HomeReviewรวม เทคนิคพิชิตเกรด 4 คณิตศาสตร์ ม.ปลาย

รวม เทคนิคพิชิตเกรด 4 คณิตศาสตร์ ม.ปลาย

สำหรับน้องๆ ที่กำลังขึ้นม.ปลาย  และอยากลองฟิตตัวเองเพื่อเก็บเกรด 4 คณิตศาสตร์ในระดับ ม.4 ดูสักตั้ง แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน และไม่รู้ว่าต้องเตรียมตัวยังไงก่อนดี วันนี้ครูน้ำมีประสบการณ์จริงจากรุ่นพี่ ม.5 ถึง 4 คน ที่จะมาแนะนำ เทคนิคพิชิตเกรด 4 คณิตศาสตร์ ม.4  มาฝากน้องๆ ด้วย ไปติดตามกันเลยค่ะ 

น.ส.พิชญาภา อุ่นแก้ว (แพร)

ม.5 รร.โพธิสัมพันธ์พิทยาคาร จ.ชลบุรี

เทคนิคพิชิตเกรด 4 คณิตศาสตร์ ม.ปลาย โดย พี่แพร

หนูคิดว่าเลข ม.ต้น ยังค่อนข้างง่ายอยู่ค่ะเหมือนเนื้อหามันเชื่อมกันไปหมด แต่พอขึ้น ม.ปลาย เนื้อหาเหมือนเป็นเรื่องใหม่ๆ ซึ่งค่อนข้างยากเลยค่ะ แม้จะยากก็ต้องยอมรับว่ายังไงก็ต้องเรียนอยู่ดี การเตรียมตัวเรียนเลขในช่วง ม.4 เริ่มจากตอนปิดเทอมก็มีเอาเนื้อหาที่เคยเรียน อย่างพวกสูตรที่สามารถเอามาประยุกต์ใช้ใน ม.4 ก็เอามาจำ มีเรียนล่วงหน้านิดหน่อย ซึ่งการเรียนล่วงหน้าช่วยได้เยอะเลยค่ะ เพราะช่วยให้เรามีความรู้ไปบ้าง เวลาที่ครูสอนก็จะเข้าใจง่ายขึ้น สำหรับเทคนิคเรียนเลข อย่างแรกคือ ตั้งใจฟังให้เข้าใจค่ะ ฝึกท่องสูตรบ่อยๆ แล้วก็ฝึกทำโจทย์ค่ะ แรกๆ อาจจะทำไม่ค่อยได้แต่พอทำไปเยอะๆ มันจะเริ่มชินค่ะ แล้วหนูก็เลือกเรียนออนไลน์กับ Dek-D School คะ เพราะว่าเป็นการเรียนออนไลน์ซึ่งสะดวกมากๆ ราคาไม่ได้แพงมากด้วยค่ะ พอเรียนแล้วก็เข้าใจดี คุณครูอธิบายได้เข้าใจง่าย มีโจทย์ให้ฝึกควบคู่กันไป

น.ส.พรนภัส กุณแก้ว (มิน)

ม.5 รร.พระมารดานิจจานุเคราะห์ กทม.

เทคนิคพิชิตเกรด 4 คณิตศาสตร์ ม.ปลาย โดย พี่มิน

ปกติเป็นคนไม่ชอบวิชาเลขเลยค่ะ เพราะคิดว่าวิชานี้ยากมาก สูตรท่องก็เยอะ ไหนจะต้องตีโจทย์เลขอีก แต่พอเราเปิดใจกับวิชาเลข เเล้วเริ่มที่จะปูพื้นฐานใหม่ ทำความเข้าใจกับสูตรโดยที่ไม่ต้องท่อง ทำโจทย์เยอะๆ ก็จะทำให้เราจำได้เอง เลขม.ปลายไม่ต่างกับม.ต้นเท่าไหร่ เพราเลขม.ปลายต้องใช้พื้นฐานของม.ต้น ถ้าพื้นฐานเลขม.ต้นมาดี การทำความเข้าใจกับเลขม.ปลายก็จะง่ายขึ้น สำหรับเทคนิคเรียนเลขอันดับแรก คือ เราต้องเปิดใจกับวิชาเลขก่อน และก็หาโจทย์มาฝึกทำเยอะๆ ค่ะ แล้วก็เลือกเรียนออนไลน์กับ Dek-D School  เพราะราคาคอร์สไม่สูงมาก ซึ่งคอร์สนี้ก่อนเริ่มเรียน คุณครูปูพื้นฐานให้ สอนช้า ทำให้นักเรียนตามเนื้อหาของคุณครูทัน โดยเฉพาะหนูค่ะ ที่ไม่มีหัวทางคณิตศาสตร์เลย ทำให้เข้าใจได้ง่าย และไม่ท้อที่จะเรียนค่ะ  พอจบบทเรียนคุณครูมีโจทย์ให้ทำหลากหลาย และคุณครูก็สรุปทั้งหมดให้อีกที ตรงนี้หนูชอบมาก ทำให้เข้าใจเนื้อหาได้ครบถ้วนค่ะ

น.ส.กัญญาวีร์ ศรีจันทร์ (กุ๊กไก่)

ม.5 รร.พนัสพิทยาคาร จ.ชลบุรี

เทคนิคพิชิตเกรด 4 คณิตศาสตร์ ม.ปลาย โดย พี่กุ๊กไก่

สำหรับเลขม.ปลายหนูคิดว่ามันยากขึ้น เพราะมันมีเรื่องใหม่ที่มันไม่เคยเรียนมาก่อนและมันก็ต้องเอาเรื่องที่เรียนมาประยุกต์ต่อๆ กัน เทคนิคในการเรียนเลขของหนูก็คือ อยู่ในห้องเรียนทำยังไงก็ได้ให้สมองเปิดรับให้มากที่สุด ถ้าครูถามอะไรมาก็ตอบและคิดตามว่าทำไมข้อนี้ถึงได้อย่างนี้ ถ้าสงสัยก็เดินไปถามครูได้เลย เวลากลับบ้านมาเราก็เอาการบ้านหรือแบบฝึกหัดมาลองทำมันจะเป็นการทบทวนที่เราจะจำได้ที่สุด หมั่นทำโจทย์ให้มันได้รู้ เราจะได้เข้าใจและคล่องมือ ที่เลือกเรียนกับ Dek-D School ก็เพราะว่าเหมือนตัวเองไม่ค่อยอยากออกเดินทางไปไหนแต่ใจมันก็ยังอยากเรียนเลยหาที่เรียนออนไลน์ แล้วเจอ Dek-D School ก็ตัดสินใจแล้วลงเลยค่ะ ตอนเรียนก็รู้สึกว่าเข้าใจได้ง่ายมากๆ จริงๆ ไปทีล่ะข้อๆ แบบที่เราได้ประโยชน์จริงๆ อ่ะค่ะ อย่างหนูเรียนใน Dek-D School ไปก่อนแล้วพอไปเรียนในห้องมันก็ทำให้เหมือนมันได้ความรู้ไปอีก 2 เท่าอ่ะค่ะ เหมือนเรามีทุนเดิมอยู่แล้วพอไปเรียนซ้ำอีกมันจะไปได้ง่ายกว่าคนอื่น

น.ส.สุธิดา มุ่งพากเพียร (ปอ)

ม.5 รร.พนัสพิทยาคาร จ.ชลบุรี

เทคนิคพิชิตเกรด 4 คณิตศาสตร์ ม.ปลาย โดย พี่ปอ

การเตรียมตัวสำหรับวิชาคณิตศาสตร์ม.4  ก็คือ สิ่งไหนที่ยังไม่เข้าใจก็ต้องกลับไปทบทวนเนื้อหาที่เคยเรียนมา อันไหนลืม หรือลางๆ  ก็ให้ทบทวนค่ะ ตอนเทอม 1 มันเหมือนพื้นฐานอยู่ค่ะ พอเทอม2 ก็ยากขึ้นก็เลยต้องทำความเข้าใจกับมันนานมากจนได้เกรด 4 มาแบบงงๆ  สำหรับเคล็ดลับการเรียนเลขก็ทั่วๆ ไปแหละค่ะ  คือหนูจะตั้งใจเรียนในห้องค่ะ ทำความเข้าใจกับโจทย์ หมั่นดูโจทย์ให้หลากหลาย เพราะหนูจะพลาดตรงโจทย์ปัญหาที่ให้วิเคราะห์ค่ะ คือก็ต้องทำความเข้าใจ ดูโจทย์แบบนี้ให้เยอะๆ พอเราเข้าใจกับโจทย์ เราจะตั้งสูตรได้ คิดได้ค่ะ แล้วก็เลือกเรียนพิเศษบ้างหนูเลือกเรียนออนไลน์กับ Dek-D School  เพราะอยากลองเรียนออนไลน์ที่บ้านดู มันสะดวกดีค่ะเเล้วราคาก็ย่อมเยาดีค่ะ ดูรีวิวมาเค้าบอกว่าดีเลยเรียน พอเรียนแล้วก็เข้าใจง่ายดีค่ะ มีโจทย์ตัวอย่างเพียบเลย


เป็นยังไงบ้างคะกับเทคนิคพิชิตเกรด 4 วิชาคณิตศาสตร์ ม.4 จากรุ่นพี่ ม.5 ครูน้ำรับรองว่าแม้น้องจะชอบหรือไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์ก็ตาม เทคนิคเหล่านี้จะช่วยอัพเกรดวิชาคณิตศาสตร์ให้น้องๆ ได้อย่างแน่นอนเลยค่ะ

หากน้องๆ อยากอยากสร้างพื้นฐานการเรียนคณิตศาสตร์ในระดับ ม.ปลาย สามารถฟิตเพิ่มเกรดวิชา คณิตศาสตร์ได้ก่อนใคร รับรองว่าคอร์สนี้จะเปลี่ยนแนวทางการเรียนของน้องๆ จากการท่องจำเพื่อไปสอบเป็นความเข้าใจที่แท้ รู้ที่มา ทำโจทย์ได้ไม่ตองพึ่งสูตร หากน้องๆ สนใจคอร์สสามารถคลิกที่รายวิชาด้านล่างได้เลยค่ะ 

โดยคอร์สเก่ง ม.ปลายนั้น น้องๆ สามารถทบทวนซ้ำได้ไม่จำกัดตลอดระยะเวลา 6 เดือน ครอบคลุมเนื้อหาครบถ้วน ช่วยให้น้องๆ เก่งกว่า ในเวลาที่สั้นกว่า น้องๆ ที่สมัครเรียนทุกคนจะได้รับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี ‼️ ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ผู้สอนใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ พร้อมรับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ 

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพที่เรียนได้ทุกคน หรือวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments