HomeReviewแชร์ประสบการณ์ เตรียมสอบวิศวะ และเทคนิคพิชิตคะแนน PAT3 170 UP ด้วยเวลาเพียง 2 เดือน จากรุ่นพี่ วิศวะ จุฬาฯ

แชร์ประสบการณ์ เตรียมสอบวิศวะ และเทคนิคพิชิตคะแนน PAT3 170 UP ด้วยเวลาเพียง 2 เดือน จากรุ่นพี่ วิศวะ จุฬาฯ

PAT3 เป็นวิชาสำคัญสำหรับน้องๆ ที่อยากสอบเข้าวิศวะ แล้วจะเก็บคะแนน PAT3 ยังไงให้ได้คะแนนตามเป้าเพื่อพิชิตคณะในฝันได้ วันนี้พี่ณตรุ่นพี่ #Dek64 ที่สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะมาแชร์เทคนิคเก็บคะแนน PAT3 พร้อมแบ่งปันประสบการณ์ เตรียมสอบวิศวะ มาฝาก ที่น้องสามารถๆ นำไปใช้เตรียมตัวได้จริงเลย ว่าแล้วก็ไปติดตามกันได้เลยค่ะ 

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนค่ะ

สวัสดีครับชื่อ ณัฐชนก เรืองอ่อน นะครับ ชื่อเล่น ณต ครับ จบจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ สายวิทย์-คณิตครับ ปัจจุบันสอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมทั่วไป จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครับ

ตัดสินใจสอบเข้าวิศวะ 3 เดือนก่อนสอบ

เป้าหมายจริงๆ ตอนแรกตั้งใจไว้ว่าจะสอบเข้าที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ แต่สุดท้ายก็มาเปลี่ยนตอน 3 เดือนสุดท้ายก่อนสอบครับ เหตุผลที่เปลี่ยนคณะเพราะรู้สึกชอบงานทางด้านวิศวกรรมมากกว่าด้านอื่นและก็ไม่อยากทิ้งวิชาฟิสิกส์ที่ชอบและทำได้ดีตอนม.ปลายไปด้วยครับ ซึ่งคณะนี้ต้องใช้คะแนน GAT + PAT1 + PAT3 + PAT2 (สำหรับเกณฑ์ Admission)

แชร์เทคนิค เตรียมสอบวิศวะ

วิธีเตรียมตัวก็ถ้าให้ดีที่สุดเริ่มจาก GAT เชื่อมโยงเลยครับเพราะมันง่ายมากๆ ที่จะเก็บคะแนนในพาร์ทนี้ แล้วค่อยต่อด้วย GAT ENG ครับ แต่ถ้าใครไม่ถนัด GAT ENG ก็เตรียม PAT1 กับ PAT3 ก่อนก็ได้ครับ PAT1 ให้เลือกเก็บบทที่ออกเยอะๆ แบบแคลคูลัสและสถิติก่อนครับแล้วค่อยต่อด้วยบทอื่นๆ สำหรับ PAT3 ให้เริ่มเก็บจากบทกลศาสตร์เลยครับออกเยอะมาก ส่วนคณิตใน PAT3 ถ้าเตรียม PAT1 มาคณิตใน PAT3 ค่อนข้างง่ายมากๆ เลยครับ ส่วนเคมีใน PAT3 ก็ง่ายเช่นกันไม่ออกยากเหมือน PAT2 ส่วนอันสุดท้าย PAT2 ผมแทบไม่ได้เตรียมอะไรไปเลยครับเลยไม่สามารถแนะนำวิธีเตรียมได้

ทั้งหมดนี้ผมเตรียมตอนขึ้นม.6 แล้วครับ ไม่จำเป็นต้องหักโหมร่างกายเลยครับถ้าเหนื่อยก็พักสัก1 วันแล้วค่อยทำต่อ ควรแบ่งเวลาให้กับการทำข้อสอบเก่าด้วยนะครับพร้อมจับเวลาทำด้วยมันจะช่วยให้เราจัดการเวลาในการทำข้อสอบได้ดีขึ้นรวมถึงรู้จุดพลาดของตัวเองครับ

PAT3 วิชาสำคัญ เด็กวิศวะควรเก็บคะแนน

PAT3 สำหรับคนที่จะเข้าวิศวะผมว่าสำคัญมากๆ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าความถนัดด้านวิศวกรรมศาสตร์ บางมหาลัยใช้ PAT น้ำหนักคะแนนเยอะที่สุดเพราะฉะนั้นควรทำให้ดีที่สุดครับ

สำหรับ PAT3 วิธีเตรียมตัวก็เริ่มจากฟิสิกส์ก่อนเลยครับโดยเฉพาะเรื่องกลศาสตร์ แล้วหลังจากนี้ถนัดบทไหนก็เลือกบทนั้นก่อน พาร์ทคณิตถ้าเตรียม PAT1 มาเยอะทำได้เกือบหมดแน่นอนครับมีข้อที่เกินความรู้มัธยมอยู่บ้างไม่กี่ข้อซึ่งถ้าทำไม่ได้จริงๆ ก็ข้ามไปเถอะครับอย่าเสียเวลาทำตอนสอบ พาร์ทเคมีค่อนข้างง่ายเลยครับถ้าเทียบกับ PAT2 คำนวณไม่ยาก ทฤษฎีที่ออกก็ไม่ลึก ส่วน Drawing ฝึกทำโจทย์ไม่กี่วันก็ทำได้ครับแค่ใจเย็นๆ ครับตอนทำข้อสอบ

โดยรวม PAT3 ง่ายกว่า PAT2 แน่นอนสำหรับคนชอบฟิสิกส์แต่ข้อสอบค่อนข้างเยอะ 70 ข้อใน 3 ชม.แนะนำให้ทำจากข้อเขียนก่อนเพราะคะแนนแต่ละข้อเยอะกว่าข้อช้อยส์ ให้แบ่งเวลาให้ดีๆ ตอนทำข้อไหนไม่ได้ข้ามไปก่อน ข้อช้อยส์ผมเริ่มจากพาร์ทคณิตก่อนเพราะง่ายมาก แล้วต่อด้วยพาร์ทเคมีกับ Drawing อย่าพลาด 3 พาร์ทนี้เด็ดขาดครับเพราะเมื่อเทียบกับพาร์ทฟิสิกส์มันง่ายมากๆ ที่จะเก็บคะแนน อย่าลนละครับตอนทำข้อสอบใจเย็นๆ ไม่ได้ก็ข้ามไปทำข้ออื่นก่อน

เตรียมสอบวิศวะ เลือกติวออนไลน์ PAT3 2 เดือนก่อนสอบ กับ Dek-D School

เหตุผลที่เลือกคอร์ส PAT3 กับ Dek-D School เพราะเห็นว่าคอร์สนี้ใช้เวลาเรียนค่อนข้างน้อยเพราะผมเริ่มเตรียม PAT3 ตอน 2 เดือนก่อนสอบเองครับ กลัวเรียนไม่ทันเลยต้องหาคอร์สที่เรียนได้เร็วที่สุดครับ พอเรียนแล้วรู้สึกว่ามันคุ้มมากเลยครับได้ทั้งทวนสูตรกับทฤษฎีต่างๆ แถมยังได้ตะลุยโจทย์อีกด้วยทำให้ผมมั่นใจในการทำข้อสอบมากขึ้นครับ 

ติวออนไลน์ PAT3 กับ อ.เต้ Dek-D School

พาร์ทเคมีชอบอย่างนึงที่อาจารย์สอนว่าอย่าไปจำสูตรลัดให้จำหลักการในแต่ละเรื่องในการคำนวณเอาไว้ รู้สึกว่าเป็นคำแนะนำที่ดีมากๆ เลยครับ ส่วนตัวชอบวิธีการสอนของอาจารย์มากๆ ครับ 

ติวออนไลน์ PAT3 กับ อ.หลิน Dek-D School

ส่วนพาร์ทฟิสิกส์รู้สึกว่าได้ทวนสูตรในเวลาอันรวดเร็วแล้วก็ได้ลองทำโจทย์ซึ่งโจทย์ในแต่ละข้ออาจารย์แนะนำวิธีคำนวณไว้ดีมากๆ เลยครับ พาร์ทคณิตส่วนตัวคิดว่าอาจารย์สอนไม่ยืดเยื้อเท่าไหร่ค่อนข้างไปเร็ว แต่ก็เข้าใจกับสิ่งที่สอนครับ สิ่งที่ได้เรียนในคอร์สนี้เอาไปประยุกต์กับข้อสอบจริงได้เกือบหมดเลยครับ

ผลสอบออกมาก็ค่อนข้างเกินคาดเลยครับตอนแรกหวังไว้แค่ 150 แต่ผลออกมาจริงๆ ได้ 178 ดีใจมากๆ ครับ

เทคนิคการติวสอบออนไลน์สำหรับ #DEK65

เทคนิคการติวออนไลน์ที่อยากแนะนำคืออย่าหักโหมตัวเองมากจนเกินไป แนะนำให้แบ่งเวลาวันปกติสักชั่วโมงครึ่งติวออนไลน์หลังเลิกเรียนครับ ส่วนวันหยุดค่อยเพิ่มชั่วโมงติวก็ได้ครับติวเรื่อยๆ ได้ถ้ายังมีเวลาเตรียมตัวอีกเยอะก็ไม่ต้องรีบ เวลาติวก็ตั้งใจฟังอาจารย์สอนเทคนิคต่างๆ เยอะๆ ครับเพราะมันเอามาใช้ได้จริงตอนสอบ

ฝากถึงน้องๆ #DEK65 ในการเตรียมสอบช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้หน่อยค่ะ

อยากฝากถึง #Dek65 ปีนี้สถานการณ์ค่อนข้างเลวร้ายเลยครับแต่ก็ขอให้ทุกคนสู้ๆ กับการสอบครับ ปีนี้เหนื่อยกว่าปีที่แล้วแน่นอนครับ อย่าหักโหมตัวเองเกินไป เหนื่อยก็พักได้แล้วค่อยเตรียมตัวต่อก็ได้ อยากสอบติดไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือทุกอย่างแต่แค่รู้ว่าเราต้องเน้นจุดไหนแค่นั้นก็พอครับ เวลาสอบก็อย่าลนมากจนเกินไปครับ ถ้าเหลือเวลาเตรียมตัวน้อยก็แนะนำให้ทำข้อสอบเลยครับ สุดท้ายขอให้ทุกคนได้คะแนนสอบ PAT3 กันเยอะๆ นะครับ

เตรียมสอบวิศวะ อัปคะแนน PAT3 กับ Dek-D School

นี่ก็เป็นประสบการณ์จริงจากน้องณตในการเตรียมสอบวิศวะนะคะ น้องๆ สามารถนำเทคนิคและแนวทางของพี่ณตไปเตรียมสอบได้เลย และอ่านมาถึงตรงนี้หากน้องๆ อยากอัปคะแนน PAT3 แบบพี่ณต สามารถ เตรียมสอบวิศวะ กับคอร์สพิชิต TCAS – PAT3 ความถนัดทางวิศวะ ได้เลย 

ติวออนไลน์ PAT3 แค่ 32 ชม. จบทั้งเนื้อหา และตะลุยโจทย์ โดยคอร์สนี้อาจารย์ได้สรุปเนื้อหาครบทุกบทที่ออกสอบ มีตะลุยโจทย์คลังข้อสอบเก่าจัดเต็มมากกว่า 290 ข้อ อัปเดตข้อสอบปีล่าสุด เฉลยละเอียดทุกข้อ พร้อมเทคนิคทำข้อสอบหาคำตอบได้ไม่ง้อสูตรลัด

ติวออนไลน์กับอ.หลิน อ.ประจำภาควิชาฟิสิกส์ ผู้มีประสบการณ์สอนที่ภาควิชาวิศวกรรมและวิทยาศาสตร์วัสดุ ที่ University of Virginia USA และ อ.เต้ อ.ประจำภาควิชา เคมี จุฬาฯ ประสบการณ์ติวในรร.ชั้นนำมากกว่า 10 ปี 

น้องๆ ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกกล่องข้างล่างเลยค่ะ

พิชิต PAT3 วิศวะ
  • ติวครบ 4 พาร์ท “ฟิสิกส์ คณิต เคมี และศักยภาพวิศวะ”
  • ตะลุยโจทย์มากกว่า 290 ข้อ

โดยทุกๆ คอร์สที่น้องๆ ติวออนไลน์กับ Dek-D School สามารถทวนซ้ำได้ไม่จำกัดชั่วโมงตลอด 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ Activate พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี ที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ สามารถสอบถามข้อสงสัยกับอาจารย์ใต้คลิปที่กำลังเรียนอยู่ได้ โดยจะได้รับแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับทันที

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School : คอร์สออนไลน์คุณภาพ ที่เรียนได้ทุกคน วางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!!ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments