Homeกิจกรรมสำหรับเด็ก19 กิจกรรมวันเด็ก 2562 พัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

19 กิจกรรมวันเด็ก 2562 พัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเด็กแล้วนะคะ หากคุณพ่อคุณแม่กำลังอยากหากิจกรรมวันเด็กที่สนุก สร้างสรรค์ และสามารถพัฒนาทักษะการคิด วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีให้กับลูกได้ วันนี้พี่น้ำรวบรวม 19 กิจกรรมที่น่าสนใจมาฝากค่ะ รับรองว่าสนุก และได้ความรู้กลับบ้านแน่นอน ส่วนกิจกรรมจะมีอะไรบ้างนั้น ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลยค่ะ

1.ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 สนุกวิทย์ พิชิตตารางธาตุ
Photo Credit : FB NSM Thailand

ขอเชิญน้อง ๆ เยาวชนร่วมสนุกไปกับงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562
สนุกวิทย์ พิชิตตารางธาตุ” ในวันที่ 10 – 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ บริเวณถนนโยธีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในงานนี้เด็กๆ จะได้เปิดประสบการณ์สนุกสนานพร้อมเรียนรู้พื้นฐานของตารางธาตุกับกิจกรรม Hands On ในแต่ละสถานีมากถึง 30 สถานีกว่า 100 กิจกรรม พร้อมของรางวัลต่างๆ มากมายภายในงาน  พร้อมพิเศษกับกิจกรรม “เด็กรักษ์โลก” เพียงสะพายกระเป๋าผ้า หรือกระติกน้ำ เพื่อช่วยลดโลกร้อนมาเที่ยวงานรับของรางวัลกันไปเลย

2.กิจกรรมดาราศาสตร์ เรียนรู้เรื่องราวดวงจันทร์ จากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ
Photo Credit : FB สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ Fan Page

วันเด็กปีนี้สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ยกทัพจัดกิจกรรมดาราศาสตร์ ชวนน้องๆ เรียนรู้เรื่องราวดวงจันทร์ ได้จาก 6 แห่งทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ งานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ 2562 ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
วันที่ 10-12 มกราคม 2562  เวลา 9.00-17.00 น.

เชียงใหม่ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่  วันที่ 12 – 13 มกราคม เวลา 10.00 – 21.00 น.

นครราชสีมา หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นครราชสีมา วันที่ 12 มกราคม 2562 รอบ 09.00-15.00 น. และรอบ 18.00-22.00 น.

ฉะเชิงเทรา หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา วันที่ 12 มกราคม 2562 รอบ 09.00-15.00 น. และรอบ 18.00-22.00 น.

สงขลา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 10-13 มกราคม 2562 เวลา 11.00-21.00 น.
และ เทศบาลเมืองเขารูปช้าง  วันที่ 12 มกราคม 2562 เวลา 09.00-17.00 น.

3.“Food Science for Kids by SCE” ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ)
Photo Credit : FB ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ) จัดกิจกรรมในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2562 ภายใต้แนวคิด Food Science for Kids by “SCE” ด้วยการบูรณาการความรู้วิชาเคมีกับวิทยาศาสตร์อาหาร ในรูปแบบที่มีความสนุกสนาน ที่เด็กๆ สามารถเรียนรู้จากการทดลองด้วยตนเอง เสริมจินตนาการด้านดาราศาสตร์กับการแสดงท้องฟ้าจำลอง ด้วยภาพยนตร์แอนิเมชัน เรื่อง “โคโคมง ผจญภัยในอวกาศ (COCOMONG A Space Adventure)” สนุกเรียนรู้กับกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์จากหน่วยงานภาคีเครือข่ายหลายแห่ง และกิจกรรมเวทีกลาง โดยงานนี้เด็กสามารถเข้าร่วมงานไม่เสียค่าใช้จ่าย (ผู้ใหญ่เสียค่าใช้จ่ายในอัตราปกติ)      สอบถามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมที่  – ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา โทร. 02-391-0544  และ 02-392 1773 และที่ศูนย์สร้างสรรค์เยาวชน (กระจ่าง บริรักษ์นิติเกษตร) โทร. 02-437-2490

4.ท่องอวกาศกับกิจกรรมวันเด็กที่แห่งชาติ โดย Space Inspirium

Photo Credit : FB Space Inspirium

Space Inspirium ชวนน้องๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ พร้อมท่องอวกาศได้ฟรี โอบรับแรงบันดาลใจจากอวกาศ สู่อนาคตที่ใฝ่ฝัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมภายในงานมีเครื่องเล่นเสริมสร้างจินตนาการสุดล้ำ ร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดมัน และของขวัญสุด limited จาก Space Inspirium อีกมากมาย ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 เป็นต้นไป
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่…โทร.033-046-303,033-005-835
Facebook : Space inspirium

5. Mille Malle Kids Day 2019” ตอน JOURNEY TO THE GALAXY
Photo Credit : FB Mille Malle

ศูนย์การค้ามิลลี่ มอลลี่ สุขุมวิท 20 ขอเชิญชวนคุณหนูๆและครอบครัว ร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดพิเศษต้อนรับ “เทศกาลวันเด็ก” ในงาน “Mille Malle Kids Day 2019” ตอน JOURNEY TO THE GALAXY ตะลุยในดินแดนกาแล็กซี่ พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ เกมตะลุยกาแล็กซี่ “Shooting Alien” ร่วมผจญภัยไปกับเหล่าร้ายเอเลี่ยน, เกมท่องอวกาศ “Fun Space” ที่จะทำให้เด็กๆ ได้สนุกไปกับจินตนาการเสมือนอยู่ในอวกาศจริง และสนุกสุดมันส์ไปกับเครื่องเล่นยอดนิยมสำหรับเด็กๆ อาทิ บ้านลม และแทรมโพลีน เป็นตัน นอกจากนั้นแล้วยังมีกิจกรรม DIY เวิร์คช้อป ประดิษฐ์ “หน้ากากหุ่นยนต์แสนซน” อีกด้วย
โดยงานจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 62 ณ ลานต้นโพธิ์ ศูนย์การค้ามิลลี่ มอลลี่ สุขุมวิท 20 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 19.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.millemalle.com หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2663-7593 (กิจกรรมฟรีตลอดทั้งงาน)

6. กิจกรรมวันเด็ก 2562 ตอน ผจญภัยในห้องครัว ณ มิวเซียมสยาม
Photo Credit : FB Museum Siam

นายกบแดงขอเชิญคุณหนูๆ และครอบครัว มาร่วมสนุกถอดรหัสความเป็นไทยผ่านเมนูอาหารไทยยอดนิยม ในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ตอน “ผจญภัยในห้องครัว” โดยในปีนี้มิวเซียมสยามได้เปิดพื้นที่สนุกให้กุ๊กตัวน้อยได้มาเรียนรู้กรรมวิธีและการเลือกใช้วัตถุดิบในการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันของคนไทย ภายในงานจะพบกับเกมสนุกๆ มากมาย อาทิ เกมจาก 5 เมนูอาหารไทยในห้องไทยชิม ที่ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องอาหารไทยเมนูต่างๆ ประกอบด้วยเมนู ต้มยำกุ้ง ส้มตำ แกงเขียวหวาน บัวลอย และไข่เจียว โดยกุ๊กตัวน้อยจะต้องช่วยกันออกตามหาวัตถุดิบจากทั้ง 5 เมนู โดยจะจำลอง พื้นที่ด้านหน้าอาคารนิทรรศการให้เป็นแหล่งรวมวัตถุดิบ ในรูปแบบฐานดังนี้ 1. ฐานฟาร์ม 2. ฐานตลาด 3. ฐานสวนผัก 4. ฐานสวนผลไม้  นอกจากนี้ยังมีเกมสำหรับเด็กที่ไม่ต้องแข่งขันกัน เช่น จิ๊กซอ ลูกเต๋า เรื่องข้าว เรื่องไผ่ เกมเลื่อนภาพอาหาร ระบายสีขนมไทย ศิลปะบนจานอาหาร ทำการ์ดจากเมล็ดข้าว ตกแต่งที่คั่นหนังสือ  และกิจกรรมตอบคำถามในห้องนิทรรศการ (ห้องไทยชิม) พร้อมของรางวัลพิเศษอีกมากมาย
นอกจากนี้นายกบแดงจัดหนักจัดเต็มเอาใจน้องๆ หนูๆ และครอบครัว ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 สามารถเข้าชมนิทรรศการถอดรหัสไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. สำหรับกิจกรรมวันเด็กบริเวณสนามหญ้าด้านหน้าอาคารนิทรรศการจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น.

7. ตะลุยวันเด็ก บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร
Photo Credit : FB บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร (Sirindhorn Science Home)

“ตะลุยวันเด็ก บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร” ประจำปี 2562 ขอเชิญพบกับเทศกาลแห่งความสนุกสนานส่งเสริมการเรียนรู้และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์  ซึ่งงานนี้พี่ๆ นักวิชาการ นักวิจัยของ สวทช. และพี่ๆ หน่วยงานพันธมิตร ได้เตรียมกิจกรรมไว้มากมายถึง 19 กิจกรรม นอกจากนี้ในงานยังได้ชมความสามารถในการแสดงบนเวทีของน้องๆ โรงเรียนอนุบาลแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โรงเรียนจารุศรบำรุง โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ และโรงเรียนทวิวิชช์ ด้วย ซึ่งงานวันเด็ก ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร จ.ปทุมธานี ประจำปี 2562 จะจัด 2 วัน ตือ 9-10 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 9.00-15.30 น.

8.ตะลุยคลื่นมหาสนุก วันแสนสุขของหนู โดย กสทช.
Photo Credit : FB กสทช.

กสทช. จัดงานวันเด็ก 12 ม.ค. ณ สำนักงาน กสทช. พหลโยธิน ซอย 8 ซึ่งในปีนี้ได้จัดกิจกรรมภายใต้ชื่องาน “กสทช. ตะลุยคลื่นความถี่มหาสนุก วันแสนสุขของหนูๆ” ตอน เด็กไทย…รู้ทันโลกออนไลน์ ก้าวสู่ยุค 5G  สำหรับในกิจกรรมจะมีนิทรรศการพัฒนาการกิจการสื่อสารของประเทศไทย ซึ่งนำเอาอุปกรณ์การสื่อสารโบราณที่หาชมได้ยาก รวมถึงเครื่องส่งวิทยุ และ วิทยุสื่อสารพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงใช้ในอดีตมาแสดงไว้ให้ได้ชมกัน  มีการประกวดบอร์ดวันเด็กแห่งชาติ ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2556 ในหัวข้อ พระราชกรณียกิจด้านการสื่อสารของนักเรียนระดับประถมศึกษา มีการแสดงบนเวทีที่สนุกสนานที่เน้นการนำความสามารถของเด็กไทย การแสดงของเยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ เช่น โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย  การแสดงมายากล ดนตรี และสุนัขแสนรู้ กิจกรรมความสนุกสนานก็มี บ้านสายลม water ball พิธีกรน้อย ซุ้มวาดภาพระบายสี เกมส์ตรวจจับคลื่นความถี่ เกมส์ความถี่มหาสนุก จุดถ่ายภาพที่ระลึก
นอกจากนั้นเรายังมีกิจกรรมด้านสุขภาพ  เด็กที่มาในงานจะได้รับการตรวจสุขภาพฟันและเคลือบฟันฟรีโดยทีมทันตแพทย์จากโรงพยาบาลเปาโลมา เด็กทุกคนจะได้รับของขวัญเป็นที่ระลึก และรวมถึงการร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษทั้ง iPad mini, เครื่องเล่น PSP และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ในงานยังจัดบริการอาหารและขนมหลากหลายไว้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ฟรีตลอดงานสำหรับเยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงาน

9. ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day 2562
Photo Credit : FB ThaiPBSKids

Thai PBS ขอเชิญน้อง ๆ เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ “ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day 2562” ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 07.00 ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส  พบกับกิจกรรมสนุกสุดสร้างสรรค์มากมาย ร่วมผจญภัยไปในจักรวาลแห่งอาชีพ ภายใต้แนวคิด “อาชีพในฝัน” เปิดมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับอาชีพที่หลากหลาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจต่อการเลือกอาชีพในฝันของน้อง ๆ ต่อไปในอนาคต และขอเชิญมาร่วมแบ่งปันความสุข Giving for Sharing โดยนำของที่ไม่ใช้แล้วแต่สภาพดีมาบริจาคเพื่อส่งต่อให้เพื่อน ๆ ที่ด้อยโอกาส
ลงทะเบียนร่วมงานทาง >>> https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdNwZK23g0psf_XFAfuYSglXwyhUdXX0VYLVfyuCKA1Fexy-w/viewform
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมทาง >>> https://org.thaipbs.or.th/content/2216

10. กิจกรรม“นักพฤกษศาสตร์น้อย” ณ อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ
Photo Credit : https://mahidol.ac.th/th/event/อุทยานธรรมชาติวิทยาสิร/

อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ จัดกิจกรรม“นักพฤกษศาสตร์น้อย”ในวันเด็กแห่งชาติ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 8.30-15.30 น. ซึ่งจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่
1.กิจกรรมสมุดทำมือหลากสี เพื่อให้เด็กรู้จักวิธีการประดิษฐ์สมุดอย่างง่ายด้วยตนเองและตกแต่งหน้าปกโดยใช้สีจากธรรมชาติ ได้แก่ ดอกกรรณิการ์ ดอกอัญชัน แก่นฝางและผลพิลังกาสา
2.กิจกรรมแผงจิ๋วทำดอกไม้แห้งแต่งลาย เด็กๆ จะได้รับแจกแผงจิ๋วสำหรับอัดดอกไม้ใบไม้แห้งพร้อมทั้งมาตกแต่งเป็นหน้าปกแผงจิ๋วของตนเอง
3.กิจกรรมยาดมสมุนไพร สูตรเฉพาะหนูทำเอง เด็ก ๆ จะได้รู้จักสมุนไพรแห้งที่มีกลิ่นหอม และปรุงยาดมจากสมุนไพรให้เป็นกลิ่นเฉพาะตามความชอบของแต่ละบุคคล ทดลองทำยาดมด้วยสูตรที่ตนชอบกลับไปให้คนที่รัก
4.กิจกรรมเพาะชำสมุนไพรเพื่อใช้ประโยชน์ เด็กๆ จะได้เรียนรู้วิธีเพาะชำต้นกล้าสมุนไพร และนำกลับไปใช้ประโยชน์ในการดูแลสุขภาพ
5.กิจกรรมดูนกริมน้ำ เป็นการพาเด็กๆ ได้รู้จักกับนกชนิดต่างๆ และได้เรียนรู้ลักษณะของ สี เสียงร้องของนก
6.กิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัล ทายปริศนาชื่อสมุนไพรจากภาพ ชิงรางวัล เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้รู้จักสมุนไพรที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน
7.กิจกรรมชมนิทรรศการ “สมุนไพร ภูมิปัญญาไทยสู่สากล” เป็นการเข้าชมนิทรรศการโดยมีวิทยากรบรรยาย แนะนำการใช้วิดีทัศน์และเกมส์ต่างๆ

เด็กๆ สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://goo.gl/forms/yocrzolqRpQp5Seh2
สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.sireepark.mahidol.ac.th

11. กิจกรรมวันเด็กศิลป์@bacc 2562 ตอน “คิด(ส์) หลาก หลาย: Everybody is Unique”
Photo Credit : FB Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

มาร่วมปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ไปกับกิจกรรมวันเด็กศิลป์@bacc 2562 ตอน “คิด(ส์) หลาก หลาย: Everybody is Unique” วันเสาร์ที่ 12 มกราคมนี้!! ในงานนี้จะมีฐานกิจกรรมที่รอต้อนรับน้องๆ ตั้งแต่ชั้น L จนถึงชั้น 9
ขอแนะนำ 3 ฐานกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด …
โถงชั้น L ฐาน นิทานคุณหนู (Storytelling) ฟังนิทานคุณหนูและสร้างสรรค์ผลงานศิลปะประดิษฐ์
ผนังโค้งชั้น 3 ฐาน กราฟฟิตี้พิมพ์มือ (Graffiti handprint) ระบายสีฝามือของเรา นำไปติดผนัง สร้างผลงานกราฟิตี้ที่ไม่ซ้ำใคร
ผนังโค้งชั้น 4 ฐานแต่งตัวตุ๊กตา (Dress up your doll) เรียนรู้ความหลากหลายผ่านเครื่องแต่งกาย กับกิจกรรมแต่งตัวให้ตุ๊กตา

ติดตามกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ http://www.bacc.or.th/event/2190.html

12. วันเด็กแห่งชาติ ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน
Photo Credit :FB RCAC BKK หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญคุณหนูๆ และครอบครัว เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ ในเสาร์ที่ ๑๒ มกราคม 2562 เวลา 9.00 – 15.00 น. ณ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน พบกับ การแสดงสุดยอดมายากล และนิทานหุ่นมือร่วมสมัย สนุกกับการ์ตูน WARBIE และเหล่าฮีโร่ในดวงใจ พร้อมศิลปะสำหรับเด็ก ตุ๊กตาหุ่นมือ วาดภาพสีน้ำและโปสการ์ดการ์ตูนหรรษา นอกจากนี้ ยังได้ร่วมสนุกในศูนย์วัฒนธรรมอาเซียนและลุ้นของรางวัลมากมาย

13. เมล็ดพันธุ์ของพระราชา โดย พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ
Photo Credit :FB พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ

พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ จ.ปทุมธานี จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2562  เมล็ดพันธุ์ของพระราชา ในวันที่ 12 มกราคม 2562 เพื่อส่งมอบความสุขให้กับเด็กและเยาวชนไทย พร้อมเปิดพื้นที่ให้เด็กๆ ได้เข้ามาร่วมสนุกและเพิ่มพูนประสบการณ์ชีวิตด้านการทำเกษตรในแบบวิถีเกษตรไทย ผ่านกิจกรรมและเกมสารพันเกษตรน่ารู้  พร้อมลุ้นชิงรางวัลมากมายสอบถามรายละเอียดที่เบอร์ 02-529-2212-13, 087-359-7171, 094-649-2333

14. Mega Kids World 2019 ตอน #ละครสัตว์อลวนมายากลอลเวง
Photo Credit : www.mega-bangna.com/main/portal/content_detail/116/Mega%20Kids%20World%202019

เมกาบางนา  ชวนน้องๆ หนูๆ ฉลองวันเด็กสุขสันต์  ในงาน “เมกา คิดส์ เวิลด์ 2019 : เมจิค เซอร์คัล ละครสัตว์อลวน มายากลอลเวง” (Mega Kids World 2019: Magical Circus The Carnival of Fun) ระหว่างวันที่ 12-13 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 ถึง 21.00 น. ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกาบางนา ที่เนรมิตบรรยากาศจำลองของโชว์ละครสัตว์และมายากลสุดมหัศจรรย์ ส่งเสริมจินตนาการสร้างสรรค์ให้น้องๆ หนูๆ ตื่นตาตื่นใจ และร่วมสนุกไปกับ 12 ด่านกิจกรรมหรรษา เพื่อพิชิตของรางวัลมากมายตลอดงาน ร่วมสนุกในงานฟรี

15. เด็กเท่ เด็กไทย รู้ใช้ รู้ออม โดย ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย
Photo Credit :FB BOTLC

แบงก์ชาติขอเชิญชวนน้อง ๆ หนู ๆ มาร่วมสนุกกันที่งาน “เด็กเท่ เด็กไทย รู้ใช้ รู้ออม” วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ที่อาคารศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ 9.30 – 15.30 น. ภายในงาน เด็ก ๆ สามารถได้รับความรู้ผ่านกิจกรรมแสนสนุก พร้อมของรางวัลมากมาย หรือใครอยากโชว์ความสามารถก็สามารถเข้าประกวดร้องเพลงกันได้เลย รับรองว่างานนี้ทั้งสนุก ทั้งอิ่มอร่อย และฟรีตลอดทั้งงาน

รายละเอียดการเดินทาง
www.botlc.or.th/visit

16. LIVING LIBRARY IN AMAZING GALAXY โดย หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ
Photo Credit : FB หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร Bangkok City Library

หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนเด็กๆทุกคนร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2562 ภายใต้แนวคิด LIVING LIBRARY IN AMAZING GALAXY ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562  กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.30 น. โซนเด็ก ชั้น M น้องๆหนูๆ ที่อายุต่ำกว่า 15 ปี สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ โดยไม่ต้องเป็นสมาชิกค่ะ แต่น้องๆที่เป็นสมาชิกของหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร เรามีของขวัญ พิเศษให้ค่ะ

17. วันเด็กกับสภากาชาดไทย
Photo Credit : FB The Thai Red Cross Society

สภากาชาดไทยเชิญชวนเด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 เวลา 08.30-15.30 น. ณ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ เพื่อให้เด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง    ได้เรียนรู้และทำกิจกรรมร่วมกันในรูปแบบต่างๆ ที่ให้ทั้งความรู้ ความสนุกสนาน ความบันเทิง อีกทั้งสอดแทรกความรู้เรื่องหลักการกาชาด ภารกิจหลักของสภากาชาดไทย รวมทั้งปลูกฝังการมีจิตอาสาเพื่อให้เด็กและเยาวชนรู้จักการทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยมีอาสายุวกาชาดและนักศึกษาจากสถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิรา สภากาชาดไทย ร่วมเป็นจิตอาสาในครั้งนี้ด้วย

ภายในงานมีกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆ ของสภากาชาดไทย ร่วมให้ความสนุกและความรู้มากมาย อาทิ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย จัดกิจกรรม “Like & Share” กิจกรรม “เรียนรู้…สนุก KID กับพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย” กิจกรรม “Paper dolls” และ “เกมบันไดงู” ด้านสถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิรา สภากาชาดไทย กิจกรรม “กาชาดร่วมใจ สร้างอนาคตสดใส เพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่” สำนักงานยุวกาชาด จัดกิจกรรมความรู้ เกม สนุก ๆ ตามฐานต่าง ๆ เช่น ความรู้เรื่องเครื่องหมายกาชาด ฯลฯ ศูนย์ฝึกอบรมปฐมพยาบาลและสุขภาพอนามัย จัดกิจกรรมการให้ความรู้เกี่ยวกับการช่วยชีวิตเบื้องต้น สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ให้บริการตรวจเช็คฟันและอุดเคลือบร่องฟันด้วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ และสวนงู สถานเสาวภา ยังได้เปิดให้เด็กและผู้ปกครองเข้าชมสวนงู ฟรี และชมการแสดงจับงูในเวลา 11.00 และ 14.30 น. นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบันเทิง มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม ฟรีตลอดงาน

ในวันและเวลาเดียวกันนี้ ศูนย์ราชการุณย์สภากาชาดไทย เขาล้าน อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ภายในงานมีแจกของขวัญ อาหาร เครื่องดื่ม และขนม สำหรับเด็กๆ มีกิจกรรมการแสดงดนตรีและความบันเทิงมากมาย พร้อมกันนี้หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด    นำอาวุธยุทโธปกรณ์ ทั้งปืนใหญ่ ปืนต่อสู้ รถถัง เรือรบ กระโดดร่ม มาให้เด็กๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1664 หรือติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊กเพจ: The Thai Red Cross Society

18. STAMP for Fun หรรษาวันเด็ก ตอน..ผจญภัย อนุรักษ์ สัตว์ป่าสงวน
Photo Credit : FB Thai Stamp Museum

พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน ขอเชิญคุณหนูๆ มาร่วมกิจกรรมสุดสนุก “STAMP FOR FUN” ตอน ผจญภัย อนุรักษ์ สัตว์ป่าสงวน

ไฮไลต์

รู้จักแสตมป์วันเด็กตั้งแต่ชุดแรก-ปัจจุบัน

ละครนิทานหรรษา ตอน “ Baby Shark ปะทะยักษ์ใจร้าย” การแสดงเริ่มเวลา 10:30 น.
++ลงทะเบียนล่วงหน้า >>> https://goo.gl/forms/9PD2WBrjr6Zus4BT2 (เฉพาะคุณผู้ปกครอง+คุณหนูๆ)

ปริศนา Walk Rally

DIY โมเดลสัตว์ตามใจฉัน

เสิร์ฟขนมเค้กแสนอร่อย

สำหรับกิจกรรมนี้ฟรีตลอดงาน

19. นวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของเด็กไทย
Photo Credit : กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

เสาร์นี้ชวนเที่ยว “วันเด็ก กฟผ. 2562” เตรียมพบกับกิจกรรมสนุกสนาน และรางวัลมากมาย สำหรับปีนี้ พิเศษสุดๆ ในพื้นที่สำนักงานกลาง จัดเต็มความสนุกสนานให้น้องๆ หนูๆ ถึง 3 จุด
จุดที่ 1 ศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ พบกับกิจกรรมมากมาย เช่น
– รับของรางวัลสุดน่ารัก
– ตรวจสุขภาพฟรี
– แต่งหน้าเค้กสุดหรรษา
– โชว์บินโดรนเหินเวหา
พิกัด : https://goo.gl/maps/vEViwX9tbW42

จุดที่ 2 โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ พบกับกิจกรรมสุดพิเศษ เช่น
– เปิดบ้านโรงเหนือ ให้น้องๆ ได้เข้าไปดูในโรงไฟฟ้า
– ระบายสีถุงผ้า
– เล่นกิจกรรมชิงรางวัล
พิกัด : https://goo.gl/maps/QzvcrMhPfVu

จุดที่ 3 ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง พบกับกิจกรรมเปิดโลกสุดล้ำ เช่น
– ชมนิทรรศการไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
– เสริมจินตนาการวาดภาพ-ระบายสี
– รับลูกโป่งสุดน่ารัก
– กระทบไหล่กับพี่ ENGY
พิกัด : https://goo.gl/maps/Rrpt6uBGaJN2

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 19 กิจกรรมที่พี่น้ำรวบรวมมาฝาก น่าสนใจทุกกิจกรรมเลยใช่ไหมล่ะคะ เอาเป็นว่าก่อนอื่นคุณพ่อคุณแม่ลองเลือกกิจกรรมที่ลูกชอบจริงๆ และเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมกิจกรรมในวันเด็กปีนี้กันได้เลย

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments