HomeReviewรวม เทคนิคพิชิตคะแนน TCAS ภาษาอังกฤษ ทั้ง A-Level และ TGAT 1 จากรุ่นพี่ Dek-D School

รวม เทคนิคพิชิตคะแนน TCAS ภาษาอังกฤษ ทั้ง A-Level และ TGAT 1 จากรุ่นพี่ Dek-D School

น้องๆ #Dek67 ที่กำลังเริ่มต้นเตรียมสอบ TCAS67  และกำลังเริ่มต้นในการเตรียมสอบภาษาอังกฤษอยู่ ไม่ว่าจะเป็น A-Level ภาษาอังกฤษ หรือ TGAT 1  การสื่อสารภาษาอังกฤษ วันนี้พี่น้ำรวมเทคนิคอัปคะแนน TCAS ภาษาอังกฤษ ให้ได้สูงๆ จากรุ่นพี่ #DekSchool มาฝาก  จะเป็นยังไง ไปติดตามกันเลยค่ะ

สำหรับการเตรียมตัวในการสอบ TCAS ภาษาอังกฤษ อยากให้น้อง ๆ ท่องศัพท์เยอะ ๆ เพราะมันจะช่วยเราแน่ ๆ แล้วก็ฝึกพวกพาร์ทที่เก็บคะแนนง่าย ๆ เช่น conversation, paragraph organization ค่ะ และอยากแนะนำน้อง ๆ ให้หาข้อสอบเก่าหรือพวก mock exam มาทำเยอะ ๆ ตรงไหนเราพลาดก็จดจุดที่เราพลาดเอาไว้แล้วกลับมาทบทวนค่ะ

สำหรับคอร์ส พิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ ของ Dek-D School พอเรียนแล้วรู้สึกว่าได้คำศัพท์เยอะมาก ได้รู้พวก Parallel structure, subjunctive, inversion ก่อนที่รร.จะสอนทำให้ทั้งเข้าใจก่อนเรียนที่รร. ได้ใช้ในห้องสอบ และได้เทคนิคในพาร์ทการอ่านด้วยค่ะ แนวข้อสอบค่อนข้างตรงเลยค่ะ ผลสอบออกมาดีกว่าที่คิดไว้เลยค่ะ เพราะตอนแรกอยากได้คะแนน GAT Eng สัก 120+ แต่หนูได้คะแนน 137.5 วิชาสามัญก็เหมือนกันค่ะ ตั้งเป้าไว้ 80+ แต่ได้มา 90 คะแนนเลยค่ะ

การเตรียมสอบ GAT Eng อันนี้แนะนำว่าต้องมีความชำนาญมากกว่าค่ะ ถ้าฝึกฝนมาเยอะมากจริงๆ ยังไงก็ทำได้ค่ะ ข้อสอบจะประมาณเดิมๆ เลยค่ะ อยู่ที่ Reading จะเปลี่ยนไปแค่ไหน ปี 64 ที่นาตาสอบ พาร์ท Reading ก็แอบงงๆ นิดนึงค่ะ ฝากถึงน้อง ๆ ยากแนะนำให้ทำโจทย์เยอะ ๆ ค่ะ ฝึกทำเรื่อย ๆ ถ้าตอนแรก ๆ ผิดเยอะก็บอกตัวเองเลยค่ะว่าไม่เป็นไร ค่อย ๆ หมั่นฝึกฝนไป ตรงไหนที่ผิดซ้ำ ๆ ก็กลับมาทบทวนค่ะ 

สำหรับการติวนาตาเลือกเรียนกับ Dek-D School เพราะเค้ารวมทุกพาร์ทมาไว้รวมกันแล้วค่ะ ทั้ง Grammar Vocab Reading ตะลุยโจทย์ โดนใจมากค่ะ มีให้เรียนฟรีก่อนด้วยค่ะ ลองเรียนดูแล้วถูกใจมาก เลยซื้อเลยค่ะ พอเรียนแล้วดีมากเลยค่ะ ชอบมากๆ พี่ติงลี่สอนสนุก ไม่เครียด ได้เทคนิคการทำความเข้าใจแกรมม่าไปเยอะมากๆๆๆ ส่วนตัวชอบพาร์ท Vocab มากค่ะ เจอเยอะมากในข้อสอบ ครบจบสุดๆ และที่ชอบมากๆ ก็คือพี่ติงลี่สอนสนุกและไม่รู้สึกกดดันค่ะ และชอบตรงที่แต่ละคลิปสอนไม่นานค่ะ บางคลิปก็ 10-20 นาที ทำให้เรารู้สึกเรียนได้นานๆ ค่ะ บางทีเห็นคลิปยาวๆ แล้วก็ท้อ ไม่มีแรงเรียน แต่คอร์สนี้คือดีมากค่ะ 

วิชาภาษาเป็นวิชาที่เริ่มเร็วได้เปรียบมาก เพราะพอเราเริ่มเร็ว เราก็จะสั่งสมความรู้ของภาษานั้น ๆ ไว้ได้มากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วก็พยายาม Surround ตัวเราด้วยภาษานั้นๆ เช่น ดูหนัง ซีรีส์ ฟังเพลงในภาษานั้นๆ เราก็จะซึมซับภาษามากขึ้น แล้วก็เปิดดูศัพท์บ่อยๆ ไม่ต้องท่องก็ได้ ให้ มันผ่านตาเราไปบ่อยๆ แล้วมันจะเข้าหัวเราเอง 

เอื้อชอบการสอนของพี่ติงลี่ค่ะ โดยเฉพาะพาร์ท Vocab คือพี่เค้า มีตรรกะเหมือนเอื้อ คือเจอศัพท์บ่อยๆ แล้วมันจะจําได้เอง ไม่ต้องท่อง ซึ่งมันตรงกับเอื้อเลยค่ะ เพราะเอื้อเคยท่องไป ก็จําได้แค่ short-term memory แล้วก็ลืม แบบฝึกหัดพาร์ท Vocab ของพี่ติงลี่ทําให้เอื้อได้ เจอศัพท์เยอะและบ่อยค่ะ แล้วเอื้อก็จําศัพท์ได้เองโดยที่ไม่ต้องท่องเลย เพราะเอื้อเจอมันบ่อยๆ จากการเรียนกับพี่เค้า อีกพาร์ทนึงที่ชอบคือพาร์ทตะลุยโจทย์ค่ะ เป็นข้อสอบเก่าหลายๆ ชุด เอื้อชอบเทคนิคที่พี่ติงลี่สอนในพาร์ทเรียงประโยคของ วิชาสามัญมากกกกกกก คือมันช่วยเอื้อในการทําข้อสอบพาร์ทนั้น โดยการดูคํานําหน้าประโยค หรือสรรพนามในประโยค โดยไม่ต้องใช้เวลามางมโข่งอ่านตั้งแต่ประโยคแรก ช่วยย่นเวลาในการทําข้อสอบอังกฤษมากค่ะ จนทําให้เอื้อทําข้อสอบทันและมีเวลากลับมาตรวจทานอีกด้วย

สำหรับวิชาภาษาอังกฤษอยากจะบอกว่าคำศัพท์เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับการทำข้อสอบเลย ถ้าเราไม่รู้ว่าจะเตรียมตัวยังไง เริ่มจากท่องศัพท์วันละ 5 คำก็ได้ครับ เวลาเรามีคำศัพท์ในหัว มันทำให้เราสามารถเดาความหมายของประโยคได้ พอถูๆ ไถๆ ได้ครับ แล้วก็อีกอย่างนึง คือการดูหนังหรือฟังเพลงครับ มันจะช่วยให้เราซึมซับภาษา และยังทำให้เราได้ทบทวนคำศัพท์ในหัวได้อีกด้วย ส่วน part ที่เกี่ยวข้องกับแกรมม่า แล้วแต่บุคคลเลยครับ

ที่เลือก ติว TCAS ภาษาอังกฤษกับพี่ติงลี่เพราะพี่ติงลี่สอนละเอียดมาก ไม่ใช่แค่เนื้อหาเฉพาะใช่สอบแข่งขันอะ แต่ในส่วนที่ใช้ในชีวิตประจำวันก็มัน คือมันอัดแน่นมากๆ อยากให้น้องได้มาเรียนเองอะ แล้วจะไม่เสียดายเงินเลย พอเรียนแล้วโอเคดีเลยครับ ได้ใช้เทคนิคในการเดาศัพท์ และการหา error ได้ดีเลยทีเดียว บอกตามตรงตอนแรกเป็นคนที่ไม่ได้ภาษาอังกฤษเลย แต่พอเรียนกับพี่ติงลี่ทำให้มีพื้นฐานดีมากขึ้นครับ

ก่อนสอบผมหาข้อมูลจากในเน็ตได้ข้อมูลว่าควรจะทำพาร์ท Conver ให้ได้เยอะๆ เพราะง่ายมาก ผมก็ฝึกทำแบบฝึกหัดในเล่มที่ลงเรียนไว้กับ Dek-D School ครับ vocab ก็ท่องศัพท์และก็จำศัพท์ในคอร์สครับ ส่วน reading ก็พยายามหาบทความมาอ่านเยอะๆ ครับ พาร์ท grammar ก็ลองทำความเข้าใจจากที่พี่ติงลี่เฉลยมาครับ

ที่เลือกเรียนกับ Dek-D School เพราะเคยเข้าไปดูในเว็บ Dek-D school พอเห็นแล้วก็อยากลองเรียนกับอาจารย์ครับ เพราะรู้สึกว่าสอนเข้าใจและมีเทคนิคดีๆ ในการทำข้อสอบครับ พอหลังเรียนแล้วชอบครับ มีคำศัพท์ให้เยอะดีและมีเทคนิคการจำครับ อย่างที่บอกผมไม่ค่อยถนัดภาษาอังกฤษ แต่ผมพอใจกับคะแนนมากเพราะคะแนนได้มากกว่าที่ผมอยากได้ครับ

ในการพิชิตข้อสอบให้ได้นั้น มีเคล็ดลับจากพี่ติงลี่อย่างนึงครับคือ เราต้องทำข้อสอบที่เหมือนจริง ใกล้เคียงของจริงหรือยากกว่านิดหน่อย และจับเวลาจริง เพื่อให้รู้ว่าเราสามารถจัดการบริหารเวลาทำข้อสอบจริงได้ไม่ตื่นเต้นจนเกินไป ผลสอบออกมา ถือว่าทำได้ตามที่คาดหวังเอาไว้ครับ 

คอร์สพี่ติงลี่ ช่วยสรุปเนื้อหาเน้นๆ กระชับ ตรงจุด พร้อมเทคนิคพิชิต Grammar, Reading, Vocab และฝึกตะลุยโจทย์ก่อนสอบจริง เรียกได้ว่า ครบทุกพาร์ทที่ออกสอบ จบครบที่เดียวเลยครับ  จากที่เรียนกับพี่ติงลี่มาก็รู้สึกว่า พี่ติงลี่สอนดีมากๆ เลยครับ ช่วยทำให้ผมเข้าใจอะไรหลายอย่างเพิ่มขึ้น รู้เทคนิคต่างๆ ในการทำข้อสอบแต่ละแบบ และก็ได้รู้เทคนิคบางอย่างที่โรงเรียนไม่ได้สอน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้เรียนไปนำไปใช้ในการทำข้อสอบได้จริง ในส่วนของ Grammar จะได้เรียนพื้นฐานตั้งแต่ต้นเลย มีครบทุกกฎแกรมมาเลย ส่วนพาร์ท Vocab 3,000 คำ จะได้เรียนรู้คำศัพท์ในหลายหัวข้อ โดยเรียนรู้คำศัพท์จากการทำแบบฝึกหัดหลากหลายแบบ รวมถึงจะได้รู้เทคนิคการเดาศัพท์ขั้น Advanced ด้วย ต่อมาในพาร์ท Reading ก็จะได้เรียนรู้ทฤษฎี Anatomy of a passage ที่พี่ติงลี่คิดขึ้นมาเอง ซึ่งทฤษฎีนี้จะช่วยให้เราเห็นโครงสร้างของบทความได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ช่วยให้เราอ่านบทความได้ไวขึ้น และหาคำตอบได้อย่างแม่นยำ เพราะรู้ว่าสิ่งที่เขาถามอยู่ตรงส่วนไหนของบทความ และสุดท้ายเป็นพาร์ทตะลุยโจทย์ มีแนวข้อสอบ 50 tests ซึ่งมีความใกล้เคียงกับข้อสอบจริง เราจะได้ฝึกทำข้อสอบในทุกแนวที่จะต้องเจอในทุกสนามสอบ

 


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคพิชิตคะแนน TCAS ภาษาอังกฤษ จากรุ่นพี่ #DekDSchool ซึ่งพี่เชื่อว่าเทคนิคจากพี่ ๆ ที่รวมมาทั้งหมดนี้น้อง ๆ สามารถนำไปปรับใช้ เลือกแนวทางที่เราน่าจะทำได้ เพื่อเตรียมพร้อมกับการสอบภาษาอังกฤษต่อไปได้อย่างแน่นอน

เตรียมสอบ TGAT1 และ A-Level ภาษาอังกฤษ กับ Dek-D School

สำหรับน้อง ๆ ที่กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบภาษาอังกฤษ น้อง ๆ สามารถวางแผนติวด้วย คอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ สอนโดย อ.ติงลี่ (รชต กิตติโกสินท์) อาจารย์ตัวจริงเรื่องภาษาอังกฤษ ประสบการณ์ติวน้องๆ สอบติดมหาวิทยาลัยชั้นนำมากกว่า 15 ปี “แม่นอังกฤษทุกพาร์ท ครบทุกจุด จบได้ในคอร์สเดียว” เนื้อหาพร้อมเรียนทุกหัวข้อ ตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมหนังสือเรียนส่งถึงบ้านฟรี

  • เพิ่มคลังคำศัพท์ 3,000 คำผ่านแบบฝึกหัด
  • อธิบายละเอียด ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานไปจนถึงเรื่องที่โรงเรียนไม่ได้สอนแต่ออกสอบ
  • เทคนิคลับ Anatomy of passage ใช้ทำข้อสอบ Reading ได้ทุกรูปแบบ
  • ตะลุยโจทย์เน้นๆ ด้วยข้อสอบกว่า 50 ชุด พร้อมอัปเดตข้อสอบปีล่าสุด!
  • Online test ในคอร์สช่วยวัดความเข้าใจจริง

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่  Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน ส่วนน้องๆ ที่สนใจติวออนไลน์สามารถปรึกษาวางแผนเตรียมสอบกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments