HomeReviewเทคนิคพิชิต TCAS66 คณิต ฉบับคนไม่เก่งเลข จากรุ่นพี่ #Dek65

เทคนิคพิชิต TCAS66 คณิต ฉบับคนไม่เก่งเลข จากรุ่นพี่ #Dek65

สำหรับน้องๆ #Dek66 ที่ต้องใช้คณิตศาสตร์ในการสอบ TCAS ตอนนี้น้องๆ น่าจะกังวลกับการเตรียมสอบคณิตศาสตร์ไม่มากก็น้อย เพราะในปีนี้ “คณิตศาสตร์วิชาสามัญ” ได้ถูกเปลี่ยนเป็น “คณิตศาสตร์ประยุกต์”  ซึ่งเน้นความเข้าใจ และวิเคราะห์มากกว่าเดิม 

ถ้าน้อง ๆ ยังจับต้นชนปลายยังไม่ถูกว่าข้อสอบจะออกในรูปแบบไหน ออกอะไรบ้าง สามารถดูแนวข้อสอบ คณิตประยุกต์ 66 อ้างอิงจากข้อสอบปีล่าสุด คลิกเลย 

และสำหรับน้องๆ ที่ไม่เก่งคณิตจะต้องเตรียมตัวยังไงดี วันนี้เรามี เทคนิคพิชิต TCAS66 คณิต ตามเป้าจากรุ่นพี่ #Dek65 มาฝากด้วย ไปติดตามได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องน้ำหวานแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีค่า พี่ชื่อ ชนาภา ยุรอด ชื่อเล่นน้ำหวานนะคะ จบจากโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เรียนสายวิทย์-คณิต ปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาค่ะ

เตรียมตัวสอบ TCAS ยังไง?

การเรียนในช่วงม.ปลายก็ตั้งใจเรียนเนื้อหาในรร.เลยค่ะ เวลาเรามาอ่านเตรียมตัวสอบจะได้ไม่หนักมาก ช่วงนั้นน่าจะเตรียมตัวประมาณ 5-6เดือนค่ะ ก็จะเริ่มจากเก็บเนื้อหาให้หมดทุกวิชาก่อนธันวาค่ะ แล้วเราก็จะเผื่อประมาณ 2เดือนไว้ฝึกทำข้อสอบก่อนจะสอบ แต่จะมีวิชาคณิต กับภาษาอังกฤษที่ต้องรีบเก็บ 2วิชานี้ เพราะคิดว่าข้อสอบคณิตกับอังกฤษมันต้องใช้ทักษะค่ะ วิชาคำนวณด้วย ส่วนอังกฤษถ้าเราได้ทำข้อสอบเยอะๆ มันจะจับจุดได้ เพราะข้อสอบอังกฤษจะออกแนวเดิมๆ อีกอย่างจำนวนข้อสอบอังกฤษเยอะมากด้วย คิดว่าทำข้อสอบอังกฤษบ่อยๆ จะทำให้เราบริหารเวลาได้ดีด้วยค่ะ ซึ่งก็จะไปเน้นที่ข้อสอบมากกว่าเพราะมันใช้ทักษะ ก็จะไปเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในข้อสอบเลยค่ะ

เมื่อตั้งใจจะสอบเข้าสัตวแพทย์แต่คะแนน กสพท ไม่ถึงต้องทำยังไง?

เทคนิคพิชิต TCAS66 คณิต น้องน้ำหวาน

จริงๆ อยากเข้าคณะสัตวแพทย์ค่ะ ตั้งใจจะเข้ารอบ3 เลยค่ะ แต่ตอนนั้นคะแนนหลุดกสพท ด้วย ตอนนั้นอย่างแรกเลยก็คือตัดคณะที่รับโครงการกสพท ออก เพราะไม่สามารถยื่นได้แล้ว ก็เลยได้มองหาคณะที่เรียนเกี่ยวกับสายสุขภาพ ดูหลายๆ คณะ อ่านรีวิวจากพี่ๆ ดูหลักสูตรของคณะนั้นๆ ว่าเราโอเคไหม ชอบไหม ดูว่าเรียนจบคณะนั้นสามารถประกอบอาชีพอะไรได้บ้างค่ะ เลยมาเจอคณะสหเวชศาสตร์ค่ะ คะแนนตอนนั้นก็จะใช้ GAT PAT1 PAT2 วิชาสามัญ แล้วก็มีเกรดเฉลี่ยที่มาคิดคะแนนด้วย 

เทคนิคพิชิต TCAS66 คณิต ฉบับคนไม่เก่งเลข

คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่หวานไม่ถนัดเลยค่ะ บางบทถ้าง่ายก็ง่ายไปเลย บางบทจะยากก็ยาก เวลาที่เรียนในห้องก็เรียนเข้าใจนะคะ แต่พอมาเจอโจทย์ก็ไปไม่เป็นเลย โดยเฉพาะในห้องสอบ ยิ่งข้อนึงมีหลายๆ เนื้อหามารวมกันก็ยิ่งเริ่มไม่ถูกเลยค่ะ😅 

สำหรับการเตรียมสอบวิชาคณิตเป็นวิชาแรกที่เริ่มเก็บเลยค่ะ และเป็นวิชาที่หวานคิดว่าเก็บให้จบก่อนเพราะจะได้นำเทคนิคต่างๆ ไปทำในข้อสอบได้ ในการเก็บแต่ละบทเราก็จะเรียนเนื้อหานั้นๆ จบ พอเรียนจบแล้วเราก็หาแบบฝึกหัดทำตอนนั้นเลยค่ะ หลังที่เรียนจบใหม่ๆ เราอาจจะเริ่มจากแบบฝึกหัดที่ง่ายๆ ก่อน แล้วก็ค่อยๆไต่ระดับ อาจจะหาโจทย์ในหนังสือสสวท.มาทำก็ได้ พอทำข้อสอบก็จะทำให้เราไม่ลืมเนื้อหานั้นๆ ด้วยค่ะ

ด้วยสถานการณ์โควิดจึงเลือกติวคณิตออนไลน์ด้วยคอร์สพิชิต TCAS คณิตศาสตร์กับอ.กิ๊ฟ

ช่วงนั้นเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านด้วยค่ะ ถ้าจะให้ออกไปติวข้างนอกไม่สะดวกด้วยสถานการณ์โควิด ก็เลยลองหาคอร์สคณิตในอินเตอร์เน็ต ก็เลยมาเจอเว็บเด็กดี ดูรีวิวอะไรต่างๆ มีทั้งให้ทดลองเรียนก่อนด้วย เลยรู้สึกว่าอาจารย์เขาอธิบายดีด้วยค่ะ

ตอนเรียนในคอร์สสิ่งชอบเลยก็คือเราสามารถถามได้ตลอด ไม่เข้าใจสามารถพิมพ์ถามได้เลย อาจารย์ก็จะเข้ามาตอบให้เราไม่นานค่ะ และที่สำคัญเลยคือมีแบบฝึกหัดท้ายบทที่ให้เราได้ฝึกได้ทวนตรงนั้นด้วย แล้วอาจารย์ก็ให้เทคนิคหลายๆ อย่างในการทำข้อสอบให้เร็วด้วยค่ะ อันนี้ก็ต้องจดไว้ๆ เพราะในห้องสอบต้องแข่งกับเวลาด้วย ส่วนคะแนนที่ได้อาจจะไม่ตรงตามเป้าแต่ก็ใกล้เคียงเป้าที่วางไว้ค่ะ 

ข้อสอบคณิตปี 65 เป็นยังไง น้องๆ #Dek66 ควรเก็บบทไหนเป็นพิเศษ

ข้อสอบคณิตในปีนี้แอบยากนิดนึงสำหรับเรานะคะ ยากบางข้อแล้วก็ง่ายบางข้อค่ะ ข้อที่ง่ายก็ง่ายมากๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรให้ซับซ้อนเลย อย่างข้อนึงเป็นข้อเกี่ยวกับแคลคูลัส โจทย์ก็จะให้ดิฟธรรมดาเลยก็มีค่ะ 

การเตรียมตัวอยากจะแนะนำให้เก็บเนื้อหาแล้วก็อย่าลืมทำโจทย์ด้วยนะคะ โจทย์สำคัญมากๆ สำหรับวิชาคณิต เราอาจจะไม่ต้องเก่งทุกบทก็ได้นะ เลือกบทที่เราถนัดและก็บทที่ออกเยอะๆ อย่างพวกเรื่องจำนวนจริงเลยค่ะ เป็นพื้นฐานของหลายๆ บทเลย และก็เรื่องความน่าจะเป็นกับเรื่องสถิติก็ออกเยอะค่ะ

คะแนนคณิตจำเป็นต้องเก็บไหม?

ถ้าถามว่าการเก็บคะแนนวิชาคณิตจำเป็นไหมอยากให้น้องดูคณะที่น้องๆ อยากจะเข้าด้วยค่ะ ต้องดูเกณฑ์ที่ใช้คำนวณ ถ้าเปอร์เซ็นต์คะแนนคณิตเยอะแนะนำว่าให้เน้นคณิตเลยค่ะ เราจะได้เปรียบด้วย

แชร์เทคนิคการเรียนออนไลน์สไตล์น้องน้ำหวาน

เทคนิคพิชิต TCAS66 คณิต น้ำหวาน

ส่วนตัวชอบเรียนคณิตตอนกลางคืนเลยค่ะ รู้สึกหัวแล่นดี 5555555 ของหวานเรียนสัปดาห์ละ 3-4ครั้งเลย เพราะรีบเก็บคณิตด้วยค่ะตอนนั้น ใช้เวลาเรียนไม่นานนะคะ ประมาณ 2เดือนกว่าก็จบแล้ว แต่เราก็ต้องคอยกลับไปทวนบ่อยๆ ด้วยค่ะ

สุดท้ายอยากให้ฝากถึงน้องๆ #Dek66 ที่กำลังเตรียมตัวสอบ TCAS หน่อยค่ะ

อยากให้น้องๆ ที่กำลังอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยสู้ๆ นะคะ อดทนกันนิดนึงช่วงนี้ เราตั้งใจอ่านตอนนี้เพื่อได้เรียนคณะที่ชอบ เพื่ออนาคตที่เราต้องใช้ชีวิตน๊า อ่านหนังสือกันเต็มที่ได้แต่ก็อย่าลืมพักผ่อนกันด้วยนะคะ หาอะไรทำผ่อนคลาย อย่าหักโหมเกินไป เลือกวิธีอ่านหนังสือให้เหมาะกับเรา เป็นกำลังใจให้นะคะ💖


อ่านมาถึงตรงนี้แล้วน้องๆ สำหรับน้องๆ ที่ไม่เก่งคณิตก็น่าจะได้ เทคนิคพิชิต TCAS66 คณิต จากพี่น้ำหวานในการเตรียมตัวสอบคณิตไปใช้ในการเตรียมตัวสอบ และที่สำคัญแม้เวลาจะใกล้เข้ามาทุกทีแต่น้องๆ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ ให้กำลังใจตัวเองมากๆ และตั้งใจทำมันให้ดีที่สุดนะคะ

เตรียมสอบคณิตศาสตร์ประยุกต์ TCAS66 กับ Dek-D School

ส่วนน้องๆ ที่อยากวางแผนการติว เตรียมสอบคณิตศาสตร์ประยุกต์ TCAS66 กับ Dek-D School เพื่อพิชิตคะแนนคณิตศาสตร์ประยุกต์ ทั้งคณิตศาสตร์พื้นฐาน และ คณิตศาสตร์เพิ่มเติม ด้วยการสรุปเนื้อหา ม.4-ม.6 แบบครบถ้วน เข้าใจง่าย และตะลุยโจทย์หลายรูปแบบ ฝึกประยุกต์ใช้ความรู้ด้วยเทคนิคหลากหลายไม่ซ้ำใคร กับ อ.กิ๊ฟ ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ อาจารย์ผู้มีประสบการณ์ในการสอนมากกว่า 10 ปี และงานติวระดับประเทศมากว่า 20 ปี สอนเทคนิคการตีโจทย์ให้แตก ทำโจทย์เร็ว ไม่ต้องพึ่งสูตร พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่า 5 ปีย้อนหลังแบบจัดเต็ม แถมอัปเดตเฉลยข้อสอบปีล่าสุดแบบละเอียดยิบ สำหรับน้องๆ ที่สนใจติวกับ อ.กิ๊ฟสามารถเลือกคลิกที่รายวิชาด้านล่างได้เลยค่ะ

ทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี! ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ได้ที่ใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ 

น้องๆ ที่สนใจอยากติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถปรึกษาพี่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Line @SchoolDekD หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ที่ Facebook Dek-D School เลยนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments