Homeสอนลูกเขียนโปรแกรมความคิดเห็นผู้ปกครองที่ให้ลูก ๆ ลงเรียนคอร์สออนไลน์ "วิทยาการคำนวณ ม.1"

ความคิดเห็นผู้ปกครองที่ให้ลูก ๆ ลงเรียนคอร์สออนไลน์ “วิทยาการคำนวณ ม.1”

เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ต้องอยากทราบว่า เวลาลูก ๆ ของเราไปเรียนพิเศษนั้นจะเป็นอย่างไร ได้ผลแค่ไหน แล้วถ้าเรียนด้วยตัวเองแบบคอร์สออนไลน์ที่บ้าน จะได้ผลแตกต่างจากเรียนที่สถาบันหรือไม่ ยิ่งคอร์สใหม่ที่เปิดตัวรับวิชาบังคับใหม่ในหลักสูตรการศึกษาฉบับปรุง 2561 แบบคอร์สวิทยาการคำนวณนี้ด้วยจะเป็นอย่างไร มาฟังเสียงคุณพ่อคุณแม่ที่ให้น้องลงเรียนคอร์สนี้กันค่ะ

 

 

คุณพ่อน้องโชแปง (ม.1) หลังจากให้น้องได้เรียนไปแล้ว น้องบอกว่า “ชอบครับ เหมือนเล่นเกม
ได้ฝึกให้ใช้ความคิดหลากหลาย ไม่ยาก ไม่ง่ายเกินไปนัก”

 

 


 

คุณแม่น้องกริชรเมศร์ “ลูกชายปกติน้องก็เล่นเกม ดูยูทูปเป็นงานอดิเรก มีเรียนพิเศษดนตรี และเรียนเขียนโปรแกรมอยู่แล้ว น้องบอกว่าคอร์สนี้เข้าใจง่าย (น้องอยู่ ป.6) เป็นคอร์สที่น่าแนะนำต่อผู้ปกครองท่านอื่นต่อ ถ้าเป็นเด็กที่ไม่ได้เรียนโปรแกรมมิ่งมาก่อนก็สามารถเรียนได้ และการเรียนที่บ้านก็สะดวกเรื่องเวลา พอน้องทำอะไรเสร็จ สมองปลอดโปร่ง ก็ให้เรียนคอร์สนี้”


 

คุณแม่น้องปันปัน “คุณแม่สนับสนุนให้น้องเรียนรู้หลายๆ อย่าง อยากให้น้องลองผิดลองถูก หาสิ่งที่ชอบ และคิดว่าการเรียนเขียนโปรแกรมช่วยฝึกเรื่องตรรกะได้ น้องเองก็เรียนห้อง smart computer อยู่แล้ว เลยอยากหาคอร์สแนวฝึกเขียนโปรแกรมให้ได้น้องเรียนรู้ ในอนาคตอาจช่วยต่อยอดได้ คอร์สนี้เรียนสะดวก คุณแม่ให้เรียนหลังทำกิจกรรมอะไรต่าง ๆ เสร็จแล้ว ก็ปล่อยให้เล่นเองทำเอง”

 

 

 

คุณแม่น้องข้าวหอม (ม.1)  “ปกติน้องก็เขียนนิยายในแอป ดูยูทูป เล่นเกมอยู่แล้ว ยิ่งในวันที่เทคโนโลยีมันอยู่ในชีวิตเรา คนที่ไม่ปรับตัวคือคนที่มีโอกาสไม่รอด อย่ามองว่า…ไม่ควรสนับสนุนให้ลูกเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ อย่างที่สังเกตจากลูกตอนเรียนคอรส์วิทยาการคำนวณ ม.1 นี้ สิ่งที่ลูกจะได้เป็นกระบวนการคิดอย่างเป็นขั้นเป็นตอน และลูกสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และไม่ว่าเป็นเรื่องของกระทรวงที่จะบรรจุวิชานี้ให้เป็นวิชาบังคับหรือไม่ ตอนไหน เพราะคอร์สนี้ได้ประโยชน์กับลูกโดยตรงอยู่แล้ว เชื่อว่าการเรียนคอร์สนี้ช่วยพัฒนาลูกได้จริงอีกทางหนึ่ง”

 

การเรียนพิเศษยุค 4.0 นี้ มีรูปแบบหลากหลายและคอร์สออนไลน์ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ให้ลูกเรียนตอนไหนก็ได้ตามสะดวก แถมคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถคอยสังเกตได้อย่างใกล้ชิดด้วย ที่สำคัญตอบโจทย์ทั้งความสะดวก ไม่เสียเวลาเดิน ปลอดภัยทั้งได้เตรียมตัวรับมือกับยุคดิจทัล และที่สำคัญที่สุดคือได้พัฒนาระบบการคิดและแก้ไขปัญหาอย่างมีขั้นตอน ซึ่งเป็นทักษะสำคัญที่จะทำให้เด็ก ๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่คุณภาพด้วยค่ะ

 

 

Dek-D’s School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments