HomeReviewแชร์เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ วิชาสามัญ 70 UP จากรุ่นพี่คณะแพทย์ #Dek64

แชร์เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ วิชาสามัญ 70 UP จากรุ่นพี่คณะแพทย์ #Dek64

ข้อสอบ ชีวะ วิชาสามัญ ปี 64  มีทั้งโจทย์ ตาราง รูปภาพ เน้นวิเคราะห์เยอะมาก แถมโจทย์ยังยาวขึ้นอีกด้วย  ซึ่งข้อสอบรูปแบบใหม่นี้ แค่อ่านหนังสือท่องจำไปสอบไม่เพียงพอต่อการสอบอีกต่อไป แล้วน้องๆ  #Dek65 จะต้องเตรียมสอบชีวะยังไงดี? วันนี้พี่แอมมี่ รุ่นพี่คณะแพทย์ ที่สามารถพิชิตคะแนนชีวะปี 64 ไปได้ถึง 72 คะแนน จะมาแบ่งปันแนวทางการเตรียมสอบชีวะ หากๆ น้องไม่อยากพลาดทริคพิชิตคะแนนไปติดตามได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องแอมมี่แนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีค่ะ แอมมี่นะคะ รินรดา สว่างกิจ ปัจจุบันเรียนอยู่ปี 1 คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยานวมินทราธิราช-โรงพยาบาลตากสิน ค่ะ

อยากเป็นหมอ ชอบวิชาชีวะ จึงตัดสินใจสอบเข้าแพทย์

อยากเข้าคณะแพทย์ค่ะ เพราะว่าชอบวิชาชีวะ บวกกับหนูมีพี่สาวเป็นหมอ เลยได้เห็นการทำงานของพี่สาวก็รู้สึก ว้าว มันน่าสนใจมากๆ 555 ก็เลยอยากเป็นหมอค่ะ ของหนูสอบเข้าหมอรอบ 3 คะแนนที่ใช้ก็จะมี คะแนนของ วิชาสามัญ กับความถนัดแพทย์ค่ะ

สำหรับการเตรียมตัวสอบ หนูก็มีเรียนเนื้อหามาตลอดในช่วง ม.ปลาย และมาเรียนเตรียมตัวเอนท์จริงๆ ก็ตอน ม.6 ค่ะ โดยจะวางแผนว่า เราถนัด-ไม่ถนัดวิชาไหนบ้าง ก็จะแพลนเวลาคร่าวๆ ว่าเดือนนี้เราจะอ่านวิชาไหนบ้าง รีบเก็บเนื้อหาให้จบ ช่วงเดือนใกล้ๆ สอบก็จะจะแพลนเวลาไว้ตะลุยโจทย์ค่ะ

อยากทำโจทย์แนววิเคราะห์ เลยเลือกลงคอร์สตะลุยโจทย์ชีวะ กับ อ.อุ้ย Dek-D School

หนูเคยอ่านหนังสือที่พี่อุ้ยเขียนทั้งเล่มปูกับเล่มปลาหมึก แล้วชอบความละเอียดและระบบการวางเนื้อหาของหนังสือ พอรู้ว่าพี่อุ้ยเปิดสอนตะลุยโจทย์กับทาง Dek-D School บวกกับอยากทำโจทย์แนววิเคราะห์ให้มากขึ้น เลยตัดสินใจลงเรียนค่ะ

พอได้เรียนก็ชอบมากๆ เลยค่ะ ได้เจอแนวโจทย์ที่ต่างจากการทำข้อสอบเก่า ฝึกเอาเนื้อหาที่อ่านมาประยุกต์ วิเคราะห์ในการสอบ และพี่อุ้ยจะมีการเสริมเน้นเนื้อหาจากโจทย์เพิ่มด้วย ชอบตรงนี้มากๆ ผลสอบที่ออกมา ก็ได้ ชีวะ วิชาสามัญ 72 คะแนนค่ะ สำหรับหนูก็ถือว่าเกินเป้าอยู่เหมือนกันค่ะ 555

เทคนิคพิชิตคะแนน ชีวะ วิชาสามัญ 70 UP

หนูชอบจำเนื้อหาเป็นภาพๆ แล้วมองเนื้อหาให้มันลิ้งกันเหมือน mind map ว่าเนื้อหาแต่ละเรื่องมันเชื่อมโยงกันยังไง จะได้จำเป็นระบบๆ และเรื่องไหนที่หนูชอบลืมหรือพลาดบ่อยๆ เวลาทำข้อสอบ ก็จะจดเอาไว้ใน post-it แล้วแปะไว้ตรงกำแพงข้างโต๊ะอ่านหนังสือให้เห็นบ่อยๆ พอช่วงใกล้ๆ สอบก็ดึงออกมารวบรวมอ่านทวนอีกรอบค่ะ

รีวิวข้อสอบ ชีวะ วิชาสามัญ ปี 64 ที่น้องๆ #Dek65 ต้องรู้

ข้อสอบชีวะปีนี้ก็มีโจทย์ ตาราง รูปภาพ ให้เรามานั่งวิเคราะห์กับเนื้อหาที่เรียนมาค่ะ สำหรับหนูยากตรงที่อ่านโจทย์ยาวๆ ค่ะ 555 เพราะด้วยเวลาชม.ครึ่งกับจำนวนข้อ ก็ต้องรีบอ่านโจทย์ รีบวิเคราะห์ตีความอยู่เหมือนกันค่ะ สำหรับน้อง Dek65 ก็อยากให้ฝึกทำโจทย์แนววิเคราะห์ และลองฝึกจับเวลาทำข้อสอบกันดู จะได้ชินเวลาไปทำข้อสอบจริงค่ะ ซึ่งข้อสอบปีล่าสุดที่เจอมา ก็จะต่างจากปีเก่าๆ หน่อย ตรงที่มีข้อที่โจทย์ยาวกว่าเดิมบ้าง มีการวิเคราะห์มากขึ้น เรียงเนื้อหาตามข้อต่างจากข้อสอบปีที่ผ่านๆ มานิดหน่อยค่ะ

เทคนิคการเรียนออนไลน์สไตล์น้องแอมมี่

หนูจะเขียน list ไว้เลยค่ะว่า วันนี้เราจะทำอะไรกี่โมง เป็นช่วงเวลาคร่าวๆ ให้เราเห็นภาพรวม ทั้งงาน การบ้าน และวิชาที่ต้องเรียน ว่าเรียนไปนานเท่าไหร่แล้ว พักช่วงไหน จะได้ดุลเวลาชีวิตได้ ไม่เครียดเกินไปค่ะ จัดสิ่งแวดล้อมโต๊ะเรียนเราให้นั่งสบายๆ ของหนูก็อาจจะมีกินขนมกินน้ำนิดหน่อยแก้ง่วง 5555 และก็มีเปลี่ยนมุมอ่านหนังสือบ้าง จะได้ไม่เบื่อค่ะ

อยากให้ฝากถึงน้องๆ Dek65 หน่อยค่ะ

ก็ทำให้เต็มที่ เหนื่อยก็อย่าลืมพัก ชาร์จแบตให้ตัวเองซักหน่อย แล้วค่อยกลับมาลุยใหม่ต่อ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สู้ๆ ค่าาา 🙂


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ที่พี่เชื่อว่าประสบการณ์การเตรียมสอบชีวะของพี่แอมมี่น่าจะเป็นประโยชน์กับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบชีวะ ซึ่งน้องๆ ก็สามารถนำไปเริ่มลองใช้ได้เลย

และสำหรับน้องๆ ที่อยากเพิ่มความมั่นใจในการสอบชีวะสามารถสมัครติวออนไลน์กับอ.อุ้ย ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล ได้เลย คอร์ส TCAS ชีวะ – สรุปเนื้อหา คอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาชีวะ ม.ปลาย ตามหลักสูตรใหม่ สสวท. 60 ไว้ทั้งหมด ครอบคลุมทุกการสอบของ TCAS เนื้อหาอธิบายละเอียด กระชับ มีภาพประกอบ ตาราง และแผนผังต่างๆ ทำให้เข้าใจได้ง่าย พร้อมสรุปเป็นคอนเซ็ปต์สั้นๆ จบได้ภายใน 10 นาที นอกจากนี้ยังมี คอร์ส TCAS ชีวะ -ตะลุยโจทย์ คอร์สนี้นอกจากน้องๆ จะได้ตะลุยโจทย์ TCAS ชีวะ แนวข้อสอบออกใหม่ 625 ข้อแล้ว อ.อุ้ยยังเฉลยละเอียดจัดเต็ม ไม่มีข้าม เพื่อให้น้องๆ ได้ทบทวน เรียนรู้เทคนิคการทำโจทย์แบบต่างๆ และฝึกทำข้อสอบก่อนลงสนามจริงด้วย น้องๆ ที่สนใจสมัครติวออนไลน์กับอ.อุ้ย คลิกเลย

ทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนที่อ.อุ้ยเขียนส่งตรงถึงบ้านฟรี! ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆสามารถสอบถามข้อสงสัยกับอ.อุ้ยใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ 

น้องๆ ที่สนใจอยากติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถปรึกษาพี่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Line @SchoolDekD หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ที่ Facebook Dek-D School เลยนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments