HomeQuizPRE - TEST : สมดุลเคมี อัพเวลเคมี !!! รู้ก่อน เก่งกว่า เตรียมรับมือ ม.5 เทอม...

PRE – TEST : สมดุลเคมี อัพเวลเคมี !!! รู้ก่อน เก่งกว่า เตรียมรับมือ ม.5 เทอม 2

เป็นยังไงกันบ้างคะน้องๆ สอบเสร็จปิดเทอมกันเเล้วหลายคนคงอยากพักผ่อน อยากออกไปหากิจกรรมทำเเต่ก็อย่าลืมอ่านหนังสือของเทอม 2 เตรียมตัวไว้ตั้งเเต่ตอนนี้นะคะ โดยเฉพาะน้องๆ ม.5 ที่เหลือเวลาอีกเเค่ปีเดียวก็จะต้องเข้าสู่สนามสอบ TCAS เเล้วเตรียมตัวไว้ตั้งเเต่ตอนนี้จะทำให้น้องๆ มีพื้นฐานที่เเน่นเเละพร้อมสอบตอน ม.6 นะคะ วันนี้พี่มุกเลยไปขอโจทย์เคมีที่ต้องเจอใน ม. 5 เทอม 2 เรื่อง สมดุลเคมี จาก อ.เต้ Dek-D School มาให้น้องๆ ได้ลองทำกันดูว่าโจทย์ของเรื่องสมดุลเคมีนั้น ถามอะไร ? ยากง่ายขนาดไหน ? ถือเป็นการเตรียมตัวก่อนเปิดเทอม ซึ่งอ.เต้ฝากมาบอกว่าโจทย์สมดุลเคมีนั้นใช้ความรู้เรื่องปริมาณสารสัมพันธ์ใน ม. 4 เทอม 2 เป็นหลัก ถ้าใครอ่านโจทย์เเล้ว งง ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน อ.เต้ บอกเลยว่าให้ตั้งสมการ 3 บรรทัด I, C, E เเล้วค่อยๆเเก้ไปรับรองว่าได้คำตอบเเน่นอนค่ะ ^^

ได้ทริคในการทำโจทย์จากอ.เต้ไปเเล้วเเต่ก่อนที่จะไปเริ่มทำ PRE – TEST สมดุลเคมี นั้นพี่มุกจะอธิบายรายละเอียดของ PRE – TEST คร่าวๆดังนี้

วัตถุประสงค์ของ PRE – TEST : วัดความรู้ก่อนเรียนให้เข้าใจภาพรวมเรื่องสมดุลเคมี การใช้สูตรต่างๆ

PRE – TEST นี้เหมาะกับใคร : เหมาะกับน้อง ม.5 ที่กำลังจะขึ้นเทอม 2 หรือน้อง ม.6 ที่อยากบททวนพื้นฐานเรื่องสมดุลเคมี

รูปเเบบของ PRE – TEST : อัตนัย 4 ตัวเลือก 10 ข้อ ใช้เวลาข้อละ 2 นาที

ตอนนี้น้องๆ รู้รายละเอียดทั้งหมดเเล้วถึงเวลาทำ PRE – TEST กันเเล้วจ้าใครได้คะเเนนเท่าไหร่อย่าลืมเเชร์มาให้พี่มุกดูบ้างน้าา ส่วนเฉลยละเอียดเเละเทคนิคการทำโจทย์นั้นพี่มุกจะนำมาอธิบายให้ดูในวันพรุ่งนี้นะคะ  ^^

PS.  อ.เต้ฝากมาย้ำอีกครั้ง !!! ว่าใครที่งงทำไม่ได้ให้ใช้ความรู้เรื่องปริมาณสารสัมพันธ์ ลองตั้งสมการ 3 บรรทัด I, C, E (เริ่มต้น, เปลี่ยนไป, สมดุล) พร้อมเเล้วไปลองทำโจทย์กันเลยจ้าาา ^^

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments