HomeReviewรุ่นพี่แพทย์ฯ มหิดล แชร์ทริคพิชิต A-Level สังคม 70 Up ด้วยคอร์สออนไลน์ 

รุ่นพี่แพทย์ฯ มหิดล แชร์ทริคพิชิต A-Level สังคม 70 Up ด้วยคอร์สออนไลน์ 

สำหรับน้องๆ #Dek67 ที่อยากเป็นเด็กแพทย์ อย่ามัวแต่ตั้งหน้าตั้งตาเก็บคะแนนวิชาสายวิทย์อย่างเดียว เพราะวิชาสายศิลป์ก็สำคัญไม่แพ้วิชาสายวิทย์ อย่างเช่นเกณฑ์ของคณะแพทย์ศาสตร์ ม.มหิดล ก็กำหนดไว้ว่าคะแนนสอบในทุกวิชาต้องมากกว่า 30% ถึงจะมีสิทธิ์สอบติดในคณะแพทย์ฯ และสำหรับน้องๆ #Dek67 ที่กำลังเตรียมสอบสังคมอยู่และอยากเก็บวิชาสังคมให้ได้คะแนนสูงๆ วันนี้มีทริคจากพี่ชิน รุ่นพี่แพทย์ฯ มหิดล ที่พิชิต A-Level สังคม 70 Up มาฝาก ไปติดตามได้เลย

ก่อนอื่นให้น้องแนะนำตัวก่อนได้เลย

สวัสดีครับ ชื่อชิน แก้วเทวี ชื่อเล่นก็ชื่อชินครับ เรียนจบจากโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม ตอนนี้สอบติดแพทย์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล คับ 

เตรียมตัวสอบแพทย์ด้วยการเก็บเนื้อหา ฝึกทำโจทย์แยกบท และฝึกทำโจทย์รวมบท

ผมเริ่มเตรียมตัวแบบจริงจังก็ตอนอยู่ม.4 เทอมปลายครับเพราะผมอยากสอบเข้าคณะแพทย์ซึ่งคณะนี้ต้องสอบ 8 วิชา (ฟิสิกส์,เคมี,ชีวะ,เลข,อังกฤษ,ไทย,สังคม เเละวิชาความถนัดแพทย์) มันค่อนข้างเยอะผมเลยเตรียมตัวเร็วหน่อยครับ สำหรับการเตรียมตัวในทุกวิชาผมจะเรียนเก็บเนื้อหาก่อนแล้วก็ฝึกทำโจทย์แต่ละบท พอจบทุกบทแล้วผมก็ค่อยทำโจทย์แบบคละบทแล้วก็ดูข้อผิดพลาดของตัวเองว่ายังไม่ได้บทไหนหรือว่าทำบทไหนผิดบ่อยๆ ก็จะทวนบทนั้นซ้ำครับ แล้วพอขึ้น ม.6 ก็ฝึกทำข้อสอบเก่าแล้วก็ทำสรุปไว้กันลืมด้วยครับ

แม้จะสอบแพทย์แต่ห้ามเทสังคม 

พิชิต A-Level สังคม 70 Up

สำหรับคนที่ใช้สอบแพทย์ทุกวิชาต้องมากกว่า 30% อยู่เเล้ว ผมคิดว่าถ้าเรามีเวลาในการเตรียมตัวทุกวิชาก็ควรจะได้ทั้งหมดครับ อาจจะได้ไม่เยอะมากก็ได้แต่ก็ไม่ควรทิ้งไปเลย ยิ่งถ้าเป็นน้องๆ ที่อยากเข้าแพทย์ในมหาวิทยาลัยที่มีการแข่งขันสูงๆ ก็ไม่ควรที่จะทิ้งวิชา A-level สังคมครับ เพราะฉะนั้นถ้าเราเตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก็จะไม่ทำให้เราลำบากมากช่วงใกล้สอบครับ

สังคมม.ปลายเป็นยังไง?

สำหรับผมสังคม ม.ปลายก็ยากมากแหละครับ เนื้อหาเยอะด้วย ตอนที่เรียนอยู่ในโรงเรียนก็พอเรียนไหวเพราะเวลาเรียนก็เรียนทีละบทแล้วก็สอบทีละบท แต่พอเป็นการสอบ A-level สังคม ก็จะสอบทีเดียวทุกบทก็เลยทำให้สังคมเป็นวิชาที่มีเนื้อหาเยอะมากครับ

พิชิต A-Level สังคม 70 Up สไตล์พี่ชิน เด็กแพทย์ฯ

พิชิต A-Level สังคม 70 Up

ตอนเตรียมสอบผมก็เริ่มจากเรียนเนื้อหาสังคมให้ครบทุกบทก่อน มีฝึกทำโจทย์ระหว่างบทด้วย แล้วสำหรับผมก็ทำสรุปเนื้อหาสังคมทุกบทเลยเพราะว่าผมเป็นคนที่ถ้าเขียนแล้วจะทำให้จำเนื้อหาได้ดีมากขึ้น เวลากลับมาทวนก็อ่านง่ายเเล้วก็ใช้เวลาน้อยลงด้วยครับ แล้วก็อีกอย่างคือการทำข้อสอบเก่าสำคัญมากๆ ครับ เวลาที่ข้อสอบถามเราก็จะถามแบบประยุกต์ไม่ได้ถามตรงๆ เหมือนเวลาที่เราเรียน การที่เราได้ฝึกทำข้อสอบเก่าก็จะทำให้เรารู้แนวที่ข้อสอบจะถามแล้วก็เวลาเจอข้อสอบประยุกต์แบบอื่นๆ หรือข้อสอบใหม่ๆ ก็ทำให้เราสามารถพลิกแพลงเเล้วก็ทำข้อสอบข้อนั้นได้ครับบบ

ทำไมถึงเลือกเรียนคอร์สสังคมออนไลน์กับอ.กนก

พิชิต A-Level สังคม 70 Up

ผมเรียนที่สาธิตจุฬาที่อาจารย์กนกสอนอยู่เเล้ว ผมเลยเคยเรียนกับอาจารย์กนกในโรงเรียนและก็ชอบวิธีที่อาจารย์สอนเลยเลือกเรียนคอร์สนี้ครับ ชอบที่อาจารย์กนกเวลาสอนมีการเขียนเนื้อหาให้อยู่ในไม่กี่หน้าทำให้เข้าใจเนื้อหาต่างๆ ได้ง่ายและการเขียนก็สามารถเข้าใจได้ง่าย ตอนฝึกทำข้อสอบเก่าๆ ก็ได้รู้จุดที่ออกข้อสอบบ่อยๆ จุดที่ข้อสอบจะหลอกเเล้วก็วิธีการตีโจทย์ข้อสอบรูปแบบต่างๆ ด้วยครับ ผมสอบสังคมได้คะเเนน 74 มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ครับ

ข้อสอบสังคมปี 66 ยากไหม?

ข้อสอบปีนี้ก็ยากพอๆ กับทุกปีที่ผ่านมาครับ แต่การถามของโจทย์ก็มีการวิเคราะห์มากขึ้น ไม่ได้ถามตรงๆ แต่ว่าข้อสอบแนวที่เป็นเพลงแล้วมีการถามหลักธรรมก็มีในปีนี้เเล้วก็ช่วงปีที่ผ่านมาเยอะครับ

สังคมเนื้อหาเยอะ เตรียมตัวเร็วได้เปรียบกว่า

สังคมควรเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะเนื้อหาของสังคมมีเยอะ ถ้าเราแค่อ่านสรุปก่อนสอบอย่างเดียวก็เก็บเนื้อหาที่ข้อสอบจะออกได้ไม่หมดแล้วถ้าเราเตรียมไว้เร็วก็จะมีเวลาฝึกทำข้อสอบเก่าๆ แล้วก็รู้จุดผิดพลาดของตัวเองด้วย เรื่องที่เราควรทำให้ได้คือเรื่องพุทธศาสนาเพราะคนส่วนใหญ่ของประเทศทำได้ถ้าเราพลาดจุดนี้ก็จะทำให้คะแนนหลุดจากกลุ่มคนส่วนใหญ่เเล้วก็เรื่องเศรษฐศาสตร์ก็เป็นเรื่องที่น่าเก็บคะแนนบทนี้อาจจะยากแต่ถ้าเราสามารถทำได้ด้วยก็จะทำให้คะแนนเราเยอะกว่าคนส่วนมากเยอะครับ

เรียนออนไลน์แบ่งเวลาเรียนยังไง

ผมเรียนอาทิตย์ละประมาณ 4-5 ชั่วโมง แล้วแต่เนื้อหาครับ เเล้วก็ใช้เวลาทั้งหมดในการเรียนประมาณ 6 เดือนนิดๆ แต่ว่าข้อสอบท้ายบทผมไม่ได้ทำทุกชุดนะครับ เวลาที่ผมเรียนผมก็จะทำสรุปตามไปด้วย พอเรียนเสร็จก็กลับมาอ่าน ก็จะทำให้ผมสามารถจำเนื้อหานั้นได้ดีมากขึ้นครับ

ฝากถึงน้องๆ #Dek67 ที่กำลังเตรียมสอบหน่อยค่ะ

ก็แค่อยากให้น้องสู้ๆ ถ้าเกิดว่าเราทำอย่างเต็มที่แล้วผลออกมายังไงเราก็จะคิดว่าเราทำเต็มที่ที่สุดแล้วแต่ถ้าเรายังไม่ได้ทำเต็มที่แล้วผลเกิดออกมาไม่ดี มันจะเกิดคำถามค้างคาในใจเราว่าถ้าเราทำเต็มที่แล้วผลจะออกมาเป็นยังไง มันจะมีบางทีที่เราอยากโยนหนังสือทิ้งไม่อยากอ่านเเล้วแต่ถ้าเราพยายามต่อไป เเล้วมองไปที่เป้าหมายของเราก็จะทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้นแล้วก็สามารถสู้ต่อไปได้ ผมคิดว่าความพยายามมันจะไม่ทำให้ใครผิดหวังแน่นอนครับ


อ่านมาถึงตรงแล้วหากน้องๆ อยาก พิชิต A-Level สังคม 70 Up เพื่อพิชิตคณะแพทย์อย่างพี่ชิน สามารถนำเทคนิคจากพี่ชินไปเตรียมสอบได้เลย

และหากน้องๆ อยากเก็บคะแนนสังคมให้ได้คะแนนตามเป้า เพื่อเตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัย สามารถเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่สนามสอบจริงผ่านการติวออนไลน์ด้วยคอร์สพิชิต TCAS สังคม กับ อ.กนก Dek-D School  โดยคอร์สนี้จะสรุปเนื้อหาครบทุกเรื่องที่ออกสอบ จัดกลุ่มเนื้อหาใหม่ให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน พร้อมตะลุยโจทย์ข้อสอบจริงทั้ง มีเฉลยละเอียดพร้อมเทคนิคในการทำข้อสอบเพียบ โดยน้องๆ สามารถวางแผนการเรียนตัวเองได้ว่า ต้องการเรียนเมื่อไหร่ และสามารถเรียนซ้ำกี่รอบก็ได้ไม่จำกัดชั่วโมง 6 เดือนเต็ม พร้อมรับหนังสือประกอบการเรียนส่งตรงถึงบ้านฟรี และที่สำคัญที่สุดแม้ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ แต่น้องๆ ทุกคนสามารถสอบถามข้อสงสัยกับ อ.กนกได้โดยตรง  น้องๆ ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้โดยการคลิกที่นี่เลือกรายวิชาที่รูปด้านล่างได้เลยค่ะ

น้องๆ สามารถติวฟรี 10 หัวข้อ เก็บคะแนนง่ายใน A-Level สังคมศึกษา โดยคลิกที่กล่องด้านล่างได้เลย

ทั้งนี้น้องๆ ยังสามารถติดตามสาระความรู้และข่าวสารสำหรับการสอบได้ที่ Facebook : Dek-D School และวางแผนติวกับ พี่ๆ Dek-D School ได้ฟรี!!! ที่ Line @schooldekd

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments