Homeบทความแนะนำโพยลับ กฎของเคอร์ชอฟฟ์ ออกบ่อยในข้อสอบไฟฟ้า สอวน.ฟิสิกส์

โพยลับ กฎของเคอร์ชอฟฟ์ ออกบ่อยในข้อสอบไฟฟ้า สอวน.ฟิสิกส์

บทไฟฟ้าและกลศาสตร์ เป็นบทที่ออกสอบเยอะมาก ในข้อสอบ สอวน.ฟิสิกส์ โพยลับวันนี้พี่จะมาพูดถึง เนื้อหาในบทไฟฟ้าเรื่อง กฎของเคอร์ชอฟฟ์ นั่นเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่เจอได้บ่อยมากในข้อสอบไฟฟ้า และหลักการไม่ยากด้วย มาดูเทคนิคการทำโจทย์ จากอาจารย์หลินไปพร้อมๆ กันเลย

กฎของเคอร์ชอฟฟ์ เราจะใช้ในกรณีที่ วงจรไฟฟ้า ไม่สามารถยุบรวมกันได้ เช่น กรณีที่มีแรงเคลื่อนไฟฟ้า 2 ลูป

Cheat Sheet สอวน.ฟิสิกส์ กฎของเคอร์ชอฟฟ์

จบไปแล้วสำหรับเทคนิคและตัวอย่างโจทย์ กฎของเคอร์ชอฟฟ์ เป็นยังไงบ้าง พอทำได้ไหม โจทย์ข้อนี้คือแนวข้อสอบจริงปีล่าสุดเลย ถ้าทำได้ก็คือทำข้อสอบได้แล้วนะ และในคอร์ส สอวน.ฟิสิกส์ ที่สอนโดย อ.หลิน ยังมีเทคนิคดีๆ แบบนี้อีกเพียบ ถ้าน้องๆ สนใจ ลองดูรายละเอียดและทดลองเรียนก่อนได้เลย

ติวออนไลน์ สอวน ฟิสิกส์ กับ อ.หลิน ตัวแทนฟิสิกส์โอลิมปิก ปี 2003 เหรียญทองแดง APhO ระดับเอเชียและเกียรติคุณประกาศ IphO ระดับนานาชาติ โดยเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลในการแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระดับนานาชาติ ด้วยการสอนทฤษฎีแบบรู้ลึก รู้จริง วิเคราะห์โจทย์ได้ นำทฤษฎีไปประยุกต์ใช้กับโจทย์ได้ เนื้อหาครบถ้วนตามที่ออกสอบ สอวน. พร้อมตัวอย่างโจทย์แบบจัดเต็ม ตะลุยโจทย์ข้อสอบย้อนหลังมากกว่า 10 ปี

โดยคอร์สนี้จะมีอายุคอร์ส 1 ปี สามารถทวนซ้ำกี่รอบก็ได้ สงสัยก็สามารถถาม อ.หลิน ที่ใต้วิดีโอเรียนได้ทันที เมื่อ อ.หลิน ตอบกลับแล้ว ก็จะมีแจ้งเตือนส่งกลับไปหาน้องๆ ไม่พลาดทุกคำตอบ และยังมีหนังสือประกอบการเรียนจาก อ.หลิน เป็นรูปเล่มอย่างดีส่งให้ถึงบ้านอีกด้วย น้องๆ สามารถดูรายละเอียดคอร์สเรียนเพิ่มเติมที่กล่องด้านล่างได้เลย

ติวเฉพาะเรื่องไฟฟ้า

ตะลุยโจทย์ปี 65 โค้งสุดท้าย

ทดลองเรียนฟรี พร้อมวิชาฟิสิกส์และเคมี

รุ่นพี่เด็กค่ายรีวิว ติว สอวน. กับ อ.หลิน ดียังไง

น้องนัน สอวน.ฟิสิกส์ ค่าย 1 และ 2

“เนื่องจากได้เรียนกับอ.หลินที่เป็นนักเรียนโอลิมปิกเก่า ตอนสอนอาจารย์เลยจะแนะนำแนวทางการทำโจทย์รูปแบบต่างๆ ให้ง่ายและเร็วมากขึ้น ได้เข้าใจที่มาของสูตร และที่สำคัญอาจารย์สอนได้กระชับน้ำไม่เยอะ ทำให้ผมโฟกัสกับการเรียนด้วยการสอนในสไตล์ของครูผู้สอนได้ดีอีกด้วยครับ”

น้องกีตาร์ สอวน.ฟิสิกส์ ค่าย 1 และ 2

“ครูสอนเนื้อหาได้ครอบคลุมทุกหัวข้อที่ออกข้อสอบ มีข้อสอบปีเก่าๆ ให้ทำ และก็ได้เทคนิคสูตรลัดต่างๆ ช่วยให้ทำข้อสอบได้เร็วขึ้นครับ”

น้องเซอร์เวย์ ติดค่ายสอวน.ฟิสิกส์ ตั้งแต่ม.ต้น

“ผมเรียนแล้วก็เข้าใจที่อ.หลินสอน ได้เทคนิคในการทำข้อสอบและแนวโจทย์ของสอวน.ฟิสิกส์ ย้อนหลังในแต่ละปี รวมถึงสูตรต่างๆ ที่ต้องใช้ ผมก็ได้จากที่เรียนคอร์สนี้ ถึงเวลาสอบจริงผมสามารถนำสิ่งที่เรียนไปประยุกต์ใช้ได้ครับ”

สอบถามเพิ่มเติม ได้เลยที่ Line @schooldekd และติดตามข่าวสารการเตรียมตัวสอบได้ที่ช่องทางต่างๆ ต่อไปนี้

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments