HomeReviewเทคนิคเตรียมสอบชีวะ พิชิตคณะทันตะ ธรรมศาสตร์ จากพี่เบลล์ รุ่นพี่ #Dek64

เทคนิคเตรียมสอบชีวะ พิชิตคณะทันตะ ธรรมศาสตร์ จากพี่เบลล์ รุ่นพี่ #Dek64

สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมสอบหมอ การเก็บคะแนนวิชาสามัญให้ได้สูงๆ คงเป็น 1 ในเป้าหมายหลัก ที่จะเพิ่มโอกาสพิชิตคณะในฝันได้มากขึ้น อย่างวิชาชีวะก็เป็นวิชาที่ใช้ตั้งแต่ตอนสอบเข้าไปจนถึงตอนเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นวิชาชีวะที่ใครๆ ก็บอกว่าเนื้อหาเยอะ เก็บคะแนนยาก แต่หากน้องๆ อยากเข้าใจเนื้อหา พร้อมกับเก็บคะแนนสอบได้ วันนี้พี่เบลล์ #Dek64 รุ่นพี่ทันตะ ธรรมศาสตร์ จะมาแบ่งปันประสบการณ์ เตรียมสอบชีวะ รับรองว่าน้องๆ นำไปใช้แล้วอัปคะแนนได้แน่นอน จะเป็นยังไงไปติดตามได้เลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องเบลล์แนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อเบลล์นะคะ น.ส.ศิรดา นามากุล ตอนนี้เรียนทันตแพทย์ มธ. จบ ม.ปลายจากเตรียมอุดมศึกษา สายวิทย์-คณิตค่ะ

อยากเข้าหมอต้อง เตรียมสอบชีวะ อัปคะแนนวิชาสามัญ

เบลล์ ทันตะ ม.ธรรมศาสตร์

สำหรับการเตรียมตัวสอบวิชาชีวะ แรกเริ่มก็ต้องศึกษาก่อนว่ามีบทอะไรบ้าง เนื้อหา ม.ปลายตรงไหนที่เราไม่ถนัด เราจะอ่านเรื่องนั้นให้หนักจนเกิดความเข้าใจ แนะนำให้เผื่อเวลาสำหรับวิชานี้เยอะ ๆ เพราะว่าเราจะได้ไม่ต้องทิ้งบทไหนเลยค่ะ เก็บให้ได้หมด เริ่มอ่านตั้งแต่แรกๆ ทำสรุปให้เข้าใจ จนแต่ละเรื่องสามารถเชื่อมกันได้

เตรียมสอบชีวะ ควรเริ่มต้นจากตรงไหนดี?

หนังสือปลาหมึก อ.อุ้ย Dek-D School

เราเริ่มจากอ่านหนังสือชีวะเล่มที่เป็นปลาหมึก ของ อ.อุ้ย ค่ะ แล้วก็ลองทำโจทย์จากเล่มสีดำ และตอนหลังๆ มาอ่านเล่มแมงกะพรุนค่ะ เพราะมีการเขียนที่ทำให้เข้าใจง่ายมากขึ้น คัดมาเฉพาะที่เป็นประเด็นสำคัญ แต่แน่นไปด้วยเนื้อหามากๆ เลยค่ะ หนังสือของ อ.อุ้ยมาอ่านแล้วรู้สึกว่าเขียนละเอียดมาก ทำให้เราเข้าใจแบบ 100% จึงเลือกมาลงคอรส์ตะลุยโจทย์ชีวะของ อ.อุ้ยต่อค่ะ

พิชิตคะแนน เตรียมสอบชีวะ ด้วยคอร์สตะลุยโจทย์ชีวะของ อ.อุ้ย Dek-D School

คอร์สตะลุยโจทย์ชีวะ อ.อุ้ย Dek-D School

พอเรียนคอร์สตะลุยโจทย์ชีวะของอ.อุ้ยทำให้เราเข้าใจเนื้อหาชีวะมากขึ้น จากตอนแรกที่คิดว่าวิชาชีวะยากที่สุด เพราะอาศัยความจำเยอะ แต่ อ.อุ้ยเลือกประเด็นสำคัญทำให้เราสามารถรวบรวมความรู้ให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น จนทำให้ชีวะเป็นวิชาที่คะแนนออกมามากกว่าที่คิดไว้ในตอนแรกค่ะ

อยากเก็บคะแนนชีวะให้ได้สูงๆ ต้องแม่นเนื้อหา เข้าใจ และวิเคราะห์ได้

คอร์สตะลุยโจทย์ชีวะ อ.อุ้ย Dek-D School

ชีวะเป็นวิชาที่ใช้ความจำเยอะมากๆ ค่ะ ข้อสอบรู้สึกว่าไม่ได้ต่างกันมาก แต่ปีนี้อาจจะมีการวิเคราะห์เยอะขึ้นมา แต่ถ้าอ่านเนื้อหามาแม่นๆ และเราเข้าใจกับมันจริงๆ ก็สามารถตอบได้แน่นอนค่ะ

อย่างชีวะปี 64 ล่าสุด เนื้อหาไม่ได้ออกลึกมากเลย ออกตามหลักสูตรเลยค่ะ แต่จะมีการวิเคราะห์ที่เราต้องเข้าใจในบทนั้นจริงๆ ซึ่งไม่ยากเกินความพยายามแน่นอนค่ะ การเตรียมตัวคือต้องไม่อ่านผ่านๆ เอาแค่จำ แต่เราต้องเข้าใจด้วยค่ะ เน้นเรื่องการเข้าใจมากเลยค่ะ

เทคนิคเรียนออนไลน์สไตล์น้องเบลล์

เบลล์ ทันตะ ม.ธรรมศาสตร์

การเรียนออนไลน์ทำให้เราสติหลุดได้ง่ายกว่าเดิมมากๆ ต้องรู้จักแบ่งเวลาเรียนให้ดีๆ ไม่อัดแน่นยาวหลายชั่วโมง หาเวลาพักผ่อนให้กับตัวเองบ้างจะได้ไม่เครียดเกินไปค่ะ พยายามสร้างแพลนว่าวันนี้เราจะทำอะไรบ้าง แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสมไม่หักโหมค่ะ เพราะถ้าเรายิ่งเหนื่อยแล้วเรายิ่งอัดเนื้อหาเข้าไป เราจะไม่ได้อะไรเลย แถมจะยังเป็นการเสียเวลาเปล่าค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเข้าทันตะหน่อยค่ะ

การสอบเข้าทันตะ เป็นการสอบเข้าที่อยู่ในกลุ่ม กสพท ถ้าเรามีความตั้งใจและหมั่นทบทวน ทำโจทย์ให้หลากหลาย เข้าใจในเนื้อหาทุกวิชา ก็สามารถสอบติดได้อย่างแน่นอนค่ะ


นี่ก็เป็นประสบการณ์การเตรียมตัวสอบชีวะของพี่เบลล์ รุ่นพี่ทันตะ มธ. นะคะ ซึ่งประสบการณ์ของพี่เบลล์ก็น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับน้องๆ ที่กำลังมองหาเทคนิคที่จะช่วยอัปคะแนนชีวะเพื่อพิชตคณะในฝันนั่นเองค่ะ

และสำหรับน้องๆ ที่อยากเพิ่มความมั่นใจในการสอบชีวะสามารถสมัครติวออนไลน์กับ อ.อุ้ย ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล ได้เลย คอร์ส TCAS ชีวะ – สรุปเนื้อหา คอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาชีวะ ม.ปลาย ตามหลักสูตรใหม่ สสวท. 60 ไว้ทั้งหมด ครอบคลุมทุกการสอบของ TCAS เนื้อหาอธิบายละเอียด กระชับ มีภาพประกอบ ตาราง และแผนผังต่างๆ ทำให้เข้าใจได้ง่าย พร้อมสรุปเป็นคอนเซ็ปต์สั้นๆ จบได้ภายใน 10 นาที นอกจากนี้ยังมี คอร์ส TCAS ชีวะ -ตะลุยโจทย์ คอร์สนี้นอกจากน้องๆ จะได้ตะลุยโจทย์ TCAS ชีวะ แนวข้อสอบออกใหม่ 625 ข้อแล้ว อ.อุ้ยยังเฉลยละเอียดจัดเต็ม ไม่มีข้าม เพื่อให้น้องๆ ได้ทบทวน เรียนรู้เทคนิคการทำโจทย์แบบต่างๆ และฝึกทำข้อสอบก่อนลงสนามจริงด้วย น้องๆ ที่สนใจสมัครติวออนไลน์กับอ.อุ้ย คลิกเลย

PACK พิชิต TCAS ชีวะ
  • ติวเน้นๆ 2 คอร์ส สรุปเนื้อหาชีวะทุกเรื่องที่ออกสอบ
  • ตะลุยโจทย์ TCAS ชีวะ กว่า 440 ข้อ

ทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนที่อ.อุ้ยเขียนส่งตรงถึงบ้านฟรี! ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับอ.อุ้ยใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ 

น้องๆ ที่สนใจอยากติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถปรึกษาพี่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Line @SchoolDekD หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร และเทคนิคการติวต่างๆ เพิ่มเติม ได้ที่ Facebook Dek-D School เลยนะคะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments