HomeTCASเหลือเวลาโค้งสุดท้าย ติวยังไงให้ติดหมอ ฟิตพิชิต กสพท!

เหลือเวลาโค้งสุดท้าย ติวยังไงให้ติดหมอ ฟิตพิชิต กสพท!

สวัสดีค่ะน้องๆ #DEK63 ทุกคน ตื่นเต้นกันไหมคะ อีก 90 วัน ก็สอบ 9 วิชาสามัญแล้ว น้องๆ ที่จะยื่นคะแนน กสพท เข้าคณะแพทยฯ ทันตะฯ สัตวฯ และเภสัชฯ เตรียมตัวไปถึงไหนแล้วคะ วันนี้พี่แพรมีการวางแผนการอ่านสำหรับน้องๆ ที่พึ่งเริ่มอ่าน หรือน้องๆ ที่กำลังจะอ่านทวนช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสอบ ถึงจะเหลืออีกแค่ 3 เดือน ก็ยังทันนะคะ มาเตรียมตัวโค้งสุดท้ายไปพร้อมๆ กันเลย และพี่แพรขอกระซิบว่า ท้ายบทความมีแจกคอร์สทดลองเรียนฟรีด้วยนะ ห้ามพลาด!

สัดส่วนคะแนน

ก่อนอื่นนะคะ เรามาดูสัดส่วนคะแนนในแต่ละวิชากันก่อนเลย โดยการยื่นคะแนน กสพท คิดสัดส่วนคะแนนวิชาสามัญ 70 % โดยแบ่งออกเป็น 7 กลุ่มสาระวิชา

  • ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา รวม 40%
  • คณิตศาสตร์ 20%
  • ภาษาอังกฤษ 20%
  • ภาษาไทย 10%
  • สังคมศึกษา 10%

จากสัดส่วนคะแนนที่ใช้วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ คิดสัดส่วนรวมกันสูงถึง 80% เลย เห็นมั้ยคะว่า ถึงเราจะเรียนในแผนการเรียนวิทย – คณิต แต่เราต้องใช้คะแนนวิชาภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคมศึกษา รวมกันแล้วมากถึง 40% เลย เพราะฉะนั้น เรามองข้ามทุกวิชาไม่ได้เลยนะคะ บางวิชาที่เราเลือกจะเท อาจจะเป็นตัวช่วยเพิ่มโอกาสในการสอบติดให้กับเราก็ได้นะ

น้องๆ ก็รู้กันแล้วนะคะว่าต้องใช้คะแนนเท่าไหร่บ้าง เรามาวางแผนการเตรียมตัวกันดีกว่า ถ้านับจากตอนนี้ไปจนถึงวันสอบ เรียกได้ว่าเวลาเตรียมตัวก็น้อยลงไปทุกที แต่อย่าเพิ่งท้อนะคะ ถ้าเราเตรียมตัวให้ตรงจุด ทุ่มเทกับเรื่องที่ได้คะแนนง่าย สัดส่วนการออกข้อสอบเยอะ โอกาสได้คะแนนของเราก็มากกว่าคนอื่นแน่นอน

พี่แพรขอแนะนำให้น้องๆ ดูที่สัดส่วนคะแนนก่อนว่า วิชาไหนน้ำหนักคะแนนเยอะ ให้เริ่มอ่านที่วิชานั้นก่อน ซึ่งจากสัดส่วนคะแนนจะเห็นว่าวิชาวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิต และอังกฤษ มีสัดส่วนคะแนนสูงสุด

กลุ่มที่ 1 : ฟิสิกส์ เคมี คณิต

วิชาฟิสิกส์ เคมี และคณิต มีพาร์ทที่ฝึกทักษะการคำนวณ ต้องอาศัยการฝึกทำโจทย์ เลยขอแนะนำให้น้องๆ เริ่มอ่านวิชาเหล่านี้ก่อน จะได้มีเวลาฝึกทำข้อสอบเก่าๆ

สำหรับน้องๆ ที่เพิ่งเริ่มอ่านแต่กลัวจะไม่ทัน Dek-D’s School มีตัวช่วยด้วย คอร์สพิชิต TCAS ฟิสิกส์ เคมี และคณิตศาสตร์ สอนโดยอาจารย์คุณภาพการันตีโดย Dek-D

คอร์สพิชิต TCAS ฟิสิกส์ สอนโดย อ.หลิน (ดร. สลิลพร กิตติวัฒนากูล) อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ อาจารย์พิเศษ ภาควิชาวิศวกรรมและวิทยาศาสตร์วัสดุ (Materials Science and Engineering) University of Virginia USA ซึ่งอ.หลิน จะสอนพร้อมสอดแทรกเทคนิคการทำโจทย์ ตะลุยโจทย์ข้อสอบเก่าย้อนหลังมากกว่า 700 ข้อ และชี้จุดควรระวังในการทำข้อสอบให้กับน้องๆ พร้อมสรุปสูตรใช้บ่อย ประยุกต์ใช้ได้กับโจทย์หลายแบบ เจอข้อสอบแบบไหนก็ไม่พลาดแน่นอนค่ะ

คอร์สพิชิต TCAS เคมี สอนโดยอ.เต้ (ผศ.ดร.โรจน์ฤทธิ์ โรจนธเนศ) อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยคอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาเคมี ม.ปลาย 3 ปี กระชับ เข้าใจง่าย เน้นจุดที่ออกสอบบ่อย พร้อมด้วยการสอนหลักการ ICE แก้โจทย์ทุกข้อได้ใน 3 บรรทัด และเทคนิควิธีคิดที่หลากหลายปรับใช้ได้จริง ไม่ต้องพึ่งสูตร ส่วนน้องๆ ที่อยากฝึกทำโจทย์ คอร์สนี้ยังมีตะลุยโจทย์เน้นๆ กว่า 30 ข้อเลย

คอร์สพิชิต TCAS คณิตศาสตร์ สอนโดย อ.กิ๊ฟ (ผศ.ดร.วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์) อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ ม.มหิดล ประสบการณ์การสอนคณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาจนถึงปริญญาเอกทั้งในและต่างประเทศมากกว่า10 ปี คอร์สนี้สรุปเนื้อหา 16 บทใหญ่ที่ออกสอบ TCAS ทุกปี พร้อมตะลุยโจทย์เน้นๆ ทั้งโจทย์ใหม่ความยากง่ายอิงจากข้อสอบจริง และโจทย์จากข้อสอบเก่า สอดแทรกเทคนิคการตีโจทย์แตก ทำโจทย์เร็ว ไม่ต้องพึ่งสูตร

กลุ่มที่ 2 : ชีวะ

วิชาชีวะ เป็นวิชาที่มีเนื้อหาเยอะ ที่ต้องอาศัยความเข้าใจและความจำ แนะนำว่า น้องๆ ควรจะเหลือเวลากลับมาทบทวนก่อนสอบด้วยนะคะ

น้องๆ คนไหนที่กังวลว่าเนื้อหาเยอะจะอ่านไม่ทัน จำไม่ได้ Dek-D’s School มีตัวช่วยค่ะ ด้วยคอร์สพิชิต TCAS ชีวะ – ตะลุยโจทย์ โดยคอร์สนี้น้องๆ จะได้ตะลุยโจทย์ชีวะกว่า 360 ข้อ พร้อมอธิบายละเอียดทุกข้อ ครบทั้ง 6 พาร์ท สอดแทรกเทคนิคทำโจทย์ไว ชี้จุดควรระวังและจุดสำคัญของข้อสอบ สอนโดย อ.อุ้ย (ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล) ผู้เขียนหนังสือชีวะปกปลาหมึก Biology และ Essential Biology ที่จะสอนให้น้องๆเห็นภาพเเละเชื่อมโยงเป็นเรื่องราวได้

กลุ่มที่ 3 : อังกฤษ

วิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่มีเนื้อหาไม่มากนักและไม่หนักจนเกินไป แต่อาศัยการจำศัพท์และฝึกโจทย์อย่างสม่ำเสมอ พี่แพรขอแนะนำให้น้องๆ เริ่มอ่านและทำโจทย์ควบคู่ไปกับการอ่านวิชาอื่นๆ ได้เลย

สำหรับน้องๆ ที่อยากได้ตัวช่วย อยากติวเนื้อหาให้ครบในเวลาที่จำกัด Dek-D’s School แนะนำ คอร์สพิชิต TCAS ภาษาอังกฤษ สอนโดย อ.ติงลี่ (รชต กิตติโกสินท์) ปริญญาตรี เอกภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นอาจารย์พิเศษในมหาวิทยาลัยและองกรณ์ชั้นนำมากมาย โดยคอร์สนี้ อ.ติงลี่จะสอนเทคนิคการจำศัพท์ ไม่ต้องท่อง เจอเมื่อไหร่ก็ไม่มีลืม และสอดแทรกเทคนิคการจำหลักไวยากรณ์ และตัวอย่างการใช้จริง ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น พร้อมตะลุยโจทย์ด้วยข้อสอบ Simulation Test กว่า 6 ชุด เรียนจบพร้อมสอบเลย

กลุ่มที่ 4 : ไทยและสังคม

วิชาภาษาไทยและสังคมศึกษา มีสัดส่วนอยู่ที่วิชาละ 10 % น้องๆ สายวิทย์ อาจจะไม่ค่อยถนัดกับ 2 วิชานี้เท่าไหร่ อาจจะคิดว่าสัดส่วนน้อยจังเลย เทดีกว่า เอาเวลาไปทุ่มวิชาอื่นๆ ที่สัดส่วนเยอะๆ แทน แต่พี่อยากให้น้องๆ ลองคิดทบทวนดีๆ คะแนน 2 วิชานี้รวมกัน สัดส่วนเท่ากับวิชาคณิตและภาษาอังกฤษเลยนะคะ แตกต่างกันตรงที่วิชาภาษาไทยและสังคมทำคะแนนได้ง่ายกว่ามาก ที่สำคัญถ้าคนอื่นๆ เลือกที่จะเท 2 วิชานี้ แต่น้องๆ แม่นกว่าทำคะแนนได้สูงกว่า โอกาสที่จะสอบติดคณะในฝันก็มากขึ้นไปด้วย เรียกได้ว่าวิชาภาษาไทยและสังคมเป็นอาวุธลับสำหรับน้องๆ เลยนะ

สำหรับข้อสอบ 9 วิชาสามัญ ภาษาไทยและสังคมจะออกอยู่ไม่กี่เรื่อง ถ้าน้องๆ คิดว่าเนื้อหาเยอะมาก จำยังไงก็ไม่หมด น้องๆ ต้อง Grouping เนื้อหาให้ได้ รวมทั้งต้องทำข้อสอบเก่าเยอะๆ เพื่อฝึกฝนการหาคีย์เวิร์ดให้เจอ เพื่อป้องกันการโดนข้อสอบหลอก ถ้าทำได้ตามนี้ 20% จากภาษาไทยและสังคม ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

ส่วนน้องๆ #DEK63 ที่เพิ่งเปลี่ยนใจวันนี้ว่าจะไม่เทภาษาไทยกับสังคมแล้ว แต่จะทำยังไงดี เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่วันเท่านั้น? พี่แพรจะบอกว่าไม่ต้องกังวล Dek-D’s School มีตัวช่วยสรุปและจัดกลุ่มเนื้อหา สั้น กระชับ ตรงจุด พร้อมเทคนิคการทำโจทย์ผ่านแนวข้อสอบเฉลยละเอียดทุกข้อ ที่จะทำให้พร้อมสอบได้อย่างมั่นใจ ในเวลาจำกัดมาฝากกันค่ะ

คอร์สพิชิต TCAS สังคม สอนโดย อ.กนก (ดร.กนก จันทรา) อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในวงการการสอนสังคมศึกษา ประสบการณ์การสอนกว่า 10 ปี อาจารย์สังคมตัวจริง การันตีด้วยปริญญาตรี และปริญญาโท สังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยคอร์สนี้สรุปเนื้อหาพร้อมเทคนิค Grouping จำไม่ลืม เปรียบเทียบเนื้อหากับเรื่องใกล้ตัว เข้าใจง่าย เห็นภาพชัด และตะลุยโจทย์ โดยฝึกดู Keyword ตัด choice ทำให้ตอบได้เร็วและไม่โดนโจทย์หลอกแน่นอน

คอร์สพิชิต TCAS ภาษาไทย สรุปเนื้อหาหลักภาษาครบ 85 เรื่องที่ออกสอบ พร้อมเทคนิคลับและวิธีคิดลัด ทำข้อสอบได้เร็วขึ้น น้องๆ จะได้ตะลุยคลังข้อสอบเก่า พร้อมเฉลยละเอียดทุกข้อ สอนโดย อ.แจ๊กกี้ (นิธิโรจน์ สุวัชรธีรนิล) ติวเตอร์ระดับประเทศ ติวสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้กับน้องๆ มากกว่า 10 ปี การันตีด้วยปริญญาตรี เอกภาษาไทย คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สมัครแบบแพ็กคุ้มกว่า!

พิชิต กสพท ราคาพิเศษเพียง 18,900 บาท จากราคาปกติ 51,550 บาท
ติวครบ 5 วิชา (คณิต, ฟิสิกส์, เคมี, ชีวะ, อังกฤษ) เมื่อสมัครก่อน 30 เม.ย. 63 เท่านั้น

แพ็กพิชิต กสพท ครอบคลุม 5 วิชาสำคัญ สัดส่วนคะแนนสูงสุดถึง 80% คอร์สเดียวจบทุกสนามสอบ ทั้ง 9 วิชาสามัญ และ O-NET สอนโดยอาจาย์ขั้นเทพ การันตีโดย Dek-D

  • สรุปเนื้อหา สั้น กระชับ ตรงสุดที่ออกข้อสอบบ่อย
  • ตะลุยข้อสอบเก่า และข้อสองจำลอง พร้อมเฉลยละเอียดทุกข้อทุกขั้นตอน
  • จัดกลุ่มเนื้อหาการสอน เข้าใจง่าย ไม่ต้องท่อง
  • รู้ keyword ช่วยตีโจทย์ให้แตก
[แพ็ก] พิชิต กสพท – ติวครบ จบไว้ ได้เป็นหมอ
  • ติวครบ 5 วิชา คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ อังกฤษ
  • อาจารย์ขั้นเทพ Dek-D’s School
19,900.- 51,550.-
สมัครเรียน

พิเศษ! สามารถผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 4 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

น้องๆ คนไหนยังลังเล ว่าสมัครติวออนไลน์กับทาง Dek-D’s School ดีไหม น้องๆ สามารถทดลองเรียน หรือปรึกษาพี่ๆ Dek-D’s School ได้ที่ Line @schoolDekD หรือ FB : Dek-D’s School นะคะ พี่ๆ ทุกคนยินดีให้คำปรึกษาน้องๆ เสมอเลย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments