุกบทแล้วก็เริ่มทำข้อสอบคละบท เวลาเตรียมตัวสอบก็ให้ตะลุยโจทย์จากข้อสอบเก่าก่อนแล้วค่อยๆ ไล่มาถึงปีล่าสุดซึ่งเวลาเราทำเยอะขึ้นเราก็จะเห็นแพทเทิร์นของข้อสอบที่ออกคล้ายๆ เดิม ทำให้เราสามารถทำโจทย์ได้เร็วและถูกต้องแม่นยำกว่าเดิมครับ แล้วก็เคล็ดลับอีกอย่างนึงคือของการเรียนการพักผ่อนให้เพียงพอและวินัยครับ ถ้าเรานอนไม่พอประสิทธิภาพของสมองในการเรียนและการทำข้อสอบจะมีน้อยลงครับ ที่สำคัญคือการมีวินัยในการทำโจทย์ทุกๆ วันซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ยากมากๆ ของหลายๆ คน แต่ผมคิดว่าถ้าเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนมากพอเราก็จะมีแพชชั่นแล้วก็วินัยที่เพิ่มขึ้นเองครับ  ที่ผมเลือกการเรียนออนไลน์ที่บ้านทำให้ผมไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปเรียนที่อื่นซึ่งปกติต้องใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงและทำให้ประหยัดค่าเดินทางอีกด้วย นอกจากนั้นเราสามารถเรียนกี่โมงก็ได้ทำให้เลือกเวลาเรียนได้ตามที่สะดวกครับ 

แชร์ เทคนิคพิชิต O-NET คณิตศาสตร์ โดย พี่บอนด์
นายศิรเธียร หัสดินทร์ (บอนด์)
โรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช O-NET คณิตศาสตร์ 95
คณะวิทยาศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

ตอนเรียนเลขเวลามีสูตร ผมจะทำความเข้าใจว่าสูตรนี้มีรายละเอียดและที่มายังไงทำให้ช่วยจำสูตรได้ดีขึ้น และดูตัวอย่างโจทย์เลขเยอะๆ จะช่วยทำให้ชินและเข้าใจมากขึ้นครับ ที่เลือกเรียนออนไลน์เพราะสามารถเรียนได้สะดวก ก่อนเรียนจะลองทำโจทย์ในหนังสือเรียนก่อนแล้วค่อยไปเฉลยตอนเรียนอีกทีครับซึ่งการเรียนออนไลน์จะช่วยให้เข้าใจมากขึ้นครับ


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับพิชิต O-NET คณิตศาสตร์จากรุ่นพี่ #Dek63 เป็นเคล็ดลับดีๆ ที่ไม่ว่าน้องๆ จะอยู่ที่ไหน จังหวัดไหน ก็สามารถเตรียมตัวอัพคะแนนคณิตศาสตร์ด้วยการเรียนออนไลน์ได้นั่นเองค่ะ

ส่วนน้องๆ ที่อยากวางแผนการติว เตรียมสอบคณิตศาสตร์ประยุกต์ TCAS66 กับ Dek-D School เพื่อพิชิตคะแนนคณิตศาสตร์ประยุกต์ ทั้งคณิตศาสตร์พื้นฐาน และ คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ด้วยการสรุปเนื้อหา ม.4-ม.6 แบบครบถ้วน เข้าใจง่าย และตะลุยโจทย์หลายรูปแบบ ฝึกประยุกต์ใช้ความรู้ด้วยเทคนิคหลากหลายไม่ซ้ำใคร กับ อ.กิ๊ฟ ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ อาจารย์ผู้มีประสบการณ์ในการสอนมากกว่า 10 ปี และงานติวระดับประเทศมากว่า 20 ปี สอนเทคนิคการตีโจทย์ให้แตก ทำโจทย์เร็ว ไม่ต้องพึ่งสูตร พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่า 5 ปีย้อนหลังแบบจัดเต็ม แถมอัปเดตเฉลยข้อสอบปีล่าสุดแบบละเอียดยิบ สำหรับน้องๆ ที่สนใจติวกับ อ.กิ๊ฟสามารถเลือกคลิกที่รายวิชาด้านล่างได้เลยค่ะ

โดยทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ Activate พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี ‼️ ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับทันที

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments