HomeTCASShort Trick ค่าคงที่ ที่พบได้บ่อยๆ ในข้อสอบฟิสิกส์

Short Trick ค่าคงที่ ที่พบได้บ่อยๆ ในข้อสอบฟิสิกส์

ค่าคงที่ต่างๆ กับวิชาฟิสิกส์เป็นของคู่กัน สำหรับข้อสอบบางข้อก็จะให้ติดค่าคงที่นั้นในคำตอบเลย แต่บางข้อก็ต้องเอาค่าไปคำนวณเหมือนกัน สำหรับข้อสอบ TCAS ส่วนใหญ่แล้วข้อสอบจะให้ค่าคงที่มา เราไม่ต้องท่องจำเองเลย มาดูกันเลยว่า ค่าคงที่ ฟิสิกส์ ที่เจอบ่อยๆ มีค่าอะไรบ้าง

สรุป ค่าคงที่ ที่พบบ่อยในข้อสอบ ฟิสิกส์

ค่าบางค่า เช่น ค่าความเร่งโน้มถ่วง ที่บางคนใช้ 9.8 บางคนใช้ 10 แต่ถ้าข้อสอบกำหนดให้ใช้ค่าไหน น้องๆ ก็ต้องเลือกใช้ตามที่ข้อสอบบอกด้วยนะ และค่าคงตัวของแก๊สในฟิสิกส์กับเคมีจะใช้ไม่เท่ากันนะ ระวังแทนค่าผิดด้วยนะ พยายามดูข้อสอบหน้าแรก ว่าข้อสอบให้ใช้เลขไหน ส่วนเรื่องค่ามุม sin cos tan พี่เคยเขียนบทความอธิบายแบบละเอียดไว้แล้ว น้องๆ สามารถอ่านเพิ่มได้เลย คลิก

เนื้อหาคอร์ส TCAS ฟิสิกส์ ค่าคงที่ การเปลี่ยนหน่วย

เตรียมความพร้อมก่อนสอบฟิสิกส์ กับคอร์สพิชิต TCAS ฟิสิกส์ ที่สอนโดย อ.หลิน อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จุฬาฯ ภายในคอร์สจะมีสรุปเนื้อหาฟิสิกส์ ม.ปลาย 3 ปี ครบถ้วนตามหลักสูตร สสวท. และตะลุยโจทย์แบบจัดเต็มมากกว่า 700 ข้อ พร้อมทั้งตัวอย่างโจทย์ประยุกต์ และมีแบบทดสอบเพื่อประเมินความเข้าใจของน้องๆ ก่อนสอบจริง จะได้ไม่พลาดเวลาทำข้อสอบ สนใจคอร์สคลิกดูรายละเอียดที่กล่องด้านล่างเลย

ทดลองเรียนฟรี TCAS ทั้ง 7 วิชาได้เลยที่คอร์สนี้

ติดตามข่าวสารการเตรียมตัวสอบ และสอบถามเพิ่มเติมได้เลยที่ Line @schooldekd และติดตามข่าวสารการเตรียมตัวสอบได้ที่ช่องทางต่างๆ ต่อไปนี้ คลิกเลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments