HomeReviewรีวิวคอร์สชีวะ ม.5 กับ Dek-D School และเทคนิคเรียนชีวะออนไลน์ให้ได้ผล โดยน้องมายมิ้นท์ ร้อยเอ็ดวิทยาลัย

รีวิวคอร์สชีวะ ม.5 กับ Dek-D School และเทคนิคเรียนชีวะออนไลน์ให้ได้ผล โดยน้องมายมิ้นท์ ร้อยเอ็ดวิทยาลัย

ชีวะเป็นวิชาที่ยาก และเนื้อหาหาเยอะมากๆ โดยเฉพาะในช่วงเรียนออนไลน์แบบนี้ การจะเรียนชีวะให้เข้าใจจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อย่างน้อยมายมิ้นท์ นักเรียน ม.5 โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย ก็เคยเป็นคนหนึ่งที่เคยเรียนชีวะที่โรงเรียนไม่เข้าใจมาก่อน จึงตัดสินใจลอง ติวชีวะ จนพบเทคนิคการเรียนที่ทำให้น้องมายมิ้นท์เข้าใจเนื้อหาชีวะมากขึ้นและนำไปทำข้อสอบได้ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

มายมิ้นท์ ติวออนไลน์คอร์ส เก่งชีวะ ม.5 กับ Dek-D School

สวัสดีค่าาชื่อ นางสาวชุตินันท์ แสนบุดดา ชื่อเล่นว่า มายมิ้นท์ นะคะ ตอนนี้ศึกษาอยู่ชั้นม.5 โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย สายวิทย์-คณิตค่ะ

ชีวะ ม.ปลายยากไหม?

รู้สึกว่าชีวะเป็นวิชาที่เราต้องจำเยอะมากๆ แล้วก็อาศัยความเข้าใจด้วยค่ะ บางครั้งเราก็ต้องประยุกต์กับเคมีบ้าง คณิตบ้าง เรารู้สึกว่าเราจับใจความสำคัญไม่ได้ ไม่รู้จะต้องจำตรงไหน รายละเอียดเยอะแยะไปหมด เวลาอ่านชีวะไม่ทัน ก็ต้องให้เพื่อนติวให้ตลอดๆ 

แล้วช่วงนี้ในการเรียนออนไลน์ชีวะของโรงเรียน เราจดไม่ทันอ่าค่ะ ㅠㅡㅠ โฟกัสกับคุณครูไม่ได้ 100% ครูจะพาเรียนเป็นสไลด์ๆ แล้วเราก็ตามไม่ทันค่ะว่า พูดเรื่องนี้กระโดดไปเรื่องนี้เรางง เรากลับไปฟังอีกรอบไม่ได้ด้วยว่าอาจารย์พูดยังไง แต่ว่าพอมีพื้นฐานจาก อ.อุ้ยแล้วเราก็เข้าใจขึ้นนะคะ

เลือก ติวชีวะ ที่แนวทางการสอนเหมาะสมกับตัวเอง

ตอนนั้นหาที่เรียนชีวะอยู่เพราะตอน ม.4 เราก็เรียนถูๆ ไถๆ ไปได้ ให้เพื่อนช่วยติวบ้าง เลยคิดว่าต้องหาคอร์สเรียน ตอนนั้นก็มีหลายที่มากๆ แต่ว่าชั่วโมงที่ต้องเรียนก็คือเยอะประมาณนึง บวกกับเปิดเทอมไปแล้ว กลัวจะเรียนไม่ทัน และตอนนั้นเราติดตาม Studygram นึงแล้วเค้าก็รีวิวคอร์สนี้ เราก็เห็นว่าโอเคเลย บวกกับมีโค้ดส่วนลดให้ด้วยเลยลงกับ Dek-D School ชั่วโมงไม่ได้เยอะมาก กำลังพอดี บวกกับเราได้ดูคลิปทดลองเรียนแล้วเรารู้สึกว่า อ.อุ้ยสอนเป็นหัวข้อๆ ไม่ต้องมาจับใจความเอง แนวทางการสอนเหมาะกับเรา เลยลงคอร์สค่ะ

รีวิว ติวชีวะ ม.5 อ.อุ้ย Dek-D School

ติวออนไลน์คอร์ส เก่งชีวะ ม.5 สอนโดย อ.อุ้ย Dek-D School

อ.อุ้ยสอนเป็นหัวข้อ แล้วก็ค่อยๆ ลงรายละเอียดในหัวข้อนั้นค่ะ แล้วก็มีรูปภาพให้ด้วย ทำให้จำได้มากขึ้น แล้วก็จดเพลินมาก แป๊บเดียวก็คือหมดม้วนแล้ว แล้วก็ อ.อุ้ยสอนเนื้อหาได้ตรงกับหนังสือ สสวท.มากๆ ก็คือเรียนจบแล้วเราสามารถนำไปสอบได้เลย เหมือนมีเพื่อนมานั่งสรุป นั่งติวให้ฟังว่า ตรงไหนควรจำบ้าง ไม่ต้องเสียเวลามานั่งจับจุดเองเลยค่ะ 

เทคนิคที่ได้จากการเรียนก็คือ เวลาเราจะจดโน้ต ก็จดเป็นหัวข้อ แยกแยะจับใจความโดยแบ่งสีให้ดี เวลาเราอ่านหนังสือแล้วก็แบ่งหัวข้อนี้มันมีอะไรบ้าง รายละเอียดอะไรยังไง เวลาจะสอบก็จะได้กลับมาอ่านได้ง่ายขึ้นมาก แบบว่าหัวข้อนี้สิ่งนี้นะที่ต้องจำ แอบสารภาพว่าเป็นอาจารย์ที่สอนได้ตรงกับเรามากๆ สอนไม่ช้าไปไม่เร็วไป ไม่ต้องกลัวเสียเวลาเรียนกับอาจารย์เลย ตอนเรียนจบแอบใจหายนิดนึงว่าเรียนจบแล้วหรอเนี่ย ;-; 

เทคนิค อ.อุ้ยทำให้เข้าใจเรื่อง “พืช” และเรื่องยากๆ ที่คำศัพท์เยอะๆ ในชีวะมากขึ้น 

ก่อนหน้านี้เรื่องพืชเกี่ยวกับท่อลำเลียง เราเหมือนจะสับสนว่าอันไหนคืออะไร และต้องจำว่าอันนี้คือ ราก ลำต้น ใบ แต่คอร์สนี้ทำให้เราเข้าใจมากขึ้นค่ะ เราจะแยกได้ตอนเรียนเสร็จ อ.อุ้ยจะพาจดไปจากรูปภาพเปล่าๆ กระดาษเปล่าๆ ที่มีหัวข้อให้นิดนึง พอกลับมาทวนก็จำได้แล้วค่ะ 

ชอบหัวข้อโครงสร้างและเนื้อเยื่อพืช คือมันมีศัพท์เยอะมากๆ แล้วถ้าสมมุติเราอ่านเอง เราก็ต้องแบบไปนั่งจำมาอันนี้คืออะไร แต่อาจารย์สอนให้เราจำได้ ไม่รู้อาจารย์ทำยังไงแต่แบบเราก็จำได้ว่าเอออันนี้มันคือตรงนี้นะ เรียนจบก็คือโห ศัพท์เยอะมาก ที่เราเรียนคือเยอะขนาดนี้เลยหรอประมาณนี้ค่ะ 

เทคนิคเรียนออนไลน์สไตล์น้องมายมิ้นท์

มายมิ้นท์ ติวออนไลน์คอร์ส เก่งชีวะ ม.5 กับ Dek-D School

เราเลือกเรียนตอนที่สมองเราสบายๆ ไม่เครียดค่ะ แล้วก็แบ่งเวลาให้ดีว่าเราจะจบในตอนไหน ให้กำหนดเป้าหมายไว้จะได้มีไฟในการเรียนมากขึ้น แล้วก็หมั่นทวนบ่อยๆ เรียนเสร็จสักสองสามวันก็กลับมาทวน ก่อนสอบก็ทวนอีก แล้วก็ในเว็บของ Dek-D School จะมีแบบทดสอบด้วย เราชอบทำตอนเรียนเสร็จแล้วก็ตอนก่อนเริ่มทวนเนื้อหาก่อนสอบ เพื่อนดูว่าเราแน่นรึยัง เราขาดตรงไหน ก็เน้นตรงนั้นค่ะ แล้วก็บางทีเรื่องที่เราลืมไปแล้ว เราก็เปิดคลิป อ.อุ้ยมาจดใหม่อีกรอบ แปปเดียวก็เหมือน อ.อุ้ยทวนให้แล้วค่ะ

อยากให้ฝากถึงน้องๆ ที่กำลังตัดสินใจเรียนออนไลน์หน่อยค่ะ

มายมิ้นท์ ติวออนไลน์คอร์ส เก่งชีวะ ม.5 กับ Dek-D School

น้องๆ ที่ตัดสินใจอยากเรียนออนไลน์ เราคิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางนึงเลยค่ะ ลองดูซักครั้งเผื่อจะเหมาะกับเรา ด้วยสถานการณ์แบบนี้แล้วไม่ต้องเดินทาง เรียนได้ตลอดเวลา เราพร้อมตอนไหนก็เรียนตอนนั้นเลย อาจารย์ก็คือสอนดีมากจริงๆ ไม่ต้องมานั่งจำทีหลังเลย แต่นั่งทวนๆ แปปนึงก็จำได้แล้ว อีกอย่างถ้าเราสงสัยก็มีที่ให้ถามคำถามด้วย


อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากน้องๆ อยากเข้าใจวิชาชีวะอย่างน้องมายมิ้นท์ และอยากสร้างพื้นฐานการเรียนชีวะในระดับ ม.ปลายให้แน่นมากขึ้น สามารถฟิตเพิ่มเกรดวิชาชีวะได้ก่อนใคร รับรองว่าคอร์สนี้จะเปลี่ยนแนวทางการเรียนของน้องๆ จากการท่องจำเพื่อไปสอบเป็นความเข้าใจได้เลย

โดย คอร์สเก่งชีวะ ม.ปลาย สอนโดย อ.อุ้ย (ดร.ศุภณัฐ ไพโรหกุล) หรือ ผู้แต่งหนังสือชีวะยอดนิยม เล่มปกปู และปกปลาหมึก คอร์สนี้ อ.อุ้ย จะเน้นสอนชีวะรูปแบบใหม่ ที่ใช้ภาพประกอบ ช่วยให้เห็นภาพและเข้าใจได้มากกว่า สรุปเนื้อการชีวะม.ปลาย ตามหลักสูตรใหม่ สสวนท.60 เนื้อหาครอบคลุม ครบทั้งกลางภาคและปลายภาค พร้อมโจทย์และเฉลยละเอียดให้ครบทุกบท ทุกข้ออีกด้วย นอกจากนี้ในคอร์สยังมีแบบทดสอบออนไลน์ ให้น้องๆ ได้เลือกทำเพื่อวัดระดับความเข้าใจของตัวเองก่อนสอบ 

น้องๆ สามารถเรียนออนไลน์ได้ทันทีทุกหัวข้อตลอด 24 ชม. ทวนซ้ำได้ไม่จำกัด 6 เดือนเต็ม มีหนังสือเรียนส่งให้ถึงบ้านฟรี เเละถ้าเรียนไปแล้วมีข้อสงสัย น้องๆ ยังสามารถถามคำถามกับ อ.อุ้ยและพี่ๆ ทีมงานได้ที่ใต้คลิปเรียนเลย และหากได้รับการตอบกลับ จะมีแจ้งเตือนบอกน้องๆ ทันที สนใจอยากเรียนกับ อ.อุ้ยคอร์สไหน คลิกที่กล่องข้างล่างได้เลย

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments