HomeReviewแชร์ เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ วิชาสามัญ 80 เต็ม 100 จากรุ่นพี่ รร.สุราษฎร์ธานี

แชร์ เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ วิชาสามัญ 80 เต็ม 100 จากรุ่นพี่ รร.สุราษฎร์ธานี

สวัสดีค่ะน้องๆ DEK64 ตอนนี้มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายของการเตรียมตัวสอบ TCAS64 แล้ว  วันนี้พี่น้ำมี เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ ใน 9 วิชาสามัญ จากประสบการณ์ตรงของรุ่นพี่ DEK63 ที่พิชิตคะแนนได้ถึง 80 จาก 100 มาฝากกัน น้องๆ ลองเก็บเทคนิคแล้วนำไปปรับใช้ก่อนสอบจริงกันเลย

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

แชร์ เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ จาก พี่นนท์

สวัสดีครับผมนนท์ นัครา ชื่อเล่น นนท์ จบการศึกษาชั้น ม.6 จาก รร.สุราษฎร์ธานี ครับ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 

อยากเรียนแพทย์ต้องเก็บเนื้อหาทุกวิชาให้จบก่อนม.6

แชร์ เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ จาก พี่นนท์

สำหรับการเตรียมตัวของผม คือ ผมก็เลยเรียนจบในส่วนของเนื้อหาชีวะ กับเคมี ตั้งแต่ม.4 เลยครับ หลังจากนั้นผมก็ทำโจทย์สองวิชานี้มาตลอดครับ ในช่วงขึ้นม.4 ผมก็เรียนเนื้อหาวิชา คณิตและฟิสิกส์จนจบภายในปิดเทอมใหญ่ก่อนขึ้น ม.6 ครับ ส่วนของวิชาภาษาอังกฤษผมสะสมมาตลอดตั้งแต่ตอน ม.ต้น 

แค่เก็บเนื้อหาครบยังไม่พอ ต้องตะลุยโจทย์ก่อนสอบจริง

พอ ม.6 ผมไม่เคยเรียนเป็นคอร์สเนื้อหาจริงจังเลยครับ แต่เลือกเก็บความรู้จากคอร์สตะลุยโจทย์เอาครับ โดยเริ่มตะลุยโจทย์ตอนม.6 เทอม 1 ครับ โดยผมจะเริ่มจากทำโจทย์แยกบทก่อนครับ จากนั้นจะเริ่มทำเป็นชุดรวมทุกบท เป็นพวกข้อสอบย้อนหลังครับ ซึ่งพอทำไปสักพักนึง ก็เริ่มทำโจทย์จับเวลาแต่ละชุด ตรวจจริง นับคะแนนจริงครับ

เลือกตะลุยโจทย์กับ Dek-D School

ที่ลงคอร์สกับ Dek-D School เพราะมีคอร์สให้เลือกเยอะ แต่ละคอร์สคุณภาพดีมาก อาจารย์แต่ละท่านเก่ง มีเครดิตครับ สำหรับคอร์สที่เคยเรียนคือ คณิตกับชีวะได้สัมผัสด้วยตัวเองว่าอาจารย์สอนดีมากจริงๆ ครับ ข้อสอบในคอร์สตะลุยโจทย์ดีมากๆ ทั้งคณิตและชีวะ โดยจะเห็นได้ทั้งในตัวคอร์สและในข้อสอบ PRE-TCAS พอผมได้ทำโจทย์ในคอร์สตะลุยโจทย์จากที่ผมคิดว่าผมพร้อมแล้ว ก็ทำให้ผมรู้ว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่ผมไม่พร้อมมีหลายจุด ทั้งเรื่อง เทคนิคต่างๆ ความเร็ว ความแม่น ที่ยังต้องฝึกอีกเยอะมากครับ

ส่วนเรื่องราคาและระยะเวลาที่สามารถเรียนได้ของคอร์สสมเหตุสมผลครับ ไม่แพงเกินไปแล้วก็มีเวลาให้เรียนและทบทวนได้ ทำให้ได้เนื้อหาครบถ้วนจริงๆ ครับ

รีวิวคอร์สตะลุยโจทย์ชีวะ อ.อุ้ย

เรียนตะลุยโจทย์กับอาจารย์อุ้ย ทำให้ผมได้ข้อสอบที่ดีมากๆ ซึ่งเป็นคอร์สตะลุยโจทย์ที่ผมชอบที่สุด ข้อสอบที่อาจารย์ใช้สอนเป็นข้อสอบวิเคราะห์ ไม่ใช่จำล้วนๆ แต่ในการวิเคราะห์ของอาจารย์ต้องมีความรู้ที่เรียกได้ว่าแม่นมากๆ ถึงจะทำได้ ข้อสอบทั่วไปที่เคยทำมาอาจจะใช้การตัดช้อยส์ได้แต่ของอาจารย์ถ้าความรู้ไม่แม่นจริงๆ ใช้วิธีนี้อย่างมากที่สุดก็จะเหลือสองช้อยส์ที่ลังเล ยิ่งถ้าเป็นข้อที่โหดมากๆ จะตัดช้อยส์ไม่ได้เลยครับ พอผ่านพวกนี้ไปความรู้ของเราก็จะแม่นมากๆ ซึ่งข้อสอบแบบนี้หาไม่ได้จากที่ไหนนอกจากอาจารย์อุ้ยครับ

ข้อสอบชีวะ กสพท ปีล่าสุด ผมคิดว่ายากขึ้นจากปีก่อน โดยจะใช้การวิเคราะห์เยอะขึ้นมาก (ซึ่งผมชอบเพราะทำโจทย์อาจารย์อุ้ยมา) แม้แต่บทที่คิดว่าง่ายในข้อสอบถ้าไม่แม่นจริงก็จะวิเคราะห์ไม่ได้ครับ

ในส่วนของคะแนนสอบ PAT2 คะแนนที่ได้เป็นไปตามเป้าครับ ส่วนชีวะสามัญได้ 80 ครับ ซึ่งจริงๆ แล้วเป้าหมายของผมในการสอบก็คือสามารถทำโจทย์ในส่วนที่ฝึกมาได้อย่างมั่นใจครับ ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ ครับ มีความแม่นและความเร็วเยอะกว่าที่ผมคิดไว้อีกครับ

แชร์ เทคนิค พิชิตคะแนนชีวะ ในห้องสอบที่ใช้จริง คว้าคะแนนตามเป้าได้จริง

แชร์ เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ จาก พี่นนท์

การทำข้อสอบต้องอ่านให้ครบทุกคำทั้งโจทย์และช้อยส์ ผมใช้วิธีการขีดเส้นและทำเครื่องหมายในข้อสอบทำให้มีสมาธิมากขึ้นและทำเร็วขึ้น จากนั้นทำข้อที่ถนัดก่อนไม่จำเป็นต้องเริ่มจากข้อแรก ทำข้อง่ายก่อนข้อยาก ถ้าทำไม่ได้ต้องตัดใจและข้าม ย้ำว่าต้องตัดใจได้จริงๆ เพราะเวลามีจำกัดซึ่งการตัดใจไม่ได้จะเกิดในพวกวิชาคำนวณ มันจะเป็นอารมณ์ที่คิดเกือบออก ทำเกือบได้ ซึ่งถ้ามันเกินเวลาที่เราตั้งไว้เราก็ต้องจำใจข้าม เวลาที่เหลือค่อยกลับมาดู ซึ่งการทำแบบนี้อาจทำให้สมองของเราเห็นจุดผิดที่ตอนทำครั้งแรกไม่เห็น ส่วนตัวชอบใช้วิธีการตัดช้อยส์ครับเพราะสามารถทำได้เร็ว

ส่วนตอนทำข้อสอบก็ฝนเลยไม่ต้องทำจนหมดแล้วค่อยมาฝนครับ เพราะจะทำให้รีบในตอนฝนแล้วฝนผิด วิชาคำนวณพยายามคิดและทำให้เป็นระเบียบ เพราะเวลากลับมาเช็คหรือกลับมาคิดต่อจะทำให้ทำได้เร็วกว่าการเขียนแบบไม่เป็นระเบียบมากๆ สุดท้ายทำเสร็จแล้วเช็คเสมอ จะไม่มีการนั่งเฉยๆ ในห้องสอบเด็ดขาดเพราะเรามีโอกาสทำข้อสอบนั้นแค่ครั้งเดียว เพราะฉะนั้นใช้เวลาให้คุ้ม ไม่ว่าจะเช็ค 1, 2, 3, 4 รอบก็ทำไปจะได้ไม่เสียใจทีหลัง และแน่นอนว่าต้องมีเหตุการณ์ที่เรียกว่าทำไม่ทัน ซึ่งมันก็สามารถยอมรับได้ คนอื่นก็ทำไม่ทัน มีน้อยคนที่ทำทันจนหมด ไม่ต้องลน ทำให้เต็มที่ฝนให้ครบเผื่อเวลาไว้ประมาณ 5 นาที สุดท้ายฝนข้อที่ทำไม่ทันจริงๆ แล้วค่อยกลับมาคิดต่อจนหมดเวลา

เรียนออนไลน์ยังไงให้ได้ผลจริง

แชร์ เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ จาก พี่นนท์

การเรียนออนไลน์ที่สำคัญมากที่สุดคือต้องมีวินัย เรียนตามแผนการเรียนที่วางไว้ ข้อดีของการเรียนออนไลน์คือเราเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ หากเรียนไม่ทันเราก็ย้อนได้ เราต้องใช้ข้อดีตรงนี้ให้คุ้มค่าที่สุด การเรียนใน Dek-D School มีกล่องคำถามให้ถาม เราก็ถามได้ ถึงแม้การถามตอบในห้องจะเป็นข้อจำกัดของการเรียนออนไลน์ แต่ทาง Dek-D School ก็ได้ออกแบบให้เราได้ความรู้ไปให้ครบที่สุด แล้วการทำคอร์สตะลุยโจทย์ก็ต้องซื่อสัตย์กับคะแนน เราอาจจะจับเวลาเอง นับคะแนนเอง โดยต้องไม่ดูเฉลยก่อน ผิดคือผิด เดาถูกคือเดาถูก รู้ตัวเองว่าตรงไหนทำได้ ทำไม่ได้ แล้วเราจะเห็นความพัฒนาของตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆ เองครับ

อยากให้ฝากถึงน้องๆ DEK64 หน่อยค่ะ

แชร์ เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ จาก พี่นนท์

ฝากถึงน้องๆ คือการเข้ามหาวิทยาลัยไม่ใช่เรื่องไกลตัว เผลอแป๊บเดียวก็จะสอบ งานก็เยอะ สอบเก็บคะแนนก็เยอะไปหมด เพราะฉะนั้นคนที่มีเวลา คนที่อยู่ม.4 ม.5 ก็รีบเรียนให้จบแล้วตะลุยโจทย์ ส่วนคนที่ยังไม่พร้อมก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องเสียดายเวลาในอดีต วางแผนในปัจจุบันกับอนาคตที่จะถึง แล้วทำให้ได้ตามแผน ตอนแรกอาจจะคิดว่าคงไม่ได้หรอก แต่สุดท้ายมันจะได้อะไรเยอะกว่าที่คิด ส่วนคนที่คิดว่าพร้อมแล้วอย่าประมาทเด็ดขาด ทำโจทย์ไปเรื่อยๆ ทำให้เยอะที่สุด ซึ่งการทำโจทย์จับเวลา นับคะแนน เป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเตรียมตัวสอบ ในสถานการณ์ปัจจุบันก็อยากให้ดูแลสุขภาพเป็นอันดับหนึ่ง อย่าหักโหม สุขภาพกายก็สำคัญสุขภาพใจก็สำคัญ สู้ๆ นะครับน้อง✌️


มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายของการเตรียมตัวสอบของน้องๆ DEK64 กันแล้ว ถ้าใครที่เก็บเนื้อหาครบแล้ว อยากฟิตเพิ่มความพร้อมก่อนสอบจริงแบบพี่นนท์ ติวออนไลน์คอร์สตะลุยโจทย์ TCAS ชีวะ กับอาจารย์อุ้ย (ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล) กันเลย ซึ่งคอร์สนี้อ.อุ้ยได้แต่งโจทย์ขึ้นใหม่ ความยากเทียบเท่าข้อสอบจริง รวมมากถึง 440 ข้อ พร้อมเฉลยละเอียดจัดเต็ม ไม่มีข้าม เพื่อให้น้องๆ ได้ทบทวน เรียนรู้เทคนิคการทำโจทย์แบบต่างๆ และฝึกทำข้อสอบก่อนลงสนามจริง สมัครติวออนไลน์คอร์สตะลุยโจทย์ คลิกเลย

PACK พิชิต TCAS ชีวะ
  • ติว 2 คอร์สชีวะ สรุปเนื้อหา + ตะลุยโจทย์
  • ติวเข้มเนื้อหาอัปเดตหลักสูตรใหม่ปี 60

น้องๆ ที่สนใจอยากติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถปรึกษาพี่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Line @SchoolDekD หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ที่  Facebook Dek-D School เลยนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments