HomeQuizท้าประลองโจทย์เคมี - อะตอม พันธะเคมี และเคมีนิวเคลียร์ โจทย์จากหนังสือ My Chemistry Quiz The Intermediate

ท้าประลองโจทย์เคมี – อะตอม พันธะเคมี และเคมีนิวเคลียร์ โจทย์จากหนังสือ My Chemistry Quiz The Intermediate

ควิซ เคมี ม.ปลาย สำหรับน้องๆ ที่เตรียมสอบทางวิชาการ และเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย

สวัสดีน้องๆ ม.ปลาย และน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบแข่งขันทางวิชาการวิชาเคมีทุกคนนะคะ วันนี้พี่มีควิซสนุกๆ จากหนังสือ My Chemistry Quiz The Intermediate ที่เขียนโดยอาจารย์เต้ Dek-D School มาฝากน้องๆ ค่ะ ซึ่งโจทย์ในหนังสือเล่มนี้ เป็นเนื้อหาเคมี ม.ปลาย ที่เน้นวัดความเข้าใจในพื้นฐาน และฝึกการคิดวิเคราะห์เมื่อเจอโจทย์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แล้วยังมีเฉลยแบบละเอียดมากๆ จัดเต็มให้น้องๆ อีกด้วย

ควิซ เคมี ม.ปลาย นี้เหมาะสำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยและน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบแข่งขันทางวิชาการ เช่น สอวน. การสอบชิงทุนต่างๆ เพราะโจทย์ในควิซจะวัดความเข้าใจถึงพื้นฐาน แก่นแท้ของเคมีเลย แล้วยังฝึกการคิดวิเคราะห์ของน้องๆ อีกด้วย ถ้าน้องๆ ทำควิซนี้ได้ น้องๆ จะสามารถประยุกต์ความรู้แก้โจทย์อื่นๆ ได้หมดเลยค่ะ

ควิซนี้มีโจทย์ทั้งหมด 10 ข้อ มีเวลาทำควิซทั้งหมด 60 นาที โดยในควิซจะมีเนื้อหาเคมี 3 เรื่อง คือ อะตอม พันธะเคมี และเคมีนิวเคลียร์ ถ้าพร้อมแล้วไปดูควิซกันเลย

ก่อนทำควิซพี่มีสูตรและค่าคงที่ต่างๆ ที่ได้ใช้บ่อยมากๆ มาฝากน้องๆ ด้วย เอาไว้ดูเทียบตอนทำโจทย์ได้เลย

Quiz เคมี

เป็นยังไงบ้างคะ ยากหรือเปล่า ถ้าน้องๆ ทำควิซนี้ได้ แสดงว่าน้องๆ มีความเข้าใจถึงพื้นฐานของเคมีดีในระดับนึงเลย ถึงข้อสอบจะเปลี่ยนแนวไปแค่ไหน น้องๆ ก็น่าจะทำได้สบายเลยค่ะ

ถ้าน้องๆ ยังรู้สึกไม่จุใจ หนังสือ My Chemistry Quiz The Intermediate มีควิซแบบนี้อีกเพียบ หนังสือเล่มนี้เขียนโดย ผศ.ดร. โรจน์ฤทธิ์ โรจนธเนศ (อ.เต้) อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ โดยที่โจทย์จะเป็นโจทย์ที่ อ.เต้ เขียนขึ้นมาใหม่ทั้งหมด จากประสบการณ์ที่ อ.เต้ ได้สอนน้องๆ ในการสอบแข่งขันต่างๆ มามากกว่า 20 ปี ซึ่งโจทย์จะครอบคลุมเนื้อหาเคมีในระดับที่ใช้สอบแข่งขัน และสอบเข้ามหาลัยได้ พร้อมเฉลยจัดเต็มแบบละเอียดยิบ คลิกที่รูปเพื่อดูรายละเอียดหนังสือได้เลย

Quiz เคมี

แล้ว อ.เต้ยังมีคอร์สออนไลน์อีกด้วย มีครบถ้วนทั้งติวเข้ามหาวิทยาลัย ติวเพิ่มเกรด ม.ปลาย และ สอวน. อ.เต้ สรุปเนื้อหาเคมีไว้แบบละเอียด เข้าใจถึงพื้นฐาน ประยุกต์ได้กับโจทย์ทุกรูปแบบ พร้อม Lab การทดลองให้น้องๆ ได้เห็นภาพได้มากยิ่งขึ้น ถ้าสนใจดูรายละเอียดคอร์ส และทดลองเรียนจากกล่องด้านล่างได้เลย

สอบถามเพิ่มเติม และปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ได้ที่ Line @SchoolDekD และติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ในช่องทางต่างๆ ได้ต่อไปนี้เลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments