HomeReviewแชร์เทคนิคเตรียมสอบ PAT2 พิชิต วิศวะ มศว จากรุ่นพี่ #Dek64

แชร์เทคนิคเตรียมสอบ PAT2 พิชิต วิศวะ มศว จากรุ่นพี่ #Dek64

สำหรับน้องๆ #Dek65 ที่ต้องใช้คะแนน PAT2 ในการสอบ TCAS แต่ไม่รู้จะต้อง เตรียมสอบ PAT2 ยังไงเพื่อจะเก็บคะแนนวิชาในกลุ่มสายวิทย์ให้ได้สูงๆ ยังไง เพราะข้อสอบ PAT2 ในปีที่ผ่านมาก็เรียกได้ว่าเปลี่ยนแนว จนทำให้น้องๆ #Dek65 คงยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าควรเตรียมสอบยังไงดี และเพื่อให้น้องๆ #Dek65 เตรียมสอบ PAT2 อย่างถูกทางมากขึ้น วันนี้พี่น้ำจะพาไปพูดคุยกับพี่ฟ้าใส รุ่นพี่ #Dek64 ที่จะมาแชร์เทคนิคการเตรียมสอบ PAT2 รวมไปถึงรีวิวข้อสอบ PAT2 ในปีที่ผ่านมาด้วย ไปติดตามกันเลยค่ะ 

ก่อนอื่นให้น้องฟ้าใสแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีค่ะ ฟ้าใส แซ่ตั๊ง ชื่อเล่น ฟ้า เรียนจบจากโรงเรียนบางละมุง จ.ชลบุรี ปัจจุบันเรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์

ตั้งเป้าหมายอยากเข้าวิศวะ เพราะชอบคณิตและฟิสิกส์

อยากเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ เนื่องจากเป็นคนที่ชอบคณิตศาสตร์และการคำนวณ รวมถึงฟิสิกส์ด้วยค่ะ จึงเลือกมองหาคณะที่มีสาขาวิชาด้านที่มีเนื้อหาที่ตนเองถนัดมากที่สุดค่ะ เพราะคิดว่าถ้าเราเรียนในสิ่งที่ถนัดถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคเราก็พร้อมและยินดีที่จะฝ่าฟันมันไปให้ได้ค่ะ 

ใช้เวลา 1 ปีกว่าๆ ในการเตรียมสอบ TCAS โดยเริ่มติววิชาที่ถนัดก่อน

น้องฟาใส วิศวะ มศว

คณะที่อยากเข้าต้องใช้คะแนน GAT, PAT1, PAT3 และ PAT2 ในบางมหาวิทยาลัยค่ะ เริ่มเตรียมตัวสอบจริงๆ เลยคือตอน ม.5 เทอม 2 ค่ะ ด้วยการพยายามเคลียร์เนื้อหาที่ควรจะรู้ก่อนค่ะ ส่วน ม.6 เทอม 1 จะลงติวที่เป็นการสอบเข้ามหาวิทยาลัยทั้งหมดค่ะ เริ่มจากวิชาที่คิดว่าถนัดที่สุดคือคณิตศาสตร์ แล้วก็พยายามเรียนเก็บเนื้อหาให้ได้ไวๆ ควบคู่กันไปกับการทำข้อสอบ GAT ค่ะ พอเริ่มใกล้ถึงเดือนที่สอบ ก็จะเริ่มทำข้อสอบเก่าๆ แล้วก็มีเอาหนังสือไปอ่านที่โรงเรียนเวลาว่างๆ ช่วยในการเตรียมตัวสอบได้ค่อนข้างเยอะอยู่ค่ะ ซึ่งใช้เวลาเตรียมตัวจริงๆ น่าจะประมาณปีกว่าค่ะ

แชร์เทคนิค เตรียมสอบ PAT2 เพื่อพิชิตคณะในฝัน

ติวออนไลน์ TCAS ชีวะ กับ Dek-D School

ช่วงเตรียมสอบ PAT2 มีการลงเรียนกับสถาบันสอนพิเศษ เพื่อพยายามหาเทคนิดในการเรียนรู้หลายๆ แบบ จะได้เอามาปรับใช้ในการทำข้อสอบค่ะ ซึ่งจะลงเรียนพร้อมกับเก็บเนื้อหาไปพร้อมๆ กัน เพื่อกันลืมค่ะ แล้วค่อยเริ่มทำข้อสอบ

เตรียมสอบ PAT2 เก็บคะแนนสูงๆ เลือกเรียนออนไลน์กับ อ.อุ้ย Dek-D School 

คอร์สตะลุยโจทย์ TCAS ชีวะ อ.อุ้ย Dek-D School

ที่ตัดสินใจมาเรียนชีวะกับ อ.อุ้ย เพราะว่าเห็นรีวิวจากกัปตัน Dek-D และ Studygram เยอะมากๆ ค่ะ ว่าสอนดีมากอธิบายละเอียดชัดเจน ไม่มีการข้ามข้ออย่างง่ายๆ ในแต่ละข้อจะบอกสาเหตุว่าทำไมถึงตอบข้อนี้ และไม่ตอบข้อนี้ รวมถึงมีการทวนเนื้อหาของข้อสอบข้อนั้นๆให้ด้วยค่ะ

พอเรียนกับ อ.อุ้ย แล้วรู้สึกว่าชีวะไม่ได้ยากเลยแค่เราเลือกที่จะเปิดใจที่จะเรียนรู้ ถ้าถามว่าเนื้อหาชีวะเยอะไหม มันเยอะจริงๆ ค่ะ และยากด้วยสำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสืออย่างหนู แต่ อ.อุ้ยสอนได้ดีมาก บอกสิ่งที่จำเป็นเวลาทำข้อสอบ รวมถึงหนังสือของคอร์สนี้ที่ อ.อุ้ยเขียน เป็นหนังสือชีวะที่เนื้อหาครบจบมากค่ะ

ผลสอบออกมาโดยรวมโอเคค่ะ คือว่าหนูไม่ได้ตั้งเป้าหมายไว้เลยค่ะว่าจะทำให้ได้เท่าไหร่ หนูคิดว่าถ้าเราไม่คาดหวังก็จะสมหวัง สำหรับหนูถือว่าโอเคและพอใจนะคะ ถึงจะไม่ได้มากแต่หนูพยายามเต็มที่ที่สุดค่ะ

รีวิวข้อสอบ PAT2 ปี 64 และทริค เตรียมสอบ PAT2 สำหรับเด็ก #Dek65

มองว่าข้อสอบ PAT 2 ปีที่ผ่านๆ มาว่าเป็นเนื้อหาที่ถ้าทำบ่อยๆ เจอเยอะๆ เราสามารถทำได้ค่ะ แต่ในส่วนข้อสอบปีนี้ถือว่าต่างจากปีอื่นจริงๆ ค่ะ แต่ข้อสอบโดยรวมมาจากหนังสือที่เรียนจากโรงเรียนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาหรือการทดลอง พวกข้อมูลเพิ่มเติมจากหนังสือ ก็มีในข้อสอบปีนี้เหมือนกันค่ะ

โดยส่วนตัวคิดว่าเตรียมทั้งข้อสอบเก่าและอ่านเนื้อและแบบฝึกหัดท้ายบทของหนังสือที่โรงเรียนที่เป็นปรับปรุงล่าสุดค่ะ เตรียมตัวไว้หลายด้านเลยยิ่งดี เพราะเราไม่รู้เลยว่าข้อสอบจะมาในรูปแบบไหน ส่วนเรื่องการเตรียมตรงไหนหรือบทไหนก่อน ส่วนตัวคิดว่าให้ดูเปอร์เซ็นต์ในการออกข้อสอบแต่ละปี ว่าออกมากน้อยแค่ไหนค่ะ และเก็บบทที่คิดว่าทำได้ก่อน แล้วค่อยไปบทที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยถนัด

แชร์เทคนิคการเตรียมสอบฉบับออนไลน์

น้องฟ้าใส วิศวะ มศว

เทคนิคการเรียนออนไลน์ที่คิดว่าได้ผลคือ เราต้องแบ่งเวลาให้ดีค่ะ ว่าจะเรียนอ่านหนังสือหรือพักผ่อน การทำอย่างใดอย่างหนึ่งมากไปถือว่าเป็นผลเสียมากค่ะ ถ้าเราเรียนแล้วก็ควรที่จะพักสายตากับหน้าจอแล้วไปทำอย่างอื่นเพื่อพักผ่อนค่ะ แล้วค่อยกลับมาอ่านและทวนหนังสือใหม่ แล้วก็พยายามทวนเนื้อหาอยู่บ่อยๆ ค่ะเพราะว่าการเรียนออนไลน์เวลาผ่านไปไว้มากๆ แป๊ปๆ ก็สอบแล้วววว

ฝากถึงน้องๆ #Dek65 ที่กำลังเตรียมสอบหน่อยค่ะ

ทำให้เต็มที่เตรียมตัวให้เราคิดว่ามั่นใจที่สุด อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ เพราะเราก็เก่งในสไตล์ของเราได้ค่ะ ตอนทำข้อสอบทำให้เต็มที่ที่สุด ยังไม่ต้องนึกถึงว่าคะแนนจะดีมั้ย เพราะสุดท้ายถ้าเราทำเต็มที่แล้วเราจะไม่เสียดายในสิ่งที่เราทำลงไป ความสำเร็จรอน้องๆ ทุกคนอยู่ข้างหน้าแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเตรียมสอบนะคะ 🥰


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากน้องๆ กำลังเตรียมสอบ PAT2 อยู่ พี่เชื่อว่าสิ่งที่พี่ฟ้าใสนำมาถ่ายทอดในวันนี้น้องๆ สามารถนำไปใช้ในการเตรียมสอบ PAT2 ได้เลย และสำหรับน้องๆ ที่อยากเพิ่มความมั่นใจในการสอบพาร์ทชีวะสามารถสมัครติวออนไลน์กับ อ.อุ้ย ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล ได้เลย คอร์ส TCAS ชีวะ – สรุปเนื้อหา คอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาชีวะ ม.ปลาย ตามหลักสูตรใหม่ สสวท. 60 ไว้ทั้งหมด ครอบคลุมทุกการสอบของ TCAS เนื้อหาอธิบายละเอียด กระชับ มีภาพประกอบ ตาราง และแผนผังต่างๆ ทำให้เข้าใจได้ง่าย พร้อมสรุปเป็นคอนเซ็ปต์สั้นๆ จบได้ภายใน 10 นาที 

นอกจากนี้ยังมี คอร์ส TCAS ชีวะ – ตะลุยโจทย์ คอร์สนี้นอกจากน้องๆ จะได้ตะลุยโจทย์ TCAS ชีวะ แนวข้อสอบออกใหม่ 625 ข้อแล้ว อ.อุ้ยยังเฉลยละเอียดจัดเต็ม ไม่มีข้าม เพื่อให้น้องๆ ได้ทบทวน เรียนรู้เทคนิคการทำโจทย์แบบต่างๆ และฝึกทำข้อสอบก่อนลงสนามจริงด้วย น้องๆ ที่สนใจสมัครติวออนไลน์กับ อ.อุ้ย คลิกเลย 

PACK พิชิต TCAS ชีวะ
  • ติวเน้นๆ 2 คอร์ส สรุปเนื้อหาชีวะทุกเรื่องที่ออกสอบ
  • ตะลุยโจทย์ TCAS ชีวะ กว่า 440 ข้อ

ทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนที่ อ.อุ้ยเขียนส่งตรงถึงบ้านฟรี! ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับ อ.อุ้ยใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ 

น้องๆ ที่สนใจอยากติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถปรึกษาพี่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Line @SchoolDekD หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ที่ Facebook Dek-D School เลยนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments