Homeบทความแนะนำโพยลับ ทฤษฎีเกี่ยวกับ วงกลม ออกบ่อยในข้อสอบคัดเลือกค่าย 1 สอวน.

โพยลับ ทฤษฎีเกี่ยวกับ วงกลม ออกบ่อยในข้อสอบคัดเลือกค่าย 1 สอวน.

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้ว กับฤดูกาลสอบคัดเลือกค่าย 1 สอวน. น้องๆ เตรียมสอบกันไปถึงไหนแล้ว แม่นเนื้อหาแล้วหรือยัง วันนี้พี่ๆ Dek-D School ก็มีโพยลับที่ได้ใช้บ่อยๆ ในข้อสอบ สอวน.คณิต เรื่อง วงกลม มาฝากน้องๆ รับรองได้ใช้บ่อยแน่ๆ แต่ก่อนที่จะไปดูโพยลับ เรามาพูดถึงข้อสอบ สอวน.คณิตกันก่อนว่าออกสอบยังไงบ้าง

ข้อสอบ สอวน.คณิต เนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อหา ม.ต้น เนื้อหาไม่ได้โหดมาก แต่ก็ยากกว่าหลักสูตร โจทย์จะเน้นให้เข้าใจทฤษฎี การพิสูจน์ สังเกตุ และการใช้ตรรกะ น้องๆ สามารถอ่านเนื้อหาที่ออกสอบเพิ่มเติมได้เลยที่ คลิก

ทฤษฎีเกี่ยวกับวงกลมนี้เป็นส่วนนึงของบทเรขาคณิต ซึ่งบทเรขาคณิตก็จะศึกษาในเรื่องของรูปร่าง รูปทรง เน้นการให้เหตุผลมากกว่าการคำนวณ โจทย์จะมีรูปเยอะ และซับซ้อน ดูยาก ทฤษฎีเกี่ยวกับวงกลมก็เป็นอีก 1 เครื่องมือ ที่จะช่วยในการวิเคราะห์โจทย์เรขาคณิต ซึ่งทฤษฎีเกี่ยวกับวงกลมนี้ เป็นส่วนนึงของเนื้อหาคอร์ส สอวน.วิชาคณิตศาสตร์ที่ อ.กิ๊ฟ Dek-D School ได้สรุปไว้ให้ ถ้าพร้อมแล้ว มาดูพร้อมกันเลย

ทฤษฎีเกี่ยวกับ วงกลม เนื้อหาส่วนนึงของคอร์ส สอวน.วิชาคณิตศาสตร์ Dek-D School

จบไปแล้วสำหรับทฤษฎีวงกลม อันนี้จะเป็นเนื้อหาส่วนนึงที่เจอบ่อยๆ ในข้อสอบนะ และในคอร์ส สอวน.วิชาคณิต ยังมีสรุปแบบนี้ให้น้องๆ อีกเพียบ เหมาะสำหรับน้องๆ ที่มีเวลาเตรียมตัวสอบน้อย ต้องการหาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยไกด์ไลน์เนื้อหาให้ ถ้าน้องๆ สนใจคอร์ส ดูรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างได้เลย

ติวออนไลน์ พิชิตค่าย 1 สอวน คณิต 66 กับ อ.กิ๊ฟ อดีตผู้แทนคณิตศาสตร์โอลิมปิก (IMO) 3 สมัย มีประสบการณ์ติวเด็กค่ายโอลิมปิกวิชาการ และรางวัลการันตีความเชี่ยวชาญด้านงานสอนมากมาย ด้วยการสอนแบบเข้าใจถึงทฤษฎีจริงๆ สอนให้ผู้เรียนวิเคราะห์ปัญหาและแก้โจทย์ที่ซับซ้อนตามแนวของข้อสอบสอวน.ได้ เนื้อหาครบถ้วนตามที่ออกสอบ สอวน. พร้อมตัวอย่างโจทย์แบบจัดเต็ม ตะลุยโจทย์ข้อสอบย้อนหลังมากกว่า 10 ปี

โดยคอร์สนี้จะมีอายุคอร์ส 1 ปี สามารถทวนซ้ำกี่รอบก็ได้ สงสัยก็สามารถถาม อ.กิ๊ฟ ที่ใต้วิดีโอเรียนได้ทันที เมื่อ อ.กิ๊ฟ ตอบกลับแล้ว ก็จะมีแจ้งเตือนส่งกลับไปหาน้องๆ ไม่พลาดทุกคำตอบ และยังมีหนังสือประกอบการเรียนที่เขียนโดย อ.กิ๊ฟ เป็นรูปเล่มอย่างดีส่งให้ถึงบ้านอีกด้วย น้องๆ สามารถดูรายละเอียดคอร์สเรียนเพิ่มเติมที่กล่องด้านล่างได้เลย

ติวเฉพาะเรื่อง วงกลม และเรขาคณิต

ทดลองเรียนฟรี พร้อมวิชาเคมีและฟิสิกส์

รุ่นพี่เด็กค่ายรีวิว ติว สอวน. กับ อ.กิ๊ฟ แล้วติดค่ายจริง

น้องเซอร์เวย์ ผู้แทนศูนย์ ม.ศิลปากร สอวน.คณิต

“ผมเรียนกับ Dek-D School เพราะเหตุผล 2 ข้อครับ คือ ราคาไม่แพงด้วยและเห็นรุ่นพี่ที่รร. เคยรีวิวสอวน.เคมีไว้ด้วย ผมเลยลองเรียนดูครับ ซึ่งพอได้เรียนจริงอ.กิ๊ฟสอนดีครับ เข้าใจง่ายและฝึกตามได้ไม่ยาก เลขที่ผมเรียนกับอ.กิ๊ฟผมได้ใช้จริงตอนสอบกำเนิดวิทย์ด้วยนะครับ”

น้องเนนโน่ ติดค่าย 2 สอวน.คณิต ตั้งแต่ ม.2

“ดร.กิ๊ฟจะช่วยสอนเรื่องที่ไม่เข้าใจให้เข้าใจกระจ่างมากขึ้น แล้วมันก็ส่งผลตอน ม.2 ที่เห็นชัดเลยเจนเลยว่า พื้นฐานสี่เสาหลักสอวน. อย่างเรื่องพีทากอรัส ทฤษฎีจำนวน เรขาคณิต แล้วก็พีชคณิต ที่ดร.กิ๊ฟ จะแยกเป็นเรื่องๆ ตอนสอน ทำให้รู้ว่าถ้าจะเน้นเรื่องสอวน. ต้องไปเน้นใน 4 เรื่องหลักนี้”

น้องกาย แชมป์คณิตฯ โอลิมปิกโลก

“มีถามรุ่นพี่ รุ่นพี่บอกให้เรียนกับ อ.กิ๊ฟเลย พอเรียนแล้วชอบ กายชอบโจทย์หนักๆ ที่อื่นจะซอฟๆ ที่นี่เรียนแบบไม่ขาดทุนเลย ทบทวนหลายรอบมาก จนจำโจทย์ได้หมด”

สอบถามเพิ่มเติม และปรึกษาพี่ๆ Dek-D School ได้เลยที่ Line @schooldekd และติดตามข่าวสารการเตรียมตัวสอบได้ที่ช่องทางต่างๆ ต่อไปนี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments