HomeReviewรีวิวคอร์สติวออนไลน์ คณิตฯ ชีวะฯ โดย น้องใบเฟิร์น เตรียมอุดมฯ

รีวิวคอร์สติวออนไลน์ คณิตฯ ชีวะฯ โดย น้องใบเฟิร์น เตรียมอุดมฯ

น้องๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าคอร์สติวออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมนั้นจะเรียนได้ผลจริงไหม? ช่วยเพิ่มเกรดได้ยังไง? และมีเทคนิคอะไรบ้างในการติวออนไลน์ให้ได้ผล?โดยเฉพาะวิชาสุดหินอย่างคณิต กับชีวะ ของโรงเรียนเตรียมอุดมฯ ที่ว่ากันว่าเป็นวิชาที่ยากมากๆ วันนี้พี่น้ำเลยนำเทคนิคการเรียนออนไลน์วิชาคณิต และชีวะ และ รีวิวคอร์สติวออนไลน์ จากน้องใบเฟิร์น เตรียมอุดมฯ มาฝาก ไปติดตามกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นแนะนำตัวก่อนค่ะ

รีวิวคอร์สติวออนไลน์ คณิตฯ ชีวะฯ โดย น้องใบเฟิร์น

สวัสดีค่ะชื่ออธิกัญญ์ หล่อวานิชรัตน์ นะคะ ชื่อเล่นชื่อใบเฟิร์นค่ะ ตอนนี้อยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาค่ะ

เริ่มต้นการเรียนม.ปลายด้วยการเรียนคอร์สออนไลน์ก่อนเปิดเทอม

ที่ตัดสินใจเลือกเรียนคอร์สออนไลน์เพราะว่า สามารถเรียนได้ทุกที่และตลอดเวลา เรียนตอนไหนก็ได้ค่ะและที่เลือกคอร์สออนไลน์ของ Dek D School เพราะว่าได้ลองสอบถามจากรุ่นพี่ค่ะแล้วก็หาในเน็ตค่ะ พอมาดูเนื้อหาคอร์สน่าสนใจและมีความครอบคลุมเนื้อหาที่จะใช้เรียน อย่างที่เลือกเรียนคอร์สเลข ม.4 เทอม 2  เพราะได้เข้าไปดูเนื้อหาของเทอม 1 ซึ่งเคยติวมาบ้าง เลยเรียนของเทอม 2  เพื่อเตรียมตัวปรับพื้นฐานไปก่อนอ่ะค่ะ พอไปเรียนในห้องจะได้เข้าใจ เผื่อมีการสลับเนื้อหาในห้องเรียนค่ะ

เลือกเรียนคอร์สคณิตและชีวะกับ Dek D School

เรียนคอร์สเก่งคณิตศาสตร์ ม.4 เทอม 2 กับ คอร์สเก่งชีววิทยา ม.4 เทอม 1 ค่ะ เพราะตอนนั้นเป็นช่วงรอเปิดเทอมค่ะ เลยเริ่มเรียนเนื้อหาก่อน จะได้เรียนในห้องเข้าใจมากขึ้นค่ะ

คอร์สเก่งคณิตศาสตร์ ม.4 เทอม 2

สำหรับคอร์สคณิตศาสตร์ อ.กิ๊ฟ สอนละเอียดและเนื้อหาครอบคลุมค่ะ ทำให้ไปเรียนในห้องแล้วเข้าใจ และตามเนื้อหาทันค่ะ ทำให้ตีโจทย์ได้มากมายขึ้น และมีแนวคิดต่างๆ ที่ทำให้คิดได้เก่งขึ้นค่ะ

คอร์สเก่งชีววิทยา ม.4 เทอม 1

ส่วนคอร์สชีววิทยา อ.อุ้ย สอนเนื้อหาละเอียด สรุปเข้าใจง่าย และทำให้จำได้ดีมากขึ้นค่ะ ช่วยในการอ่านหนังสือสอบมากๆ ค่ะ พอกลับมาทบทวนทำให้เข้าใจเนื้อหาง่ายขึ้นค่ะ

เข้าใจเนื้อหาม.ปลายขึ้นเพราะเรียนออนไลน์

ก่อนเรียนออนไลน์ยังไม่ค่อยรู้เรื่องของ ม. ปลาย เท่าไหร่ค่ะ แต่พอเรียนและนำความรู้ที่เรียนไปใช้ในห้องเรียน ทำให้เข้าใจในตัวเนื้อหาได้ดีขึ้นมากๆ เลยค่ะ คะแนนสอบดีกว่าที่คาดหวังไว้ค่ะ เกรดดีขึ้น และทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้เลยค่ะ

มองว่าวิชาชีวะและคณิต ม.ปลายเป็นยังไงบ้าง?

วิชาชีวะ เป็นวิชาที่ค่อนข้างชอบอยู่แล้ว แต่ต้องจำเยอะ เวลาอ่านก็จะค่อยๆ เชื่อมต่อเนื้อหาไปเรื่อยๆ ค่ะ สำหรับเนื้อหาในคอร์สนี้จะชอบเรื่องโครงสร้างและการทำงานของเซลล์ค่ะ เพราะเป็นหัวข้อที่น่าสนใจและต่อยอดจากม.ต้นค่ะ ทำให้ได้ความรู้ที่ละเอียดขึ้นค่ะ

ส่วนวิชาคณิต เป็นวิชาที่เฉยๆ เพราะเป็นวิชาที่ค่อนข้างยาก จึงต้องฝึกตีความโจทย์และคิดเลขบ่อยๆ ค่ะ สำหรับเนื้อหาที่เรียนค่อนข้างเป็นเรื่องใหม่และยังไม่เคยเรียนมาก่อน เมื่อมาเรียนคอร์สนี้แล้ว ทำให้เข้าใจบทเรียนที่จะต้องเข้าไปเรียนมากขึ้นค่ะ

เทคนิคการเรียนออนไลน์ให้ได้ผลจริงสไตล์น้องใบเฟิร์น

รีวิวคอร์สติวออนไลน์ คณิตฯ ชีวะฯ โดย น้องใบเฟิร์น

ช่วงที่เรียนช่วงนั้นจะอยู่บ้านค่ะเลยจะเรียนที่บ้านสัปดาห์ละ 4 วัน เรียนวันละอย่างน้อย 3 ชม. ใช้เวลาเรียนประมาณ 3 เดือนค่ะ  

สำหรับการเรียนออนไลน์นอกจากจะต้องตั้งใจเรียนแล้ว ระหว่างเรียนก็จะใช้ไอแพดในการจดและต้องจดให้ครบถ้วนและน่าอ่านค่ะ ที่เลือกใช้ไอแพดในการจดเพราะมีสีสันในการจดที่ดึงดูดและสามารถจัดรูปแบบของเลคเชอร์ได้น่าอ่านมากขึ้นค่ะ เมื่อนำกลับมาอ่านทบทวนจะได้เข้าใจเนื้อหาค่ะ  

นอกจากนี้ก่อนเรียนออนไลน์ควรทำแบบฝึกหัดล่วงหน้ามาก่อน และทำโจทย์ก่อนที่อาจารย์จะเฉลยบ่อยๆ เพราะจะทำให้ได้เนื้อหาไปประยุกต์ใช้และฝึกทักษะการทำโจทย์มากขึ้นค่ะ

เรียนออนไลน์ดีกว่าจัดตารางเรียนตัวเองได้?

รีวิวคอร์สติวออนไลน์ คณิตฯ ชีวะฯ โดย น้องใบเฟิร์น

ข้อดีของการเรียนออนไลน์คือ เรียนได้ตลอดเวลา เรียนวันละกี่ชั่วโมงก็ได้ ทบทวนเนื้อหาได้หลายครั้ง มีเวลาในการทำโจทย์ก่อนฟังเฉลยค่ะ และยังเลือกเนื้อหาตามลำดับก่อนหลังให้ตรงกับที่โรงเรียนสอนได้ด้วยค่ะ หรือเรื่องไหนอยากเรียนเฉพาะ ก็เลือกเรียนก่อนได้ด้วยค่ะ 

ฝากถึง​น้องๆ ที่กำลังตัดสินใจเรียนออนไลน์หน่อยค่ะ

รีวิวคอร์สติวออนไลน์ คณิตฯ ชีวะฯ โดย น้องใบเฟิร์น

หากน้องๆ สนใจเรียนออนไลน์ทาง Dek D School มีคลิปทดลองเรียนให้น้องๆ ได้ดูก่อน น้องๆ สนใจเรื่องไหนลองหาคอร์สที่ต้องการดู อาจารย์แต่ละคนคือสอนดี สอนละเอียดมากๆ และยังสามารถเรียนได้ตลอดเวลา สะดวกมากจริงๆ รวมถึงมีโจทย์ที่น่าสนใจให้น้องๆ ได้ฝึกฝนด้วย ลองมาเรียนกันเยอะๆ นะคะ


อ่านมาถึงตรงนี้หากน้องๆ อยากเข้าใจคณิต และชีวะ ม.ปลายมากขึ้น เรียนไปแล้วทำข้อสอบได้จริงอย่างน้องใบเฟิร์น สามารถเลือกติวออนไลน์คอร์สเก่งชีวะม.ปลาย กับอ.อุ้ย และคอร์สเก่งคณิต ม.ปลายกับอ.กิ๊ฟได้เลย รับรองว่าคอร์สนี้จะเปลี่ยนแนวทางการเรียนของน้องๆ ให้สนุกกับการเรียนเนื้อหาม.ปลาย เข้าใจ และนำไปสอบได้จริง

โดยคอร์สเก่งม.ปลาย น้องๆ สามารถเรียนออนไลน์ได้ทันทีทุกหัวข้อตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำได้ไม่จำกัด 6 เดือนเต็ม มีหนังสือเรียนส่งให้ถึงบ้านฟรี เเละถ้าเรียนไปแล้วมีข้อสงสัย น้องๆ ยังสามารถถามคำถามกับอาจารย์ได้ที่ใต้คลิปที่เรียนได้เลย ซึ่งถ้าอาจารย์ตอบกลับเมื่อไหร่ จะมีระบบแจ้งเตือนบอกน้องๆ ทันที สนใจติวออนไน์คอร์สเก่งม.ปลาย คลิกเลย

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments